• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Dressrosa วันพีช ราชอาณาจักรเดรสโรซ่า - Dressrosa Kingdom - ドレスローザ


http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosa

ราชอาณาจักร เดรสโรซ่า - สนามคอริดอ โคลอสเซี่ยม

        ราชอาณาจักร เดรสโรซ่า (Dressrosa  Kingdom)แห่งโลกใหม่ เป็นหนึ่งในอาณาจักรเก่าแก่ที่เชื่อกันว่ามีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปีและยังเป็น 1 ใน 20 กษัตริย์ที่เข้าร่วมสงครามครั้งใหญ่ในการกวาดล้างอาณาจักรโบราณ ซึ่งในช่วงเวลานั้นที่นี่ปกครองโดย ราชวงค์ ดองกี้โฮเต้-ที่ชั่วร้าย(Donquixote) แต่ไม่นานหลังสงครามยุติราชวงค์นี้ได้ย้ายไปอยู่ที่แมรี่โจ ทำให้เกาะนี้ร้างการปกครองแต่ไม่นานนัก ตระกูลริคุ(Riku) ก็ขึ้นมาเป็นผู้ปกครองเกาะจนเป็นที่ชื่นชมของประชาชนโดยทั่วจนในที่สุดก็ได้รับการยกย่องให้เป็นกษัตริย์และสืบทอดสายเลือดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันในชื่อ ราชวงค์ริคุ-ผู้ปราณี(Riku)
       ลักษณะโดยทั่วไปของเกาะจัดเป็นเกาะขนาดใหญ่ ยกตัวสูงจากพื้นน้ำ พื้นผิวของเกาะแบนราบ ค่อนข้างกลม ประกอบด้วยด้วยสถานที่สำคัญดังนี้
      - เมืองท่าอาซาเซีย(Acacia)เป็นเมืองท่าแลกเปลี่ยนสินค้าซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่บันเทิงใจ ร้านอาหาร ช็อปปิ้งมอล บาและคาสิโน ส่วนใหญ่มักเป็นที่พบปะสังสรรค์ระหว่างโจรสลัดด้วยกันเองและยังจัดเป็นสถานที่หาข่าวสำคัญของพวกทหารเรืออีกด้วย
       - คอร์ริดอ โคลอสเซี่ยม(Corrida Colosseum)เป็นโคริเซี่ยมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้เมืองท่า อาซาเซีย มันเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้อันหฤโหด นองเลือด เป็นเวลากว่า 20 ปีที่เริ่มจัดการแข่งขันขึ้นมีผู้คนล้มตายไปเป็นจำนวนมากแต่นั่นก็ยิ่งทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาร่วมการแข่งขันมากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อกันว่ารางวัลที่ได้รับนั้นคุ้มค่าที่จะเสี่ยงโดยเฉพาะรางวัลครั้งล่าสุด ผลไม้ปีศาจ เมระ เมระในตำนานที่ใครๆก็ปรารถนาที่จะได้ครอบครองมัน
        - กรีน บิท(Green Bit)เกาะใกล้เคียงที่ถูกเชื่อมต่อโดยสะพานขนาดใหญ่มันเป็นสถานที่เงียบเชียบไร้ผู้คน และเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียวขจี โดยเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้มีพวกภูติอาศัยอยู่จึงทำให้ไม่มีมนุษย์คนใดกล้าเข้าใกล้ แต่โดยแท้จริงผู้อาศัยอยู่ที่นี่คือ ชนเผ่าโบราณ ทอนทาต้า(Tontatta)ชนเผ่าคนตัวจิ๋ว ที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์ รักสงบ อาศัยอยู่ร่วมกับสัตว์น้อยใหญ่ ไม่ชอบมนุษย์เพราะถูกกดขี่มายาวนาน แต่ก็ไม่ได้เกียจมนุษย์ไปซะทุกคนมีบางคนจิตใจดีพวกเค้าก็จะดีด้วย...