• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช Bigmom Pirates พีคอมlส์_pekomuzu ★ ペコムズ

http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html ฉายา พิคอมห์นักทวงหนี้ 
-  ราชสีห์พิคอมห์ - 
  ( THE LION KING )
ค่าหัววันพีช ประมาณ
330,000,000 เบรี 
อายุ  -- ปี/11 เมษายน
ส่วนสูง ประมาณ 163 Cm. 
เรือ ควีนมาม่า(Queen Mama Chanter)
ตำแหน่ง หัวหน้านักสู้กลุ่มบิ๊กมัม( Bigmom Pirates)
อาวุธ ดาบใบมีดโค้ง (Shamshir - หางสิงโต)  
-  จิตแห่งอาวุธ/บุโซโชคุฮาคิ(Busoshoku Haki)  
ผลไม้ปีศาจ คาเมะ คาเมะ(Kame Kame)โซออน/สัตว์กึ่งบก
ผลเต่า : มีกระดองแข็งหนาเป็นโล่ตามธรรมชาติ
ลูกเรือ  แม่ใหญ่ชาล็อต หลินหลิน (Charlotte Linlin) ,บารอน ทามาโกะ(Baron Tamago) ,บ็อบบิ้น (ฺBobbin)
เผ่าพันธุ์  เผ่ามิ็งค์แห่งดินแดนหลังช้าง(Zou Turtle)
- สายพันธ์ สัตว์กินเนื้อ สิงโต(LION)

                 ประวัติ.พีคอมห์(Pecoms)เธอเป็นหนึ่งในนักสู้ของกลุ่มบิ๊กมัม ลักษณะภายนอกปรากฏรูปร่างในแบบไฮบริด กึ่งมนุษย์ ครึ่งสิงโตซึ่งเป็นไปได้ว่านั่นเป็นพลังจากผลปีศาจสายโซออน เธอดูน่าจะเป็นคนมีอายุ เตี้ยกลม สวมชุดสีชมพูดูสดใส สวมรองเท้าส้นสูงและสวมแว่นตากันแดด แม้ว่าเธอจะชอบตะโกนเพื่อที่จะให้ผู้คนเกรงกลัวและไม่เข้าใกล้เธอ แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นเช่นนั้นมันกลับยิ่งดึงดูดให้ผู้คนเข้าใกล้เธอมากยิ่งขึ้นอาจเป็นเพราะพื้นฐานเธอเป็นคนแก่ ที่มีเหตุผลไม่ใช้กำลังในการตัดสินปัญหา
  -  ชื่อสมาชิกในกลุ่มบิ๊กมัมส่วนใหญ่มาจากธีมของอาหาร พีคอมห์มาจากคำว่า Pekopeko - ペコペコ แปลว่า "หิวมาก"
................................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2012/12/wanted-newworld-baron-tamago.html




ราชสีห์ พีคอมห์ - Pecoms
"ทุกสิ่งล้วนมีราคาในตัวมันเอง...แม้แต่ชีวิตก็มีราคา 
แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า...ตัวเราเองมีราคาสักเท่าไหร่กัน..!!...."

