• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช_ฮาร์ปี้ โมเน่_Mone ★ モネ

WANTED Mone - Monet
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/03/wanted-donquixote-pirates-mone.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา เจ้าหญิงหิมะ( YUKI ONNA )
  - วิหกน้ำแข็ง ฮาปี้ โมเน่ -
        ( HARPY MONE )
ค่าหัว ประมาณ 170,000,000 เบรี
ปราการ อาณาจักรเดรสโรซ่า
อายุ 30 ปี 
- เกิด 27 สิงหาคม 
กรุ๊ปเลือด X
ส่วนสูง  129 Cm.
ตำแหน่ง คนจดบันทึกการเดินทางกลุ่มดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ 
     ( TRAVELS OF DONQUIXOTE PIRATE )
ผลปีศาจ ยูกิ ยูกิ(Yuki Yuki) โลเกีย/ธรรมชาติธาตุน้ำ
ผลหิมะ : มีพลังในการสร้างผลึกน้ำแข็งและควบคุมหิมะ
อาวุธ  ดาบหิมะสโนว์ ซอร์ด"Snow Sword"
สมาชิกกลุ่ม  เดอฟลามิงโก้(DOFLAMINGO) ,ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,เบบี้ไฟฟ์(BABY 5) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA),ไวโอเล็ต(VIOLET)
เผ่าพันธุ์  มนุษย

             ฮาร์ปี้ โมเน่(Mone)ลักษณะเมื่อแรกปากฏจะพบว่าเธอชอบที่จะสร้างผิวหนังและปีก
ด้วยเกร็ดหิมะเพื่อใช้ในการบินบนที่สูง หรือแม้จะอยู่บนพื้นปีกนั้นยังคงอยู่นั่นเพื่อใช้เป็นเกราะปกคลุมร่างกายทำให้ดูว่าปีกนั้นเป็นเสื้อคลุมสีขาวที่มีเพียงเธอเท่านั้นที่จะสวมใส่มันได้ โมเน่เป็นหญิงสาวที่มีใบหน้าสวยงามโดดเด่นด้วยผมยาวเป็นลอนสีเขียว ชอบสวมแว่นตาที่มีลักษณะเลนเป็นเกรียวหนานั่นแสดงให้เราได้รู้ว่าเธอเป็นคนสายตายาวไม่สามารถมองเห็นวัตถุในระยะใกล้ได้ นิสัยของเธอดูเป็นคนจริงจัง สงบนิ่ง จนดูเหมือนเป็นคนเลือดเย็น ชอบที่จะเล่นกับศัตรูและทรมาณให้ตายอย่างช้าๆ แต่ก็เป็นคนขี้โมโหหากถูกยั่วให้โกรธก็จะกลายร่างเป็นปีศาจหิมะและเข้าโจมตีศัตรูอย่างบ้าคลั่ง ขาดสติไปชั่วครู่
      - คำว่า ยูกิ ในภาษาญี่ปุ่นแปลตามตัวว่า หิมะ




