• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE Spade Pirates_โปโตกัส ดี เอส _Portgas D. Ace ★ ポートガス・D・エー

ฉายา ทายาทแห่งความชั่ว  
  (SON OF ROGER)
   - เอสหมัดอัคคี -
    ( FIRE FIST ACE )
ค่าหัววันพีช 550,000,000
-  จับตาย/เสียชีวิตแล้ว ( Deceased ) 
ส่วนสูง  185 cm (6ฟุต 1นิ้ว)
อายุ 20 ปี/เกิด 1 มกราคม
- เกาะบราเทอริลล่า-เซาธ์บลู (Baterilla/South Blue)  
อาวุธ มีดสั้นหางสิงโต( Shamshir Scimitar)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด สปาดี้(CAPTION OF SPADE PIRATE)
ผลปีศาจ เมระเมระ (Mera Mera)โลเกีย/ธรรมชาติธาตุไฟ
ผลเพลิงอัคคี : สายโรเกียมีร่างกายเป็นเปลวเพลิง ควบคุมไฟได้ดั่งใจ
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้ไฟที่ร้อนแรงกว่า-ลาวา 
ครอบครัว Gol D. Roger(พ่อ)  Portgas D. Rouge(แม่) Monkey D. Garp(ปู่) Monkey D. Luffy(น้องชาย)  
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ผู้สืบสายเลือดแห่ง.D(มีความสามารถพิเศษในด้านการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก)

"สิ่งที่ฉันต้องการ ไม่ใช่ชื่อเสียงหรือลาภยศ มีเพียงคำตอบเดียว..
ว่าฉัน..ควรเกิดมาหรือเปล่าในฐานะ.!!..ลูกของราชาโจรสลัด...."
กล่าวโดย เอสหมัดอัคคี

                ประวัติ.โปโตกัส ดี เอส (Portgas D. Ace) เป็นตัวละครที่มีเอกลักษ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก สวมหมวกคาวบอย ไม่สวมเสื้อทำให้เห็นรอยสักของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวอย่างเด่นชัด ความแข็งแกร่งของเขา เป็นที่ประจักกันโดยทั่วแม้ในสายตาของลูพี่เองก็ตาม ความทนงในกำลังของตนทำให้เค้าคิดท้าดวลกับหนวดขาว ชายที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุคสมัย แต่ผู้มารับมือในครั้งนั้นกลับเป็นจินเบการต่อสู้กินเวลานาน 3วัน3คืน แต่น้ำและไฟก็ไม่อาจเอาชนะกันได้ เวลาล่วงเลยจิตใจที่มุทะลุเริ่มอ่อนแรงลงจนท้ายที่สุดกลับกลายเป็นความนับถือเข้ามาแทนที่และค้นพบบ้านใหม่ที่เค้าโหยหามาตลอด
        - ในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นรุกกี้หน้าใหม่กัปตันกลุ่มสปาดี้ เอสเคยถูกทาบทามให้เข้าเป็น 1ใน7 เทพโจรสลัด
...................
 เปิดตำนานโจรสลัดชาวโปรตุเกศ บาโซโลมิว โปรโตกัส ผู้เดินทางไกลจากบ้านเกิดเพื่อไป มีจุดจบสุดแสนอนาถในดินแดนที่ห่างไกล -BARTOLOMEO PORTUGUESE
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post.html 











