• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช Newworld แคริบู Caribou ★ カリブー

ฉายา มนุษย์โคลนคาริบู
  - ผมเปียก แคริบู -
     ( WET HAIRED ) 
ค่าหัววันพีช 210,000,000
อายุ -- / เกิด 4 กรกฏาคม
ส่วนสูง 205 Cm. 
เรือ คาริบู(Caribou Ship) 
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดสองพี่น้องหัวเปียก (Caption Wet Haired Pirate) 
  - นักค้าทาส (Kidnapper)
 อาวุธ หอกฉมวกและปืนพก(Flintlock Pistol)
ผลปีศาจ นูมะ นูมะ(Numa Numa)โลเกีย/รรมชาติธาตุดิน
ผลโคลน : มีร่างกายหนืดเหมือนโคลนสามารถยึดจับทุกสิ่งที่เข้ามาใกล้
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้พื้นที่แคบและลม 
ลูกเรือ-สมาชิกกลุ่ม  น้องชายโคริโบ(Coribou) ,สัตว์เลี้ยงวัวทะเลมอมู(Mohmoo) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

                 ผมเปียกแคริบู(Caribou) เป็นชายรูปร่างสูงผอม โดดเด่นที่ผมสีดำเข้มเป็นกระจุกเปียยาวถึงไหล่ ไว้เครารูปพระจันทร์เสี้ยว หูแหลม แขนและขายาว สวมเสื้อตัวใหญ่สีขาว ทับด้วยเสื้อโค๊ตยาวที่ทำจากขนสัตว์สีดำด้านในเป็นลายเสือดาว นิสัยของเค้าดูเหมือนจะเป็นคนฉลาดชอบคิดวิธีที่จะเอาชนะศัตรูและฆ่าศัตรูอย่างโหดเหี้ยม ในบางครั้งจึงดูเหมือนเป็นคนโรคจิตอ่อนๆชอบความรุนแรง ฆ่าคนอย่างไร้เหตุผล แต่หากเค้าเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหรือจนมุมเค้าจะเริ่มทำตัวอ่อนแอและทำตัวให้เงียบไว้เพื่อให้พ้นจากสายตาของศัตรูเพื่อรอโอกาสที่จะตลบหลังศัตรู 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20New%20World

 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/11/wanted-newworld-caribou.html











             แคริบูนักแสวงโชคในโลกใหม่ เป็นผู้มีพลังจาก  ผลไม้ปีศาจสายโลเกียที่หายากผล นามุ นามุ : Swamp Swamp แปลว่าผลบึงโคลนเค้าเป็นมนุษย์โคลนสมบูรณ์แบบ  โดยหลักความสามารถของเค้าคือการสร้างและผลิตโคลนจากร่างกายโดยสามารถแปลสภาพร่างกายให้เป็นโคลนที่มีความหนืดรับการโจมตีทุกอย่างได้เป็นอย่างดีหรือแม้แต่การปล่อยให้การโจมตีนั้นผ่านไปอย่างช้าๆก็สามารถทำได้ มีท่าไม้ตายเป็นการสร้างบึงขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นโคลนข้น เหนียว และหนืด เพื่อใช้ในการยึดจับศัตรูตรึงให้อยู่กับที่หรือทำให้ศัตรูจมลงในโคลนที่เค้าสร้างขึ้นซึ่งจากการที่เค้าเป็นผู้มีพลังสายโรเกียการสร้างโคลนของเค้าจึงไร้ขีดจำกัดมากเท่าที่ต้องการซึ่งนั้นทำให้บึงโคลนที่เกิดขึ้นกินพื้นที่กว้างและลึกมากเท่าที่จะทำให้ศัตรูจมหายไปกับพลังโคลนของเค้า
              จุดอ่อน : โคลนมีสถานะเป็นของเหลวหากทำให้แข็งตัวด้วยความร้อนสถานะจะกลายเป็นของแข็งที่ง่ายต่อการแตกหัก           
       -  การสร้างโคลนหากเป็นพื้นที่ๆกว้างจะได้เปรียบศัตรูมากเพราะทำให้อำพรางตัวจากศัตรูได้ดีแต่หากเป็นพื้นที่แคบเช่น บนเรือ หรือในถ้ำเพียงการโจมแบบมั่วๆก็สามารถโจมตีถูกได้

ผมเปียกแคริบู - Caribou
"ฉันคือคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก..เป็นผู้แข็งแกร่งที่สุด..
รู้เอาไว้ว่าข้านี่แหละคือราชาโจรสลัดตัวจริง ฮ่า ฮ่า ฮ่าาา.!!...
เฮ้อ...เช้าอีกและ..ต้องตื่นอีกแล้ว..เซ็งเป็ด..."

