• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช มังกี้ ดี ลูฟี่ Monkey D. Luffy ★ モンキー・D・ルフィ

WANTED Monkey D. Luffy 
 ฉายา ลูฟี่ หมวกฟาง (Straw Hat Luffy) 
ค่าหัววันพีช 500,000,000
- 400,000,000
- 300,000,000 เบรี
- 100,000,000 เบรี
- 30,000,000 เบรี
อายุ 19 ปี 
- เกิด 5 พฏษภาคม
ส่วนสูง 172 cm.
เรือ โกลอิ้ง แมรี่และเทาซัน ซันนี่(thousand Sunny)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(Straw Hat Pirate)
ผลปีศาจ โกมุ โกมุ(Gomu Gomu)พารามีเซีย/เหนือมนุษย์
ผลยางยืด : มีความสามารถในการยืดหดร่างกายได้ซึ้งร่างกายทั้งหมดเป็นยางรวมถึงกระดูกและเส้นเลือดด้วย
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้ความร้อนและไฟ 
อาวุธ ฮาคิแห่งราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ(Haoshoku Haki)
ลูกเรือ โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว   ปู่-มังกี้ ดี การ์บ(Monky D.Garp) พ่อ-มังกี้ ดี ดราก้อน(Monky D.Dragon) พี่-โปรโตกัส ดีเอส(Portgas D.Ace
เผ่าพันธุ์  มนุษย์-ผู้สืบสายเลือดแห่งดี

"ถ้าแม้แต่พวกพ้องก็ยังปกป้องไม่ได้..!!.!..
ก็ไม่มีค่าคู่ควรจะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด..++"
กล่าวโดย มังกี้ ดี ลูฟี่

                มังกี้ ดี ลูฟี่(Monkey D. Luffy) มีตำแหน่งเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นพระเอกของเรื่องที่มีลักษณะเป็นเด็กอยู่เสมอ โกหกไม่เก่งแต่หากโกหกจะเม้มริมฝีปากตลอด เป็นมิตรกับทุกคนแม้แต่กับศัตรูมีเอกลักษณ์ เป็นเด็กหนุ่มสวมหมวกฟาง ชอบสวมใส่เสื้อสีแดงแบบสบายๆซึ้งทำให้ไม่ฉีดขาดง่ายเมื่อยืดหรือหดร่างกายและสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีเอกลักษณ์ในการกินในแบบพระเอกในการ์ตูนญี่ปุ่นทั่วไปคือมักจะกินจุเนื่องจากต้องใช้พลังในการต่อสู้กับศัตรูมากกว่าคนอื่น ลูฟี่มักจะพูดเสมอว่า ฉันจะไม่ยอมเสียเพื่อนไปแม้แต่คนเดียว(หมายถึงลูกเรือกลุ่มหมวกฟาง)และจะแข็งแกร่งขึ้นเพื่ิอปกป้องคนสำคัญ(หมายถึงแชงครูสและเอส)ที่ลูฟี่พูดเช่นนี้เพราะลูฟี่เป็นเด็กกำพร้าต้องอยู่ตัวคนเดียวมาตลอดและต้องการแสวงหามิตรภาพเรื่อยมา
     - ชื่อและลักษณะของลูฟี่ ได้แรงบันดารใจมาจากการ์ตูนมากมายหลายเรื่องเช่น ดราก้อนบอล Bleach Gintama Dragonfable Eyeshield21 Inuyasha
     -  ชื่อของลูฟี่ไม่มีที่มาแน่นอน แต่มีความคร้ายครึงกับโจรสลัดชาวดัตท์คนหนึ่งในชื่อ เฮนดริก เจ.ลูซิเฟอร์(Hendrick J.Lucifer) มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1583  - 1627 
 .........................
【】 เปิดตำนานราชาวานรผู้ทรงฦทธิ์ทานุภาพผู้เป็นหนึ่งเหนือเทพมารทั้งปวง ราชาลิง เห้งเจีย (Monkey King) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html 








                    ลูฟี่เด็กน้อยที่มีความฝันอยากเป็นราชาโจรสลัด เป็นผู้มีพลังจาก ผลไม้ปีศาจ โกมุ โกมุ :Gomu Gomu หรือGum Gum ผลจุกยาง มีความสามารถในรูปแบบที่เรียกว่ามนุษย์ยางโดยสมบูรณ์แบบทั้งเนื้อหนัง กระดูก เส้นเลือดหรือแม้แต่ขน ก็ยังเป็นยาง ผลยางยืดของลูฟี่ถูกกล่าวโดยแชงครูสว่าเป็นผลไม้ปีศาจสายพารามิเซียที่แข็งแกร่งและหายากผลหนึ่งเคยถูกกล่าวถึงว่าหายสาปสูญไปเมื่อนานมาแล้วซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะมันถูกเก็บรักษาอยู่โดยไม่ถูกกินจากผู้ใด แต่โชคชะตาทำให้พระเอกของเราได้รับมันมาโดยบังเอิญ โดยลูฟี่ได้รับมาตั้งแต่ยังเด็กทำให้เค้าสามารถมีเวลาในการพัฒนาให้สามารถดึงศักยภาพออกมาได้ถึงขีดสุด ในด้านการโจมตีเค้าสามารถยืดหดร่างกายได้ไกลมากขึ้นเรื่อยๆโดยที่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไม่ลดลงตามระยะทางเลยและยังสามารถรวมพลังในร่างกายไว้ที่แขนแล้วขยายกระดูกและเส้นเลือดให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีได้อย่างมหาศาล นั่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายของเค้าที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดี ในด้านการป้องกันพลังโดยพื้นฐานของยางที่ทนต่อแรงกระแทกได้ดีและสามารถคงรูปอยู่ได้แม้ถูกเจาะทำให้ร่างกายของลูฟี่ทนต่อการโจมตีในรูปแบบต่างๆทั้งชก ต่อย แตะ กระแทกได้ดีและสามารถฟื้นสภาพจากการเสียเลือดโดยการควบคุมขนาดของเส้นเลือดให้เล็กลงทำให้ไหลช้าลงสามารถต่อสู้ได้ต่อไปแม้จะบาดเจ็บสาหัสก็ตาม
         จุดอ่อน : ความสามารถของผลยางนั้นควบคุมการยืดในระยะไกลได้ยากและไร้ซึ่งกำลังเมื่ออยู่ในระยะไกลจากร่างกาย ทำให้ถูกมองว่าอ่อนแอแต่จุดอ่อนนี้ถูกอุดโดยการฝึกฝนอย่างหนักของลูฟี่ในสมัยยังเด็ก 
     นอกจากนี้จุดอ่อนพื้นฐานที่สำคัญคือการพ่ายแพ้ต่อความร้อนและไฟที่ทำให้ยางเผาไหม้และละลายตัวนั่นเอง 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
ราชาแห่งเพื่อน ลูฟี่ / Monkey D. Luffy
"ตั้งแต่ฉันยังเด็กคนที่ฉันรักต่างล้มหายตายจากกันไปหมด ทำมัย........
หรือเพราะฉันมันอ่อนแอ ไม่เอาไหน ปกป้องพวกเค้าไม่ได้..
ถ้างั้นต่อไป ฉันจะแข็งแกร่งขึ้นไปกว่านี้อีก....."

