• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Dressrosa วันพีช จีซัส บาเจส _Jesus Burgess ★ ジーザス・バージェス

WANTED Jesus Burgess
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wented-jesus-burgess.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosaฉายามิสเตอร์.แฮปปี้ สโตร์ (Mr. Happy Store)
- แชมเปี้ยน บาเจส(The Champion)
ค่าหัววันพีช ประมาณ  
  370,000,000 เบรี
อายุ ---/ เกิด 25 ธันวาคม
ส่วนสูง  ??? Cm.
เรือ  Blackbeard Pirates' raft
ตำแหน่ง  คนถือหางเสือเรือประจำกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ(Helmsman of the Blackbeard Pirates)
★แชมเปี้ยนคอร์ริด้าโคลอสเซี่ยมสายA
ผลปีศาจ  ---
อาวุธ หมัดเอลโบ(Hado Elbow)
- บุโซโชคุฮาคิ พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" (Busoshoku Haki)
นักสู้บล็อก.A  แกมเบีย(Gambia) ,สปาตั้น(Spatan) ,เฮร่า(Hara)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

           แชมเปี้ยนสาย A จีซัส บาเจส(Jesus Burgess - Jizasu Bajesu)หรือที่รู้จักกันในโลกใหม่ในชื่อ จีซาส บาเจส(G.Zass Burgess) ชายปริศนาร่างยักษ์ที่เรียกตัวเองว่ามิสเตอร์ สโตร์ เค้าสามารถเอาชนะคู่แข่งในสายไปได้อย่างไม่ยากเย็นนักก่อนจะเปิดเผยตัวต่อทุกคนว่าเค้าคือจอมพลังแห่งกลุ่มหนวดดำที่ได้รับมอบหมายให้มาประกาศศักดาให้โลกได้รู้ซึ้งถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มหนวดดำอันยิ่งใหญ่ โดยครั้งนี้เค้าแสดงให้ทุกคนได้ประจักษ์แล้วว่าแม้เพียงสมาชิกเพียงคนเดียงของกลุ่มหนวดดำ ก็แข็งแกร่งซะจนหาใครเทียบได้ในโลกและการเอาชนะทัวนาเม้นในครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นนัก 
.......................
【】 เปิดตำนานโจรสลัด กับตันซามูเอล เบอเจส หนึ่งในสมาชิกลูกเรือของกัปตัน วิลเลี่ยม คิดส์ อันโด่งดัง /SAMUEL BURGESS 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wented-jesus-burgess.html
  
 


http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosa
มิสเตอร์.แฮปปี้ สโตร์ - Mr. Happy Store
              มิสเตอร์.แฮปปี้ สโตร์ (Mr. Happy Store)หรือก็คือจีซัส บาเจสแห่งกลุ่มจักรพรรดิหนวดดำ เค้าเข้าร่วมการแข่งขันคอริดอ โคลอสเซี่ยมเพื่อหวังช่วงชิงผลปีศาจ เมระ เมระ ซึ่งกล่าวกันว่าเป็น 1 ใน 10 ผลปีศาจที่ทรงพลังที่สุดและยิ่งในตอนนี้หัวหน้าของเค้า มาแชล ดี.ทีชขึ้นเป็น 1 ในจักรพรรดิทั้งสี่เค้ายิ่งต้องพิสูทน์ตัวเองให้คนในกลุ่มเล็งเห็นว่าเค้าคู่ควรกับการเป็นเสนาธิการของกลุ่มมากเพียงใด 
      เมื่อการประลองเริ่มขึ้นใน บล็อก.เอ จากขนาดร่างกายที่ใหญ่โตของ  บาเจส ทำให้เค้าถูกเพ็งมองจากบรรดาเหล่านักสู้ว่าต้องแข็งแกร่งอย่างแน่นอน ทำให้นักสู้ทุกคนต่างเข้ามารุม บาเจสในทันทีอย่างไม่ต้องนัดแนะอะไรมากมาย แต่แทนที่บาเจสจะตกที่นั่งรำบากเค้ากับดีใจซะด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องไร่ฆ่าทละคน เข้ามาพร้อมกันก็จัดการมันซะทีเดียวให้จบๆไป..เพียงพริบตานักสู้ทั้งหมดก็ลงไปกองกับพื้นเหลือเพียงคนเดียวที่ยืนอยู่นั่นก็คือแชมของบล็อก.เอ จีซัส บาเจส นั่นเอง