             โปรโตกัส ดี.เอส ในเวลาต่อมาก็ได้เป็นลูกน้องของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่แข็งแกร่งพอๆกับ ราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ และได้รับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มที่ 2 ของกลุ่มหนวดขาวจากผลงานมากมายซึ้งเป็นหัวหน้าของ มาแชล ดี ทีชลูกน้องที่อยู่ในกลุ่มที่สองมาก่อนทีชแต่ทีชไม่สนใจในตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม เอสจึงได้รับตำแหน่งแทน ด้วยความสามารถของ พลังของผลปีศาจสายโรเกีย เมรา เมร่า : Flame Flame ผลเปลวไฟ มีความสามารถสมบูรณ์แบบด้วยร่างกายที่สามารถเปลี่ยนเป็นไฟได้และสามารถเผาผลาญศัตรูให้มอดไหม้ได้ในพริบตา เปลวเพลิงของเอสถูกใช้ครั้งแรกหลังจากแยกจากลูฟี่แล้ว 3 ปีซึ่งนั้นแสดงให้เห็นว่าเค้าสามารถใช้พลังเปลวเพลิงอย่างชำนานได้อย่างรวดเร็วเพราะชื่อเสียงของเค้าในฐานะผู้ใช้ผลไม้เปลวเพลิงสะดุดตาพวกทหารเรือเป็นอย่างมาก เทคนิคการใช้เปลวเพลิงของเอสมีมากมายหลายแบบแต่ที่จัดว่าสุดยอดที่สุดนั้นคือการรวมพลังไฟก่อเกิดเป็นพระอาทิตย์ดวงใหม่ในชื่อท่า บัญญัติจักรพรรดิเพลิง หรือ มหาสุริยะจักรพรรดิเพลิง แค่ชื่อก็รู้ว่ายิ่งใหญ่และรุนแรงเพียงใดแต่ในเนื้อเรื่องโชคร้ายที่ต้องไปพ่ายแพ้ให้กับพลังผลไม้ปีศาจหลุมดำที่เอสไม่รู้จักทำให้ไม่รู้ถึงความสามารถของมันและไม่ได้ใช้ฮาคิในการต่อสู้ในครั้งนั้น
         จุดอ่อน : ความสามารถนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถทนต่อแม็กม่าได้และนี่คือจุดอ่อนสำคัญและเป็นจุดจบของเค้า
โปโตกัส ดี เอส - Portgas D. Ace
"ในวัยเด็กชีวิตฉันนั้นดำมืด.วันๆเอาแต่หลบ ซ่อน.เพื่อไม่ให้ใครจับได้
แต่มาวันนี้ด้วยพลังที่ฉันมีทุกอย่างจะเปลี่ยนไป.....
มันจะโชดช่วง เป็นอิสระ และไม่มีใครจับต้องได้เหมือนดั่งเปลวเพลิง"

            เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่เป็นจุดเปลี่ยนของยุคสมัยที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เริ่มต้นจากการที่ทีชได้แยกตัวออกจากกลุ่มและได้สังหาร ซัจหัวหน้าหน่วยที่ 4 และแย่งเอาผลไม้ปีศาจแห่งความมืดมาเป็นของตน เอสคิดจะติดตามไปในทันทีแต่ถูกห้ามโดย หนวดขาวและหัวหน้าหน่วยคนอื่นแต่เอสกลับไม่สนใจในคำทัดทานนั้น จิตใจของเค้าโกรธเกรี้ยวจนลุกเป็นไฟ รีบเร่งออกตามล่าหนวดดำในทันทีโดยก่อนไปเค้ากล่าวว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเค้าในฐานะหัวหน้ากลุ่มที่ต้องจับทีชมาลงโทษให้ได้ด้วยข้อหาอันร้ายแรงที่สุดนั้นคือ การฆ่าพวกพ้อง 

           ในการตามล่าหนวดดำ ดำเนินไปอย่างยาวนานแต่เมื่อ พบศัตรูที่ตามหาเอสกลับพ่ายแพ้ให้แก่หนวดดำทำให้ถูกจับ และกำลังจะถูกประหารตามคำสั่งของรัฐบาลโลก ในช่วงก่อนการประหารจะเริ่ม จอมพลเซ็นโงคุ ได้กล่าวว่าการประหารเอสในครั้งนี้คือความถูกต้อง โดยเปิดเผยเหตุผลให้โลกได้รับรู้ว่าที่ต้องประหารเอส นั้นเป็นเพราะเอสแท้จริงแล้วก็คือลูกของ ราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ นั้นเองการที่กองทัพเรือจัดการประหารเอสนั้นเนื่องจากจำเป็นต้องกำจัดสายเลือดของ โกลด์ โรเจอร์ จ้าวแห่งโจรสลัดให้หมดไปจากโลก และเพื่อเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม ก่อนที่หนวดขาวจะส่งเอสขึ้นไป ราชาแห่งโจรสลัดคนต่อไปจึงต้องทำการประหารเอส เพื่อไม่ให้เกิดยุคสมัยแห่งโจรสลัดขึ้นมาอีกครั้ง

ประวัติวัยเด็ก โปรโตกัส ดี.เอส(Ace Romance Dawn) 

  โกล ดี. เอส (Gol D. Ace)
" จริงใจ เหนียวแน่น และมั่นคงในคำสัญญา......     
นี่คือนิยามของคำว่าพี่น้องของพวกเราทั้งสามคน....."

