• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Donquixote วันพีช พิก้า PICA -PIKA ★ ピーカ

WANTED PICA
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-pica-pika.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา  พิก้าแห่งดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ 
       ภูผาหินมีชีวิต พิก้า
 (THE LIVING STATUE PICA)
ค่าหัววันพิช ประมาณ 335,000,000
อายุ 40 ปี/  เกิด 14 ธันวาคม
ส่วนสูง  470 cm
กรุ๊ปเลือด X
ตำแหน่ง  รองกัปตัน-ฝ่ายเครื่องกล (Quartermaster - Chief Engineer )
- 1 ใน 3 เสนาธิการกลุ่มดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่
หัวหน้ากลุ่มโพดำ พิก้า-Boss Spade
ผลปีศาจ .อิชิ อิชิ(Ishi Ishi) พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลหิน : ผสานร่างกายเข้ากับหินทุกชนิดได้อย่างสมบูรณ์
อาวุธ ดาบยักษ์(Giant Katana)
 -  Busoshoku Haki บุโซโชคุฮาคิ พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" 
สมาชิกกลุ่ม  เดอฟลามิงโก้(DOFLAMINGO) ,ไดอาเมนเต้(Diamante) ,เทรโบ(Trebol),โมเน่(Mone)  ,เบบี้ไฟฟ์(BabY 5.),ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

           พิก้า(PICA) เป็นหัวหน้าระดับขุนพลที่ดูเหมือนจะเป็นกำลังหลักของกลุ่ม มีร่างกายที่ดูใหญ่โตไม่ธรรมดา จนดูผิดปกติทั้งส่วน อก หัวไหล่และแขนที่ดูล่ำสันจนน่ากลัว แต่งกายด้วยชุดเกราะลัดกร้ามเนื้อ ภายใต้หน้ากากเหล็กหนามีใบหน้าที่เล็ก ผมยาวเป็นลอนไว้หนวดหลอมแหลมและเชื่อว่าเค้าน่าจะเป็นคนที่มีอารมณ์ที่หลากหลาย(โรคจิต) โดยดูจากนิสัยที่มักจะโกรธเมื่อมีใคร หัวเราะเยาะเสียงที่แหลมเล็กของเค้าและ ทั้งๆที่มีร่างกายที่ใหญ่โตแต่กลับเป็นคนขี้โมโห ขาดสติทุกครั้งที่ถูกล้อเรียนหรือมีใครพยายามที่จะทำร้ายคนในครอบครัวของตน ซึ่งเค้าดูจะให้ความสำคัญกับพวกพ้องที่เรียกว่าครอบครัวนี้มาก...อาจจะเป็นเพราะไม่มีใครในครอบครัว ดูถูก หรือมองว่าเสียงของเค้านั้นแปลกประหลาดแถมยังโมโหแทนทุกครั้ง...เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะดั่งมันเป็นเรื่องของตนเองที่จะยอมไม่ได้เด็ดขาดที่จะให้คนนอกมาหัวเราะเยาะใส่..ต่อหน้าต่อตา
  -    คำว่า พิก้า(Pica) ในหลากหลายถาษาทั้ง สเปน  รัสเซียหรือทางตอนใต้ของยุโรป มีความหมายถึง ไพ่โพธิ์ดำ ซึ่งตรงตัวกับความหมายในที่นี้
  -  รูปแบบกลุ่มของดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ มาจากสมาชิกใน"ครอบครัว" โดย พิก้า เป็น คุณอาแต๋วแหวว (Uncle)
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-pica-pika.html ......................

