• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช จาบรา Jyabura ★ブラジャ

WANTED CP9 Jyabura-Jabura 
ฉายา นักฆ่ามนุษย์หมาป่า
  ( CP.9 WOLFMAN )
 - รหัสโค็ดเนม วูฟ -
       (THE WOLF)
สังกัด ศูนย์บัญชาการใหญ่รัฐบาลโลก(World GOV.)
อายุ 35 ปี /เกิด 5 มิถุนายน
ส่วนสูง --- Cm.
ตำแหน่ง รองหัวหน้าหน่วยสังหาร หน่วยข่าวกรองลับสุดยอด CP9(Cipher Pol Number9)
อันดับ3 ของกลุ่มพลังโดริคิ 2180
ผลปีศาจ  อินุ อินุ(Inu Inu : Model Wolf)โซออน/สัตว์
ผลหมาป่า : แปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่ามีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่ง

ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้ผลงูขนาดใหญ่ (เฮบิ เฮบิ)
อาวุธ กรงเล็บทั้ง10 ความสามารถโรคุชิกิรูปแบบทั้ง6 
สมาชิกกลุ่ม ร็อบลุจจิ(Rob Lucci),ฮัตโตริ(Hattori) ,แคริเฟอร์(Kalifa) ,คาคุ(Kaku),บรูโน(Blueno) ,คุมาโดริ(Kumadori ) ,ฟุคุโร่(Fukurou)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

               สายลับ.จาบรา(Jabura)  มีลักษณะภายนอกคร้ายชาวแมนจูของจีน มีหนวดเคราสีดำและมีแผลเป็นที่ตาซ้ายมาตั้งแต่ยังเด็กมีรอยสักที่หัวไหล่ สักคำว่า Wolf(狼, ookami) มีนิสัยชอบโวยวายและไม่ยอมรับความพ่ายแพ้นิสัยบางส่วนมาจากผลปีศาจของเค้าที่มักชอบนอนรอเหยื่อจาบราอารมร์เสียง่ายมาก รวมกับความเชื่องมงายของเขา (เชื่อว่าข้างในผลปิศาจมีปิศาจอาศัยอยู่) และพยายามไม่ให้คาคุแข็งแกร่งขึ้น (ด้วยการกินผลปิศาจ) บุคลิกของเขาจะมาในแนวตลกอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งในการต่อสู้กับพวกลูฟี่เขาก็เผยธาตุแท้ที่โหดเหี้ยมและจอมหลอกรวง
     - ชื่อของจาบลาจัดเป็นอีกตัวละครที่มีชื่อเรียกได้หลายแบบเช่น Jyabura Jabura Jabra ซึ่งผู้เขียนเองก็ไม่ได้บอกว่าคำไหนถูกต้อง
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marina-cp9.html..........................  






            จาบราหรือแจ็บบาจอมซี้ซั้วเค้าชอบพูด ว่าเขาเป็นหัวหน้าทีม ที่มีพลังแข็งแกร่งที่สุดเค้าเป็นผู้มีพลังจาก ผลไม้ปิศาจ ผลอินุอินุ Inu Inu : Wolf  ผลสุนัขสายพันธ์หมาป่า ซึ่งสามารถทำให้เขากลายร่างได้ทั้งหมาป่าเต็มตัวและมนุษย์หมาป่า ผลไม้ชนิดนี้ถูกกล่าวว่าเป็นผลสุนัขที่มีมากหลายสายพันธ์ มีความพิเศษของสายพันธ์อยู่ที่ มีกรงเล็บที่ร้ายกาจเป็นอาวุธสำคัญซึ่งเค้าสามารถใช้ความสามารถนี้ผสมกับรูปแบบทั้ง 6ที่เค้ามีทำให้กรงเล็บของเค้ามีระยะการโจมตีที่ใกลขึ้นและยังมีความสามารถที่โดดเด่นด้านความเร็วในแบบสุนัขล่าเหยื่อ รวมทั้งประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นได้ดีเป็นพิเศษ
        จุดอ่อน : ตามธรรมชาติแล้วหมาป่ามักกลัวไฟแต่ทว่าจากในเรื่อง จาบราดันลอดบ่วงไฟได้หน้าตาเฉย การกลัวไฟจึงถูกลบไป  เหลือเพียงการกลัวน้ำโดยพื้นฐานของผลไม้ปีศาจเท่านั้น
จาบรา(Jabura) นักฆ่ามนุษย์หมาป่า
"พวกเราเป็นนักฆ่า.!!..มีหน้าที่ทำตามคำสั่ง
ฆ่าทุกคนที่ได้รับมอบหมาย..โดยไม่ต้องถามถึงเหตุผล
แต่ก็หวังว่า....จะไม่มีคำสั่งให้ฉันต้องฆ่าพวกเดียวกันเอง..!!..." 