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/jesus-burgess.html
แชมเปี้ยน บาเจส/Champion
      การต่อสู้ในรอบ ไฟนอ มีผู้เข้ารอบเพียง 4 คน โดยในตอนนี้ บาเจสมองแล้วควรจัดการตัวอันตราย ที่สุดก่อนเพราะดูยังงัยก็คงเป็นมิตรกันไม่ได้ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเค้าวิ่งเข้าใส่ ลูซี่ ในทันทีพร้อมกับซัดหมัดเอลโบอันทรงพลังเข้าใส่เพื่อหวังซัดให้ลูซี่กระเด็นตกเวทีไปจะได้จบๆกันไปแต่แล้วกลับไม่เป็นดั่งที่คิดหมัดของบาเจสถูกหยุดไว้ด้วย กรงเล็บมังกร .... "เป็นไปได้ยังงัย !!!" ...และมันเป็นใครกันถึงมีพลังแบบนี้..
         ก่อนที่ทุกอย่างจะถูกอธิบายเพียงพริบตาเวทีกถูกทำลายลง ผลเมระ เมระ ถูกลูซี่ช่วงชิงไปซะแล้วและถูกกินไปต่อหน้าต่อตา บาเจส หมดกันพลังอันยิ่งใหญ่ที่ใขว่คว้ามานาน วางแผนมาซะนานทำมัยมันจบเร็วแบบนี้แล้วแบบนี้จะมีหน้ากลับไปหาหัวหน้าได้ยังงัย ในตอนนี้มีแต่ต้องสู้ตายเท่านั้น ต้องเอาหัวไอ้คนที่กินผล เมระ เมระ กลับไปฝากหัวหน้าให้ได้และนั่นคือความผิดพลาดครั้งใหญ่อีกแล้ว..ที่คิดไปต่อกรกับรองหัวหน้าณะปฏิวัติผู้มีพลังผลไฟในตอนนี้เพียงพริบตา บาเจสก็พ่ายแพ้ ซาโบ อีกแล้วแถมครั้งนี้ยังรวดเร็วกว่าเดิมซะอีก ..เฮ้อ.. หมดกันกับความน่ากลัวของหนึ่งในสมาชิกกลุ่มหนวดดำ.....
..........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานโจรสลัด กับตันซามูเอล บาเจส หนึ่งในสมาชิกลูกเรือของกัปตัน วิลเลี่ยม คิดส์ ใน ค.ศ. 1690

                ซามูเอล บาเจส(Samuel Burgess)เป็น โจรสลัดที่เคยมีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่16-17 มีอาณาเขตการเดินเรืออยู่ในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรอินเดีย ช่วงปี 1689 เค้าเข้าร่วมกับกลุ่มของโจรสลัดกัปตัน คิดส์ (Captain William Kidd)ในการออกปล้นในแถบหมู่เกาะอินเดียตะวันตก  ช่วงหนึ่งของการเดินทางหลังจากกัปตันคิดส์ประกาศสละตำแหน่งกัปตันทำให้กัปตัน โคดส์(Edward Coates)เข้ายึดอำนาจและขึ้นเป็นกัปตันคนใหม่แทนที่

