• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

WANTED_Newworld_ ซาโบ Sabo ★ サボ

WANTED Revolutionary SABO
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-monkey-d-dragon-d.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html ฉายา ซาโบแห่งคณะปฏิวัติ
(ADM of REVOLUTIONARY)
  - ซาโบพลองอัคคี -
  ( FIRE BATON SABO )
ค่าหัววันพีช
602,000,000 เบรี
อายุ 22 ปี/เกิด 20 มีนาคม
ส่วนสูง 185 Cm.
ตำแหน่ง หัวหน้าชั้นนายพล คณะปฏิวัติมังกี้ ดี.ดราก้อน
   ( GENERAL OF REVOLUTIONARY ARMY) 
อาวุธ  กระบองท่อแป็ป(METAL PIPES)
-  กรงเล็บมังกร(Dragon's Claw) 
ผลปีศาจ เมระ เมระ(MeraMera)สายโลเกีย/ธรรมชาติ
ผลเปลวเพลิง : สร้างควบคุมและกลายร่างเป็นไฟได้อย่างอิสระ
รูปแบบการต่อสู้ บุโซโชคุฮาคิ-  พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" (Busoshoku Haki) 
สมาชิกกลุ่ม  มังกี้ ดี.ดราก้อน(Monky D.Dragon) ,เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ (Ivankov Emporio) ,อินาซูมา(Inazuma) ,บาโซโลมิว คุมะ(Bartholomew Kuma) ,แฮ็ค(Hack) ,โคอาล่า(Koara)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

" ไม่เอาอีกแล้ว.....ความรู้สึกที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวไป
โดยช่วยอะไรไม่ได้...ไม่..ไม่อยากรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว "
กล่าวโดย ซาโบ 

           ซาโบ(Sabo)ในวัยหนุ่มเค้ามีรูปร่างคร้าย ลูฟี่ มาก ทั้งความสูงและขนาดลำตัว ผมหยิกสีบลอนต์และมีรอยแผลเป็นโดดเด่นที่ตาซ้ายซึ่งน่าจะได้มาจากเหตุการณ์ ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อครั้งยังเด็ก สวมใส่เครื่องแบบของคณะปฏิวัติประกอบด้วยเสื้อคลุมหนังและสวมรองเท้าบู็ต นิสัยของเค้าดูเป็นคนอารมณ์ดี ขี้โมโหแต่ก็ยิ้มง่าย เหนือสิ่งอื่นใดเค้าให้ความสำคัญกับน้องชายที่เหลือเพียงคนเดียวของเค้ามาก อาจเป็นเพราะในตอนนี้เค้าเหลือคนในครอบครัวให้คิดถึงและเป็นห่วง เพียงแค่น้องชายคนนี้เท่านี้ หากยังคงรักษาไว้ไม่ได้ก็เหมือนดั่งตัวตนในอดีตของเค้าก็จะเลือนหายตามไป ด้วย
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html......................... 






          ซาโบ(SABO) ช่วงวัยเด็ก ซาโบเป็นเด็กร่าเริงสดใสเค้าเกิดในตระกูลชนชั้นสูงมีฐานะร่ำรวยพ่อ แม่ของเค้ามีความคิดที่จะให้ลูกชายคนใดคนหนึ่งในตระกูลได้แต่งงานกับชนชั้น สูงของอาณาจักรโกอา นั่นจึงเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ซาโบต้องหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่หุบเขา กองขยะเพื่อจะได้หลุดจากตัวเลือกที่จะต้องไปข้องเกี่ยวกับพวกจอมปลอม และเริ่มทำงานเก็บรวบรวมเงินให้ได้มากพอที่จะนำเงินที่มีไปซื้อเรือและหนีไป ให้ไกลจากครอบครัวที่เค้ารังเกียจ 
          ไม่นานนัก โปรโตกัส ดี.เอส ก็ถูกส่งตัวมาให้ดาดันเลี้ยงดู ช่วงหนึ่งในขณะที่ทั้งสองกำลังสำรวจปลายทางสีเทา หุบเขากองขยะ ได้พบกันโดยบังเอิญจากความที่ต้องอยู่ตัวคนเดียว เงียบเหงา และถูกทอดทิ้งเหมือนกัน ทั้งสองจึงเป็นเพื่อนรักกันในเวลาอันรวดเร็ว คอยร่วมแบ่งปันความฝันและจินตนาการถึงอนาคตอันสวยงามไปพร้อมๆกัน ไม่นานนักซาโบก็พาเอสไปยังที่ที่เค้าซ่อนเงินที่เก็บสะสมมากว่า 5 ปี และบอกเอสว่าสักวันเค้าจะซื้อเรือและออกทะเลไปเป็นโจรสลัด จะ ไม่มีใครมาออกคำสั่งหรือสั่งให้ต้องทำอะไร มีเพียงฟ้าและน้ำทะเลเท่านั้นที่จะทำให้เค้าคล้อยตามได้ เมื่อเอสได้ฟังก็รู้สึกนับถือความคิดของซาโบมากที่กล้าที่จะทำตามความฝันโดย ไม่หวั่นว่าอนาคตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้น จึงพูดกับซาโบว่าเค้าเองก็จะเป็นโจรสลัดเหมือนกันและจะช่วยเก็บเงินซื้อเรือ ให้ได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-sabo.html
ซาโบ(Sabo) - ลุฟี่(Luffy) - เอส(Ace)
"การจมอยู่กับอดีต..ก็เหมือนทิ้งเวลาให้เสียเปล่า 
แม้ว่าทุก ๆ วัน..อาจจะไม่ใช่วันที่ดีเสมอไป  แต่อย่างน้อย....
ในทุกๆวัน..ก็มักเกิดสิ่งดีๆกับเรา...เพียงแค่เราเปิดใจรับมัน"