 




                   พิก้า แห่งกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ เป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ อิชิ อิชิ Ishi Ishi : Stone Stone สายพารามิเซีย  ผลหิน มีความสามารถโดยหลักคือการผสานร่างเข้ากับหินทุกชนิดได้โดยขนาดและระยะการแผ่กระจายการกลายร่างจะมากน้อยขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของผู้ครอบครองเป็นหลัก พลังนี้นี้แม้จะชื่อว่าผลหินแต่มันกลับไม่สงผลต่อร่างผู้ครอบครองแม้แต่น้อยนั่นคือการไม่สามารถกลายร่างเป็นหิน ขยายร่างเป็นหิน หรือสร้างหินขึ้นมาจากภายในร่างกายได้และเมื่อผู้ครอบครองผสานร่างเข้ากับหินเพื่อกลายร่างเป็นสภาพหรือร่างอื่นร่างกายของผู้ครอบครองก็ยังคงรูปเทียบเท่ามนุษย์โดยทั่วไปเพียงแต่อยู่ในร่างมนุษย์หินที่ดูดกลืนมาทำได้เพียงควบคุมให้มันขยับได้ตามต้องการ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าหากหินที่สร้างถูกทำลาย ตัดหรือระเบิดออกความเสียหายจะไม่ส่งผงต่อร่างผู้ครอบครองเพราะเค้าสามารถเครื่อนย้ายตัวเองไปส่วนใดก็ได้หรือจะดีดตัวออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ
       จุดอ่อน : การรวมร่างหรือแฝงตัวเข้ากับหินซึ่งในสถานที่ๆไม่มีหินก็ไม่สามารถทำอะไรได้ 
         -  การผสานร่างเข้ากับหินผู้ใช้ต้องแข็งแกร่งมากพอที่จะสร้างร่างหินให้ใหญ่พอที่จะรับทุกการโจมตีได้ไม่งั้นหากถูกตัดเป็นชิ้นๆอาจเสี่ยงที่ร่างจริงจะโดนไปด้วยนั่นหมายถึงอาจต้องตายในทันที
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
รูปปั้นมีชีวิต พิก้า - The living statue Pica
เพื่อนที่ดีคือเพื่อนที่มองปัญหาใหญ่..!!..
 ในตัวเราว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย..ร่วม เป็นทุกข์กับเรา 
และไม่ปล่อยให้เราต้อง..เผชิญกับปัญหาเพียงลำพัง..”

