• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Marineford วันพีช ตัวตลกบากี้_Buggy The Clown ★ 道化のバギー

WANTED Buggy The Clown 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/11/wented-buggy-clowe.htmlฉายา จ้าวแห่งการเอาตัวรอด
( THE IMMORTAL )
  - ตัวตลก บากี้ -
( PIRATE CLOWN )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
270,000,000 เบรี
อายุ 31 ปี/ 8 สิงหาคม
ส่วนสูง 171 cm.
เรือ บิ๊กท็อป(Big Top)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด บากี้(Buggy Pirate) 
อาวุธ มีดสั้นและ ระเบิด(Buggy Balls)
ผลปีศาจ บาระ บาระ(Bara Bara)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลแยกร่าง : สามารถแยกชิ้นส่วนร่างกายและควบคุมทุกส่วนที่แยกได้ในระยะไกล
 ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน ความอ่อนแอของร่างกายส่วนกลางจึงเป็นจุดอ่อน 
ลูกเรือ   อัลบีดา(Alvida) โมจี้(Mohji)+สิงโต(Richie) คาบาจิ(Cabaji) เกลดิโน่(Galdino)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์...

"ถ้าเป็นลูกผู้ชาย..จะไม่มาลองมามองดูความฝันกับฉันดูหน่อยหรอ..
วันนี้ฉันจะไปเด็ดหัวของหนวดขาว และจะไปคว้าโลกมาไว้ในอุ้งมือ"
กล่าวโดยราชากลุ่มนักโทษ กัปตันบากี้ผู้กอบกู้

               ผู้นำกลุ่มนักโทษแห่งคุกนรกอิมเพลดาวล์ จุดประสงค์เพื่อแสวงหาอิสระภาพและแสงสว่างแห่งชีวิต(เรียกสั้นๆซ่อนและหนี)โจรสลัด บากี้(Buggy The Clown) หลังจากที่บากี้หลบหนีออกจากคุกนรกอิมเพลดาวล์พร้อมกับนักโทษอีกกว่า 200 คนได้สำเร็จและกำลังเบิกบานกับอิสระภาพ ที่ค้นหามานานกับต้องสะดุดลงเมื่อเสียงแมลงโทรสารของทหารเรือดังขึ้น โดยใจความกล่าวถึง แกนนำในการพานักโทษหลบหนี "ตัวตลกบากี้ อดีตลูกเรือราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ และสหายจักรพรรดิแชงครูส นับจากนี้ไปกองทัพเรือจะถือว่า โจรสลัดบากี้เป็นหนึ่งในโจรสลัดที่ทหารเรือต้องการตัวมากที่สุด" สิ่งที่บากี้ได้ยินมันเหมือนฝันดีที่ทำให้เค้าโด่งดังเพียงข้ามคืน และเป็นยิ่งกว่าฝันร้ายที่ต่อไปเค้าจะถูกตามล่าจากทั้งโจรสลัดที่ต้องการ ชื่อเสียงและเหล่าทหารเรือที่เห็นว่าเค้าเป็นตัวอันตรายที่สุด
         - ชื่อของบากี้ในต้นฉบับถูกตั้งชื่อว่า โบกี้(Boogie)ซึ่งเป็นชื่อของปีศาจร้ายที่ทำร้ายเด็ก ในภายหลังผู้เขียนเห็นว่าน่ากลัวเกินไปจึงเปลี่ยนใหม่ให้เข้ากับบุคลิกตัวตลกว่า ตัวตลกบากี้(Buggy)

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mohji-ricchi-orange-town.html






           หลังจากบากี้รู้ว่า ตนเองกำลัง นั่งอยู่บนเรือที่กำลังถูกกระแสน้ำที่รุนแรงที่สุดในคามเบลพัดพาไปยัง ศูนย์บัญชาการใหญ่ มารีนฟอร์ดที่ซึ่งในขณะนี้กำลังจะเกิดสงครามครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และเต็มไปด้วยทหารเรือที่มีฝีมือร้ายกาจที่สุดในโลกรวมตัวกันอยู่มากมาย ในความคิดของบากี้มีเพียงแผนการเอาชีวิตรอด โดยเห็นว่าหากหนีเพียงลำพังโอกาศถูกจับได้มีมากแต่หากแฝงตัวอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมากอาจหลบหนีออกมาได้จึงอาศัยสถานการให้เป็นประ โยชน์โดยทำให้เหล่านักโทษเห็นว่าตนเป็นทูตที่สวรรคสง่มาชี้ทางสว่างให้กับเหล่านักโทษที่กำลังสิ้นหวัง และดูเหมือนว่ามันจะได้ผลเกินคาดคำโกหกและสถานการยิ่งทำให้บากี้เป็นเหมือนดั่งพระเจ้าในสายตาของนักโทษและพร้อมใจที่จะทำตามที่บากี้สั่ง

"ฉันมันก็เหมือนหนูตัวเล็กๆในคฤหาสหลังโต
ที่เต็มไปด้วยสมบัติและอันตราย...อาจมองดูว่าฉัน ขี้ขลาด
ที่เอาแต่หนี..!!..แต่สุดท้ายแล้วจะมีเพียง ....
ฉันเท่านั้นที่จะอยู่รอด..และได้ครอบครองทุกสิ่ง.."