            จุดเริ่มต้นการเดินทางสู่ความฝัน ของการเป็นราชาโจรสลัดของลูฟี่นั้นต้องพบเจอกับศัตรูที่ร้ายกาจมากมายโดยลูฟี่ต้องใช้กำลังจากพลังของผลปีศาจยางยยยืด ที่ได้รับมาโดบังเอิญ  แ้ม้ในช่วงแรกการควบคุมพลังเป็นไปอย่างยากรำบากแต่้จากการฝึกฝนอย่างหนัก ตั้งแต่เด็กเรื่อยมาทำให้ร่างกายแกร่งพอที่จะควบคุมพลังให้เป็นไปตามต้องการได้ดั่งใจ จึงตัดสินใจจะออกไปผจญภัยในโลกกว้างเพื่อทำความฝันของตนให้เป็นจริง 
        เมื่อลูฟี่เติบโตเป็นหนุ่มในวัยเพียง 17 ปีก่อนออกเดินทางลูฟี่พบกับศัตรูตัวแรกที่เคยฝากความทรงจำอันขมขื่นเมื่อครั้งยังเด็กไว้ นั่นคือเจ้าตัวจ้าวถิ่นที่เค้าเคยหวาดกลัวแต่บัดนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเพียงหมัดเดียวลูฟี่ก็สยบมันลงได้และก้าวขามมันไปสู้โลกใหม่โลกแห่งโจรสลัดที่เค้าโหยหาการเดินทางเริ่มต้นด้วยการรวบรวมพรรคพวกที่มีอุดมการเดียวกันเพื่อร่วมแชร์ความฝันภายใต้ธงผืนเดียวกัน ในการตั้งกลุ่มโจรสลัดของตนเอง เมื่อการเดินทางผ่านมาซักระยะลูฟี่ก็ได้พบกับสหาย คนแรกเป็นโซโล นามิเป็นคนที่สอง อุซบคนที่สาม ซันจิคนที่สี่ ช๊อปเปอร์คนที่ห้า โรบินคนที่หก แฟรงกี้คนที่เจ็ด บรู๊คคนที่แปด  และอาจจะมีการเพิ่มจำนวนขึ้นอีกในอนาคต
       การต่อสู้ของลูฟี่เริ่มต้นขึ้นที่ศึกแรกที่ดูเหมือนไม่หนักสักเท่าไหร่โดยการเอาชนะโจรสลัด " ตัวตลกบากี้ ค่าหัว 15,000,000 เบรี" ต่อมาต้องต่อสู้กับตำนานกองทัพโจรสลัดแห่งอิสบลูต์ "ดอนครีกค่าหัว 17,000,000 เบรี" และศึกสุดท้ายที่หนักที่สุดในทะเลอีสท์บลูก็คือการเอา ชนะโจรสลัดเงือกที่ชื่อว่า "อารอน ค่าหัว 20,000,000 เบรี" ซึ่งก็สามารถเอาชนะมาได้ทำให้ถูกจับตามองเป็นพิเศษจากกองทัพเรือและถูกตั้งค่าหัวเป็นครั้งแรกด้วยค่าหัวที่สูงถึง 30,000,000 เบรี เมื่อทุกอย่างพรั่งพร้อมทุกอย่างทั้งเรือ ธง ค่าหัวและสมาชิกมากฝีมือทำให้ลูฟี่มองว่าทะเลอิสบลูแห่งนี้มันแคบไปสำหรับความฝันของเค้าจึงมุ่งหน้าพร้อมที่จะเข้าสู่แกรนต์ไลเพื่อทำความฝันที่ยิ่งใหญ่และท้าทายกว่าให้เป็นจริง

อิสต์บลู - เกาะรุ่งอรุณ - ออเกน - เก็กโกะ - โคโนมิ - ล็อกทาว
        แกรนด์ไลน์  グランドライン อ่านว่า กุรันโดะระอิน  หมายถึงเส้นทางของทะเลหลักกระแสน้ำในมหาสมุทรไหลจากทิศตะวันออกไปตะวันตกรอบโลกและตั้งฉากกับเส้นกระแสน้ำเรดไลน์ โดยแกรนด์ไลน์เปรียบเสมือนเส้นศูนย์สูตร และเรดไลน์เป็นเส้นไพรม์เมริเดียน แบ่งทะเลออกเป็น 4 ส่วน คือ นอร์ทบลู อีสท์บลู เวสท์บลู และเซาท์บลู สถานที่ที่เชื่อกันว่ามีวันพีซซ่อนอยู่