                พิก้า ภูผาหินแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ โดฟามิงโก้ เค้าเป็นสมาชิกรุ่นแรกของกลุ่มที่เข้าร่วมจัดตั้งกลุ่มเมื่อ 31 ปีก่อนซึ่งในตอนนั้นเค้ามีอายุเพียง 9 ปีเท่านั้น ช่วงแรกก่อนการจัดตั้งกลุ่มโจรสลัด ดองกี้โฮเต้ขึ้นเค้าพร้อมเพื่อนสนิทอีกสองคนค้นพบว่า โดฟามิงโก้ ซึ่งดูเป็นเด็กเยื่อหยิ่งกลับมีพลังฮาคิราชันที่คนทั่วไปไม่น่าจะมีได้ จึงถามออกไปว่า"แกต้องการอะไรที่สุด"โดฟามิงโก้ตอบไปกลับว่า"ฆ่าทุกคน" แม้เป็นคำตอบที่ดูน่าขนลุกแต่ก็สร้างความประทับใจให้ทั้งสามคนเป็นอันมากเพราะคิดว่าคนที่จะอยู่เหนือเหล่าโจรสลัดทั้งมวลได้ต้องไม่คิดถึงใครให้มาเป็นตังถ่วง ทั้งสามจึงตัดสินใจที่จะตั้งกลุ่มโจรสลัดของตนขึ้นมาและตั้งให้ โดฟามิงโก้เป็นหัวหน้ากลุ่มเฝ้าคอยฝึกฝนทักษะต่างๆที่มีให้ทั้งหมดและคอยพลักดันอย่างเต็มที่เพื่อให้นายน้อยของพวกเค้าได้ขึ้นเป็นราชาโจรสลัดให้จงได้
                ในฐานะ 1 ใน 4 หัวหน้าผู้คุ้มกฏแห่งดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ พิก้าเริ่มปรากฏตัวครั้งแรกในพระราชวังของเดรสโรซ่าในฐานะหัวหน้าหน่วยผู้นั่งบัลลังค์โพธ์ดำ ซึ่งในตอนแรกที่ปรากฏเค้าดูน่าเกรงขามเป็นอันมาก ดูทรงพลังจนคิดไปได้ว่าเค้าน่าจะมีกำลังเป็นจุดเด่นแต่เมื่อเวลาผ่านไป  จุดแตกหักระหว่างกลุ่มหมวกฟางกับกลุ่มดองกี้โฮเต้มาถึง พิก้าแสดงให้เห็นพลังของผลปีศาจอันน่าทึ่งโดยการผสานร่างเข้ากับหินโดยรอบพระราชวังกินอานาบริเวณกว้างใหญ่จนกลายร่างเป็นดั่งอสูรขนาดยักษ์ และเริ่มต้นทำลายล้างทุกชีวิตที่ขวางหน้าอย่างบ้าครั่งในตอนนี้ไม่มีสามารถหยุดยั้งพิก้าได้ แต่..แล้วก็มีคนพูดขึ้นว่า ฉันจะหยุดมันเอง เค้าคือนักดาบของกลุ่มหมวกฟาง นามว่า โรโรโนอา โซโล 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-pica-pika.html
             เมื่อเริ่มการต่อสู้ ฝ่ายโซโลเริ่มต้นทำลายสมาธิคู่ต่อสู้ด้วยการ เยอะเย้ยเสียงของพิก้า ที่เล็กแหลมว่า "เจ้ายักเสียงแต๋ว" ด้วยคำพูดและเสียงหัวเราะ ทำเอาพิก้าสติแตกหยุดทำลายเมือง หันมาทุ่มกำลังโจมตีเข้าใส่โซโลอย่างไม่ยั้งคิดในทันที เข้าแผนที่โซโลวางไว้ เมื่อศัตรูอยู่เบื้องหน้าก็ต้องฟันมันซะ ดาบแรกที่ฟันออกไป แขนอสูรหินของพิก้ากระจุยในทันที แต่...การต่อสู้ยังไม่จบ โซโลวิ่งขึ้นมาบนแขนพิก้าเพื่อตัดหัวพิก้าและจบการต่อสู้ในครั้งนี้ แต่ก่อนถึงส่วนหัวดาบยักษ์ของพิก้าก็ออกมาต้อนรับโซโลพร้อมปรากฏร่างจริงที่โซโลไม่เคยเห็นมาก่อนให้ได้เห็น จุดแตกหักยังคงยืดเยื้อออกไปการปะดาบของนักดาบทั้งสองดำเนินไปเพียงชั่วครู่เพราะดูเหมือนพิก้าจะไม่ถนัดการใช้ดาบมากนักด้วยร่างกายอันใหญ่โตมีกำลังแต่ยังขาดความรวดเร็วทำให้เป็นรองโซโลอยู่หลายขุม เมื่อจวนตัวใกล้จะเพี้ยงพล้ำ พิก้ารีบผสานร่างเข้ากับรูปปั้นหินอีกครั้งและดูเหมือนครั้งนี้จะเป็นเป็นยกสุดท้ายของการต่อสู้ ระหว่างกำลังกับเพลงดาบว่าใครจะเหนือกว่ากัน ในตอนนี้โซโลเองก็รู้ดีว่าหากดาบของเขาไม่อาจตัดหินได้ขาดไม่เพียงเค้าจะบี้แบนพวกพ้องของเค้าจำนวนมากต้องตายด้วยฝีมือพิก้าอย่างแน่นอน เพลงดาบนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เซไค(ผ่าโลก)จงแหลกรานด้วยเพลงดาบนี้โซโลกล่าวก่อนกระหน่ำฟันไม่ยั้งใส่ร่างของพิก้า....จบตำนานอสูรหินพิก้าแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ไว้แต่เพียงเท่านี้
.............................