• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Bigmum Pirate_ชาล็อต ไดฟุคุ_Charlotte Daifuku ★シャーロット·ダイフク

WANTED Charlotte Daifuku
http://pirateonepiece.blogspot.com/2018/07/bigmum-pirate-charlotte-daifuku.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.htmlฉายา มนุษย์ตะเกียง
(CHIMNEY HUMAN)
ค่าหัววันพีช  752,000,000
อายุ  48 ปี/ 
- เกิด 25 พฤศจิกายน
- เกิดในท็อตโตะแลนต์
ส่วนสูง 489 Cm. 
ปราการ ราชาเกาะถั่ว(Beans Island)
ตำแหน่ง บุตรลำดับที่ 4 (4rd Charlotte)
- รัฐมนตรีกระทรวงถั่ว(Minister of Beans)
- สมาชิกกลุ่มโจรสลัด บิ๊กมัม(Bigmom Pirates)
ผลไม้ปีศาจ โฮยะ โฮยะ(Hoya Hoya)พารามิเซีย/เหนือมนุษย 
ผลตะเกียง : พลังควบคุมไอน้ำสร้างร่างอวตารจากตะเกียงเพื่อใช้โจมตีศัตรู
ลูกเรือ  แม่ใหญ่ชาล็อต หลินหลิน(ฺLinLin) ,เปโรเปรอส(Perospero),แคร็กเกอร์ (Cracker)  ,สมูทตี้ (Smoothie) ,คาตาคูริ (Katakuri) ,สแน็ค (SnacK) ,โอเวน(Oven) ,โอเปร่า (Opera) ,กาแล็ต (Galette) ,มอนเตออ(Mont-d'Or) ,บรูเล่ (Brulee)  ,พลาริน (Praline)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

         ชาล็อต ไดฟุคุ (Charlotte Daifuku) ลูกชายคนที่ 3 หนึ่งในสามแฝดสุดแกร่งแห่งตระกูลชาล็อต เค้าเป็นคนที่มีรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ดูน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะส่วนหัวไหล่ที่ดูกลมใหญ่โตจนดูแปลกประหลาด ไว้หนวดหลอมแหลมและมีหัวกลมเหมือนลูกปิงปองมาตั้งแต่เด็ก แต่งกายในแบบตัวตลกทหารในดินแดนวันเดอร์แลนต์เน้นโทนสีน้ำเงิน ส้มเป็นหลัก นิสัยของเค้าดูเป็นคนมุ่งมั่นชอบทำอะไรรวดเร็วเสมอโดยเฉพาะการกำจัดศัตรู เค้าจะทุ่มกำลังทั้งหมดเพื่อจัดการศัตรูให้เร็วที่สุดโดยมองว่าชัยชนะต้อง ใช้กำลังตัดสินเท่านั้น ผู้แข็งแกร่งที่แท้จริงต้องไม่ใช้เล่ห์เหลี่ยม และมองคนที่เอาแต่หลอกล่อศัตรูให้หลงกลว่าเป็นพวกปลิ้นปล่อนไร้ประโยชน์ เพราะไม่ช้านานความจริงจะถูกเปิดเผยหากไม่แข็งแกร่งก็มีแต่แพ้กับแพ้เท่านั้น 
   - สมาชิกตระกูลชาร์ล็อตต์.มีธีมชื่อสมาชิกคนในครอบครัวมาจากชื่อของขนม ไดฟุคุ คือขนมโมจิใส้ถั่วแดง(DIFUKU)
   - กลุ่มโจรสลัดบิ็กมัมแทบทุกคนล้วนได้แรงบันดารใจจากตัวละครในเทพนิยายหรือวรรณคดีชื่อดัง ไดฟุคุ มาจากเรื่อง อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ /Aladdin and the Enchanted Lamp
http://pirateonepiece.blogspot.com/2018/07/bigmum-pirate-charlotte-daifuku.html..........................