              แคริบู เจ้าโคลนสกปรก ปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอดี้ โกรพ 46 โดยหวังจะเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟางที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่การเข้ากลุ่มในครั้งนี้มีจุดประสงค์แอบแฝงโดยหวังจะเข้ากลุ่มหมวกฟางเพื่อหวัดกำลังของหัวหน้ากลุ่มและหาโอกาศช่วงชิงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มมาเป็นของตน แต่เมื่อติดตามกลุ่มหมวกฟางจนพบทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คิด สมาชิกในกลุ่มหมวกฟางทุกคนล้วนมีพลังและความสามารถสูง การเอาชนะทุกคนเป็นเรื่องยากและแทบจะเป็นไปไม่ได้ แคริบูจึงต้องยอมจำนนต่อเหตุการณ์ถูกจับยัดใส่ถังไม้และปิดผนึกหมดหนทางต่อสู้ทั้งๆที่ยังไม่เริ่มต่อสู้ด้วยซ้ำ
           เมื่อเดินทางถึงเกาะเงือก สมาชิกกลุ่มหมวกฟางก็หลงลืมแคริบู โดยทิ้งให้เค้ากะเด็นหายไปตามกะแสน้ำ ก่อนจะถูกพบโดยพวกเงือกสาวซึ่งพวกเธอคิดว่าเป็นกล่องสมบัติหรือเหล้าราคาแพง จากเรือโจรสลัดที่เรือแตก พวกเธอจึงเปิดมันออกดูแต่แล้วเหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ แคริบู ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระ สันดารชั่วบวกกับความโลภก็เผยตัวออกมาเค้าเนรคุณในทันที ซ้ำยังจับพวกเงือกสาวไว้ในโคลนเหหนียวเพื่อหวังที่จะขายพวกเธอไปเป็นทาสในราคาตนละกว่า 70,000,000 เบรี ซึ่งนั่นคงจะทำให้เค้าได้เงินมหาศาลเลยทีเดียวโดยกล่าวว่า"ช่างโชคดีเหลือเกินมันเป็น..เกาะสมบัติโดยแท้.." 
         ในขณะที่กำลังไล่ล่าพวกเงือกสาวอย่างเมามัน จินเบก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับอารมณ์ที่โกรธเกรี้ยว..ทำบ้าอะไรของแก..!!..สิ้นเสียงตะโกนดังลั่นคาริบูก็โดนซัดกระเด็นไปไกลลิบตา บรรดาเงือกที่ถูกจับมากระเด็นหลุดจากโคลนในทันทีหลังกระเด็นไปไกลแม้จะรอดชีวิตมาได้ก็ยังไม่เข็ดยังคงมองหาเหยื่อต่อไปที่จะทำเงินให้ได้มากกว่าเดิม โดยเป้าหมายใหม่ต่อไปคือการจับตัวราชินีเงือกเลยดีกว่าเพราะราคาต้องสูงกว่าเป็น 100 เท่าแน่ๆ จึงมุ่งหน้าไปที่หอคอยในทันทีและบังเอิญโชคก็เข้าข้างเพราะระหว่างทางพบห้องเก็บสมบัติที่มีสมบัติอยู่เต็ม ลืมสิ้นทุกอย่างรีบคว้าทรัพย์สมบัติที่เห็นรวมทั้ง หีบ Tamatebako สมบัติในตำนาน มาไว้ในตัวทันทีและแล้วหลังเดินหาอยู่นานก็พบองหญิง ชิราโอชิโดยบังเอิญ ที่กลางห้องโถง ด้วยขนาดตัวขององค์หญิง ชิราโอชิ แคริบูคิดว่า "รวยแน่คราวนี้ ฉันพบภูเขาทองคำโดยแท้" แคริบูใช้พลังผลปีศาจที่มีเข้าล้อมจับ ชิราโอชิในทันที ในขณะที่กำลังจะกลืนกินจนหมด ... พระเอกก็โพล่มาช่วยนางเอก..อีกแล้ว อด..แถม ลูฟี่ยังเห็นเข้า เจ็บแน่ๆเจ็บอีกแล้วพริบตาก็โดนซัดกะเด็นตกหอคอยไป แถมยังเผลอคลายสมบัติทั้งหมดออกไปอีกแล้ว 
           หลังจากสลบไปนานพอตื่นขึ้นก็รีบตามหาสมบัติที่ขโมยมาในทันทีและพบว่า มันตกอยู่ในมือราชสีห์ พีคอมห์ จึงเข้าไปทวงคืนด้วยท่าทีที่โกรธจัดหาว่าขโมยสมบัติมาแบบหน้าด้านๆพร้อมกับเข้าจู่โจมในทันทีงานนี้ก็ไม่ง่ายอีกเมื่อพีคอมเองก็มีพลังและยิ่งหากศัตรูไม่ทันระวังตัวความตายอาจมาเยือนและก็เป็นจริง เพียงพริบตาการต่อสู้ก็จบ แคริบู...ถูกซัดกะเด็นด้วยหมัดอันทรงพลังหายไปในท้องฟ้า ไม่กลับมาให้เห็นอีกเลย
..........................