              ฮาปี้ โมเน่สายลับของกลุ่มดองกี้โฮเต้ แฟมิลี่ เป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ ยูกิยูกิ : YukiYuki ผลหิมะสายโรเกียธรรมชาติ มีร่างอวตาลเป็น”นกปีศาจฮาปี้”  ทำให้เธอเป็นมนุษย์หิมะที่สามารถต้านทานต่อความหนาวเย็นทุกรูปแบบได้โดยหลักพลังของเธอเป็นเกร็ดน้ำแข็งเช่นเดียวกันกับที่ อาโอคิยิมี แต่ก็ไม่เหมือนกันไปซะทุกอย่างเพราะพลัง ของ โมเน่ นั้นไม่แข็งแกร่งเท่าเป็นเพียงการรวมตัวของเกร็ดน้ำแข็งจำนวนมากก่อเกิดเป็นรูปทรงของน้ำแข็งที่มีความแหลมคมจำนวนมากโดยมีพลังหลักเป็นการกัดกร่อนเนื้อหนังมากกว่าการทำลาย แต่ก็ยังใช้เป็นอาวุธลับและใช้สร้างพายุหิมะที่สามารถฉีกร่างศัตรูเป็นชิ้นๆได้โดยง่าย แม้ว่าพลังของเธอจะมีไม่มากแต่หากสู้ในระยะประชิดการที่เป็นพวกสายโลเกียที่มีร่างกายไม่คงที่ทำให้สามารถเปลี่ยนร่างกายทุกส่วนให้เป็นทั้งเกราะและอาวุธได้ เช่นการเปลี่ยนนิ้วให้เป็นกรงเล็บที่แหลมคม เปลี่ยนปีกให้เป็นคมมีดใน ชิ่อดาบหนัง “Skin Sword" และยังสามารถเปลี่ยนร่างทั้งตัวให้เป็นสัตว์ประหลาดร่างยัก ฮาปี้  ”Mannen Yuki” ที่มีทั้งพละกำลังและการกัดที่กร่อนเนื้อเยื่อของสิ่งมีชีวิตได้โดยง่าย
         จุดอ่อน : พลังหิมะโดยหลักใช้ในการพลางตัวเพื่อลอบโจมตีศัตรู แต่หากเป็นการสู้ซึ่งหน้าหิมะไม้แข็งแกร่งพอที่ต้านอาวุธใดๆได้แม้กระทั่งกระสุนปืน 

ฮาปี้ โมเน่ - Harpy Mone
"ชีวิตคนเรา...ก็เหมือนหิมะที่โปรยปรายลงมา…… 
มันกะจัดกะจาย เปราะบาง และแตกหักง่าย เมื่ออยู่ตัวคนเดียว
แต่หากเมื่อใดที่มันรวมตัวกัน...มันจะแข็งแกร่งจนยากที่จะทำลายได้"

                ฮาปี้ โมเน่ สายลับแห่งกลุ่มโดฟามิงโก้ เธอปรากฏตัวครั้งแรกบนเขตกักกันพิเศษของรัฐบาลทีมีชื่อว่า พั้งก์ฮาซาร์ด มีหน้าที่หลักเป็นผู้สังเกตการณ์ คอยรายงายผลการทดลองแก็ซ SAD ของด็อกเตอร์ซีซ่า ให้ทางดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ได้ทราบนอกจากนี้เธอยังทำหน้าที่เป็นเลขาของซีซ่า คอยช่วยเหลือไม่ให้ใครเข้ามาขัดขวางการทดลองและยังต้องคอยเก็บกวาดผลงานล้มเหลวที่ซีซ่าทำเอาไว้ไม่ให้ทิ้งร่องลอยเหลือไว้พวกทหารเรือตามกลิ่นได้ซึ่งนั่นก็หมายถึงพวก ลูฟี่ที่เหยืยบขึ้นเกาะมาโดยไม่ได้รับเชิญและเริ่มทำตัวเป็นภัยคุกคามมากขึ้นเมื่อพวกเค้ากำจัด มังกรซึ่งเป็นยามเฝ้าปากทางเข้าของ พั๊งก์ฮาซาร์ดเริ่มเดินสำรวจลึกเข้าไปในใจกลางเกาะจนเกือบจะถึงห้องทดลองอาวุธเคมีสำคัญ แม้ว่าเธอจะส่งหน่วยคุ้มกันไปหลายกลุ่มแต่สุดท้ายก็ถูกจัดการจนหมดและดูเหมือนสถานการณ์เริ่มแย่หนักเมื่อมีทหารเรือเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โมเน่จำเป็นต้องรายงานให้นายใหญ่ได้ทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและขออนุมัติคำสั่งในการกวาดล้างผู้บุกรุกทั้งหมด

