• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Donquixote วันพีช กาดิอุส Gladius ★ グラディウス

WANTED Gladius - Guradiusu
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/11/wanted-donquixote-family-gladius.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา  มนุษย์พลังระเบิด กาดิอุส (Explosive Man)
- ปืนแห่งดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่
ค่าหัววันพิช ประมาณ 245,000,000 เบรี
อายุ 33 ปี
- เกิด AOS.1491
ส่วนสูง  184 cm
ตำแหน่ง  มาสเตอร์กันเนอร์-คนคุมปืนใหญ่กลุ่ม ดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ (Master Gunner of Donquixote Family Pirates)
นักรบกลุ่มโพธิ์ดำ-Spade Group
ผลปีศาจ ปามุ ปามุ(Pamu Pamu)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลแตกกระจาย : ทำให้วัตถุทุกชนิดพองจนระเบิด
อาวุธ แขนจักรกล (Firing Mechanism)
สมาชิกกลุ่ม เดอฟลามิงโก้(DOFLAMINGO) ,พิก้า(Piga),บอสไดอา(Diamante) ,เทรโบ(Trebol),โมเน่(Mone),ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,เบบี้ไฟฟ์(BABY 5) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                กาดิอุส(Gladius)ชายหนุ่มเลือดร้อนที่มีลักษณะภายนอกดูแปลกและลึกลับ ชอบสวมใส่เสื้อผ้าในแนว สตรีมฟั้งค์ซึ่งเป็นการผสมผสาน รูปแบบทันสมัยให้ดูคลาสสิค ดั่งเช่นการที่เค้ามีร่างกายเป็นโลหะแต่กลับแต่งกายด้วยชุดสีดำที่ดูเคร่งขลึม ร่างกายส่วนใหญ่ของเค้าดูเหมือนจะประกอบด้วยโลหะอยู่หลายส่วนโดยเฉพาะส่วนแขนที่โชให้เห็น ฟันเฟือง ขนาดใหญ่อย่างชัดเจน นิสัยของกาดิอุสดูเป็นคนใจร้อน ขี้โมโห ยึดมั่นในตัว"นายน้อย"ของตนว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงโดยใครจะมาลดทอนความยิ่งใหญ่นี้หรือแยกตัวออกไปไม่ได้โดยเด็ดขาด
            -  รูปแบบกลุ่มของดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ มาจากสมาชิกใน"ครอบครัว" โดยกาดิอุส เป็น น้องชาย วัยรุ่นใจร้อน (Teenage)
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-pica-pika.html........................






                  กาดิอุส ผู้ลึกลับของกลุ่มดองกี่โฮเต้ เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลไม้ปีศาจ ปามุ ปามุ Pamu Pamu : Rupture มนุษย์แรงดันระเบิด โดยหลักความสามารถของเค้า ดูเหมือนผลระเบิดแต่ต่างกันที่ตรงผลระเบิดเป็นการสร้างให้สิ่งต่างๆกลายเป็นระเบิด และระเบิดขึ้นทันทีเมื่อจุดฉนวน แต่ของกาดิอุสพลังของเค้าเป็นการส่งแรงดันอันมหาศาล เข้าไปยังวัตถุเป้าหมายหรือร่างกายตนเองจนถึงที่สุด ภาชนะนั้นก็จะทนรับไม่ไหวจนต้องระเบิดออก และยิ่งหากขัดขืนแรงดันที่ถูกส่งเข้าไปจะยิ่งมากขึ้นและนั่นจะยิ่งทำให้เกิดการระเบิดที่รุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า โดยทุกครั้งที่ใช้หากต้องการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นการจับ หรือกอดศัตรูไว้แล้วระเบิดร่างกายของตัวเองไปพร้อมๆกันกับศัตรูจะยิ่งทำให้ความสำเร็จในการระเบิดสำเร็จผลมากขึ้น
     จุดอ่อน : ความสามารถนี้เป็นการส่งแรงดันเข้าไปในวัตถุด้วยการจับของมือทั้งสองข้างซึ่งถ้าไม่ถูกจับ หรืออยู่ให้ห่างไว้ก็ไม่เกิดอันตรายใดๆ 
         - การระเบิดทุกครั้งจำเป็นต้องใช้เวลาสะสมแรงดันเป็นเวลานานช่วงเวลานี้เองอาจทำให้ศัตรูหลบหนีไปไกลได้
มนุษย์พลังระเบิด กาดิอุส - Explosive Man
