• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ดอน อาชอโน่_Don Acchīno ★ドン・アッチiーノ

WANTED Don Acchino 
ฉายา มนุษย์หมื่นองศา
   ( 10,000 DEGREE )
- วาล์วน้ำร้อนระอุ -
 (HOT WHIRLWING)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  156,000,000 เบรี
อายุ  ---
ส่วนสูง 212 Cm.
เรือ  ---
ตำแหน่ง  ผู้นำตระกูล อาชิโน่(Patriarch Acchino)
- ตระกูลนักล่าค่าหัวอันดับหนึ่ง(Bounty Hunter)
ผลไม้ปีศาจ อะโซะ อะโซะ (Atsu Atsu) พารามิเซีย
ผลความร้อน : เพิ่มความร้อนภายในร่างกายได้ถึงหมื่นองศา
อาวุธ บอลความร้อน(Heatballs -Tamago Atsuyaki)
ลูกเรือ เพื่อน ลูกชายคนโตคาปาชิโน่(Kapachino) ,เบรนโด(Brindo) ,อาเบล(Arbell) ,ฮ็อคเคร่า(Hockera) ,น้องเล็กลิโล(Lilo)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ปรากฏตัวใน  Onepiece Special : Ice Hunter Arc Filler
 -   วันพีชตอนพิเศษพจญภัยนักล่าทุ่งน้ำแข็งบทแห่งการปะทะ กลุ่มนักล่าสังหารกระหายเงิน

                 ดอน อาชิโน่(Don Acchino) เป็นพ่อทูนหัวของลูกๆในตระกูลอาชิโน่ โดยมีรูปร่างภายนอกดูคล้าย กาน้ำโดยเฉพาะเวลาโกรธจะเหมือนกาน้ำตอนเดือดมาก รูปลักษณ์โดยรวมแสดงออกมาในแบบชนพื้นเมืองชาวอเมริกาใต้ มีร่างกายอ้วนมีแขนขาเล็กเรียว ใบหน้ามีลักษณะกลมไว้หนวดเครา ใส่แว่นตากันแดดทรงกลมและชอบสูบซิก้าตลอดเวลา ดอนอาชิโน่มีนิสัยค่อนข้างแปลก ออกไปทางตลกแบบเดียวกับลูฟี่นั่นคือไม่เคยหวาดกลัวศัตรูแต่จะจริงจังมากในการต่อสู้โดยจะทุ่มเทกำลังทั้งหมดเพื่อชัยชนะนอกจากนี้เค้ายังเป็นนักล่าค่าหัวที่หลงใหลในธงโจรสลัดแม้จะไม่ใช่โจรสลัดก็ตามที
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-don-acchinoi.html..........................


 



                ดอน อาชิโน่ กาน้ำแห่งขั้วโลกเหนือ เป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจ สายพารามิเซีย ผลปีศาจอะโซะ อะโซะ(Atsu Atsu :Heat Heat) : ผลความร้อน  เป็นมนุษย์ความร้อนสูง มีร่างกายทนทานต่อความร้อนสูงได้ดีแม้อยู่ในกองไฟหรือลาวา ความสามารถในการต่อสู้เค้าสามารถใช้ทุกส่วนของร่างกายให้เป็นประโยชน์ได้แม้กระทั่งลมหายใจก็สามารถผักดันออกมาในรูปแบบของไอน้ำที่มีความดันสูงซึ่งใช้มันในการเครื่อนที่บนอากาศได้พลังของเค้าสามารถเร่งอุณหภูมิภายในร่างกายได้สูงถึง 10,000 องศาทำให้ทุกสิ่งที่สัมผัสมอดไหม้ไปในพริบตา การใช้พลังอย่างชำนานของเค้าทำให้เกิดการพัฒนาเป็นการรวบรวมความร้อนเป็นรูปแบบของบอลพลังงานความร้อนสูงที่ใช้ซัดใส่ศัตรูในระยะไกลจนในบางครั้งดูเหมือนเป็นพลังของสายโลเกีย แต่การใช้พลังนี้จำเป็นต้องเร่งความร้อนภายในร่างกายให้สูงและขับดันออกมาเป็นพลังไอความร้อนซึ่งนั้นจะทำให้สิ่งรอบข้างเผาไหม้เป็นจุลไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือลูกน้อง
         จุดอ่อน : พลังความร้อนของเค้าจะคงอยู่ตลอดทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสภาพอากาศปกติหรืออยู่ในชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่จำนวนมากได้ แต่จะอาศัยอยู่ได้เฉพาะในสถานที่ๆหนาวเย็นและอยู่เพียงลำพังเพื่อไม่ทำให้ทุกสิ่งที่สัมผัสลุกไหม้ไปด้วย