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
โมเน่(Mone)ในอดีตอายุ 20 ปี
                        หลังจากที่เธอโทรสารกลับไปที่เดรสโรซ่า นายใหญ่โดฟามิงโก้ มีคำสั่งให้เธอทำการถ่วงเวลาผู้บุกรุกไว้ก่อนเพราะศัตรูมีจำนวนมากเกินไปการปะทะซึ่งหน้าหากพ่ายแพ้อาจทำให้งานใหญ่ต้องพังไปด้วย..การถ่วงเวลาเพื่อรอกำลังหนุนที่จะส่งไปจึงเป็นแผนการที่ดีที่สุด.. ไม่นานหลังจากได้รับคำสั่งใหม่พวกหมวกฟางก็พังประตูเข้ามาในสถานีทดลองได้สำเร็จทำให้โมเน่ต้องรีบออกไปขัดขวางไว้จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ในช่วงแรกพลังผลปีศาจอันแหลมคมของโมเน่สร้างปัญหาให้ลูฟี่เป็นอันมากจนเกือบจะสะกดลูฟี่ให้หลับได้อย่างง่ายดายเมื่อโซโลเห็นท่าไม่ดีจึงต้องขอเปลี่ยนตัวคู่ต่อสู้มาเป็นเค้าแทนก่อนที่จะเจ็บหนักไปกว่านี้ เมื่อโซโลมารับหน้าที่แทนด้วยจิตใจที่เข้มแข็งของนักดาบสภาพอากาศโดยรอบไม่อาจทำอะไรจิตใจที่ตั้งมั่นของเค้าได้ เพียงพริบตาผลของการต่อสู้ก็จบลง......แม้ว่าโมเน่จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้...โมเน่เองก็ยอมรับผลของการต่อสู้ในครั้งนี้และพร้อมที่จะถูกลงโทษจากนายใหญ่..แม้โทษของมันจะเป็นความตายก็ตาม

.........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
             เปิดตำนาน สัตว์อสูรในตำนานกรีซโบราณ นกปีศาจอัปลักษณ์ผู้รับใช้เทพ ฮาร์ปี (Harpies)

                  ฮาร์ปีมักถูกวาดภาพเป็นสัตว์ที่มีศีรษะและหน้าอกเหมือนผู้หญิง แต่ร่างกายเป็นนก (คล้าย ๆ กินรีที่เรารู้จักกันนั่นแหละ) มันเป็นที่รู้จักในเรื่องกลิ่นอันเหม็นอย่างร้ายกาจ ซึ่งจะทำลายทุกอย่างที่เข้าใกล้ จริงๆแล้วฮาร์ปีคือบรรดาบุตรีของThaumas กับ Electras หรือ Posaidon กับ Gaia โดยปกติจะมีจำนาน3ตน มีหลายชื่อเรียก แต่โดยทั่วไปจะมีชื่อว่า Aello , Celeano และ Ocyppete


                   ในเทพนิยายสมัยแรกๆระบุว่ามีจำนวนความแตกต่างกันไป และมีความงาม แต่ต่อมาในยุคหลังๆกล่าวว่า ปีศาจนกพวกนี้มีความน่าเกลียด มีเล็บยาว และมีกลิ่นแรง และมีความหิวอยู่ตลอดเวลา Zeus ได้ให้นกพวกนี้ไปแย่งอาหารมาจาก Phineus นกตัวที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่ของ Balius กับ Xanthus ภายหลังนก Harpies ถูก Celias และ Zetes ฆ่าตาย ที่อยู่ของนกพวกนี้ได้แก่เกาะ Strophades หรือที่แห่งหนึ่งใน Crete 
                  ฮาร์พี ( harpy, hɑrpi) เป็นสิ่งมีชีวิตตามตำนานกรีกซึ่งมีรูปกายเป็นมนุษย์ผู้หญิง มีท่อนล่างอย่างนก และมีปีก  กล่าวกันว่าแต่เดิมฮาร์ปีมีเพียงสองตนเท่านั้น คือเอลโล และโอไซพีเทส ธิดาแห่งเธามาส และโอเชียนิดนามอิเล็กตร้า (โอเชียนิดคือนิมฟ์แห่งทะเล) เธามาสผู้นี้เป็นโอรสของพอนทัสและไกอา ทั้งพอนทัสและไกอาต่างก็เป็นเทพเจ้าโบราณของกรีก โดยพอนทัสเป็นเทพแห่งทะเล ส่วนไกอาเป็นเทพแห่งพิภพ ฮาร์ปีทั้งสองเป็นพี่น้องกับเทวีไอริส ซึ่งเป็นเทวีผู้ทำหน้าที่นำสารให้กับเหล่าเทพเจ้าต่า งๆ เช่นเดียวกับเฮอร์เมส หากแต่เฮอร์เมสนั้นขึ้นตรงต่อเทพบดีซูส ในขณะที่ไอริสเป็นเทวีใต้บัญชาของเฮร่า เทวีไอริสยังมีปีกเป็นนกเช่นเดียวกับอีรอส และมักถูกกล่าวถึงในลักษณะของสาวน้อยมีปีก ถือคทานำสาร นอกจากนี้ไอริสยังเป็นเทวีพรหมจรรย์ และถือเป็นเทวีแห่งสะพานสายรุ้งอีกด้วย

