• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece กษัตริย์วาโปลู_King Wapol ★ ワポル

MARINE World Noble Wapol-Waporu   
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented-wapol.html
ฉายา ราชาวาโปลู
-  มนุษย์ตะกั่ว (Tin-Plate" Wapol)
สังกัด ภายใต้การดูแลของสหพันรัฐบาลโลก(World Goverment) 
- เผ่ามังกรฟ้า(World Nobles)
อายุ 29 ปี/ เกิด 9 สิงหาคม
- เกิด ณ.อาณาจักรดรัม เกาะดรัมแกรนต์ไล
ส่วนสูง  161 cm
เรือ  บลีคิง(BILKING)
ตำแหน่ง กษัตริย์ดรัมราตรี(King of Evil Black Drum)
ผลปีศาจ บาคุ บาคุ(Baku Baku)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลประดิษฐุ์ : สิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตที่กินเข้าไปจะถูกรวมกลายเป็นสิ่งใหม่
คู่หู ฮิบโป ร็อบสัน(Robson) 
ลูกเรือ เชส(Chess) ,โครมาริโม่(Kuromarimo) ,หน่วยแพทย์(ISSHI-20),   พี่ชายมาชูรุ(Masshuru) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ....

"อาณาจักรทั้งหมดนี้คืออาหารของฉัน...
ฉันจะทำอะไรกับมันก็ได้เพราะฉันคือราชา Maaahahaha"
กล่าวโดย วาโปลู...

           วาพูหรือวาโปลู (Wapol-Waporu) วาพูมีลักษณะร่างกายที่อ้วนและดูผิดปกติเป็นอย่างมากมีผมสีน้ำเงินและมีกรามที่ใหญ่และสามารถขยายให้ใหญ่ได้กว้างตามที่ต้องการ ลำตัวของเค้าเครือบด้วยแผ่นตะกั่วจึงถูกเรียกว่า มนุษย์ตะกั่ว -Tin-Plate" Wapol วาพูมีนิสัยทนงตนว่าเป็นราชาและดูถูกคนอื่นหลังจากขึ้นครองราชก็ไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนเลยซ้ำยังเก็บค่ารักษาในราคาเพื่อนำมาซื้ออาวุธทำให้อาณาจักรตกต่ำลงเมื่อครั้งกลับจากการประชุมโลกวาพูรู้สึกโกรธเป็นอันมากที่ถูก ราชาคอบร้าหักหน้าและพูดว่าต่อไปคนที่หัดใจเค้าต้องตาย และเมื่อกลับมาถึงอาณาจักรคนที่ต้องกำจัดคนแรกคือ"หมอ ฮิลลุค"
      - ชื่อผลไม้ปีศาจของวาพูออกเสียงว่า บากุหรือบากู ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ปีศาจร้ายที่กินความฝันเป็นอาหาร



               วาโปลูราชาผู้ตระกะไม่รู้จักอิ่ม เป็น ผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ บาคุ บาคุ BakuBaku : Munch Munch ผลประดิษที่แปลตรงตัวเป็นเสียงใสการเคี้ยวเป็นมนุษย์สร้างของเล่น  มีพลังในการผสมสิ่งของเข้าด้วยกันโดยการกินหรือการเคี้ยวโดยเค้าสามารถยืดปากออกได้กว้างตามที่ต้องการโดยจะกิน ทุกสิ่งที่ขวางหน้าเพื่อใช้ในการรวมทุกอย่างให้เป็นชิ้นเดียวก่อเกิดเป็นสิ่งของชิ้นใหม่ที่ร้ายกาจกว่าเดิม เช่นารสร้างเป็นอาวุธที่ร้ายกาจหรือปืนใหญ่ซึ้งความสามารถในการทำลายล้างมากกว่าเก่า นอกจากนี้เค้ายังรวมได้แม้กะทั่งสิ่งมีชีวิตย่างมนุษย์ก็ยังสามารถรวมออกมาเป็นมนุษย์อาวุธได้โดยวาพูเรียกท่านี้ว่า ราการอาวุธวาพู(Wapolium) 
       จุดอ่อน :  ความสามารถนี้มีจุดอ่อนที่เป็นข้อเสียสำหรับตัวเองมากกว่านั้นคือการกินไม่หยุดหย่อนทำให้สิ่งของและทรัพย์สมบัติถูกกินไปจนหมดเรียกได้ว่ากินล้างกินพลานนั้นเอง

