• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช พัสเซิล_Puzzle ★ パズール

ฉายา ฟีนิกซ์ พัสเซิล(Phoenix Puzzle )
ค่าหัววันพีช 100,000,000
อายุ 20 ปี
ส่วนสูง 209 cm
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด ฟีนิกซ์(Captain Phoenix Pirates)
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ  โซ่สังหาร(chain)  
คู่หู รองกัปตันวิเกโร่(Vigaro) 
สมาชิกกลุ่ม  สมาชิก10 คน วิเกโร่(Vigaro) ,Stansen ,Gairu ,Satton ,Rahgo ,Bajiru ,Jirou ,Torofu ,Race
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
ปรากฏตัวใน  Onepiece : Ice Hunter Arc Filler
 -  วันพีชตอนพิเศษพจญภัยนักล่าทุ่งน้ำแข็งบทแห่งการปะทะ นักล่าสังหารกระหายเงิน

             พัสเซิล (Puzzle) มีรูปร่างปกติเท่าคนทั่วไป แต่ก็มีจุดเด่นที่ผมสีแดงคล้ายเปลวเพลิงและมีรอยแผลเป็นรูปนกฟีนิกซ์ที่กลางหน้าผาก สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ และสวมกางเกงขาลอยสีแดง นิสัยของเค้าเป็นคนรักในพวกพ้องโดยเฉพาะความเชื่อใจในตัวรองกัปตันวิเกโร่ ว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอดจนจบการเดินทางแต่เมื่อวิเกโร่ใช้ตัวเองปกป้องชีวิตของพัสเซิลความรู้สึกผิด โทษตัวเองว่าคนที่น่าจะตายน่าจะเป็นตัวเค้ามากกว่าเริ่มเกาะกินใจเค้าจนกลายเป็นคนอ่อนแอ หมดความเชื่อมั่นในตัวเองและไม่คิดต่อสู้กับใครอีกต่อไป
................................
 【】  เปิดตำนานสัตว์อสูรจาก กรีซ นกอมตะผู้ก่อเกิดจากเปลวเพลิงและพื้นคืนชีพจากกองเถ้าถ่าน นกฟีนิกซ์ (Legend of Phoenix)  【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-hiriluk.html



สมาชิกกลุ่มโจรสลัดฟีนิกซ์ /Phoenix Pirate
               พัสเซิล ฟีนิกซ์หนุ่ม เป็นกัปตันหนุ่มที่รักในการพจญภัยเป็นอย่างมาก หลังจากรวบรวมพรรคพวกได้จำนวนหนึ่งเค้ารีบเร่งเดินทางเข้าสู่แกรนต์ไล โดยไม่ประมาณกำลังของพวกพ้องว่าแข็งแกร่งพอที่จะเดินทางเข้าสู่โลกใหม่หรือไม่ โดยรู้แต่เพียงว่าเค้าทำมันได้และต้องทำให้ได้เมื่อเข้าสู่โลกใหม่ได้ไม้นานกลุ่มโจรสลัดของเค้าถูกโจมตีหลายครั้งจนกระทั้งต้องปะทะกับเรือรบขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ เรือของพัสเซิลถูกโจมตีอย่างหนักด้วยปืนใหญ่และกระหน่ำซ้ำด้วยอุกาบาตยักษ์ของพลเอกอาคาอินุที่ลาดตระเวณอยู่ในโลกใหม่ไม่นานเรือของเค้าก็แตกทั้งๆที่ยังไม่ได้ต่อสู้ ในขณะที่กำลังหมดหนทางหนีรองกัปตันวิกาโร่ เอาตัวเองเข้าขวางเรือและบอกว่าเค้าจะยื้อเวลาไว้เพื่อให้ทุกคนหลบหนีซึ่งก็ทำสำเร็จ พัสเซิลและพรรคพวกหนีไปได้แต่ดูเหมือนทุกคนจะไม่ยินดีกับการรอดชีวิตในครั้งนี้เลยโดยเฉพาะ พัสเซิลที่บาดเข็บสาหัสรู้สึกหดหู่และโทษตัวเองที่ไม่สามารถปกป้องพรรคพวกของตนไว้ได้
.........................