Aello Celaeno Ocypete
                        เรื่องที่เป็นที่รู้จักกันดีเกี่ยวกับฮาร์ปีคือเรื่อ งเมื่อครั้งเรืออาร์โกมาขึ้นฝั่งที่เธรส ในตอนนั้นมีนักพยากรณ์ตาบอดผู้หนึ่งนามว่าฟีนูสนำควา มลับของสวรรค์มาบอกแก่คนนอกมากเกินไป เทพเจ้าซูสจึงทรงสั่งให้พวกฮาร์ปีมาขโมยอาหารของฟีนู สเป็นการทรมาน เซเทสและคาลาอีสบุตรของเทพเจ้าแห่งสายลมเหนือโบรีอัส จึงทำหน้าที่ขับไล่เหล่าฮาร์ปีนี้ไป ยังมีบางตำนานกล่าวว่าฮาร์ปีถูกเซเทสและคาลาอีสฆ่าตา ย นอกนั้นเล่าว่าเทวีไอริสได้ลงมาห้ามไว้ทัน หากแต่เหล่าฮาร์ปีก็ต้องตายเพราะอดอยากอาหารอยู่ดี
                    ในเรื่องของเจสันกับขนแกะทองคำนั้น ฮาร์พีได้ถูกกล่าวถึงว่าเป็นสุนัขล่าเนื้อของซูส การปรากฏตัวของฮาร์พีจะสร้างความน่าขยะแขยงไว้ในทุกๆ ที่ที่มันไป ฮาร์พีจะกินทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าและทิ้งมูลที่ มีกลิ่นเหลือรับจนไม่ว่าสิ่งมีชีวิตใดก็ทนไม่ได้
                       ในเทพปกรณัมกรีกยังมีการกล่าวถึงฮาร์ปีตนอื่นๆ อีก ซึ่งคาดว่าเป็นการเสริมแต่งเข้ามาภายหลังเช่นฮาร์ปีท ี่มีชื่อว่าโพดาร์กซึ่งเป็นมารดาของม้าศักดิ์สิทธิ์ส องตัวชื่อซานธุสและบาเลียส (ม้าของอะคิลลีส) โดยมีเทพเจ้าแห่งสายลมตะวันตกเซฟเฟอรุสเป็นบิดา
                        บางตำนานกล่าวว่าเป็นสมุนรับใช้ของเทพเจ้าฮาเดส โดยทำหน้าที่หาวิญญาญที่เป็นอาหารมาสังเวยให้ที่นรกท าทาร์ลัส อาศัยอยู่ที่ชั้นบรรยากาศ (หรือว่ากันว่าตามหมู่เมฆนั้นเอง) มีความสามารถเกี่ยวกับลม และมักจะเป็นตัวร้ายที่มักจะโผล่มาในการโกรษแค้นของเ หล่าเทพ โดยยกตัวอย่างจากตำนานที่ทำให้นกฮาร์พีโด่งดังอันหนึ ่งคือ ตำนานเจสันและขนแกะทองคำ โดนตำนานกล่าวว่า คิงเพเนอุสถูกพระเจ้า สาปไม่ให้กินอาหารได้ เพราะทุกครั้งที่จะกินอาหาร จะมีเหล่านกฮาร์พีมาบินวนโฉบแย่งอาหารไป ทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้เลย จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากพวกเจสัน หลังจากนำเรืออาร์โก้เทียบท่า โดยการฆ่านกฮาร์พีทิ้งเสีย ว่ากันว่าฮาร์พีมี 3พี่น้อง นามว่า Aello Celaeno และ Ocypete
.............................