ดอน อาชิโน่ - Don Acchino
"ขุมกำลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก..คือความไว้วางใจเชื่อใจในกัน
และในตอนนี้ฉันเองก็มีมันอยู่แล้วนั่นคือ
กำลังที่เรียกว่าครอบครัว.!!!.."

        ดอน อาชิโน่ แห่งตระกูลนักล่าค่าหัวโจรสลัด( Acchino Family) ปรากฏตัวครั้งแรกในเวอร์ชั่นพิเศษเฉพาะในภาพยนต์การ์ตูนเท่านั้นโดยเนื้อเรื่องช่วงนี้เป็นช่วงขั้นระหว่างการเดินทางออกจากวอเตอร์เซเว่นไปทริลเลอร์บาร์คและพึ่งรับสมาชิกใหม่คือ แฟรงกี้กับโรบินมาหยกๆโดยเส้นทางช่วงนี้ต้องพบเจอกับเขตธารน้ำแข็งอันกว้างใหญ่และหนาวเหน็บโดยเจ้าถิ่นแถบนี้คือ ตระกูลนักล่าค่าหัวของ ดอน อชิโน่นั่นเอง 

อาชิโน่หมื่นองศา/Acchino
                ซึ่งในตอนนั้นข่าวเรื่องค่าหัวใหม่ของพวกลูฟี่ได้ถูกส่งไปทั่วโลกรวมถึงตระกูลอาชิโน่ด้วย พวกลูกๆของดอนอาชิโน่จึงถูกส่งไปติดตามสืบข่าวและพยายามจับตัวกลุ่มโจรสลักหมวกฟางที่ได้ข่าวว่ากำลังเดินทางผ่านเขตปกครองของตระกูลอาชิโน่นักล่าค่าหัวอันดับหนึ่ง แต่ก็เกิดเหตุการไม่คาดคิดขึ้นในระหว่างที่สมาชิกคนอื่นออกไปข้างนอกกันหมด ก็เหตุไม่คาดคิดขึ้นกับนิสัยส่วนตัวของโซโลทำให้หลงเข้าไปในปราการของตระกูลอาชิโน่โดยบังเอิญและได้พบกับดอนอาชิโน่ เข้าจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นโดยโซโลเป็นฝ่ายลงมือก่อนซัดคลื่นรังสีดาบเข้าใส่ดอนอาชิโน่อย่างจังแต่คลื่นดาบกลับทะลุผ่านไปจนมองว่าเค้าน่าจะมีร่างกายเป็นพลังสายโรเกียแต่ในความเป็นจริงดอนอาชิโน่เร่งความร้อนภายในร่างกายให้สูงขึ้นอย่างฉับพลันจนกลายเกราะพลังที่ร้อนแรงจนคลื่นดาบสลายไปในพริบตา หลังจากนั้นไม่นานสมาชิกกลุ่มหมวกฟางคนอื่นรวมทั้งลูฟี่ได้ตามมาที่ปราการของตระกูลอาชิโน่การต่อสู้ที่แท้จริงระหว่างนักล่าโจรสลัดที่ร้อนแรงที่สุดกับโจรสลัดที่เหนียวที่สุดจึงเกิดขึ้น
.........................