        ช่วงชีวิตในวัยเด็กของเอสนั้นรันทดไม่แพ้ตัวละครเด่นตัวอื่นเลย  เอสเป็นลูกของราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ผู้มีชื่อเสียงหากดูตามชื่อแล้วเหมือนจะยิ่งใหญ่แต่ในความเป็นจริงมันเป็นตำแหน่งราชาแห่งความ เกียจชัง เครียดแค้น และถูกการสาปแช่งต่างๆนานาจากเหล่าโจรสลัดทำให้ทายาทของราชาโจรสลัดต้องแบกรับทุกอย่างสืบต่อจากผู้เป็นพ่อ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ต้องการก็ตาม เอสเกิดบนเกาะที่มี ชื่อว่าบราเทอริลล่า(Baterilla)ในทะเลใต้(เซาธ์บลู-South Blue) ในวันที่เค้าเกิดมาลืมตาดูโลกเค้าเกิดมาพร้อมกับความรักอันเต็มเปี่ยมจากผู้เป็นแม่ เค้ารู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ในอ้อมกอดของผู้เป็นแม่ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยคราบน้ำตา..แต่ความสูขนี้ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะแม่ของเอสสิ้นใจลงเมื่อเอสเกิดได้ไม่นาน
        หลังจากนั้นไม่นานการ์ปที่ได้รับการฝากฝังจาก โรเจอร์ให้ช่วยดูแลลูกของเค้าที่กำลังจะเกิดมา เมื่อการ์ปได้ข่าวถึงทายาทราชาโจรสลัดจึงรีบเร่งเดิทางไปรับตัวเอสในทันทีและพาไปที่ หมู่บ้าน ฟูซา(Fooshs)ในทะเลตะวันออก โดยนำไปฝากให้เพื่อนเก่าของเค้าที่ชื่อ ดาดันเลี้ยงดู...วันเวลาผ่านไปเอสถุกเลี้ยงมาอย่างทิ้งๆขว้างๆ ต้องยืนด้วยลำแข้งของตเองโดยไม่คิดหวังพึ่งใคร  วันหนึ่งเค้าเข้าไปในเมืองโกอาเพื่อหวังจะออกไปสำรวจโลกให้กว้างกวาที่เป็นอยู่แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นดังที่เค้าหวังเพราะนั่นทำให้เค้าได้รู้ถึงชาติกำเนิดของตัวเองและได้รู้ว่าพ่อของเค้าเป็นที่เกียจชังของคนมากมายและความเกียจนั้นได้ถูกส่งผ่านยังทายาทซึ่งก็คือตัวเค้าเอง.. เอสเมื่อรู้ว่าไม่เป็นที่ต้อนรับจึงรีบเดินออกมาจากเมืองอย่างเงียบๆในทันทพร้อมกับความโกรธแค้นที่มีต่อชาวเมือง เอสพยายามที่จะไม่เข้าไปในตัวเมืองอีกแต่ก็ยังสำรวจรอบๆตัวกำแพงเมืองซึ่งไม่มีคนมากนัก..และที่นอกกำแพงเมืองบริเวณ เนินกองขยะที่เรียกกันว่า สถานีสีเทาที่นั้นเอสได้พบกับซาโบเด็กรุ่นเดียวกันซึ่งในตอนนั้นเอสคิดว่าซาโบ นั้นอยู่ตัวคนเดียวเหมือนตนจึงยอมเปิดใจด้วยและกลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทกันภายในเวลาอันรวดเร็ว

โกล ดี. เอส - Gol D.ACE
                ต่อมาเมื่อเอสอายุ 10 ขวบ พลโทการ์ปได้เดินทางมาที่เกาะอีกครั้งพร้อมพาเด็กที่ชื่อ ลูฟี่ ที่อายุน้อบกว่าเอส 3 ปีมาด้วยในช่วงแรกเอสคิดว่าลูฟี่นั้นเป็นหลานทหารเรือน่าจะมีความคิดเหมือนปู่ของเค้าหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยอาจจะนำความลับของเค้าและซาโบไปบอกคนอื่นหรือพวกทหารเรือก็เป็นได้จึงทำตัวเฉยชากับลูฟี่เรื่อยมา
        แต่เมื่อเวลาผ่านไปยิ่งทำตัวห่างเหินลูฟี่ก็ยิ่งตามติดเอสไม่ห่างจนในที่สุดก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้เมื่อถูกจ้าวถิ่น กลุ่มโจรสลัด บลูแจมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกเดียวกันกับเอสและซาโบจึงจับตัวลูฟี่ไปเพื่อเค้นความลับที่ซ่อนสมบัติของเอสออกมา แต่ลูฟี่ก็ไม่ยอมปริปากจนถูกซ้อมปางตายเอสทนดูไม่ได้จึงเข้าไปช่วยออกมาทำให้ต้องเป็นศัตรูอย่างเต็มตัวกับโจรสลัดบลูแจมและจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เอสได้เห็นถึง จิตใจอันบริสุทธ์และซื่อตรงจนยอมใจอ่อน ยอมรับลูฟี่เข้าเป็นพวกอีกคนของกลุ่ม 3 เกลอแห่งเขาโครโบ้ แม้ว่าในภายหลังเอสจะต้องร่วมมือกับบลูแจมในการทำเรื่องร้ายๆแต่ก็ทำอย่างจำใจแต่ก็ทนทำได้ไม่นานเพราะมันเลวเหลือเกิน จึงต้องซัดกับบลูแจมอีกครั้งโดยครั้งนี้เอสแสดงพลัง ฮาคิราชันต์ออกมาให้เห็นเป็นครั้งแรกด้วยวัยเพียง 10ขวบ ทำให้เอาชนะได้ในที่สุด
                วันเวลาแห่งความสุขและทุกข์ผ่านไปในวัย 17 ปีเอสตัดสินใจจะเดินทางออกจากเกาะเพื่อไปเป็นโจรสลัด โดยออกทะเลก่อนลูฟี่ 3 ปี เค้าใช้ชีวิตในฐานะหัวหน้ากลุ่มโจรสลัด สปาดี้ ที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่นานก็ตัดสินใจท้าดวลกับราชาหนวดขาวเพื่อคว้าฝันที่ยิ่งใหญ่กว่ามาครองให้เร็วที่สุด  แต่ก็ต้องแพ้อย่างไม่เป็นท่าแต่ก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายไปส่วนนึงเมื่อเค้าเข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและได้มีครอบครัวที่เค้าโหยหาอีกครั้ง  
            หลังผ่านไป 2 ปีเอสพบลูฟี่อีกครั้งจึงพยายามชวนลูฟี่เข้ากลุ่มหนวดขาวด้วยหลายครั้งนั้นเพราะเป็นห่วงลูฟี่ที่ยังอ่อนแออยู่แต่ลูฟี่ปฏิเสธ..  เอสจึงได้แต่คอยดูอยู่ห่างๆ และเหตุผลอีกข้อที่ทำให้เอสต้องกำจัด หนวดดำให้ได้เนื่องจาก ลูฟี่เป็นเป้าหมายในการล่าของหนวดดำซึ่งเอสยอมให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้เอสถูกหนวดดำจับได้และส่งตัวไปให้พวกทหารเรือจนถูกตัดสินโทษประหารชีวิตเมื่อกลุ่มหนวดขาวพร้อมด้วยพันธมิตรและ ลูฟี่รู้ข่าวที่เอสถูกจับ  ได้รีบไปที่มารีนฟอร์ดในทันทีแต่ถึงแม้ว่าจะสามารถช่วยเอสออกมาได้แต่เอสต้องต่อสู้กับ พลเอกอาคาอินุผู้มีพลังผลปีศาจแม็กม่า การต่อสู้เป็นไปอย่างสูสีจนกระทั้งอาคาอินุเปลี่ยนการโจมตีมาที่ ลูฟี่ทำให้เอสต้องเข้าขวางจนพลาดท่าถูกหมัดแม็กม่าทลวงเข้ากลางลำตัว ทำให้ต้องจบชีวิตลงโดยก่อนสิ้นใจเค้าทิ้งข้อความสั้นๆก่อนตายไว้กับลูฟี่
  "ฉันเคยสัญญากับนายแล้วนี่ว่าฉันจะไม่ตายเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป
แต่แล้วฉันก็รักษาสัญญาไว้ไม่ได้ขอโทษนะ..น้องชาย..."
 