แกรนต์ไลน์ - เซคตัส - ลิตเติ้ลการ์เด้น - เกาะดรัม - อาราบัสต้า
       ศึกแรกเมื่อเข้าแกรนต์ไลน์ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและพรรคพวกได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ องค์หญิง นาเฟลตาลี บีบี ในการช่วยกอบกู้อาณาจักรอาลาบาสต้าซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของบีบี คืนมาจากองค์กรอาชญากรรมของมิสเตอร์ ซีโร่ ซึ่งเป็นถึง 7เทพโจรสลัด เมื่อมาถึงอาณาจักรแห่งทะเลทรายการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่สมาชิกในกลุ่มมีส่วนร่วมในการต่อสู้กันทุกคนก็เริ่มขึ้น โดยทุกคนทุ่มเทกำลังสุดชีวิตเพื่อแสดงให้เห็นว่าตนเองมีศักยภาพพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่สักวันจะก้าวขึ้นเป็นกลุ่มที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต เมื่อเหตุการดำเนินถึงจุดชี้ชะตาระหว่างบอสของทั้งสองกลุ่มการปะทะระหว่างลูฟี่กับมิสเตอร์ซีโร่ ก็ปะทุขึ้นในช่วงแรกลูฟี่ต้องพ่ายแพ้ถึง 2 ครั้งรวดจากพลังของผลปีศาจทรายที่ไร้เทียมทาน แต่ในภายหลังเมื่อรู้ถึงจุดอ่อนของทรายลูฟี่ก็สามารถเอาชนะ คร็อกโคได ได้และสามารถกอบกู้อาณาจักรคืนมาได้ทำให้ชื่อเสียงของทุกคนในกลุ่มโด่งดังขึ้นมาภายในพริบตา และทำให้ค่าหัวของลูฟี่เพิ่มขึ้น เป็น100,000,000 เบรี

เกาะจายา - ดินแดนสกายเปีย
       ศึกครั้งที่สองกับสุดยอดสายโรเกียในตำนาน หลังจากจบศึกที่อาลาบาสต้าก็ไปลุยต่อที่เกาะแห่งท้องฟ้าที่เป็น เหมือนโลกแห่งความฝันที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง  แต่พวกลูฟี่เชื่อว่ามีอยู่จริงอย่างแน่นอน ทำให้พวกเค้าหาทางที่จะขึ้นไปให้ได้แม้ต้องเสี่ยงชีวิตก็ยอม เมื่อขึ้นมาได้ก็พบว่าที่มีชื่ออีกอย่างว่าทะเลสีขาวแห่งสกายเปีย ทิวทัศของที่นี่แปลกประหลาดและสวยงามแต่ก็เที่ยวเล่นอยู่ได้ไม่นาน ก็เกิดศึกระหว่างเผ่าแชนเดียร์กับกองทัพเทพองเอเนล ทำให้ลูฟี่ต้องเข้าช่วยเผ่าแชนเดียในการคืนสันติสูขให้ทะเลสีขาวในการโค่นล้ม ก๊อด เอเนลลง แต่ด้วยพลังของผลปิศาจสายธรรมชาติผลปีศาจสายฟ้าที่แข็งแกร่งที่สุดการต่อสู้เป็นไปอย่างสูสี แต่ก็ผ่านมาได้ และก็ได้สิ่งตอบแทนในการช่วยเหลือเป็นทองคำจำนวนมากมีมูลค่ากว่า 300,000,000 เบรีี
        เมื่อลงมาสู่ทะเลสีฟ้าพวกลุฟี่ก็พบว่าพวกเค้ามาถึงเกาะแห่งน้ำ และต้องปะทะกับกลุ่มของรัฐบาลโลกซึ่งเป็นกลุ่มที่ เรียกตัวเองว่า CP9 หน่วยงานลับของรัฐบาลที่แข็งแกร่งที่สุดไม่มีใครที่สามารถต่อกรได้ โดยมีเสนาธิการที่ชื่อสแปนดัมและมีมนุษย์เสือดาวลุจจิเป็นหัวหน้ากลุ่มซึ่งเป็นชายที่มีพลังโดริคิถึง  4000 แต่ลูฟี่ก็สามารถเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเลด้วยท่าไม้ตายไหม่ของลูฟี่คือ เกียร์ 2 เมื่อลุฟี่เอาชนะ ลูจิได้ชาวเมืองจึงร่วมใจกันสร้างเรือใหม่ให้พวกเค้าเพื่อแทนเรือ โกอิ้งแมรี่ ที่ไปต่อไม่ไหวแล้วในชื่อ เธาซันซันนี่ เรือที่สามารถผ่านทะเลนับพันได้

วอร์เตอเซเว่น - เอนิเอสล็อบบี้ - ฟลอเรี่ยนไทรแองเกิ้ล - หมู่เกาะซาบอดี้
          เข้าสู่ทะเลปริศนา ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล ลูฟี่และเพีอนๆได้ต่อสู้กับ เก็กโค โมเลีย ซึ้งเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด เป็นชายผู้ที่กินผลปีศาจเงา (ผลปีศาจ คาเกะ คาเกะ)    มีความสามารถขโมยเงา หรือดึงเงาของคนอื่นให้ออกจากร่างต้นได้(คือเมื่อได้ขโมยเงามาแล้าจะ มีความสามารถเหมือนเจ้าของเงาแต่เจ้าของเงาเดิมจะเสียเงาและร่างกายจะสลาย เมื่อโดนแสงอาทิตย์เพราะไม่มีเงา) ที่เกาะผีซึ่งที่จริงเป็นเรือขนาดยักษ์ชื่อธริลเลอร์บาร์ค ที่ภายในมีทั้งปราสาทที่มีนักรบเฝ้าอยู่มากมายภายนอกยังมีสุสานที่ มีฝีดิบและสัตว์ประหลาดเดินเพ่นพร่านทำให้การต่อสู้ครั้งนี้ของพวกลูฟี่ดูเหมือนเป็นการสู้กับความกลัว สู้บ้างหนีบ้าง ยิ่งกลัวก็ยิ่งสู้ แต่สุดท้ายพวกของลูฟี่ก็สามารถเอาชนะกลุ่มของโมเลียได้ชื่อเสียงของกลุ่มหมวกฟางโด่งดังและเป็นที่น่าจับตามองในฐานะโจรสลัดหน้าใหม่ที่รัฐบาลต้องการตัวที่สุด


