• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece มนุษย์เงือก_ แฮมม่อน Hammond ★ ハモンド

WANTED FISHMAN Hammond
ฉายา มนุษย์เงือกแฮมม่อน
- ผู้คุมรถถังทาสมนุษย์ -
        ( SLAVE TANK )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 92,000,000 เบรี 
อายุ  26 ปี
ส่วนสูง 298 Cm. 
เรือ พันธสัญญาโนอา(Noa Ark
ตำแหน่ง แก็งจ้าวแห่งทะเลยักษ์กลุ่มเงือกเลือดใหม่
 (ฺ BOSS SEAKING OF NEW FISHMAN
- หัวหน้าหน่วยต่อสู้ของกลุ่มเงือกนอกกฏหมาย 
ผลไม้ปีศาจ --- 
อาวุธ ปืนยิงฉมวก 
-  ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่ามนุษย์ 10 เท่า  
ลูกเรือ เพื่อน  โฮดี้ โจนส์ (Jones Hordy) , ,อิคารอส(Ikaros) ,ดารูมะ(Daruma) ,ชิโอ้(Zeo) ,โคซัน(Dosun)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาไหลยักษ์ฟันแหลมค็อกเกอร์ (Daggertooth Pike Conger)

              แฮมม่อน(Hammond) เป็นมนุษย์เงือกปลาไหลยักษ์ที่มีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์ของเค้าคือ การที่มีฟันที่แหลมคมเหมือนใบมีดโกน มีร่างกายที่เรียวยาว แขน ขาเรียวและมีช่วงคอที่ใหญ่ยาวดูคร้ายปลาไหล  แฮมม่อนมีสีผิวออกเหลืองทั้งตัว  สวมหมวกใบเล็กสีดำ เจาะหูสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายทางและสวมกางเกงยาวสีเทา นิสัยของเค้าดูเป็นคนหลงตัวเองว่าเก่งและคิดว่ากลุ่มเงือกนั้นเก่งกาจเหนือ ใคร ชอบมองพวกมนุษย์จากที่สูงด้วยสายตาที่ดูถูก ดูแคลน

            - ชื่อแฮมม่อนมาจาก อาหารแบบดั้งเดิมที่ทำจากเนื้อปลาไหลในชื่อ ฮาโม(Hamo)
......................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-jones-hordy.html







มนุษย์เงือกแฮมม่อน(Hammond  Fishman)
              มนุษย์เงือกปลาไหล แฮมม่อน ปรากฏตัวครั้งแรกในการเป็นทหารแนวหน้าของกลุ่มเงือกคอยเฝ้าทางเข้าเกาะเงือกไม่ให้มีพวก มนุษย์คนไหนเหยียบย่างเข้าไปบนเกาะเงือกได้ แต่หากพบเรือของพวกโจรสลัดส่วนใหญ่จะถูกจับไปเป็นทาสมนุษย์หรือไม่ก็ต้อง ตายอยู่ที่ปากทางเข้าเกาะเงือก แฮมม่อนเป็นอีกคนที่เกียจชังมนุษย์มาก อุดมคติในเรื่องมนุษย์ของเค้าถูกแสดงให้เห็นจากรอยสักของกลุ่มเงือกอารอน ที่เค้าสักไว้ที่คอที่แม้ว่าจะไม่เข้าร่วมด้วยเพราะยังเด็กแต่ก็นับถือการกระทำของ อารอนว่าเป็นดั่งวีรบุรุษ เมื่อเค้าเติบโตขึ้นความเกียจชังมนุษย์ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นและเห็นว่า สมควรจับมนุษย์มาเป็นทาสให้หมด จึงเข้าร่วมกับกลุ่มเงือกรุ่นใหม่และเริ่มต้นล่ามนุษย์ที่ผ่านเข้ามาที่เกาะ เงือกเพื่อจับมาเป็นทาสให้สาสม
          ช่วงหนึ่งของหน้าที่การเฝ้าปากทางเข้า เกาะเงือกแฮมม่อนพร้อมด้วยกลุ่มแก็ง จ้าวแห่งท้องทะเลขนาดยักษ์ พบกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่กำลังจะผ่านเข้าเกาะเงือกเพื่อไปยังโลกใหม่ แม้ว่าในช่วงแรกดูเหมือนว่าพวกของแฮมม่อนจะเป็นมิตรไม่ใช่ศัตรูนั่นอาจเป็นเพราะชื่อเสียงของลูฟี่ หมวกฟางที่เคยพิชิตอารอนได้ ทำให้แฮมม่อนไม่กล้าปะทะโดยตรงแต่ก็ต้องการพาตัวลูฟี่ไปให้หัวหน้าโฮดี้เพื่อรับความดีความชอบ จึงยื่นข้อเสนอให้ลูฟี่ยอมแพ้แต่โดยดี แต่กลับไม่ง่ายอย่างที่คิดลูฟี่ปฏิเสธในทันทีและสั่งเดินเครื่องเต็มกำลังเพื่อบุกเข้าไปยังเกาะเงือกให้ได้ หลังจากนั้นแฮมม่อนพยายามติดตามพวกกลุ่มหมวกฟางหลายครั้งเพื่อจับตัวมาให้ได้ แต่ยิ่งเข้าใกล้ก็ยิ่งรู้ซึ้งถึงพลังความสามารถของ ลูฟี่ ที่เก่งเกินบรรยายจนเกือบต้องตายทุกครั้งที่เข้าใกล้
..........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานความลี้ลับแห่งท้องทะเลกับเผ่าพันธ์ปลาไหลฟันแหลม Daggertooth Pike Conger