                 กราดิอุส มนุษย์พลังระเบิด แห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อ ทาฟลาก้า ลอว์ เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มตอนอายุเพียง 10 ปีซึ่งในตอนนั้นกราดิอุสมีอายุ 17 ปี โดยเค้ามีหน้าที่หลักในกลุ่มเป็นพลแม่นปืนประจำกลุ่ม และในเวลาว่างก็ต้องคอยสอนให้ ลอว์ ให้รู้จักการใช้อาวุธโดยเฉพาะการยิงปืนใหญ่ซึ่งจำเป็นมากหากเกิดการต่อสู้ในทะเลและการยิงปืนใหญ่จากเรือยังช่วยให้การโจมตีใส่ภาคพื้นบนเกาะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเมื่อครั้งการก่อกบฏของกลุ่มดองกี้โฮเต้ในการบุกยึดราชอาณาจักรเดรสโรซ่า กราดิอุสใช้เรือรบโจมตีทหารบนอาณาจักรล้มตายไปเป็นจำนวนมากจนในที่สุดกองกำลังป้องกันประเทศก็ต้องยอมแพ้ทำให้สุดท้ายกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้สามารถก่อการกบฏได้สำเร็จ
           16 ปีต่อมา ในเหตุการณ์ที่เดรสโรซ่า ทราฟาก้า ลอว์ ที่เค้าสั่งสอนมาหลายปีทรยศต่อแฟมิรี่อันเป็นที่รักของเค้านั่นทำให้กราดิอุสโกรธ ลอว์เป็นอันมาก จนเมื่อกลุ่มหมวกฟางแสดงตัวเป็นพันธมิตรกับลอว์และแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์อย่างชัดเจนว่าจะโค่นล้ม ดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ให้จงได้ ความโกรธที่เค้ามีต่อ ลอว์จึงถูกถ่ายเทมาที่กลุ่มหมวกฟาง และยิ่งรู้ว่าพวกมันพยายามจะบุกขึ้นมายึดปราสาทเพื่อเด็ดหัวนายน้อยโจ็กเกอร์ ทำให้กราดิอุสรีบออกไปรับมือ กับ ลูฟี่ คาบูและไวโอเล็ต ในทันที 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
กาดิอุส(Gladius)อายุ 17 ปี
          เมื่อพบศัตรูเค้าไม่รอช้าใช้พลังจากผลปีศาจเข้าโจมตีในทันทีด้วยการฟองตัวเพื่อจะระเบิดศัตรูให้แหลกเป็นจุลไปต่อหน้า แต่ดูจะไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อไวโอเล็ตเตือนลูฟี่ถึงพลังผลปีศาจของกราดิอุสทำให้พวกลูฟี่รู้ว่ากว่าการระเบิดจะมาถึงต้องใช้เวลาในการพองตัวเพื่อสะสมพลังจึงพากันวิ่งหนีไปให้ไกลก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น ตู้ม..!!.. สิ้นเสียงระเบิดลูกใหญ่ไม่มีใครเหลือให้เห็นมีเพียงเถ้าถ่านและควัน กระจายไปทั่วกราดิอุสคิดว่าศัตรูไม่มีทางหนีรอดไปได้พวกมันได้ถูกกำจัดแล้วโดยหารู้ไม่ว่าพวกลูฟี่ถูกแรงระเบิดกระเด็นไปอยู่ที่ชั้นบนของปราสาท
              เมื่อการก่อกบฏขยายวงกว้างจนยากจะรับมือ การตามล่าพวกทรยศจึงต้องยุติไว้ก่อน เพราะมีกลุ่มพันธมิตรกบฏอีกกลุ่มพยายามจะปีนขึ้นปราสาทอีกทางด้านหนึ่ง ในตอนนั้นเองกราดิอุสได้รับคำสั่งใหม่ให้ไปรับมือและคอยเฝ้าในบริเวณชั้น 3 ของเนินเขาปราสาท ซึ่งเมื่อไปถึงก้พบศัตรูทันทีศัตรูคนแรกที่พบคือ ตำนานหัวสว่านอันลือลั่น ดอน จินเจ่า ตู้ม..เพียงพริบตาจินเจ่าก็โดนกราดิอุสระเบิดกระจุยกระเด็นหายไป ศัตรูยังคงมาเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน โรบินและบาร์โตโลเม กำลังจะบินข้ามชั้น 3 ไป เมื่อเห็นต้องยอมไม่ได้อย่างแน่นอนสอยมันลงมาซะ  ตู้ม...โรบินและบาร์โตโลเมล่วงลงมาเบื้องหน้าในทันที ตามมาติดๆด้วยท่าไม้ตายสูงสุด ท่าระเบิดร่างแฟชั่น พั้น(Fullbody Rupture) ตู้ม..เข็มหนามนับพันถูกระเบิดออกจากร่างของกาดิอูส พุ่งเข้าใส่โรบินและพวกในทันที โชคยังดีที่ในตอนนั้นมี บาร์โตโรเมอยู่ด้วยจึงช่วยกางบาเรียป้องกันไว้ได้ทันแม้จะป้องกันการโจมตีไว้ได้แต่สถานะการดูจะแย่มากกว่าดีเมื่อกาดิอูสทำท่าจะโจมตีมาอีกระลอก การป้องกันไม่ช่วยให้เอาชนะศัตรูได้ ในช่วงสถานะการณ์คับขัน ม้าขาวคาเวนติสก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทันพอดี 
          การต่อสู้ครั้งสุดท้ายเป็นไปอย่างดุเดือด แม้กราดิอูสจะพยายามรวบรวบพลังระเบิดเพื่อระเบิดคาเวนติสแต่ก็ถูกขัดขวางด้วยเพลงดาบอันรวดเร็วจนในที่สุดร่างอวตารของคาเวนติสก็ปรากฏออกมา เพียงพริบตาเพลงดาบอันรวดเร็วของร่างฮาคุบะก็ฟันร่างกราดิอูสจนขาดกระจุย ทำให้กราดิอูสพ่ายแพ้ไปในที่สุด......
..........................