        ค่าหัว 30,000,000 เบรีถูกตั้งหลังจากสามารถพิชิต ตัวตรกบากี้ ผู้บัญชาการโจรสลัดดอนครีกและศึกแรกที่หนักที่สุดในทะเลอีสท์บลูก็คือการเอา ชนะโจรสลัดเงือกปลาที่ชื่อว่า มนุษย์เงือกปลาฉนากอารอน ซึ่งก็สามารถเอาชนะมาได้แล้วค่าหัวก็พุ่งสูงถึง 30ล้านเบรี
        ค่าหัว 100,000,000 เบรี เมื่อเข้าแกรนไลน์ได้ช่วยนาเฟลตาลี บีบี เพื่อเอาอาณาจักรอาลาบาสต้าคืนมาซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของบีบีซึ่งก็ถูกยึดการ ปกครองโดยฝีมือ เซอร์ คร็อกโคไดล์ แล้วเมื่อปะทะเข้าจริงๆลูฟี่ถึงกับแพ้ไปถึง2ครั้งรวดซึ่งไม่สามารถต่อกรกับ ผลทรายได้เลยแต่ภายหลังลูฟี่ก็สามารถชนะได้แล้วค่าหัวของลูฟี่ก้เพิ่มขึ้น เป็น100ล้านเบรี
         ค่าหัว 300,000,000 เบรีได้มาเมื่อปะทะกับกลุ่มของรัฐบาลโลกซึ่งเป็นกลุ่มที่ เรียกตัวเองว่า CP9 เป็นหน่วยงานลับของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุดไม่มีใครที่สามารถต่อกรได้ แล้วมีเสนาธิการที่ชื่อสแปนดัม และ ล็อบ ลุจจิเป็นหัวหน้ากลุ่ม cp9 และเป็นชายที่มีพลังโดริคิถึง4000 แต่ลูฟี่ก็สามารถเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเลแล้วค่าหัวล่าสุดก็คือ 300ล้านเบรี
         ค่าหัวล่าสุด 400,000,000 เบรี ถูกตั้งหลังจากศึกที่มารีนฟอร์ดยุติ โดยการเสนอจากนาวาตรี แบรนนิวจากศูนย์บัญชาการใหญ่มารีนฟอร์ดโดยได้รับการอนุมัติจากพลเอกเซนโกคุ โดยเห็นว่าลูฟี่นั้นเป็นภัยคุกคามทั้งพลังและแนวความคิดหรือแม้กระทั้งการสูญเสียพี่ชายไปอาจทำให้ลูฟี่เป็นแกนนำในการแก้แค้นในอนาคตจึงจำเป็นต้องเพิ่มค่าหัวให้สูงขยายวงในการตามล่าให้กว้างขึ้นนั่นเอง

...........................

  【】 นอกเรื่องความรู้รอบตัว 【】 
       เปิดตำนานราชาวานร เห้งเจีย ผู้ไม่เกรงกลัวสิ่งใด จะ7 เทพรึ 4 มารฟ้าก็เข้ามาล้วนไม่คณามือ

          ตามท้องเรื่องวันพีช พระเอกของเรา มังกี้ ดี.ลูฟี่ ถูกกล่าวจากผู้เขียนว่ามีต้นแบบมาจากฮีโร่ในการ์ตูนหลายๆ เรื่องนำมารวมกัน ซึ่งหนึ่งในจำนวนหลากหลายคาแล็กเตอร์ที่ดูจะโดดเด่นที่ก็คงหนีไม่พ้น  ฮีโร่จากวรรณกรรมจีน ราชาวานรซึนหงอคง ผู้ไม่เคยเกรงศัตรูหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นเทพหรือมารล้วนถูกตบกระจายไปตามๆกัน ความเก่งกาจของเค้านอกจากพลังกายแข็งแกร่ง ยังมีอิทธิฦทธิ์ยืดหดร่างกายได้ดั่งใจและยังมีอาวุธคู่กายเป็นพลองวิเศษจะขยายหรือยืดออกไปโจมตีศัตรูในระยะไกลชนิดที่ว่าตายแบบไม่ทันรู้ตัวกันเลยทีเดียว

★เปิดตำนานราชาวานร เห้งเจียขุนพลเทพแห่งสวรรค์ชั้นฟ้า ★

          เห้งเจีย หรือ หงอคง เป็นเทพ ตามพงศาวดารจีนเรื่องไซอิ๋ว ซึ่งกล่าวถึงลิงตัวหนึ่งที่เกิดจากหิน บนยอดภูเขา “จิ่วหัวซัน” มีความเก่งกล้าสามารถ มากด้วยอิทธิฤทธิ์ มีอาวุธวิเศษในมือ คือกระบองที่ยืดได้จนไปถึงเทียมฟ้าสวรรค์ และ สามารถหดได้ เหลือเพียงอันเล็กๆ ที่สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้ และยังมีพาหนะคู่ใจคือก้อนเมฆ “คินตอน”....

             เห้งเจียเดิมเป็นหินที่ถูกแสงสุริยันจันทราอาบมากว่า 1,000 ปี วันหนึ่งจึงแตก และมีลิงตัวหนึ่งกระโดดออกมา ลิงตัวนั้นจึงได้ไปอยู่กับฝูงลิงที่เขาไม้ผล และตั้งตัวเป็นหัวหน้าฝูง บรรดาลิงในฝูงนับถือเป็นท่านอ๋อง ฉายา "มุ้ยเกาอ๋อง" (พญาวานรโสภา) วันหนึ่ง ลิงหินตัวนี้เห็นลิงในฝูงตัวหนึ่งตายลงด้วยความแก่ จึงเกิดความคิดจะออกเดินทางไปหาวิชาที่จะไม่ทำให้เจ็บ ไม่ทำให้ตาย จึงออกจากฝูงเดินทางเสาะแสวงหาผู้รู้ไปเรื่อย ๆ ในที่สุดก็พบกับพระพุทธสาวกรูปหนึ่งนามว่า "โผเถโจ๊ซือ" คือ พระสุภูติ    
      เมื่อเซียนรับเป็นศิษย์ ได้ฝึกวิชาต่าง ๆ เช่น การแปลงกายที่แปลงได้ 72 ร่าง, ตีลังกาได้ไกลกว่า 300 ลี้, ยืด-หดตัวได้(พลังผลโกมุ โกมุ), ถอนขนเสกเป็นของต่าง ๆ, ขี่เมฆวิเศษ เป็นต้น พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า "ซึงหงอคง" 