             จาบรา สายลับจากหน่วย ไซเฟอร์โพล 9 ในเหตุการณ์แฝงตัว เข้าสืบหาอาวุธ โบราณ ฟลูตั้นจาบราไม่ได้เข้าร่วมด้วยเพราะถูกส่งไปทำภารกิจ สังหารผู้นำกลุ่มกบฏในอาณาจักรแห่งหนึ่งพร้อมกับ คุมาโดริ และฟุคุโร่ ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้นถูกมอบหมายให้ฆ่าผู้นำ3คน แต่ข่าวเกิดรั่วไหลออกไปทำให้ต้องฆ่าคนไปมากถึง 23คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่าจาบรานั้นโหดไม่แพ้ล็อบ ลุจจิเลยทีเดียว จาบราเชื่อว่าตัวเองเป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจของลุชชี่ ถึงแม้ว่าลุชชี่จะไม่ได้สนใจอะไรก็ตาม นี่อาจเป็นเพราะเนื่องจากความแตกต่างของพลัง ลุชชี่อาจจะไม่สนใจแต่จาบราก็ยังอยากที่จะแข่งขันอยู่ ในบางครั้งลุชชี่ก็อดที่จะทนกับการยั่วยุของจาบราไม่ได้

เดอะวูฟ จาบรา - The Wolf
             การต่อสู้ที่หอคอยแห่งความยุติธรรมเริ่มขึ้นเมื่อ จาบลาหลอก โซเงคิงโดยโยนกุญไปโซเงคิงจึงหลงเชี่อว่า จริงจึงไปหยิบกุญแจ เขาจึงอาสัยจังหวะนั้นใช่คมเล็บทั้ง10เล็บจากผลปีศาล และดัชนี่พิฆาตออกมาเป็นท่า 10 กรงเล็บหมาป่ากระหายเลือด ซึ่งมีความรุนแรงมากจนทำให้โซเงคิงถึงกักกระอักเลือดนามิพยายามพูดขอร้องว่า ไม่อยากได้ กุญแจ ของแกแล้วปล่อยพวกเราเถอะ แต่จาบรากับตอบว่า ไม่ต้องร้องไห้ขอชีวิตเจ้านี่หรอก ข้าฆ่าเจ้านี่เสร็จเมื่อไหร่ ต่อไม่ก็ถึงตาเธอละนะ นามิจึงอึ่งไป ร้องไห้ไปด้วยสักพักพร้อมพูดออกมาหนึ่งคำว่า โหดร้าย จาบราหัวเรอะและโยนโซเงคิงที่ตัวเจ็บไปทั้งตัว และทำท่าทีดุจหมาป่าด้วยการหอนเหมือนหมาป่าที่เห็นพระจันทร์เต็มดวง พร้อมกับกำลังจะเข้าไปซัดโซเงคิงที่บาดเจ็บจนตัวขยัดไม่ได้แล้ว โซเงคิงร้องไห้และพูดแค่ว่า เจ็บใจนัก จนกระทั่งเมื่อจาบรากระโจนบุกเข้าไป แต่โชคช่วยที่ซันจิมาช่วยไว้ได้ทันก่อนที่จาบราจะเข้าไป ทำร้ายโซเงคิงซันจิจึงเตะจาบรากระเด็นไปชนกำแพงอย่างแรง แล้วบอกให้นามิพาโซเงคิงที่บาดเจ็บ  "เอ้า รีบไปซะ" นามิจึงพยุงโซเงคิงที่บาดเจ็บหนักไป โซเงคิงจึงบอกว่า ขอโทษนะ...ซันจิคุง ซันจิจึงบอกว่าไม่เป็นไรหรอกรักษาตัวเองไว้จะดีกว่าเพราะคนที่จะช่วยโรบิน จังน่ะ มีแต่นายเท่านั้น
 ................................