           ช่วงอายุ 10 ปี ในขณะที่เอสและซาโบกำลังนำเงินที่หามาได้ไปซ่อนไว้ ลูฟี่ก็โพล่มาเห็นเข้า ในตอนแรกทั้งสองกะจะฆ่าลูฟี่เพื่อปิดปากเพื่อไม่ให้ไปบอกใครถึงที่ซ่อนเงิน แต่แล้วก็ทำไม่ลงทำได้เพียงขู่ว่าจะฆ่าให้ตายแล้วไล่ให้ไปไกลๆอย่าเข้ามา ใกล้แถวนี้อีก แต่แทนที่ลูฟี่จะกลัวและไม่เข้าใกล้กลับยิ่ง ตามติด ไม่ห่างจนในที่สุดเพื่อไม่ให้เรื่องแดงทั้ง 3 จึงเสนอที่จะทำข้อตกลงที่จะอยู่ร่วมกันและจะไม่พูดเรื่องขุมทรัพย์ให้ใครได้ล่วงรู้
           หลายเดือนต่อมา บทพิสูทธิ์ความผูกพันครั้งใหญ่ของทั้งสามก็เริ่มขึ้นเมื่อ โจรสลัดจ้าวถิ่น บลูแจม(Bluejam) ติดตามเงินที่ถูกซาโบปล้นไปจนมารู้ว่ากลุ่ม 3 แสบแห่งเขาโครโบเป็น ผู้เอาไปแถมเจ้าสามตัวนี้ยังมีเงินที่สะสมไว้อยู่อีกมากจึงต้องการที่จะยึด เอาไว้ซะทั้งหมด แต่ก็ไม่ง่ายเมื่อลูกน้องที่ถูกส่งมาสืบถูกอัดเละไปตามๆกันจนต้องส่งรองหัวหน้าพอร์ดมาย มาจัดการจนสามารถจับตัว ลูฟี่กลับไปได้ แต่ก็ไม่ได้ความอะไรเพราะลูฟี่แม้จะเป็นเด็กแต่ก็รู้ว่าคำว่า พี่น้อง สะกดว่ายังงัยจึงไม่ยอมปริปากบอกอะไรนั่นทำให้เอสและซาโบที่แอบดูอยู่ข้างนอกซาบซึ้งเป็นอันมากและรู้ว่าแม้ลูฟี่จะยังเด็กแต่ก็หนักแน่นยิ่งนักไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ต้องช่วยน้องชายคนนี้ออกมาให้จงได้จึงคิดแผนที่จะใช้ไฟเผารังลับของกลุ่มบลูแจมให้วายวอดแล้วอาศัยความวุ่นวายเข้าไปช่วยลูฟี่ออกมา
          หลังผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้ด้วยความประทับใจที่ทั้งสามร่วมผ่าพันกันมา และนี่แหละคือครอบครัวที่ตามหามาตลอดทั้ง 3 จึงทำข้อตกลงร่วมกันที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ร่วมแชร์ ความฝัน รักษาความลับ ร่วมสูขร่วมทุกข์ไปพร้อมๆกันในฐานะ "พี่น้องร่วมสาบาน" แต่ความสูขก็อยู่ไม่นาน เมื่อพ่อของซาโบที่ดูเหมือนจะรู้เรื่องทุกอย่างเข้ามายื่นข้อเสนอที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ เอส และลูฟี่ขอเพียงซาโบยอมกลับไปอยู่บ้านและยอมทำตามคำสั่งแต่โดยดี แต่ถ้ายังดื้อดึง ลูฟี่ และเอสจะถูกจับส่งตำรวจในข้อหาวางเพลิง ทำให้ซาโบจำใจต้องจากพี่น้องที่เค้ารักไปโดยไม่กล่าวอำลา 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-sabo.html
"เมื่อเราสูญเสียคนที่เรารักไป  เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มันเหมือนจะเล็กลง 
ทั้งๆที่ในความเป็นจริง....โลกยังคงมีขนาดเท่าเดิม..!!.ใบเดิม..
แต่ว่า.!!..!..ตอนนี้มันกลับไม่น่าอยู่เหมือนเดิม......"

           หลังกลับไปอยู่บ้านได้ไม่นาน เรื่องเดิมๆก็ย้อนกลับมา ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลจอมปลอม หน้าตาในวงสังคมบ้างละ ซาโบคิดในใจเสมอว่า...มันงี่เง่าสิ้นดี..ที่จะต้องมาทนกับเรื่องไร้สาระแบบ นี้แทบทุกวัน ไม่นานความอดทนก็หมดลง ซาโบทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง  และตัดสินใจออกทะเลไปเป็นโจรสลัดด้วยแพไม้ที่ต่อขึ้นเอง.... ซาโบหันมามองเกาะบ้านเกิดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะ  "โบกมือลาทุกสิ่งที่เค้ารักเพื่อก้าวเดินไปเป็นโจรสลัดดั่งที่เค้าหวัง" ... แต่แล้วครื่นลูกใหญ่ก็ซัดเข้าหาเรืออย่างจังเรือของเผ่ามังกรฟ้าแล่นตรงมาที่แพของซาโบ ไม่มีทีท่าจากเรือลำใหญ่ว่าจะหลบหลีกหนำซ้ำเจ้าของเรือดูจะโกรธเอามากๆที่มี เรือกล้ามาขวางเส้นทางของตนไม่นานเสียงปืนใหญ่ก็ดังขึ้น....ตู้ม เรือของซาโบแหลกกระจุยเป็นชิ้นๆไม่มีสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ มีเพียงเศษซากกระจายไปทั่ว ณ.ตอนนี้ เวลานี้ ซาโบ...ได้...จากไปแล้ว.. 

.................................