           หลังจากหลบบ้าง ซ่อนบ้าง หนีบ้าง จนกระทั่งสงครามที่มารีนฟอร์ดสงบลง บากี้และพวกนักโทษกว่า 200คนหลบหนีออกมาได้และไปรวมตัวกับสมาชิกกลุ่มตัวตลกบากี้เดิมที่ในขณะนี้มี อารูบิดาดูแลอยู่ทำให้เป็นกลุ่มโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งมากไม่แพ้กลุ่มอื่นเลยทีเดียวและด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังอย่างไม่คาดฝัน ทำให้บากี้ตัดสินใจนำกลุ่มของเค้าเข้าสู่โลกใหม่เพื่อหนีการตามล่าของพวกทหารเรือและเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงในการพิชิตวันพีชให้ได้
กลุ่มพันธมิตรผู้หลบหนีจากคุกนรกอิมเพลดาวล์




    มังกี้ ดี.ลูฟี่(Monkey D.Ruffy)
          เ็ป็นส่วนสำคัญของศึกครั้งนี้ โดยลูฟี่ไม่สนใจว่าใครจะแค้นใครหรือใครต้องการอะไรจากศึกครั้งนี้เค้ารู้แต่เพียงว่าพี่ชายของเค้าจะตายไม่ได้ และต้องไปให้ถึงแท่นประหารให้จงได้หากใครขวาง ซัดมันให้กะเด็นไปซะไม่ว่ามันจะเป็นใคร
    จินเบ(Jinbei)
           ในศึกครั้งนี้เป็นเพราะมิตรภาพที่มีต่อ เอส ทำให้เค้าตัดสินใจเข้าร่วมศึกครั้งโดยไม่สนว่าอะไรจะตามมาหรือแม้หากต้องออกจาก 7 เทพโจรสลัดและถูกตั้งค่าหัวเค้าก็ยอม ในการต่อสู้เค้าต้องสู้กับ เก็กโค โมเรียและพวกทหารเรืออีกหลายคน
    เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ(Emporio Ivankov -Iva)
             เค้าเข้าร่วมศึกครั้งนี้เพราะเห็นแก่ที่ ลูฟี่เป็นลูกชายของ ดราก้อนซึ่งเป็นเจ้านายของเค้า และเห็นว่าศึกครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะทำให้ คณะปฏิวัติต้องเคลื่อนไหวครั้งใหญ่
    เซ้อร์ ครอกโคไดล์(Sir. Crocodile)
          เข้าร่วมศึกครั้งนี้เพราะต้องการออกจากคุกนรกและเห็นว่า นี่คือโอกาศสำคัญที่จะได้แก้แค้น หนวดขาวศัตรูเก่าซึ่งโอกาศที่จะหาตัวหนวดขาวพบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
    มิสเตอร์ วันหรือชื่อเดิมดาซู บอเนต (Mr.1-Daz Bones) 
          ในศึกที่มารีนฟอร์ดดาซู บอเนต ได้รับคำสั่งจากนายเก่า เดอะคร็อกโคไดล์ให้ช่วยคุ้มกันลูฟี่และยังต้องต่อสู้กับ 7เทพโจรสลัดมิฮอว์ค และเกือบเอาชีวิตไม่รอด ในภายหลังหลังจากสงครามสงบเค้าได้ติดตามคร็อกโคไดล์เข้าสู่โลกใหม่
    มิสเตอร์ ทู หรือชื่อเดิมบอน เคร (Mr. 2 -Bon Kurei)
         ก่อนจะถึงมารีนฟอร์ด บอนจัง เสียสละตนเองเสี่ยงชีวิตเปิดประตูแห่งความยุติธรรมเพื่อช่วยให้ลูฟี่เดินทางต่อไปยังมารีนฟอร์ดได้  โดยเหลือทิ้งไว้เพียงคำพูดสุดท้าย"ในทุ่งแห่งกะเทย สักวันเราจะได้พบกันอีกครั้ง"
    มิสเตอร์ ทรี หรือ มิสเตอร์กิลดิโน (Mr.3-Galdino)
        ในศึกที่มารีนฟอร์ด กิลดิโน่มีส่วนสำคัญในการช่วยลูฟี่เป็นอย่างมากเมื่อลูฟี่ขึ้นไปบนแท่นประหารและพบว่าเอสถูกล่ามด้วยโซ่หินไคโร เซคิจึงไม่สามารถจับต้องได้โชคดีที่ กิลดิโน่ปลอมตัวเป็นทหารคุ้มกันและช่วยสร้างกุญแจเทียนให้ลูฟี่ใช้ไขกุญแจมือเพื่อช่วยเอส ในภายหลังหลังจากสงครามสงบได้เข้าเป็นพันธมิตรกับกลุ่มของบากี้
     อินาซุม่า(Inazuma)          
        เหตุผลง่ายๆของเค้ามีเพียงข้อเดียว เจ้านายสั่งข้านายทำตาม
...................................