         ชาล็อต ไดฟุคุ รัฐมนตรีกระทรวงถั่วแห่งท็อตโต๊ะแลนต์ เป็นผู้ใช้ พลังผลปีศาจ ตะเกียง HoYa Hoya: Puff Puff ผลไอน้ำหรือผลตะเกียง เป็นมนุษย์ ตะเกียง(Lamp Human) พลังนี้โดยหลักเป็นการเปลี่ยนร่างกายของผู้ครอบครองให้เป็นตะเกียงที่อัดแน่นไปด้วยไอน้ำที่พร้อมจะปะทุออกมาได้ทุกเมื่อโดยทุกครั้งที่ต้องการใช้ผู้ครอบครองจำเป็นต้องถูร่างกายบริเวณท้องก่อนเพื่อเรียกร่างอวตาลยักษ์จินนี่ออกมาใช้งาน โดยยักษ์ตนนี้จะมีลักษณะพิเศษคร้ายภูติอารักษ์ของผู้ครองที่สามารถต่อสู้ได้ด้วยตัวเองพูดคุยได้แต่ไม่อาจตัดสินใจทำสิ่งใดได้หากเจ้าของไม่สั่งหรือหากคิดที่จะทำต้องถามว่าทำได้มั้ย ให้ทำมั้ยก่อนทำการโจมตีเสมอ ร่างกายของจินนี่เกิดจากการจับตัวของไอน้ำจำนวนมหาศาลในร่างกายของผู้ครอบครองที่เป็นเหมือนตะเกียงผลักดันออกมาจนกลายเป็นรูปร่างทำให้มีร่างกายที่ไม่คงที่ ใหญ่ เล็กได้ตามแต่สถานการณ์และยังสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้จินนี่ที่เรียกออกมาได้ด้วยการผสานฮาคิเกราะหรือเพิ่ม อาวุธใดๆก็ได้ตามแต่เจ้าของต้องการซึ่งจะมากน้อยก็แล้วแต่ความแข็งแกร่งของผู้ครอบครองเป็นหลัก
         จุดอ่อน : พลังนี้ร่างต้นของผู้ครอบครองคือจุดอ่อนสำคัญหากถูกโจมตีจะทำให้การควบคุมถูกขัดจังหวะนั่นทำให้จินนี่สลายไปและจะกลับไปยังเจ้าของในทันที

http://pirateonepiece.blogspot.com/2018/07/bigmum-pirate-charlotte-daifuku.html
มนุษย์ตะเกียง ไดฟุคุ-CHIMNEY HUMAN
  “ไม่มีสิ่งใดจะหอมหวาน...เท่ากับความฝันในวัยเยาว์ 
จงขอบคุณทุกช่วงเวลา..ที่ได้ฟันผ่าร่วมกันกับพี่น้อง 
เพราะมัน.!!..สอนให้เราได้รู้ว่าราไม่ได้อยู่คนเดียว..บนโลกใบนี้..”