ราชา วาโปลู - KIng Waporu
"ฉันเกิดมาเพื่อเป็นราชา..อยู่อย่างราชา...กินอย่างราชา.....
แล้วจะผิดอะไรที่ฉันจะใช้อำนาจที่มี....
อย่างราชาที่มีอำนาจเหนือคนธรรมดา..."

       วาพู ครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นพระราชาผู้ชั่วร้ายปกครองอาณาจักรดรัม(อาณาจักรแห่งการแพทย์) ผู้ปกครองจอมเผด็จการณ์ ก่อนถูกโจมตีโดย กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ แต่แทนที่จะปกป้องอาณาจักรวาพูกลับหนีเอาตัวรอดโดยขนพรรคพวกและหน่วยแพทย์ออกทะเลไปเป็นโจรสลัดและทิ้งให้ ดอลตัน หัวหน้ากองกำลังป้องกันอาณาจักรปกครองแทน 
         หลังจากต้องเร่ร่อนในทะเลมาเป็นเวลานานหลายเดือนจึงรวบรวมพรรคพวกโจรสลัดขึ้นในชื่ิอกลุ่ม โจรสลัดวาพู เพื่อกลับมาชิงบัลลังก์คืน โดยนิสัยของวาพูเป็นคนเผด็จการณ์และไม่ฟังคำพูดของคนอื่นครั้งนึงมีการ ประชุมระหว่างกษัตร์ที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลโลกที่แมรี่จัว เพื่อแจ้งภัยคุมคามที่จะล้มการปครองของอาณาจักรต่างๆโดยฝีมือของนักปฏิวัติ มังกี้ ดี.ดราก้อนแต่วาพูไม่สนใจคำพูดของที่ประชุมเพราะไม่เกี่ยวกันตนและด้วยนิสัยเห็นแก่ตัวจึงทำให้เกิดความขัดแย้งกับอาณาจักรอื่นโดยเฉพาะกับ เนเฟล ตาลี คอบร้า(ราชาอาณาจักรอาราบัสต้า)แต่ถึงกะนั้น วาโปลูก็ยังชอบคบกับพวกโจรสลัดและพวกเลวๆอยู่เสมอ

ราชาของเล่นวาพู - Waporu
                หลังจากพ่ายแพ้แก่ลูฟี่และ ดอลตัลวาพูถูกซัดกะเด็นห่างไกลจากเกาะของเค้ามากมายนักและหลงทางในแกรนต์ไล ทำให้ต้องเร่ร่อนแวะกินอาหารที่โน่นที่นี่จนตัวอ้วนกลมยิ่งกว่าเก่าและเริ่ม ติดใจเกาะแห่งหนึ่งและเริ่มสร้างเมืองขนมหวานของเค้าขึ้นแต่แล้วกลับมีทหาร เรือขึ้น มาที่เกาะและจำวาพูแม้ว่าวาพูจะพยายามบอกทหารเรือว่าเค้าเป็นราชาเกาะดรัมก ลับถูกหัวเราะเยาะและได้รู้ว่าเกาะดรัมมีผู้ปกครองคนใหม่แล้วชื่อว่าดอลตัน วาพูหมดสิ้นทุกอย่างเค้าจน ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้ออาหารกินช่วงตกอับนั้นเองวาพูพบ เพื่อนแท้ตัวนึงชื่อว่า ฮาโกะ ในตอนนั้นเค้าไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อและจะอยู่ต่อไปเพื่ออะไรในเวลานั้นเองวา พูเริ่มทำของเล่นขึ้นเพื่อค่าเวลาแต่ก็เป็นที่ถูกใจมากในหมู่เด็กๆทำให้เค้า เริ่มคิดได้ว่า....

