• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

KingPirate วันพีช ทอม เวิร์คเกอร์ส Tom Workers ★ トム

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-tom-workers.html
ฉายา นักต่อเรือนายช่างทอม
ค่าหัว ประมาณ  
370,000,000 เบรี
อายุ  เสียชีวิต 61 ปี
ส่วนสูง 310 cm. 
 เรือ โอโรแจ็คสัน (Oro Jackson)
ผลปีศาจ ---   
ตำแหน่ง นักต่อเรือกลุ่มโจรสลัด โรเจอร์
   ( CARPANTER OF ROGER PIRATE ) 
สมชิกกลุ่ม  กัปตันโกล โรเจอร์(Gol D Roger)  รองกัปตันซิลเวอร์ เรลี่(SliverRayleigh) หมอคอคคัส(Crocus) แชงครูส(Shanks) บากี้(Buggy) 
 เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือก ปลาวัวสายพันธ์ปลาปักเป้า-โคฟิช(Thornback Cowfish)

 "ไม่ว่าเรือที่สร้างขึ้นจะไปทำร้ายใครหรือทำลายล้างโลก
พ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเรือนั้นต้องรักเรือนั้นและไม่ปฏิเสธเรือของตน
และถ้าเป็นลูกผู้ชายต้องยืดอกรับว่าเป็นเรือที่ตนสร้างขึ้น"
กล่าวโดย ทอม เวิร์คเกอร์ส 

              ประวัติ.ทอม เวิร์คเกอร์ส(Tom's Workers) เป็นมนุษย์เงือกปลา คองโกฟุงุในชื่อภาษาญี่ปุ่นหรือที่เรารู้จักกันในชื่อปลาวัว เป็นปลาในกลุ่มสายพันธุ์ปลาปักเป้าเป็น1ใน4สายพันธุ์ปลาปักเป้า มีพละกำลังมหาศาลมากกว่ามนุษย์ ทั่วไปถึง 100 เท่า  ครั้งหนึ่งได้รับการไหว้วานจาก โกล โรเจอร์ซึ้งในตอนนั้นยังไม่เป็นราชาโจรสลัดให้สร้างเรือที่สามารถ พิชิตทะเลทุกที่ครื่นทุกลูกได้ซึ้งทอมได้สร้างเรือที่แข็งแกร่ง จากไม้จากต้นไม้ที่มีชื่อว่าอดัมไม้ที่แข็งแกร่งที่สุดและ ตั้งชื่อให้มันว่าเรือของ ทอม นามว่าโอโรแจ็คสัน (Oro Jackson)
      -   ชื่อ ทอม  ว็อคคเกอร์มาจากชื่อของทหารเรือชาว อังกฏษที่ทำงานเกี่ยวกับเรือนาม   John Walker มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นช่วงยุคทองของโจรสลัด
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html.................................
 





ทอม เวิร์คเกอร์ส-(Tom's Workers)

            นายช่างทอม เวิร์คเกอร์ส เปิดบริษัทต่อ เรือในชื่อ ทอม เวิร์คเกอร์ส มีเลขาเป็นเงือกสาว โคโรโระ และมีสัตว์เลี้ยงชื่อโยโกซึนะ โดยรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม 2คน ชื่อว่า คาติ ฟูแลม(อายุ12ปี)ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น แฟรงกี้และอีกคน ไอซ์เบิร์ก(อายุ16ปี)ภายหลังเป็นนายกเทศมนตรีเมืองวอเตอร์เซเว่นและบริษัทกาเลราคอมปานี หลังจากราชาโจรสลัดถูกประหารชีวิต ทอมถูกกล่าวหาว่าให้การช่วยเหลือและสนับสนุนการก่ออาชญากรรม ของราชาโจรสลัดซึ้ง ทอมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแต่กลับพูดว่าการสร้างเรือให้ราชาโจรสลัดคือความ ภูมิใจยิ่งจึงถูกตัดสินประหารชีวิตในทันที แต่ทอมกลับยื่นข้อเสนอในความเป็นไปได้ในการสร้าง รถไฟทะเลข้ามระหว่างเกาะซึ้งจะช่วยเหลือการล่มสลายของชาวเกาะได้จึงพากโทษไว้ก่อนและจะพิพากษาในอีก 10ปี 
             เมื่อครบกำหนด 10ปี รถไฟเดินทะเลก็ทำสำเร็จในขณะที่ทอมทำคุณไถ่โทษสำเร็จกลับมีหน่วยลับ CP5 โดยการนำของ สแปนดัม ที่ต้องการแบบแปลนอาวุธโบราณเรือรบพลูตัน ปรากฏตัวขึ้นโดยทำทุกวิถีทางที่จะแย่งชิงแบบแปลนมาให้ได้โดยไม่เกี่ยงวิธีรวมถึงใส่ร้าย ทอมว่าเป็นคนโจมตีเรือของผู้พิพากษาทำให้ทอมกลับมีโทษถึงประหารชีวิตอีกครั้งโดยก่อนตายได้ขอรับโทษทั้งหมดเพียงผู้เดียวซึ้งทำให้ แฟรงกี้หรือคาติ ฟูแลมในขณะนั้นโมโหสุดหิดเข้าขวางรถไฟเดินทะเลที่ สแปนดัมนั่งอยู่จึงทำให้บาดเจ็บสาหัส แขน ขาขาดและผิวหนังรวมถึงกล้ามเนื้อถูกทำลายจึงต้องดัดแปลงตนเองเพื่อความอยู่รอดและกลายมาเป็น ไซบอร์กในที่สุด
 ..............................