       เมื่อฝึกวิชา(เกียร์ 4 )สำเร็จแล้ว หงอคง เกิดลำพองใจ ไปอาละวาด อวดวิชาตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งสวรรค์หรือบาดาล ทำให้ 3 โลกปั่นป่วนไปหมด ทั้งยังสร้างความปั่นป่วนแก่บรรดาเทพเจ้าบนสวรรค์เป็นอย่างมาก เง็กเซียนฮ่องเต้ ส่งทหารสวรรค์นับ 10 หมื่นนาย และเทพต่าง ๆ ไปจับ ก็จับไม่ได้ กลับถูกเห้งเจียปราบกลับมาจนเข็ดเขี้ยวตามๆกัน แม้แต่ นาจา ผู้เก่งกาจของขุนพลสวรรค์ก็ยัง ไม่สามารถเอาชนะหงอคงได้  ในที่สุด เง็กเซียนฮ่องเต้ ต้องยอมให้เห้งเจียขึ้นเป็นใหญ่ พร้อมตั้งให้เป็น "มหาเทพฉีเทียนต้าเซิ้น"แต่แล้วก็ไม่วายป่วนสวรรค์จนวุ่นวายอีกจนได้ โดยการแอบกินลูกท้อสุกจนหมดสวน ดื่มสุราสวรรค์ ขโมยยาอายุวัฒนะของเทพเจ้าดาวพระศุกร์กินจนหมดห้องและขู่ว่าจะถล่มสวรรค์ให้พินาศ 
              เมื่ออับจนหนทาง สุดท้ายแล้วสวรรค์ต้องขอไปอัญเชิญขอพึ่งบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าให้มาช่วยปราบ แต่หงอคงก็หาได้กลัวไม่ หงอคงอ้างว่าเง็กเซียนฮ่องเต้หรือเทพใดๆก็สู้ตนไม่ได้เอง ดังนั้นตน ก็มีสิทธิที่จะครอบครองสวรรค์ องค์พระพุทธเจ้า จึงตรัสแก่หงอคงว่า 
   “เอ้า เจ้าอวดว่าฤทธิ์มากนัก เอาอย่างนี้ ขึ้นมาบนพุทธหัตถ์ ของเราตถาคตนี่ ถ้าเจ้ากระโดดออกไปพ้นฝ่ามือเราได้ เราก็จะเจรจากับเง็กเซียนฮ่องเต้ให้ยอมให้เจ้าครองสวรรค์ต่อไป” หงอคงก็หัวเราะ จึงตอบพระองค์ไปอย่างสุดแสนที่จะจองหองว่า 

       "ฮ่าๆ ไม่ ต้องออกไปแค่พ้นอุ้งมือของท่านแค่นี้หรอก เดี๋ยวจะเหาะไปให้จนสุดขอบสวรรคโลกเลยทีเดียว ว่าแล้ว หงอคงก็สั่งให้ “ก้อนเมฆกายสิทธิ์” 
            ยานคู่ชีพให้เหาะและ พาไปที่สุดขอบโลกทันที ก้อนเมฆกายสิทธิ์พาหงอคง เดินทางมา ไกลมากโขอยู่ และยังเดินทาง ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะไม่มีทีท่าว่าจะหาที่สุดขอบโลกได้เลยสักที แต่เมื่อเหาะ พามาได้ไกลมากพอดู หงอคงก็แลเห็น มีเสาปักอยู่ 5 ต้น เสาทั้ง 5 ได้ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าลิบๆ ด้วยความดีใจ และเข้าใจผิดคิดว่าเสาทั้ง 5 ต้นนั้น คือจุดที่กำหนด บอกถึงที่สุดขอบโลกอย่างแน่นอน คิดเอาว่า คราวนี้ตนชนะแน่แล้ว และเพื่อความรอบคอบ จึงเข้าไปเขียนชื่อ ของตัวเองไว้เป็นที่ระลึกด้วยว่า " หงอคง " และยังได้ฉี่ลดที่ต้นเสาอีกด้วย หมายให้เป็นหลักฐานอ้างอิงกับพระพุทธองค์ และได้เหาะย้อนกลับมาที่เดิมอีกครั้ง 

             องค์พระพุทธเจ้ามิได้ตรัสอะไร ได้แต่ยกพระหัตถ์ ของพระองค์ขึ้นให้หงอคงดูที่นิ้วพระหัตถ์ของพระองค์นั้น ปรากฏอักษรคำว่า "หงอคง " ที่หงอคงได้เขียนเอาไว้ ปรากฏหลา ให้เห็นอยู่ แล้วก็ไม่ต้องบอกอะไรก็รู้อยู่แก่ใจว่า ไม่ว่าหงอคง จะเหาะออกไป ให้ไกลแค่ไหน แท้จริงแล้ว มันก็ยังคง บินเหาะอยู่ แต่ในบริเวณหรือในพระหัตถ์ขององค์พระพุทธเจ้าแค่นั้นเองหงอคงเหมือนจนแต้มที่จะโต้เถียงจึงยอมรับผิดและยอมพ่ายแพ้ไปโดยปริยาย จึงโดนลงโทษ โดยถูกพระพุทธหัตถ์สะกดให้หงอคงถูกจองจำใต้ภูเขา “โกเคียว” หรือหุบเขา 5 ธาตุเป็นเวลา 500 ปี พระพุทธองค์ตรัสว่าหงอคงจะพ้นโทษได้ก็ต่อเมื่อ มีพระรูปหนึ่งธุดงค์ผ่านมาเมื่อเวลาผ่านไป 500 ปี
....................


135 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

ลูฟี่
นายสุดยอดมากๆ
เป็นเจ้าแห่งโจรสลัดให้ได้เน้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอเค

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้เลยเราจะทำให้ได้ เชื่อใจเราสิ..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราชอบบล๊อกนี้จัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดเลย มังกี้ ดี ลูฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ ลู ฟี่ ทีค่าหัว 400 ล้าน ละ นะ เอิ๊ก ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

400 ล้านแล้วหน่าา

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ข่าวล่ามาแรงตามคำขอค่าหัว 400 ล้าน

FLUKE กล่าวว่า...

นาย สุด ยอด มาก ลูฟี่

เซียวจิน กล่าวว่า...