   "หากไม่คิดทำอะไรสิ่งไร้ค่าก็ยอมไร้ค่าอยู่เช่นนั้น......  
แต่หากลุกขึ้นทำตัวให้เป็นประโยชน์แม้เล็กน้อย...
ก็มีค่าสำหรับคนที่เห็นค่าของมัน...."

                    เมื่อเริ่มคิดได้วาพูจึงคิดตั้งใจว่า จะประดิษฐ์ของสักอย่างที่มันจะทำให้เค้ากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ไม่นานความอัจฉริิยะในการประดิษของเค้าก็ฉายแววเค้าเริ่มตั้งบริษัทของเล่น ขึ้นใหม่โดยใช้วัสดุที่เค้าคิดค้นขึ้นมาเป็นเหล็กที่มีน้ำหนแต่แข็งแกร่ง ไมม่นานบริษัทของเค้าก็ทำเงินมหาาศาลจนสามารถซื้อเมืองทั้งเมืองได้ ด้วยความร่ำรวยระดับโลก วาพูแต่งงานกับ มิสยูนิเวิร์สของโลก และยื่นเรื่องขอเข้าเป็นหนึ่งในภาคีกษัตริย์ของโลกไม่นานคำขอของเค้าก็ได้รับการตอบรับจากเผ่ามังกรฟ้า วาพูจึงตั้งชื่ออาณาใหม่ของเค้า อาณาจักรราตรี ครัม(Black Drum Kingdom)
 ...............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
      เปิดตำนานปีศาจกินฝันร้ายในตำนานของญี่ปุ่น บาคุ (獏 - Baku)

                   บาคุ ( 獏 Baku แปลว่า "สมเสร็จ") มีชื่อเต็มว่า ชิโรคินนะคัตสุคา (史郎のカット金武蘇カーサ) เป็นปีศาจในความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เป็นปีศาจที่คอยกินฝันร้ายของผู้คน (dream eater) เชื่อกันว่าบาคุนั้น มีรูปร่างคล้ายหมี และมีส่วนผสมของสัตว์หลายชนิด เช่น มีหน้าผากมีนอคล้ายแรด มีจมูกเป็นงวงคล้ายช้าง มีเท้าเหมือนเสือ มีหางเหมือนวัว 

ปีศาจกินฝันร้าย บาคุ - BAKU
                   ชาวญี่ปุ่นโบราณเชื่อว่า เมื่อ มีฝันร้ายหรือลางร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดจากการกระทำของปีศาจ เช่น จานชามเกิดบิ่นหรือแตกหักเองโดยไม่มีใครทำ กาต้มน้ำส่งเสียงดังเหมือนคนร้อง เสื้อผ้าปรากฏรอยเลือด หรือหูสุนัขที่ลู่ไปข้างหลัง เป็นต้น ให้ท่องคาถาว่า "บาคุ คุราเอ" ซึ่งแปลว่า "บาคุ จงมากินฝันร้ายของข้า" 3 ครั้ง บาคุจะมากินฝันร้ายนั้นให้ และกลับจากร้ายเป็นดี ปีศาจทั้งหลายจะถูกสูบลงไปในพื้นดินลึก 3 ฟุต
                  ความเชื่อเรื่องบาคุ สะท้อน ออกมา ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น หมอนไม้ชนิดหนึ่งมีสลักเป็นตัวหนังสือที่มีความหมายถึง บาคุ เป็นต้น เชื่อว่าถ้านอนหนุนด้วยหมอนนี้แล้วจะไม่ฝันร้าย
.......................