                   พีคอม แห่งกลุ่มบิ๊กมัมเธอเป็นหัวหน้ากลุ่มนักสู้ที่ส่วนใหญ่มักถูกส่งไปยังดินแดนต่างๆในโลกใหม่เพื่อเก็บค่าคุ้มครองจากการให้ยืมธงโจรสลัดของกลุ่มบิ๊กมัม ไปติดบนอาณาจักรเพื่อป้องกันการโจมตีและบุกยึดจากพวกโจรสลัดพเนจรเพราะคิดว่าไม่อยู่ในอำนาจของจักรพรรดิทั้ง 4 ส่วนใหญ่ราคาของค่าคุ้มครองจะถูกคิดเป็นจำนวนของลูกกวาดและขนมหวานซึ่งเป็นของชอบของหัวหน้าบิ๊กมัม แต่ในบางครั้งหากทำลูกกวาดไม่ได้ตามจำนวนก็เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนเป็นทรัพย์สิน เงินทองแทนได้แต่ก็คงไม่บ่อยครั้งนัก
                    ราชสีห์ พีคอมปรากฏตัวครั้งแรก บนเกาะเงือกพร้อมกับคู่หูบารอน ทามาโกะเพื่อเก็บค่าคุ้มครองตามสัญญาที่เคยได้ทำไว้แต่เมื่อมาถึงเธอพบว่าไม่เพียงแต่ไม่มีลูกกวาดตามสัญญา ซ้ำร้ายโรงงานผลิตยังเสียหายอย่างนักจนไม่อาจผลิตขนมหวานได้ไปซักระยะ สร้างความไม่พอใจให้เธอเป็นอันมากจนเกือบเกิดการวิวาทขึ้น โชคดีที่ลูฟี่ผ่านมาพอดีและเสนอที่จะใช้สมบัติที่พึ่งได้มาแลกกับขนมที่ต้องจ่าย แม้ว่าพีคอมจะไม่ต้องการเงินทองแต่ในสถานการณ์นี้มีทางเลือกไม่มากนักจึงจำเป็นต้องรับไว้ดีกว่ากลับไปหาบิ๊กมัมมือเปล่าซึ่งเป็นการเสี่ยงอย่างมากที่จะถูกลงดทาเมื่อคิดได้ดังนั้น เธอจึงรับไว้และรีบเดินทางออกจากเกาะในทันที
                    ระหว่างทางกำลังจะกลับพีคอมพบ คาริบูที่กำลังโกรธเพราะคิดว่าพีคอมขโมยสมบัติของตนมาจึงใช้พลังผลปีศาจเข้าโจมตีใส่ในทันที ด้วยความที่ไม่ทันตั้งตัวทำให้พีคอมถูกโจมตีด้วยกระสุนปืนกลเข้าไปเต็มๆ...แต่...ดูเหมือนเธอจะไม่เป็นอะไรเลย...กระสุนส่วนใหญ่ถูกโล่ที่เหมือนกระดองเต่ารับไว้ทั้งหมด ปริศนาอีกอย่างในตัวเธอปรากฏให้เห็นอีกแล้ว เมื่อเธอมีพลัง 2 ชนิดในร่างเดียวแต่ไม่ทันจะได้รับการอธิบายว่าพลังของเธอคืออะไนกันแน่ เพียงพริบตา..!!... คาริบูก็ถูกพิคอมต่อยกระเด็นหายไปบนฟากฟ้า ส่วนพิคอมพร้อมพวกหลังจากปัดแมงวี่ที่วิ่งเข้ามาหา.ต...ออกไปแล้วได้เดินทางไปยังเกาะต่อไปเพื่อเก็บส่วยให้ครบตามที่ แม่ใหญ่ได้กำหนดไว้
.............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนาน อสูรกายลี้ลับ มีร่างเป็นเต่าแต่มีหัวเป็นสิงสิงโต มังกรอสูรกาย เทอราเซคร์ - TARASQUE

            เทอราเซคร์(Tarasque)รู้จักกันในชื่อมังกรแห่งโปรวองซ์(ทางใต้ของฝรั่งเศส)เชื่อกันว่าเป็นวัตว์ในตำนานที่มีความเชื่อมโยงกันกับเซนต์ มาธา จึงถูกขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก้ให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของมนุษย์ชาติเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2005
                   เทอราเซคร์ เป็นเรื่องเล่าพื้นบ้านของชาวโปรวองซ์ที่เชื่อกันว่า มันคือมังกร 6 ขามีร่างกายเหมือนใหญ่เหมือนหมีปกคลุมด้วยกระดองเต่า มีเกร็ดหนา มีหางเป็นแมงป่องและสุดท้ายมันมีหัวเป็นสิงโต นอกจากนี้มันยังมีตำนานของชาว กาลาเทีย ที่กล่าวว่ามัน มีเกร็ดหนาที่หลัง คร้ายวัวกระทิง พ่นไฟได้ บางตำนานก็ว่ามันมันมักจะซ่อนตัวอยู่ในน้ำและเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม แต่มีอยู่ตำนานที่ได้รับความนิยมมากในฝรั่งเศสเป็นตำนานทางศาสนาคริสต์ เกี่ยวกับเซนต์ มาธาที่มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าในชื่อ 