      ชาล็อต ไดฟุคุ (Charlotte Daifuku) น้องชายฝาแฝดของคาตาคุริ ถูกกล่าวถึงครั้งแรกเมื่อครั้งยังเด็กซึ่งในตอนนั้นเค้าอยู่กับพี่น้องฝาแฝดอีกสองคนของเค้าเพื่อล้อมวงกินโดนัทแสนหวานและฟังพี่ชายคนโตเปโรเปรอสกล่าวถึงคาตาคุริว่าทำมัยไม่ปิดปากไว้ละจะได้มีเพื่อนมากขึ้นซึ่งคาตาคุริก็ตอบไปว่า"มันไม่ได้สำคัญอะไร"ไดฟุคุเองเมื่อได้ยินพี่ชายเค้าตอบแบบนั้นทำให้เค้าเองก็คิดว่ามันก็ไม่ได้สำคัญอะไรจริงๆแค่มีพี่น้องอยู่เคียงข้างก็น่าจะเพียงพอแล้ว  หลังจากนั้นปรากฏตัวแบบเป็นทางการครั้งแรกในงานเลี้ยงแต่งงานของพุ๊ดดิ้งและซันจิที่มีนัยยะสำคัญเกี่ยวข้องการการพัฒนาอาวุธร่วมกัน โดยไดฟุคุถูกมอบหมายงานสำคัญจากแม่ใหญ่ให้กำจัดญาติทุกคนของฝ่ายเจ้าบ่าวอย่าให้มีใครสักคนมีลมหายใจหลุดรอดไปจากงานเลี้ยงครั้งนี้ได้ นั่นก็เพื่อยึดครองความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ตระกูลวินสโม็กนำติดตัวมาด้วยไว้แต่เพียงผู้เดียว 
           เมื่องานเริ่มทุกอย่างดูจะราบลื่น เป็นไปตามแผนที่วางไว้ พวกวินสโม็กยังคงนั่งอยู่กับที่ไม่ระเคาะระคายอะไรจนกระทั้งพี่ใหญ่เปโรเปรอส กล่าวว่า พวกแกติดกับฉันแล้วทุกอย่างก็แค่แผน..เตรียมตัวตายกันได้แล้ว ไดฟุคุที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วขยับตัวเข้าใกล้เพื่อเตรียมลงมือสังหารศัตรูที่ได้รับมอบหมายมาให้สิ้น แต่แล้วก็เกิดเหตุการไม่คาดฝันขึ้นเมื่องานแต่งงาน ชะงักลงเพราะพุ๊ดดิ้งไม่สังหารซันจิตามแผน นั่นทำให้ซันจิรีบพุ่งตัวเข้ามาขวางไดฟุคุในทันทีเพื่อขัดขวางการสังหารหมู่ครอบครัวของเค้าการปะทะเป็นไปอย่างดุเดือดสักพักใหญ่ ก่อนที่ทุกคนในตระกูลวินสโม็กจะตั้งสติได้และเริ่มโต้กลับด้วยบอดี้สูท ในตอนนี้ไดฟุคุรู้แล้วว่าคำสั่งที่ได้รับมาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง 
            เมื่อแผนการลอบสังหารล้มเหลว ไดฟุคุมองไปที่การสร้างผลงานเพื่อล้างความผิด นั่นคือการกำจัดศัตรูที่ทำลายแผนการทั้งหมด เจ้าพวกกลุ่มหมวกฟางและพวกกลุ่มไฟเออแท็งค์นั่นเอง เมื่อคิดได้เค้ารีบรวบรวมกำลังรบพร้อมกองเรือที่มีรีบตามไปสมทบกับ กองเรือของสมูทตี้และคอมโพทที่กำลังติดตามพวกกลุ่มหมวกฟางไปติดๆ ไม่นานก็ตามทันไดฟุคุรีบเข้าโจมตีเรือของพวกหมวกฟางในทันทีโดยพุ่งเป้าไปที่เสากระโดงเรือหลักเพื่อหวังให้เรือไปต่อไม่ได้ แต่ยังไม่ทันได้ทำก็ถูกขัดขวางโดยซันจิอีกแล้ว ซ้ำยังถูกแครอทในร่างเซารอน อ้อมไปทำลายหางเสือเรือและพังงาเรือของกองเรือที่ไดฟุคุควบคุมอยู่จนแตกไม่เป็นขบวน สร้างความโกรธเกรี้ยวให้ไดฟุคุเป็นอย่างมากจนตัวไดฟุคุเองต้องวางมือจากเรือซันนี่หันมาจัดการแครอทในทันที แต่ก็ไล่ความเร็วของแครอทไม่ทันและดูเหมือนทุกอย่างจะสายไปซะแล้ว เพราะในตอนนี้กองเรือทั้งหมดของไดฟุคุถูกทำลายจนไม่เหลือชิ้นดี ทำให้ตัวไดฟุคุและลูกน้องอีกน้อยนิดจำเป็นต้องหนีตายไปอาศัยเรือของสมูทตี้ที่ลอยลำอยู่ข้างๆเป็นการชั่วคราว เพื่อหวังติดตามเรือซันนี่ต่อ แต่แล้ว..!! จู่ๆเรือซันนี่ก็บิน..ใช่มันบินขึ้นฟ้าไปอย่างไม่น่าเชื่อ ..หายลับไปกับตาหมดปัญญาที่จะตามต่อ จบกันไปกับศึกครั้งใหญ่พร้อมกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกของตระกูลอันยิ่งใหญ่
................................