โอ้โหสุดยอดลูฟี่มีค่าหัว400,000,00-โซโล120,000,00-ซันจิ77,000,000-นามิ
16,000,000-อุซป30,000,000-โรบิน80,000,000-ช็อบเปอ50-บรูค
33,000,000-แฟร้งกี้44,000,000-ยอดๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
เป้สุดหร่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ไม่เกเรเก่ง

O๐l3at๐O กล่าวว่า...

สุด ยอด ที่สุดแล้วครับ สำหรับ เรื่อง นี้ ลูฟี่ นายเท่มากเลย

ผมจ๊ะ ไม่พูดว่านี้เป๊นแค่การ์ตูน แต่สำหรับผม มันเป๊นอะไร มากกว่านั้น ครับ ....

รัก One Piece ที่สุด เลยยย ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้ลูฟี่ไปชวนแจ็คสแปโร่มาเข้าพวกด้้วยจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เจ๋ง ที่ สุดดดดด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มิตรภาพ

โดนสุด ๆคำนี้


จะไม่ยอมเสียใครไปซักคนเดียว

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ถ้าชอบก็กดสมัครเป็นเพื่อนกันทางขวามือ.....สิครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขี้เกียจอ่ะ

ชอบเป็นนักอ่านเงา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบลูฟี่มากๆๆๆๆๆๆ

Muaii867 กล่าวว่า...

ชอบมากเลยค่ะ สนุกมากเลยเรื่องนี้

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ช่วงนี้ขาดกำลังใจอย่างแรง
ช่วยคริ๊กเข้าไปดูโฆษณาสักหน่อยจะขอบคุณมากครับ...............

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พระเอกเก่งสุดละนะ


รักวันพีชมากมายงับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายสุดยอดมาก

Unknown กล่าวว่า...

นายยอดมาก
สุขคอย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอสตายจริงๆหรอ
นู๋ไม่ยอม

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่มี ฮาคิ ทั้ง 3 รูปแบบด้วยนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบๆๆ มาก
เจ๋งๆ

Newza+ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แรกๆ ก็มองผ่านการ์ตูนเรื่องนี้ไป ไม่อยากดูมากๆ

แต่พอได้ ดูแล้วอ่ะ คับ ผมดูซ้ำหลายรอบมาก เลย ทุกๆภาค ทั้งฮา สนุก ขำ ตื่นเต้น

และการผจญภัยที่ร่วมความฝันไปกับเพื่อน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเห็นลูฟี่ต่อยเซนต์ ลอสเวิร์ดจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสารซาโบะที่สุดอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากรู้จัง ว่า ลูฟี้จะได้สู้กับ"หนวดดำ"ป่าว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สู้ต่อไปอย่ายอมแพ้(ลูฟี่)''

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คือว่า โซโล 160 ล้านเบรี่แล้วคัฟ

Unknown กล่าวว่า...

โซโล ค่าหัวน้อยไปปปป ลูฟี้300,000,000 โซโล หน้าจะ 250,000,000

Unknown กล่าวว่า...

ผมชอบ โซโล มากกลั่ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เจ๋งสุดๆไปเรย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ เดี๋ยวได้สู้กับหนวดดำแน่ในอนาคต น่าจะเป็นศึกที่มันส์มากๆ
ลูฟี่ Vs หนวดดำ (กัปตัน)
โซโล vs ชีริว (มือดาบ) มือขวากัปตันนั่นแหละ
อุซป vs วาน ออร์ก้า พลแม่นปืน
ซันจิ vs แชมป์เปี้ยน เป็นนักสู้เหมือนกัน
และก็อีกมากมายจับคู่กันสู้ มันส์จริงๆ 55+

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ตอนมีฮาคิกับโซโลตอนฝึกกับตาเหยี่ยวใครเก่งกว่ากันอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไครรู้ช่วยบอกทีนะคัฟฟฟ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอิ่มม มันจะสูงกันทำแมวอะไรครับ มันเพื่อนกัน - -"

แต่ยังไงพระเอกย่อมชนะนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อายุ 19 และ นะ ฝักตั้ง2ปี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บล๊อกนี้สุดยอดมากครับ ละเอียดทุกอยากถ้าทำหนังสือรายละเอียดเกี่ยวกับวันพีช

สงสัยขายดีแน่นอนจะรีบซื้อทันทีเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รับซื่อDVDวันพืชภาพ6-7คับ ใครมีขายให้ผมหน่อยนะ ติดต่อได้ที่เบอร์0838021686 ผมชื่อกด นะ รักวันพืช นายลูฟี่ๆๆๆๆๆๆ 5555+ บ้าจริงๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่!!! จอดรับเราขึ้นเรือด้วยหน่อย>.<

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เสีย ดาย อุส่า ล้ม เอเนล โมเลีย และ ชิกิ แต่ กับ ไม่ มี ใคร รู้ ไม่ งั้น ค่า หัว เพิ่ม เป็น เท่า ตัว แน่ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไป ฝึก ฮาคิ มา 2 ปี แล้ว ที่ ผ่าน มา ภาค 1-8 ละ ไม่ ใช่ 3 ปี หรอ

maxrawza กล่าวว่า...

ลูฟี่ เมพขิง !!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ มี ข้อ มูล ของ 5 ผู้ คุม กฎ หรอ คับ อยาก รู้ ว่า มัน เก่ง ป่าว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายคือแรงบันดาลใจ ลูฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูถึ0งตอนที่ 320 เเล้วมันมาก !!

one piece กล่าวว่า...

ยากดูตอนที่ 520 ขึ้นไปมีให้ดูปะยากดูมากเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยาก รู้ เรื่อง 5 ผู้ คุม กฎ อะ ค้าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบเรื่อง เอส กะ ลูฟี่ มากมาย

ร้องไห้ไปหลายรอบล่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันชอบOne piece ฉันจะเปงราชาโจรสรัด ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดว่าลูกเรือคนต่อไปของลูฟี่จะเป็นคนยังไงอะ?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายเก่งมาก ลูฟี้ ฉันเปนกำลังใจให้นาย

นายเปนวีระบุรุษของชาว วันพีช

จงเพิ่มค่าหัวต่อไปนะและจัดการ

พวกที่มันไม่ดีต่อกลุ่มหมวกฟางของนายด้วย

บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

-ขอบคุงหลายๆน้า-

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ มีฮาคิ ทิ้ง3แล้วนะครับ เกราะ สังเกตุ ราชันย์

Coolbar กล่าวว่า...