มังกรอสูรกาย เทอราเซคร์ - TARASQUE
【】 เซนต์ มาธานักบุญผู้ปราบมังกร( Saint Martha) 【】
                 ณ เมืองแห่งเล็กๆแห่งหนึ่งมีชื่อว่า "เนอร์ลัค" ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับประเทศฝรั่งเศส ติดๆกับแม่น้ำ "โรนห์" แม่น้ำแห่งนี้นั้นได้เป็นที่สิงสถิตย์ของมังกรร้ายตัวหนึ่ง นามว่า "เทอราเซคร์" มังกรตัวนี้นั้นมักจะคอยล่าเหยื่อที่หลงทางเข้าไปในป่าบริเวณรอบๆหมู่ บ้านอยู่เสมอๆ จนกระทั่งไม่มีใครกล้าผ่านไปแถวนั้นอีกเลย..
                วันหนึ่ง..มีกลุ่มนักเดินทางกลุ่มหนึ่งเดินทางเข้าไปยังป่าแห่งนี้ หมายหมาดจะเดินทางไปยังหมู่บ้านเนอร์ลัค ระกว่างทางบรรยากาศเริ่มมืดลงเรื่องๆ และตามความคาดหมายมังกรร้ายก็ได้ปรากฎกายขึ้นและจัดการสังหารกลุ่มนักเดิน ทางกลุ่มนั้น แต่ยังมีผู้รอดชีวิตมาได้หนึ่งคน และคนผู้นั้นก็ได้เดินทางมาถึงหมู่บ้านด้วยความเหน็ดเหนื่อยและหวาดกลัว ชาวหมู่บ้านได้รวมตัวกันวางแผนเพื่อที่จะกำจัดมังกรตัวนี้ให้ออกไปเสีย จึงได้ส่งสารไปยังหมู่บ้านอื่นๆ เพื่อไม่ได้เดินทางเข้ามายังป่าที่เป็นถิ่นอาศัยของมังกรอันดุร้ายนี้เสีย เพียงหวังว่าจะทำให้มังกรตัวนี้หิวแล้วจากไป อนิจจาค่ำคืนอันเงียบสนิทคืนหนึ่ง มังกรร้ายที่มาพร้อมกับความหิวโหยได้บุกทำลายหมู่บ้านและข้าวของเสียหายไป มากมาย ด้วยเกรงว่ามังกรร้ายจะกลับมาในค่ำคืนที่สองอีก ชาวหมู่บ้านได้รวบรวมชายนักรบออกไปสังหารมังกรนี้ในป่าเสียแต่ก็ไม่สำเร็จ
                 ด้วยความที่มมังกรตัวนี้มมี เกร็ดมังกรที่แข็งแรงทนทานต่อดาบและขวาน ยิ่งนัก ความของสารที่ชาวบ้านเคยส่งนั้นไปถึงยัง มาร์ธา เธอได้ตัดสินใจจะช่วยชาวบ้านเหล่านั้นให้พ้นภัยเสีย จึงออกเดินทางมายังหมู่บ้านแห่งนี้ ระหว่างทางที่เธอกำลังเดินทางเข้าไปในป่าลึกขึ้นทุกทีๆ โดยในมือของเธอนั้นมีเพียงแค่น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์และหนังสือสวดมนต์เพียง หนึ่งเล่มเท่านั้น เธอได้สังเกตุเห็นร่างของคนที่โดนกัดโดยเขี้ยวอันใหญ่โต นั่นเป็นสิ่งที่บอกเธอว่าเธอได้เข้าใกล้มังกรตัวนั้นมากแล้ว ชั่วอึดใจต่อมามาร์ธาก็ได้เห็นมังกรร่างใหญ่ตัวหนึ่งกำลังหลับใหลอยู่ เธอค่อยๆเคลื่อนที่เข้าไปใกล้ๆมังกรตัวนั้น
                   จนกระทั่งอยู่ห่างเพียงคืบ มาร์ธาพรมน้ำมนต์อันศักสิทธิ์ลงไปที่ร่างกายของมังกรร้ายตัวนั้น แต่ทันใดนั้นเองมังกรร้ายตัวนั้นได้ตื่นขึ้น มันส่งเสียงคำรามดังกึกก้อง พร้อมกับจ้องมายังมาร์ธาด้วยสายตาอันโหดร้าย มาร์ธาในตอนนั้นตั้งจิตแน่วแน่พร้อมกับสวดวิงวอนต่อพระเป็นเจ้าต่อหน้ามังกร ร้ายเทอร์ราเซค เหมือนเวลาถูกหยุดเอาไว้ ความเงียบสงัดบังเกิดขึ้น ทันในนั้นมังกรร้ายกลับกลายเป็นมังกรเชื่องมันก้มหัวลงยังมาเบื้องหน้าของมา ร์ธา... มาร์ธาเมื่อเห็นมังกรตัวนั้นโดนควบุคมโดยความประสงค์ของพระเป็นเจ้าแล้ว ก็จึงสั่งให้มันตามเธอเข้าไปยังหมู่บ้านเนอร์ลัค เหมือนชาวบ้านเห็นมังกรกลายเป็นมังกรเชื่องก็รู้สึกประหลาดใจ และต่างก็ยกย่องสรรเสริญ มาร์ธาในฐานะของผู้ช่วยให้หมู่บ้านเนอร์ลัคพ้นภัยในครั้งนี้ได้... 
               ไม่นานมังกรร้ายตัวนี้ก็โดนปลิดชีวิตลงด้วยความเห็นของผู้คนในหมู่บ้าน และในกาลต่อมา ชื่อของหมู่บ้านแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนจาก "เนอร์ลัค" ให้กลายเป็น "เทอร์ราสคอน" เพื่อเป็นการลำลึกถึงตำนาน นักบุญมาร์ธาและมังกรเทอร์ราเซคนั่นเอง...

...........................