• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Marine รัฐบาลโลก_World Government_世界政府

WORLD GOVERNMENT - SEKAI SEIFU
           รัฐบาลโลกหรือสภาความมั่นคงสูงสุด ( Worldwide political services )ป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเเพื่อสร้างกฏและจัดระเบียบการปกครองภายในสังคมให้อยู่ในกฏระเบียบไปในทิศทางเดียวกันทั้งโลกตั้งอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธ์แมรี่โจว ก่อตั้งขึ้นเมือกว่า 800 ก่อนโดยกลุ่ม 20 กษัตริย์หลังจากเอาชนะอาณาจักรโบราณได้สำเร็จ โดยมีขุมกำลังอันยิ่งใหญ่ 3 กลุ่มเป็นแกนกลางในการปกครอง อันดับสูงสุดถูกสั่งการโดยผู้อาวุโสโกโรไซ(Gorosei) รองลงมาคือสภากษัตริย์มีเผ่ามังกรฟ้า(World Nobles)เป็นผู้ควบคุม และสุดท้ายด้านการทหารมีจอมพลค็องเป็นผู้บัญชาการสูงสุด นอกจากนี้มียังการจัดตั้งองค์กรที่รัฐบาลไม่รับรองและหน่วยสืบราชการลับขึ้นอีกมากมาย เพื่อใช้เป็นแขนขาทำเรื่องสกปรกแทนรัฐบาลโดยไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงใครเป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง 
           สภาผู้อาวุโสมีผู้อาวุโสโกโรไซ (Gorosei) 5 คนเป็นผู้ดูแล โดยมากพวกเค้าถูกเรียกว่า ห้าดาวสวรรค์(Five Elder Stars) ทั้งหมดล้วนเป็นคนแก่ที่มากประสบการณ์ รู้ซึ้งถึงพลังของผลปีศาจแต่ละชนิดเป็นอย่างดีและยังเป็นผู้ควบคุมทางด้านนโยบาย คอยสั่งการองค์กรพิเศษต่างๆทั้ง 7เทพโจรสลัด ศาลสูงและคุกนรกอิมเพลดาวน์ ครั้งหนึ่งหนึ่งในผู้เฒ่าเคยล่าวว่า พวก D. นั้นคือพวกอันตราย(Danger)ชื่อนี้ถูกเรียกขานมาแต่กาลก่อนในครั้งสงครามโบราณเริ่มอุบัติซึ่งนั่นเป็นเพียงคำพูดลอยๆหรืออาจจะเป็นการกล่าวว่าชื่อดีนั้นถูกตั้งโดยผู้ชนะในสงครามเพื่อตรีตราเผ่าพันธ์ผู้แพ้ในสงครามเพื่อให้ได้รู้กันโดยทั่วเพื่อจำแนกพวกเค้าออกจากสังคม
           สภากษัตริย์ (World Nobles) นำโดยเผ่ามังฟ้าที่สืบเชื้อสายมาจากกลุ่ม 20 กษัตริย์ ทำหน้าที่ปกครองเหล่ากษัตริย์เมืองต่างๆ ที่มีประเทศเข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกโดยผู้เข้าเป็นสมาชิกจะมีสิทธิพิเศษมากมายเพื่อแลกกับการถูกแซกแซงภายในจากรัฐบาลโลก เช่น เสรีในการปกครองตนเองและได้รับการคุ้มครองจากกองทัพเรือไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดหากร้องขอการคุ้มครอง รัฐบาลจะส่งกองทัพเรือเข้าช่วยเหลือในทันทีแต่ในทางกลับกันประเทศใดไม่เข้าร่วมไม่เพียงเพิกเฉยซ้ำร้ายยังมองประเทศเหล่านี้เป็นศัตรูที่ไม่ยอมเคารพในกฏที่ตั้งขึ้นสมควรถูกกำจัดให้สิ้นซากไป
             สภาความมั่นคง(WG. Commander) เป็นขุมกำลังที่สำคัญอีกอย่างของรัฐบาลที่จะถูกทำลายหรือเสื่อมเสียเกียรติไม่ ได้ นั่นคือกองทัพเรือที่ดูแลด้านการทหารทั่วทั้งโลกสำคัญยิ่งกว่ากองกำลังใดๆใน โลกเพราะโลกแห่งนี้เป็นโลกแห่งน้ำที่มีเหล่าบรรดาโจรสลัดที่ไม่เคารพกฏคอยทำ ตัวเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลโลกอยู่มากมาย
.........................