ไม่อยากจะคิด ถ้าลูฟี่ รวมตัว กับ ดราก้อน (พ่อ) จะเป็นอย่างไง
เจ้าแห่งโจรสลัด มังกี้ ดี ลูฟี่

SkyPiea กล่าวว่า...

เอ่อ ขอถามหน่อยได้มั้ยอ่า ใครรู้บ้าง
ตอนนี้สับสนมากๆเลย...
มังกี้ ดี การ์บ เป็นปู่ของลูฟี่และเอส
มังกี้ ดี ดราก้อน เป็นพ่อของลูฟี่
โกลด์ ดี โรเจอร์ เป็นพ่อของเอส
แล้วดราก้อนกับโรเจอร์ เป็นลูกของการ์บหรือเปล่า ?
ลูฟี่กับเอสเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน หรือว่าเอสเป็นแค่พี่บุญธรรม ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน ??
เกี่ยวโยงกันยังไง งงไปหมดแร้วว ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

SkyPiea

โรเจอร์ก่อนโดนประหารบอกการ์ปว่า ถ้า เอสเกิด ช่วยเลี้ยงดู เอสด้วย

jojo surakit กล่าวว่า...

จริงจัง จริงใจ ใสซื่อ บริสุทธ์ นายมันสุดยอดคนมังกี๊ ดี ลูฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดว่ะ ลูฟี่ นายแน่มาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

5555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็ รัก และชอบ วันพีช ไม่แพ้ทุกคนหรอ นะ ^__^

Chin71 กล่าวว่า...

ลูฟี่กับเอสแค่สาบานกันว่าจะเป็นพี่น้องกันครับ

ไม่ได้เป็นทางสายเลือด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องราว เศร้า ซาบซึ่ง ที่มันสสส์ 100 สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แต่เราเสียดายที่เอสตายอ่ะ T^T ร้องไห้เลย
แต่...มันก็ทำให้ลูฟี่แข็งแกรงขึ้น
สู้ๆนะ ลูฟี่
เป็นราชาโจรสลัดให้ได้ เรารักเธอ ><

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ มีฮาคิทั้ง 3 แบบไม่ใช่เหรอคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะเป็นได้ก็ต้องพื่ง ประเทศญี่ปุญ่นะเเหละ ว่าเขาเขียนมายังไง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ค่าหัว 3000000000 เบรีเองเหรอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่บอกจะหาพรรคพวกสัก 10คน

ตอนนี้มี 9คนแล้ว ไครจะเป็นคนที่10กันนะ

Propper กล่าวว่า...

ใช่คับ ลูฟี่มีฮาคิทั้ง 3 รูปแบบ

bb8998 กล่าวว่า...

ลูฟี่สุดยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ เจ๋ง สุด ตรีน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รออ่าน ลูฟี่ อยู่ อ่านทุกตอนหมดแล้ว เป็นคนที่เจ๋งมากอ่ะ

Unknown กล่าวว่า...

รักLuffyมากมาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ลูฟี่ค่าหัว750ล้านแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าค่าหัวเยอะกว่านี้คงอึ้งเลยนี้ก็ปาเข้าไป400,000,000เบรีเเต่ดูในหนังสูงสุดคือ5000,000,000,000-ไม่ใช่หรือพี่น้อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จอมพลเซนโกคุ ครับ ไม่ใช่ พลเอกเซนโกคุ

Frong Lopburi กล่าวว่า...

ภาคใหม่หลังจากที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางแยกย้ายกันมาถึง 2 ปี ลูฟี่ โหดมากแล้วจ้า มีฮาคิทุกอย่างเลยไปติดตามกันเอานะจ้ะ www.zone one piece.com
อัพตอนล่าสุดทุกๆวันจันทร์จ้าโหลดดูกันนะจ้ะ อย่าลืมสมัครก่อนด้วยนร้า
[บายจ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากรู้จริงว่าเงินเบรี่กับเงินบาทอันไหนมีค่ากว่ากัน (เงิน400,000,000เบรี่ คงเท่ากับมั้ง 40 บาท เดาเล่นๆ)555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Monkey D Luffy สุดยอดเลยไม่เคยเกรงกลัวใครและรักพวกเพื่อนมาก ๆ เลย (เหมือน ผม เลย) อิอิ

Unknown กล่าวว่า...

อูซป มาก่อนนามิไม่ใช่หรอคะ??

Unknown กล่าวว่า...

ชอบมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนไปช่วยเอส์ดมีคนบอกว่าลูฟี่เป็นลูกของมังกี้ดีดราก้อนใช่ปล่าวอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่กับนามิน่ะเป็นเเฟนกันตั้งนานเเล้วนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมนี่เเหละชายผู้จะเป็นราชาโจรขโมยไก่

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ใช้ได้ทั้ง3ฮาคินะตรับ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลุ่มหมวกฟางคนที่10อาจจะเป็นจินเบก็ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมอยากเป็นลูฟฟี่มากที่สุดเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ใช่ลูฟี่ค่าหัว 450ล้าน แล้วเหรอคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่(โกมุ โกมุ)(เมระ เมระ) ปะืทะ อาคาอินุ ครับ เอสตายไปแล้ว

Unknown กล่าวว่า...

ชอบวันพีชมากๆๆๆๆ

อ่านตั้งเเต่ยัง ม.1 ตอนนี้ จบม.6 แล้วว
ติดตามตลอดดไปค่ะ ;)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร๊าก ลุฟี่ ที่สุดดดดดดดดดดดด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมพมากลูฟี่คุง

ZzzSoFarzzZ กล่าวว่า...

พวกของลูฟี่คนที่10จินเบแน่นอน คนที่11ก็คุซัน(อาโอคิยิ)เพราะมันออกจากทหารเรือแล้ว เดาไปเรื่อย5555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเห็นหน้าแม่ลูฟี่อ่ะ คงเครียดอ่ะลูกทำวีรกรรมไว้เยอะพอๆกับพ่อเลย 5555555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบวันพีชมากเลย
แต่คนที่ชอบที่สุด
คือ ลูฟี่ อ่ะจร้า

Unknown กล่าวว่า...