....................................

【】นอกเรื่องวันพีชควมรู้รอบตัว【】
         เปิด ตำนานโจรสลัด  บาโซโลมิว โปรโตกัส (Bartolomeo  Portuguese)  โจรสลัดสัญชาติโปรตุเกส มีช่วงชีวิตการเป็นโจรสลัด ค.ศ. 1660 – 1670

                ปอร์ตูเกรส บาโซโลมิว หรือเอล โปรโตกัส (el Portugues )  เป็นโจรสลัด ที่เข้าโจมตีเรือขนส่งสเปนในช่วงปลายยุค 1660 เขาเป็นผู้จัดตั้งกฎคนแรกซึ่งเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในตำนานที่มีชื่อว่า “รหัสโจรสลัด”  ต่อมา ได้ถูกใช้โดยโจรสลัดในศตวรรษที่18 เช่น จอร์น ฟิลลิปส์, เอ็ดเวิด โลว์และบาร์โธโลมิโว โรเบิร์ต

บาโซโลมิว โปรโตกัส(Portuguese)
                การเดินทางมาถึงในทะเลแคริบเบียนตั้งแต่ยุค 1660 ปอร์ ตูเกรสได้ทำการปิดเมืองกัมเปเช่ ในปี 1666-1669หลังจากนั้น เขาได้ยึดเรือสเปนขนาดใหญ่กับปืน 4 กระบอก ลูกเรือ 30 ชีวิต และปิดเมืองคิวบา  จากการถูกโจมตีถึงสองครั้งอย่างรุนแรงทำให้ลูกเรือที่มีมากกว่าครึ่งของเขา เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จากนั้นโปรตุเกรสก็พยายามแล่นเรือไปทางจาเมกา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลมแรง พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะกลับไปที่ท่าเรือหลวงได้เลยแล่นเรือใบไปที่คิวบา ตะวันตกแทน ขณะนั้นเรือได้มาถึงแหลมซานอันโตนิโอ พวกเขาถูกจับโดยสามเรือรบของสเปนซึ่งได้ยึดเรือบรรทุกสินค้าของพวกเขา 
         หลังจากเกิดพายุอย่างรุนแรง เรือของเขาถูกบังคับให้แล่นไปทางเมืองกัมเปเช่เจ้าหน้าที่ที่เมืองจำเขาได้ เขาจึงถูกจับกุม ถือเป็นนักโทษบนเรือสเปน เขาพยายามหลบหนี โดยการทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้วยมีดที่ขโมยมาและเนื่องจากเขาคิดว่าไม่สามารถ ว่ายน้ำได้ เขาจึงใช้ถังไวน์เป็นตัวลอยว่ายน้ำไปยังฝั่ง จากนั้นเขาก็เดินทางผ่านป่าระยะทางมากกว่า 120 ไมล์
            โปรโตกัส มาถึงที่อ่าวเอลกอในภาคตะวันออกของแหลมยูคาทานและ พบเรือที่จะพาเขากลับไปสู่ท่าเรือหลวงการกลับมาสู่เมืองกัมเปเช่อีกครั้ง พร้อมกลับลูกเรือ 20 คน บัคคาเนียได้ยึดเรือที่เขาเคยถูกจับกุมเป็นนักโทษ และแล่นเรือออกพร้อมกับสินค้าที่บรรทุกอยู่ในเรือ จากนั้น เรือได้มาเกยตื้นใกล้ป่าสนนอกชายฝั่งทางตอนใต้ ของคิวบา เขาให้สินค้าทั้งหมดให้กับลูกเรือที่เหลือของเขาบัคคาเนียกลับไปยังท่าเรือ หลวง ก่อนที่จะเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง


             หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรที่เพิ่มเติมจากการบันทึกของโปรโตกัส อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์ เอ็กคูเมลิน บันทึกในหนังสือโปรโตกัสของอเมริกาว่า “เขาได้ต่อสู้กับชาวสเปนอย่างรุนแรงหลายครั้ง โดยไม่ได้รับผลประโยชน์จาการปล้นสะดมมากนัก
"สำหรับฉันแล้วฉันเห็นว่า.!..เขาตายอย่างน่าเวทนาที่สุดในโลก”
.......................