ซามูเอล เบอร์เจส(Burgess)
               ในปี 1693   หลังจากที่เอ็ดเวิร์ด โคตส์ ขึ้นเป็นกัปตันเรือคนใหม่ทำ ให้เบอร์เจสตัดสินใจที่จะเดินทางไป นิวยอร์ค ประเทศอเมริกาเพื่อไปเป็นตัวกลางในการค้าขายบนฝั่ง  ในช่วงที่เรือของเบอร์เจสจอดอยู่ที่ลองไอแลนต์ โคดส์(Cp.Coates)ส่งคนไปหาผุ้ว่าการรัฐนิวยอร์คพันเอกเบนจามิน แฟล็ตเชอ(Benjamin Fletcher)เพื่อติดสินบนด้วยเงิน 800 ปอนต์สเตอร์ลิงให้ช่วยเหลือในด้านสิทธิพิเศษในการค้าและการเดินเรือ 
              ในช่วงเดือนเมษายน บาเจสได้ใช้เงินจำนวนมากในการซื้อบ้านในนิวยอร์คและใช้เงินที่เหลือหมดไปกับธุรกิจค้าของเถื่อนที่ร่วมทุนกับเศรษฐีผู้มั่งคั่ง เฟรเดอริ ฟิลลิป (Frederick Phillips)โดยเป็นคนกลางส่งมอบปืน หรือสินค้าทุกชนิดที่พวกโจรสลัดต้องการเพื่อแลกกับทองคำและทาส
             กันยายน ค.ศ.1699   บาเจสพร้อม ด้วยลูกเรือมาการ์เร็ต เดินทางไปยังเกาะเซนต์แมรี่ เพื่อรับหนังสืออภัยโทษสำหรับคดีความอันเกิดจากประพฤติตนเป็นโจรสลัด ของทั้งตัวบาเจสเองและบรรดาลูกเรือเบอร์  เมื่อลูกเรือทั้งหมดได้รับการอภัยโทษเรียบร้อยแล้ว บาเจสก็ได้ส่งตัวลูกเรือของเขาขึ้นเรือเพื่อกลับไปยังบ้านเกิดของพวกเขา หลังจากนั้นบาเจสก็ได้แล่นเรือไปยังเมืองเคปทาวน์ ณ ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างทางก่อนถึงจุดหมายปลายทาง  บาเจส ได้พบเรือตรวจการของกัปตันเรือ กัปตันแมทธิว(Captain Matthew Lauza)และถูกเข้าจับกุมด้วยข้อหาให้การช่วยเหลือโจรสลัด ค้าขายและส่งมอบอาวุธให้ฝ่ายที่เป็นอริกับรัฐบาลอังกฏษ  นอกจากนี้ยังพบว่ามีลูกเรือบางคนเป็นโจรสลัดที่เคยเป็นลูกเรือเก่าของกัปตันคิดส์มาก่อน จึงถูกตั้งข้อหาหลายกะทงแล้วจึงทำการยึดเรือมากาเร็ต รวมทั้ง ทรัพย์สมบัติ และ ทาส ทั้งหมด ก่อนจะนำตัวเขาส่งไปยังเมืองบอมเบย์ ประเทศอินเดีย  และส่งตัวต่อไปยังลอนดอน ประเทศอังกฏษ
             ในปี ค.ศ 1701 จากคำเบิกความกับถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกเรือของกัปตันคิดส์ทำการอันเป็นโจรสลัดปล้นสะดมในทะเล โดยการให้ปากคำของกัปตัน โรเบริต คูริฟอร์ด  บาเจสได้ รับการพิสูจน์ว่าเค้าได้กระทำความผิดนั้นจริงๆ แต่.....นั่นก็เป็นเรื่องเก่าและเค้าได้รับการอภัยโทษแล้ว....คำกล่าวหาจึง ตกไปเหลือเพียงข้อหาให้การช่วยเหลือโจรสลัดซึ่งเป็นข้อหาเล็กน้อย เค้าจึงประกันตัวด้วยทรัพย์สินที่มี ในสุดท้าย บาเจสถูกปล่อยตัวหลังจากนั้นเค้าเดินทางไปยัง ยังเซนต์ มาเรีย หมู่เกาะมาดากัสก้า และเริ่มธุรกิจค้าขายกับโจรสลัดอีกครั้ง


             ในปี 1703 บาเจสได้รับการว่าจ้างให้เป็นลูกเรือ ฮันนาน(Hannah)เรือขนาดใหญ่ติด ปืนใหญ่ 26 กระบอก แต่ก็เกิดผิดใจกับกัปตันเรือจนคิดวางแผนการใหญ่ร่วมกับจอร์น เฮลซี่ (John Halsey) ใน การบุกยึดเรือเรือ และปล้นเอาสินค้ามาเป็นของตน โดยแกล้งทำเป็นเรือล่มแล้วเข้าช่วยเหลือจนในที่สุดแผนการก็สำเร็จสามารถยึด เรือมาเป็นของตนได้แล้วจึงเปลี่ยนชื่อเรือใหม่เป็น เนปจูน(Neptune)
             ในปี 1708 บาเจสมียังคงอาศัยอยู่ในแถบบนหมู่เกาะมาดากัสการ์ โดยมีธุรกิจหลักเป็นการค้าทาสและค้าเหล้าเถื่อนที่รับมากจากพวกโจรสลัด แต่แล้วธุรกิจของเค้าก็เกิดสะดุด และเริ่มประสบปัญหามีการโต้เถียงบ่อยครั้งกับ หุ้นส่วนทางธุรกิจ เดวิด วิลเลียมส์ (David Williams)เกี่ยวกับส่วนแบ่งที่ได้รับ หลังจากนั้นไม่นานบ้านของเค้าก็ถูกวางเพลิง พยานกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าบาเจสนั้น เมาจนทำบ้านตัวเองใหม้แต่ในความเป็นจริงเค้าถูกวางเพลิงเพื่อล้างหนี้โชคดี ที่เค้าขุดดินใต้พื้นบ้านหลบหนีออกมาได้และหนีไปอยู่ที่เกาะทางตะวันตกของมา ดากัสก้า
             ช่วงวาระสุดท้าย ในปี 1716 บาเจสป่วยด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง ช่วงใกล้หมดลมหายมี โจรสลัดเคียงข้างเพียง 3คนคือ  Zachary, Ian and Nick Pro Douvom. กัปตันเฮนรี่ เป็นสักขีพยานต่อการตายของเค้า
..........................