• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Ryugu Kingdom - พระราชาราชอาณาจักร ริวงู

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Fishman%2FSea
เกาะเงือกดินแดนใต้สมุทร-The Ryugu Kingdom
        ราชอาณาจักร ริวงูดินแดนแห่งเงือกใต้สมุทร (Ryugu Kingdom) อาณาจักรแห่งนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในเมืองโบราณอายุกว่า 1000 ปี เป็นอาณาจักรเงือกที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเมืองใต้สมุทรทั้งหมดที่มีมากมายในท้องทะเล ตั้งอยู่บริเวณล่างสุดของ เรดไลต์ เป็นจุดเดียวที่บรรดาโจรสลัดมักใช้เดินทางเข้าสู่โลกใหม่ซึ่งหากไม่ใช้เส้นทางนี้ก็ต้องปืนเรดไลต์ขึ้นไปซึ่งดูแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพาเรือของตนขึ้นไปด้วย..ซ้ำหากขึ้นไปได้ก็ต้องเจอกับกองทัพศักดิ์สิทธิ์ที่เฝ้าดินแดนแมรี่โจอยู่ จึงทำให้ทุกคนเลือกที่จะลงล่างดีกว่าขึ้นไปตายข้างบน
        เกาะเงือก (Fishman Island) ปกครองโดยราชา เนปจูนผู้ยิ่งใหญ่และบุตรอีก 4 คนมีประชากร 10,000,000 คน เป็นบ้านเกิดของเหล่าบรรพบุรุษเงือกหลากหลายสายพันธ์ก่อนจะกะจัดกะจายกันไป ในปัจจุบันเกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของดินแดนโลกใหม่และถูกปกครองโดยจักรพรรดิหนวดขาวก่อนจะเปลี่ยนมือมาเป็นของบิ็กมัม แม้จะมีจักรพรรดิปกครองแต่ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสภากษัตริย์ที่แปลกไม่เหมือนใครเพราะมีสิทธิ์ปกครองตนเองไม่มีกำลังทหารของรัฐบาลเฝ้าและไม่อาจเรียกทหารยศพลเอกมาช่วยปกป้องอาณาจักรได้เหมือนที่อื่น
       มหาราชวัง ริวงู(Dragon Imperial ) สถานทีอยู่ของกษัตริย์และราชวงค์ตั้งอยู่บนซากปะการังพันปีล้อมรอบด้วยฟองน้ำหลายชั้น ภายในนอกจากจะกว้างใหญ่มากยังมีห้องเก็บสมบัติซึ่งภายในมีสมบัติล้ำค่าหีบแห่งทามาโกะ (Tamatebako) ที่ว่ากันว่ามันคือหีบแห่งความซื่อสัตว์หรือบ้างก็ว่ามันคืออาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของสิ่งมีชีวิต
       ซากโบราณสถาน โนอา(์Noah) เรือแห่งพันธสัญญาถูกเรียกเช่นนี้เพราะเป็นคำสัญญาจากผู้สร้างนามว่า จอยบอย ที่เคยกล่าวไว้ว่า เรือลำนี้เป็นเรือที่บรรทุกความหวังของเผ่าพันธ์เงือกไว้หากเรือคงอยู่เผ่าพันธ์เงือกจะคงอยู่ตลอดไป
...................................