51 ความคิดเห็น:

Noochy กล่าวว่า...

โอ้ววววว!!!!!!!!!!!!

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

ม่ายเจงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
เอส ต้องม่ายตายยยยยยยยยยยยยยยยยย

ลูฟี่ ไปต่อยปากอาคาอินุเลยไป
โดนแน่เมิง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ เวง ฆ่า เพ่ชาย กุ

ไอ อาคาอินุ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

(ความหลัง)เอส : ปู่... ปู่เคยคิดรึเปล่าว่า... ลู ฟี่ : เอส......? (ความหลัง)เอส : ...ผมมันควรจะ... // ...เกิดมาบนโลกนี้ไหม...? (ความหลัง)เอส : อะไรนะ นายคิดว่าฉันตายไปแล้วรึไงเล่า? (ความหลัง)ลูฟี่ : ก็ฉันคิดว่า......!! (ความ หลัง)เอส : นายจะร้องไห้ทำไมเนี่ย?!! // อย่าทำเหมือนคนอื่นตาย ทั้งๆที่เขาไม่ได้ตายสิ เจ้าทึ่ม!! // ฉันจะไม่ตาย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม!! ฉันสัญญา!! // ฉันจะหนีไปตายและทิ้งน้องชายอ่อนแอของฉันให้อยู่คนเดียวได้ยังไงล่ะ! (ความ หลัง)รูจ : ถ้าเขาเป็นลูกชาย... "เอส"... // โกล ดี เอส... นั่นคือชื่อลูกชายของเรา...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

RIP รักเอสตลอดกาล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสมันรักหนวดขาวมากเหลือเกิน ตอนนั้นควรวิ่งหนีแต่ดันไปบอกว่าอะคาอินุว่าให้ถอนคำพูดที่ไปด่าหนวดขาว เฮ้อ...เอสไม่น่าตายเลย แทนที่จะวิ่งหนี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วิ่งหนีลูฟี่ก่อนตายสิวะ หนังก็จบ สิ สมอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมไม่อยากให้ เอส ตายๆๆๆๆเลยๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส โครตๆๆๆๆๆๆรักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเรารักนายคนเเต่งเเม้งเอยยยยยหมดอารมอ่าน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดถึงเสมอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะไม่ลืมเอสเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องมันเศร้า T^T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

top 10

อันดับ 1 เอสโหดสุดๆ

2 ลูฟี้

3 เอเนล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผม ชอบ Portgas D Ace มากคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมจินเบไม่รับลาวาแทนเอส

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แงๆๆๆเอสจัง หลังจากอ่านจบนึกถึงเอสร้องไห้ทุกทีเลย นั่นเรียกว่ารักรึป่าวนะ ฮือๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาคาอินุฆ่าเอสยังไม่พอ
ยังแย่งตําแหน่งอาโอคิจิอีก
เลวมัก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดถึงเอสจัง TT อ่านถึงตอนเอสตายเมื่อไหร่ก็ร้องไห้ คนแต่งใจร้ายยยย :(

Unknown กล่าวว่า...

ทำไมเอสต้องตายยยยยยยย
เกลียดหนวดดำ T^T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสไม่น่าตายเลย เราคิดถึงเอส

Ecchi กล่าวว่า...

บรรทัดสุดท้าย ทำข้าน้อยน้ำตาไหลอีกครั้ง :(

Unknown กล่าวว่า...

ASCE ที่ไหล่ของ เอส ย่อมาจากอะไร

Unknown กล่าวว่า...

S ที่ถูกขีดในรอยสัก น่าจะแทนชื่อของซาโบ้ที่เสียไปนะคะ เป็นการไว้อาลัยให้อ่าค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้ย ว่าลุงอาคาอินุ หรอ ก็ดี เอสตายก็ดี 5555

GOY8 กล่าวว่า...

รักอะ เสียใจจริงๆเอสสสสสสT^T
เดี๋ยวลูฟี่ต้องได้ฉะแน่หละคนที่ฆ่าพี่ตัวเอง ถึงตอนนั้นแล้วคงสะใจพิลึก -..-

jay eniiz light light(ชื่อเฟส) กล่าวว่า...