 【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】 
            เปิดตำนานนก ฟีนิกซ์ (Legend of Phoenix) นกเพลิงผู้เป็นตัวแทนของความเป็นอมตะ
                       
                    สิ่งมีชีวิตที่คล้ายนก ปรากฏในตำนานของหลาย ๆ ชาติ ในลักษณะที่คล้ายกันแต่แตกต่างกันในบางรายละเอียดฟีนิกซ์เกี่ยวข้องกับเทพแห่งไฟ ดังนั้นจะสังเกตได้ว่า ขนนกของฟีนิกซ์นั้นจะออกเป็นประกายเหลืองทองคล้ายเปลวไฟ บ้างก็ว่าปกคลุมด้วยเปลวไฟทั้งตัวทีเดียวขนาดของนกฟีนิกซ์นี้จะมีขนาดเท่านกอินทรีตัวโต จงอยปากและส่วนขาเป็นสีทอง ประกายขนสีแดงถึงเหลืองทอง มีเสียงร้องที่ไพเราะดังเสียงดนตรี รูปร่างสวยสง่างาม บางครั้งหยิ่งผยองนกฟีนิกซ์นี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นอมตะ มีชีวิตยั่งยืนนิรันดร์ เพราะมันสามารถฟื้นคืนชีพได้ เมื่อร่างกายสิ้นอายุขัย (500 ปีหรือ 1461 ปี) ตัวจะลุกเป็นไฟ จากนั้นฟีนิกซ์ก็จะฟื้นจากกองขี้เถ้ามาเป็นลูกนกใหม่การที่นกฟีนิกซ์สามารถเกิดใหม่ได้จากเถ้าถ่านของตัวเอง จึงกลายเป็นตัวแทนของการฟื้นคืนจากความตาย

นก ฟีนิกซ์/Legend of Phoenix
            ในอดีตกาล เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ หรือที่รู้จักกันคือ เทพอพอลโล ได้เห็นความงดงามของฟีนิกซ์ จึงได้ขอให้มาเป็นนกข้างกายพระองค์ พร้อมกับให้พรวิเศษคือ “ชีวิตอมตะ” แก่นกฟีนิกซ์เป็นการตอบแทนพอได้พรวิเศษ เจ้านกฟีนิกซ์ก็สุดแสนจะดีใจ มันค้อมศีรษะเพื่อแสดงความคารวะ ในขณะที่เริ่มเปล่งเสียงร้องขับขานบทเพลงสรรเสริญ “สุริยเทพผู้รุ่งโรจน์ สุริยเทพผู้สง่างาม ข้าจะเป็นประหนึ่งผู้ขับขานบทเพลงเพียงเพื่อท่านและเป็นนกฟีนิกซ์แห่ง สุริยเทพแต่เพียงผู้เดียว ชั่วนิรันดร์” และทุกวันจะบินไปยังทางตะวันออกเพื่อคอยร้องเพลงขับกล่อมเทพเจ้าแห่งดวง อาทิตย์ในช่วงเช้าตรู่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป 500 ปี เจ้านกฟีนิกซ์ก็เริ่มแก่ตัวลง ไม่มีแรงที่จะร้องเพลงขับกล่อมเทพเจ้าได้เช่นเดิม นกฟีนิกซ์จึงได้ร้องขอเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ ช่วยทำให้ตัวเองกลับมาเป็นหนุ่มและแข็งแรงอีกครั้ง แต่เหมือนคำขอดังกล่าวจะไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ดังนั้น เจ้านกฟีนิกซ์จึงตัดสินใจบินกลับรังของตัวเอง และระหว่างทางได้พบบรรดาไม้หอมนานาชนิดจึงเก็บไปด้วย เพื่อนำมาสร้างรังบนยอดต้นปาล์ม หลังจากนั้นก็ร้องขอให้เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ประทานความหนุ่มและความแข็ง แรงให้อีกครั้งไม่นานท้องฟ้าก็ปั่นป่วนและเกิดฟ้าผ่าลงบนรังของเจ้าฟีนิกซ์ ส่งผลให้รังและเจ้านกฟีนิกซ์ถูกเผาจนเหลือแต่เถ้าถ่าน และกลายมาเป็นนกฟีนิกซ์หนุ่มตัวใหม่ พร้อมกับเริ่มทำหน้าที่ขับกล่อมเสียงเพลงให้แก่เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ได้ อีกครั้ง และ ทุกๆ 500 ปีล่วงผ่านไป นกใหญ่แห่งสุริยะตัวนี้ก็จะบินกลับมายังที่เดิม เพื่อให้สุริยเทพเผาตัวเองเพื่อการกลับมาสู่นกตัวใหม่ที่แข็งแกร่งอีกครั้ง
........................................