• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Grand Line Drum Island ★ ราชอาณาจักรซากุระแห่งเกาะดรัม

ราชอาณาจักรซากุระแห่งเกาะดรัม - Drum Island
           เกาะดรัมดินแดนแห่งฤดูหนาวน้ำแข็งขั้วโลกเกาะแห่งนี้เป็นเกาะฤดูหนาวที่ปกคลุมด้วยหิมะทั้งปีมีเทือกเขาดรัมที่ดูเหมือนกลองตั้งตระง่านเป็นสัญลักษณ์เด่นของเกาะ ใจกลองเกาะมีเทือกเขาที่สูงที่สุดด้านบนมีปราสาทขนาดใหญ่ตระกาตาดั่งหลุดออกมาจากเทพนิยายตั้งตระง่าน โดดเด่น เป็นสง่า แสดงให้เห็นถึงอดีตที่เคยรุ่งเรือง ของอาณาจักรแห่งนี้
         กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ.เกาดรัมอันยิ่งใหญ่ตระกาลตาด้วยมหาปราสาทสูงตระง่าน  ปกครองโดยกษัตริย์ผู้มีเมตตา เห็นชีวิตคนมีค่าเหนือสิ่งอื่นใด วันหนึ่งด้วยความมีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้คนกษัตริย์ได้ดำริให้ตั้งหน่วยแพทย์ขึ้น จุดมุ่งหมายโดยหลักเพื่อช่วยเหลือคนตกยากโดยไม่หวังเงินทอง จนในที่สุด้วยเวลาเพียงไม่นานก็กลายมาเป็นอาณาจักรอันดับหนึ่งด้านการแพทย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในแกรนต์ไล มีผู้คนมากมายต่างมุ่งหน้าเดินทางเพื่อมาให้หมอของที่นี่ รักษา  และมีบางคนถึงขนาดตั้งรกรากอยู่ที่นี่เป็นการถาวรเลยก็มี
         แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายปีกษัตริย์ผู้มีเมตตาได้เสียชีวิตลง บุตรชายจอมตระกะนามว่า วาโปลู ขึ้นครองราชแทนทุกอย่างถูกเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ใจที่เค้าต้องการ กฏใหม่ถูกตั้งขึ้นหมอมีไว้รับใช้คนมีเงินและยาขายให้ผู้ที่มีเงินมากพอจะจ่ายเท่านั้น แพทย์มีฝีมือถูกบังคับให้รับใช้กษัตริย์ และจะรักษาได้ก็ต่อเมื่อกษัตริย์อนุญาติแล้วเท่านั้น หมอที่ไม่เชื่อฟังถ้าไม่ถูกเนรเทศก็ต้องตาย ไม่นานอาณาจักรก็เริ่มตกต่ำลง เพราะทุกอย่างล้วนต้องเสียภาษีในราคาสูงเกินกว่าจะจ่ายไหว ทุกหนแห่งมีแต่คนยากจนและผู้เจ็บป่วยอยู่เต็มเมืองไปหมด
          เมื่อความอดทนของประชาชนถึงขีดสุด การต่อต้านเริ่มมีมากขึ้นจนนำมาซึ่งการก่อกบฏในที่สุด แต่ทว่าดูเหมือนทุกอย่างดูจะไร้ผลเมื่อ วาโปลู ดูจะแข็งแกร่งซะเหลือเกินแม้แต่ผู้นำฝ่ายกบฏเองก็ยังทำอะไรไม่ได้ ในเวลานี้ทุกคนทำได้เพียงเฝ้ารอคอย และอ้อนวอนต่อพระเจ้าให้ส่งใครสักคนมาจัดการเจ้าวาปลูให้สิ้นซากไปจากแผ่นดินนี้ซะที..และแล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อมีเรือมาเทียบท่าเด็กกลุ่มนึงก้าวลงจากเรือแม้ในตอนแรกจะดูผิดหวังเล็กน้อยเพราะเป็นแค่เด็ก แต่พวกเค้ากลับมีมีแววตาที่มุ่งมั่นจะพดุงความยุติธรรมอย่างแรงกล้าและในที่สุดก็ทำได้จริงๆพวกเค้าสามารถโค่นล้มราชาใจโฉดลงได้และนำแสงสว่างแห่งความอบอุ่นกลับมาสู่อาณาจักรแห่งนี้ได้อีกครั้ง..ตราบนานเท่านาน
................................