• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

WANTED_Monster_Megalo ★ メガロ

WANTED MONSTER Megalo
Neme เมกาโล(Megalo) 
สายพันธุ์ สัตว์เลี้ยงประจำถิ่น
- ประเภท ปลาฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์
ค่าหัว  2,900,000 เบรี 
ถิ่นที่อยู่ ราชอาณาจักรเรียวกู(Ryugu Kingdom) 
-เกาะเงือก(Fishman Island) 
อายุ  15 ปี
- เกิด 8 เมษายน 
ขนาด  25 เมตร  
ลักษณะพิเศษ(Species) เป็นปลาฉลามสายพันธ์โบราณขนาดยักษ์มีส่วนท้องขาว ลำตัวดำตลอดจรดปลายหาง และสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีแดงสด

                 เมกาโล(Megalo)เป็นสัตว์เลี้ยงประจำราชอาณาจักรเรียวกุเป็นสัตว์อารมณ์ดี ชอบยิ้มอยู่เสมอ มีนิสัยซื่อสัตว์และ เฉลียวฉลาดมากกว่าสัตว์ตัวใดบนอาณาจักร ซึ่งในอดีตเมกาโลเคยเป็นสัตว์เลี้ยงของกษัตริย์เนปจูนมาก่อนแต่เมื่อองค์หญิงชิราโอชิเติบโตขึ้นกษัตริย์เนปจูนเกรงว่าองค์หญิงน้อยจะไม่ปลอดภัยและอาจจะทรงเหงาที่เสียแม่ไป จึงส่งเมกาโลให้มาช่วยดูแลความปลอดภัยและยังคอยเป็นเพื่อนเล่นในยอมเหงา นอกจากนี้เมโกโลยังเป็นตัวหมากสำคัญที่กุมความลับการตายของราชินีโอโตฮิเมะไว้เป็นเวลานานโดยไม่ปริปากบอกใครแม้แต่ชิราโอชิเองก็ไม่รู้เรื่องนี้ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ เมกาโลเกงว่าองค์หญิงน้อยจะเสียใจก็เป็นได้
......................... 
【】 เปิดตำนานสัตว์โบราณแห่งท้องทะเล ฉลามยักจอมโหด กัดกินทุกอย่างที่ขงางหน้า เม็กกาโลดอน/Megalodon【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/08/wanted-monster-megalo.html






  【】นอกเรื่องความรู้รอบตัว【】
        เปิดตำนานฉลามยักษ์ที่เคยมีชีวิตอยู่จริงในสมัยดึกดำบรรพ์ ฉลามเมกาโลดอน


            เม็กกาโลดอน (Megalodon ภาษากรีกแปลว่า ฟันใหญ่) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เม็ก (Meg) ปลาฉลามขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Carcharodon megalodon นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามีรูปร่างและลักษณะรวมทั้งพฤติกรรมคล้ายคลึงกับปลาฉลามขาว (C. carcharias) และได้จัดให้อยู่ในสกุล Carcharodon อันเป็นสกุลเดียวกับฉลามขาว แต่ทว่า เม็กกาโลดอนมีขนาดลำตัวที่ใหญ่กว่ามาก
            เม็กกาโลดอน มีชีวิตอยู่ในช่วงยุคนีโอจีน (23-1.81 ล้านปีก่อน) โดยแหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรในแถบทวีปอเมริกาใต้ในปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า เม็กกาโลดอนกินอาหารโดยไม่เลือก และอาจจะกินวาฬได้ ด้วย เนื่องจากมีการขุดค้นพบกระดูกวาฬที่มีรอบฟันคล้ายรอยฟันของฉลามกัด เชื่อว่าเป็นรอยฟันของเม็กกาโลดอน โดยเหยื่อของเม็กกาโลดอนชนิดหนึ่ง คือ ออโดเบ็นโอเซ็ทออป ซึ่งเป็นวาฬในยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีลักษณะคล้ายนาวาฬในยุคปัจจุบัน  
          ขนาดของเม็กกาโลดอน อาจมีความยาวประมาณ 20 เมตรหรือยาวกว่านั้น ฟันของเม็กกาโลดอน มีความยาวประมาณ 21 เซนติเมตร และมีขนาดกรามใหญ่ถึง 2 เมตร นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเม็กกาโลดอนที่ยังอ่อน จะอาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเล และตัวใหญ่จะออกหากินตามทะเลเปิดและก้นมหาสมุทร โดยสามารถว่ายน้ำและโจมตีเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว
             ปัจจุบัน เม็กกาโลดอนได้สูญพันธุ์ไปหมดแล้วราว 15 ล้านปีก่อน แต่ยังเหลือปลาที่มีความใกล้เคียงกันที่สุดก็คือ ฉลามขาว ความใหญ่และน่ากลัวของเม็กกาโลดอนทำให้มีผู้นำไปสร้างเป็นนวนิยายและ ภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง เช่น Shark Attack 3: Megalodon ในปี ค.ศ. 2002 หรือนวนิยายเรื่อง เม็กกาโลดอน นวนิยายแนววิทยาศาสตร์สยองขวัญ โดย ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักเขียนและนักมีนวิทยาชาวไทย  อย่างไรก็ดี ในปี ค.ศ. 1933 มีชายชาวอเมริกันคนหนึ่งอ้างว่า เขาได้พบเห็นฉลามตัวหนึ่งที่มีขนาดใหญ่กว่าฉลามปกติทั่วไปหลายเท่า โดยพบที่มหาสมุทรแปซิฟิคนอกชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา เขาอ้างว่าเฉพาะหัวส่วนของมันมีขนาดใหญ่ราว 10 ฟุต
          อนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้ติดตั้งกล้องน้ำลึกเพื่อบันทึกภาพการกินเหยื่อ ของฉลาม และพบฉลามตัวหนึ่งที่มีขนาดใหญ่มาก โดยที่นักวิทยาศาสตร์ไม่รู้ว่า มันคือฉลามชนิดไหน แต่อาจมีความเป็นไปได้ว่า คือ เม็กกาโลดอน (แต่มีผู้สันนิษฐานว่า คือ ปลาฉลามสลีปเปอร์ แปซิฟิค (Somniosus pacificus) ซึ่งโตเต็มที่ยาวได้ 7 เมตร)
...........................