ปลาไหลฟันแหลม - Daggertooth Pike Conger

                   เป็นปลาไหล(Eel) Daggertooth Pike Conger Yellow Pink   สายพันธ์หนึ่งที่จัดเป็นปลากระดูกแข็งจำพวกหนึ่ง ในประเทศไทยรู้จักกันในชื่อ ปลายอดจากหูยาว  ปลาไหลสายพันธ์นี้มีขนาดใหญ่กว่าสายพันธ์อื่น  มีรูปร่างเป็นทรงกระบอกผิวเงาไม่มีเกร็ด มีขนาดตั้งแต่ 60 เซนติเมตร (2.0 ฟุต) - 250 เซนติเมตร(8 ฟุต) ปลาเหล่านี้พบมากในเขตร้อนและกึ่งเขตร้อน โดยเฉพาะในแถบอินโด แปซิฟิก มีนิสัยค่อนข้างก้าวร้าว หัวแคบ ดววงตากลมโตและมีฟันแข็งแรงกินเนื้อเป็นอาหาร
              ปลายอดจากหูยาว มีขนาดและรูปร่างใหญ่กว่าปลาไหลชนิดอื่น ลำตัวยาวค่อนข้างกลม ไม่มีเกล็ดส่วนหางแบน ส่วนหัวเรียวแหลม ปากกว้าง ขากรรไกรยาวยื่นเลยนัยน์ตา ไม่มีริมฝีปาก ตาค่อยข้างเล็ก ฟันค่อนข้างใหญ่เป็นฟันเขี้ยวอยู่บนขากรรไกรทั้งสองข้าง มีฟันซี่ละเอียดประมาณ 3 แถวอยู่บนขากรรไกรล่าง ฟันบนเพดานในแถวกลางมีลักษณะแหลมคม ครีบหลังและครีบหางเรียงต่อกันออกไปจนสุดโดนหาง ครีบหูค่อนข้างใหญ่ บริเวณหัวและลำตัวมีสีเหลือง ด้านท้องมีสีขาว ครีบหลังและครีบก้นมีสีดำ ถิ่นอาศัย ส่วนใหญ่พบทั้งในบริเวณปากแม่น้ำ ชายฝั่งและบริเวณที่มีระดับน้ำทะเลลึกถึง 100 เมตร ทางภาคตะวันออกและชายฝั่งอ่าวไทยภาคใต้ พบมากที่สุดจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดสงขลา อาหาร กินเนื้อสัตว์ และซากสัตว์น้ำอื่นๆ ขนาด ประโยชน์ เป็นอาหารที่มีราคาแพง สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายประเภท
.........................