เอสนายน่ะเป็นคนเก่งที่สุดเลยรู้ไหม เราจะคิดถึงนายตลอดไป...เอสส

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายอย่าตายย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสใช้ฮาคิราชันย์ได้ตั้งแต่เด็ก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาคาอินุ ฉันจะ ขยี้ แก!

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
2704 กล่าวว่า...

เอสตาย แล้วเมียกะลูกจะอยู่ยังไง

2704 กล่าวว่า...

ยังมีร้อนกว่าไฟอิกหรอ ยังงี้ต้องส่งฮอลคูลไป

Unknown กล่าวว่า...

ฮาคิราชันย์นั่น...
ผมว่าเรื่องมันยังคลุมเครือนะครับ...
ไม่แน่ใจว่าเป็นของดราก้อนที่จะช่วยลูฟี่หรือปล่าว?

Unknown กล่าวว่า...

ซึ้งอะ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนที่เอสตายกูนี้ร้องให้เลย😭😭😭😭😭😭😭

Unknown กล่าวว่า...

จะไม่ลืมเอสสเยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าสงสารลูฟี่น่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วซาโบล่ะเป็นไง

Unknown กล่าวว่า...

เกลียดอาคาอินุ ตอนเอสตายนี่คือร้องไห้ พอย้อนไปดูตอนเด็กของเอส ลูฟี่ ซาโบ้ ยิ่งร้องไห้หนัก น่าเอสจะไม่ตายเนอะ

Unknown กล่าวว่า...

ซาโบ้ตายหรอค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนวดดดดขาวตายหลอ่ะ

Unknown กล่าวว่า...

หมอลอว์น่าจะมาทันตอนเอสถูกหมัดอาคาอินุเนาะ อาจช่วยเอสได้

Unknown กล่าวว่า...

หมอลอว์น่าจะมาทันตอนเอสถูกหมัดอาคาอินุเนาะ อาจช่วยเอสได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอส เป็นตัวละครที่เรารักมากที่สุดในวันพีช ตอนตายนี่ร้องไห้จนตาบวมอ่ะ แต่ถ้ามองในแง่การดำเนินเรื่อง ถ้าเอส กับ หนวดขาวไม่ตาย ยุคสมัยของลูฟี่ก็จะไม่เกิดขึ้น

Unknown กล่าวว่า...

เศร้าจัดเลย ทั้งเพลงทั่งภาพ T_T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสน่าจะใช้ฮาคิเกราะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะว่ายังไงที่เอสตาย จะบอกว่าเอสโง่ที่ไม่วิ่งหนี หรืออะไรก็เเล้วเเต่
เเต่บอกเลยว่าเอสเป็นคนที่น่านับถือจากใจจริง
ถ้าเป็นเราปกติคงยอมให้โดนหยามเเล้วหนีไป เเต่เอสไม่ใช่
เพื่อศักดิ์ศรีของหนวดขาวเอสถึงหันหลังกลับไป เพื่อไม่ให้ใครมาดูถูกคนที่ดูเเลตนมาตลอดถึงหันหลังกลับไป
น่านับถือจริงๆนะT T ถึงเราจะเสียใจที่เอสตายก็เถอะเเต่ก็นับถือจากใจเลยจริงๆ
เพราะคนที่จะทำเเบบนี้มันมีน้อย
ไม่สิ
เเทบหาไม่ได้เลยต่างหาก

Unknown กล่าวว่า...

ทำไมเอสต้องต้องตายด้วยดูวิดีโอร้องเลย ฮือ...ฮือ...ฮือ...������

Unknown กล่าวว่า...

เอสคือตัวละครที่เรารักมากที่เราดูวันพีชมาตลอด9ปีก้เพราะเอสเราน่ะชอบเอสสุดๆตอนเอสตายเนี่ยเรายังจำได้ติดตาเราถึงขนาดร้องอ่ะตอนที่เราดูวันพีชตอนนั้นT T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อารมณ์คล้ายกับตอนอิทาจิตายเลยอ่ะ���� แต่อย่างว่าเอสเก่งซะขนาดนั้นแถมยังเป็นลูกโรเจอร์ถ้าเอสยังอยู่คงได้เป็นราชาโจรสลัดแทนลูฟี่แน่ๆ อ.เลยต้องกำจัดเอสก่อน เพื่อให้ตัวเอกของเราเด่นขึ้นมา..����

แสดงความคิดเห็น