• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piec วันพีช สไมล์ลี่_Smiley ★ スマイリー

MONSTER Smiley
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Punk%20HazardNeme สไมล์ลี่(Smiley)
สายพันธุ์ สัตว์ทดลอง
-  ประเภทสารพิษ
ค่าหัววันพีช  2,900,000 เบรี
ถิ่นที่อยู่ โลกใหม่(New World) 
อายุ  3 ปี
ส่วนสูง 150 เมตร
ผลปีศาจ ซาระ ซาระ(Sara Sara Model Axolotl)สายโซออนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ 
ผลซารามันเดอร์ : สายพันธ์แอกโซลอเคิล โดดเด่นที่ความสามารถในการพรางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบ 
ลักษณะพิเศษ(Species) ร่างกายประกอบด้วยสารพิษจำนวนมากอัดแน่นจนกลายเป็นรูปร่างขึ้นมา

           สไมล์ลี่(Smiley)ได้รับฉายาว่า ดินแดนแห่งความตาย (Shinokuni) แม้ว่าตัวมันจะเป็นก็าซพิษ H2S แต่ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดจากการทดลองผสมกับพลังจากผลปีศาจของ ซีซ่า ทำให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้นมา โดยรวมมีลักษณะเป็นก้อนพิษขนาดใหญ่ที่ สามารถแยกตัวและรวมตัวกันใหม่ได้ ไม่มีรูปร่างที่แน่นอนแต่เมื่อได้พลังจากผลปีศาจมา ทำให้เมื่อรวมร่างสมบูรณ์จะกลายร่างเป็นกิ้งก่ายักษ์ทำให้สามารถเคลื่อนที่ตามพื้นดินด้วยขาจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

         - แอกโซลอเคิล เป็นปลามีขาที่มีถิ่นที่อยู่ในแถบแม็กซิโก คล้ายปลาตีนแต่เหมือนซารามันเดอร์มากกว่า
.........................
 【】เปิดตำนานสัตว์ยักษ์ที่มีอยู่บนโลก ซารามันเดอร์ยักษ์จากประเทศจีน หว่าหว้าหวี่(wawayu)【】




【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         ซาลาแมนเดอร์ยักษ์  ใหญ่ที่สุดในโลก(Giant Salamander)

                    ซาลาแมนเดอร์ยักษ์  จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก ในวงศ์ Cryptobranchidae  เป็นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกจำพวกซาลาแมนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

ซาลาแมนเดอร์-Andrias davidianus
             โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน (Andrias davidianus) อาจมีความยาวได้สูงสุดถึง 1.8 เมตร หรือ 5.9 ฟุต[1]หรือ เกือบ ๆ 2 เมตร น้ำหนักกว่า 25 กิโลกรัม รูปร่างหัวกลมแบนใหญ่ ลำตัวแบน ตาเล็ก ปากกว้าง หางยาวมีแผ่นหนังคล้ายครีบ ขาสั้น 4 ข้าง มีนิ้ว 4 นิ้ว ขา 2 คู่แข็งแรงแต่สั้น ไม่มีเปลือกตา มีช่องเหงือก 1 คู่ ลำตัวสีน้ำตาลกระหรือดำและสามารถเปลี่ยนสีได้ตามสภาพแวดล้อม มีเมือกลื่นคลุมตลอดทั้งลำตัว ลำตัวหนาเป็นรอยยับย่นเป็นจำนวนมาก ภายในชั้นผิวหนังมีโครงข่ายของหลอดเลือดฝอยจำนวนมากใช้แลกเปลี่ยนก๊าซได้ ปอดมีขนาดเล็กและไม่ทำหน้าที่ในการหายใจ ขากรรไกรแตก ต่างจากซาลาแมนเดอร์วงศ์อื่น ๆ เพราะขากรรไกรและกระดูกฮัยออยด์แต่ละข้างทำหน้าที่เป็นอิสระจากกัน ซึ่งสามารถฉกกัดได้อย่างรวดเร็วและรุนแรง
                   อาศัยอยู่ในลำธารที่น้ำใสสะอาด ไหลแรง พบในภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น กินอาหารได้แก่ ปลาและสัตว์น้ำทั่วไป โดยเฉพาะกุ้ง รวมถึงสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กด้วย โดยรวมแล้วมีนิสัยรักสงบ ออกหากินในเวลากลางคืน แต่จะดุร้ายและสามารถฉกกัดได้ด้วยความรุนแรงเมื่อถูกรบกวน การสืบพันธุ์เป็นวิธีการปฏิสนธิภายนอกลำตัว ตัวผู้สร้าง รังโดยขุดหลุมที่พื้นท้องน้ำหรือขุดโพรงริมตลิ่งหรือใช้โพรงไม้ใต้น้ำเพื่อ ให้ตัวเมียมาวางไข่ โดยวางไข่ได้จำนวนละ 300-600 ฟอง บางครั้งอาจมีตัวเมียหลายตัวมาวางไข่ในโรงเดียวกันก็ได้ ทำให้อาจมีจำนวนไข่มากถึง 1,000-2,000 ฟอง ในแต่ละโพรง ตัวผู้มีหน้าที่เฝ้าดูแลไข่

  ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน(Chinese giant salamander)
                  ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน หรือ หว่าหว้าหวี่(wawayu) หมายถึง ปลาทารก เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ยังคงสืบทอดเผ่าพันธุ์มาจนถึงปัจจุบัน มีลักษณะรูปร่างหัวกลมแบนใหญ่ ลำตัวแบน ตาเล็กมาก ปากกว้างมาก ภายในปากมีฟันขนาดเล็กจำนวนมาก ที่สามารถใช้ขบกัดได้เป็นอย่างดี หางยาวมีแผ่นหนังคล้ายครีบ ขาสั้น 4 ข้าง มีนิ้ว 4 นิ้ว ลำตัวสีน้ำตาลกระหรือดำและสามารถเปลี่ยนสีได้ตามสภาพแวดล้อม โดยถือว่าเป็นซากดึกดำบรรพ์มีชีวิตอีกจำพวกหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่บนโลกเป็นเวลากว่า 300 ล้านปีมาแล้ว

ซารามันเดอร์ยักษ์ หว่าหว้าหวี่ - 娃娃鱼

               ขนาดเมื่อโตเต็มที่ยาวได้ถึงเกือบ 2 เมตร อาศัยอยู่เฉพาะลำธารน้ำที่มีคุณภาพน้ำในเกณฑ์ดี สภาพน้ำไหลแรง มีอุณหภูมิต่ำในป่าดิบทางตอนกลางและตอนใต้ของจีนเท่านั้น เช่น มณฑลส่านซี, มณฑลชิงไห่, มณฑลเสฉวน, มณฑลกวางตุ้ง, มณฑลเจียงซู และมณฑลกวางสี เป็นต้น หากินในเวลากลางคืน กินอาหารจำพวก ปลาและสัตว์มีกระดองชนิดต่าง ๆ โดยปกติแล้วเป็นสัตว์ที่อยู่อย่างสงบ แต่สามารถจะฉกกัดได้อย่างรุนแรงและดุร้ายเมื่อถูกรบกวน มีฤดูผสมพันธุ์ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน วางไข่ได้ครั้งละ 500 ฟอง โดยที่ตัวผู้เป็นผู้ดูแล ไข่มีใช้เวลาฟักประมาณ 50-60 วัน และมีอายุยืนได้ถึง 30 ปี 
                ปัจจุบัน ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน อยู่ในสภาพที่ใกล้จะสูญพันธุ์อย่างวิกฤต เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยถูกทำลาย และถูกจับไปทำเป็นอาหาร  ซึ่งเนื้อมีรสชาติเหมือนเนื้อไก่ ปัจจุบัน มีการเพาะขยายพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนเพื่อการนำไปทำเป็นอาหารและอนุรักษ์ เช่น มณฑลหูหนาน โดยสถานะของ ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนในบัญชีของไซเตสจัดให้อยู่ในบัญชีหมายเลข 1 คือ (Appendix I) ห้ามค้าขาย ห้ามมีไว้ในครอบครอง ยกเว้นเพื่อการศึกษาวิจัยหรือเพาะขยายพันธุ์ ซึ่งบางตัวพบมีสภาพเป็นอัลบิโน่ด้วย ภายในฟาร์มต้องจัดสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับสภาพถิ่นที่อยู่อาศัยจริง ๆ ในธรรมชาติด้วย คือ เหมือนกับลำธารในถ้ำหรือน้ำตก
..................................