วันพีซ "ฉันต้องเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดให้ได้เลย"
ประโยคคำพูดของลูฟี่ ในที่สุดก็มีค่าหัว 400ล้านเบรี
ฉันมีวันนี้ได้เพราะมีพวกพ้องที่ดีและฉันต้องช่วยเหลือ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนจบลูฟฟี่คงมีค่าหัวซัก 10000000000000แน่เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ มีฮาคิเดียวครับ คือ ฮาคิ ราชัน !! คนที่ มี3 คือเรลี่ และ โรเจอร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบวันพีชมาก
โดยเฉพาะ กัปตัน ลูฟี่หมวกฟาง

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ มีแค่ผลโกมุโกมุครับ ที่เกาะเงือก เพราะใช้อาคิเกาะมันเสียดสีกับยางก็เลยเป็นไฟขึ้นครับ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จากคอมเมนท์ของ Skypiea
เอสเป็นแค่หลานบุญธรรมของการ์ปเท่านั้น เนื่องจากโกล โรเจอร์ขอให้การ์ปดูแลเอสเมื่อเขาตายไปแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเรย์ลี่กลับมาเป็นโจรสลัด แล้วมาเป็นพวกของลูฟี่ก็คงจะดี (เสียดายความสามารถ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้คุณหนูคายะไม่ก็มากาเร็ตมาเป็นคนที่ 10

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นามิเข้ามาก่อนอุซปครับ แต่ออกไปช่วงหนึ่งตอนศึกปะทะอารอง แล้วกลับมาเข้ากลุ่มใหม่

Unknown กล่าวว่า...

เกาะนั้นไม่ไช่โคโนมิคับ คาโคยาชิต่างหาก

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ค่าหัว 400,000,000 คับ ไม่ใช่ 750000000 !!!!!!!!!!!!!!!

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ค่าหัว 400,000,000 คับ ไม่ใช่ 750000000 !!!!!!!!!!!!!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ สามารถใช้ฮาคิได้ทั้ง 3 สาย + ผลยาง โดยผลยางเป็นสายพารามีเซีย จึงสามารถใช้ร่วมกับฮาคิเกราะได้ และ เมื่อลูฟี่ใช้ ท่า red hawk หมัดเป็นไฟได้ก้เพราะ ฮาคิเกราะ เสียดสี ผ่านอากาศด้วยความเร็วสูงจากผลยาง ทำให้เกิดไฟลุก (เปรียบเทียบจากอุกาบาตตกลงสู่โลก)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ซาโบ้นั้นยังคงเป็นปริศนา อาจจะมีชีวิตอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แต่ก้พอจะมีหลักฐานว่าเค้ายังมีชีวิตอยู่ โดยถ้วยเหล้า 3 จอกที่เปรียบเสมือนการสาบานของทั้ง 3 คน ลูฟี่ เอส ซาโบ มาปรากฎอยู่หน้าหลุมศพเอส (อ.โอดะ บอกว่าแล้วแต่คนจะจินตนาการ )

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่สามารถได้ยินเสียงของเจ้าทะเลด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อนาคต ลูฟี อาจได้เป็น หรือ เทียบขั้น 1ใน4จักพรรดิ์ หากโค่น บิ๊กมัม หรือ ไคโดแห่งร้อยอสูรได้ นายต้องทำได้อยู่แล้ว ลูฟี่คุง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี่ อาคิราชันต์ ของลูฟี่ ยังเทียบ แชงคูส ไม่ได้ แต่อนาคต อาจจะเท่ากับของ โรเจอร์ ราชาโจรสลัด ก็ได้น๊ะ ลูฟี่ ขั้นเทพอยู่แล้ววววว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูกศิษฐ์ ของลูฟี่ ที่อลาบัสต้า "กังฟูดูกอง" ตอนนี้ไช้ฮาคิแห่งเกราะได้แล้ว เก่งด้วย แถมยังเป็นถึง "กับตันกลุ่มโจรสลัด สัตว์ปีสาจแห่งท้องทะเล" ด้วยน๊ะ และได้กลับมาพบกับ ลูฟี่ อาจารย์ที่เคารพรัก อีกครั้ง หลังจาก ฝึกมา2ปี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟี่ในตอนนี้ถือว่ายังอ่อนแออยู่เมื่อเทียบกับโจรสลัดในโลกใหม่ ฮาคิเกราะเป็นฮาคิใช้ผสมกับผลยางได้ดีมากก้จริง แต่ถ้าสังเกตุ สโมกเกอร์เป็นสายโรเกีย แต่กับพยายามใช้ฮาคิเกราะผสมกับการต่อสู้ ซึ่งจะมีพลังที่รุนแรงกว่าสายพารามีเซียแน่นอน ฮาคิราชันต์ของลูฟี่นั้นยังแข็งแกร่งไม่พอแค่ควบคุมได้เฉยๆ ในโลกใหม่ฮาคิเป็นเครื่องป้องกันตัวพื้นฐานของโจรสลัดเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่ลูฟี่อาจจะเหนือกว่าคนอื่นนั้นคือ ความลับของตระกูล D ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยถึงพลังนั้น แต่มีแน่นอน อ้างอิงพลังนี้จากโกล ดี โรเจอร์

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ต้องมีค่าหัวมากกว่านี้สิครับ ทำไมเขาไม่เพิ่มให้ลูฟี่ด้วยตอนนั้น เเช่น
- ตอนที่สามารถเอาชนะก็อด เอเนล ผู้มีค่าหัวถึง 500,000,000 เบรี่
- ตอนที่สามารถเอาชนะเก็กโค โมเรีย ผู้มีค่าหัวถึง 320,000,000 เบรี่ และยังเป็นถึงเจ็ดเทพโจรสลัด
ทำไมถึงไม่เพิ่มเนี่ย สงสัย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่ๆ

Unknown กล่าวว่า...

ลูกเรือคนที่10 อยากให้เปนซี่ซ่าร์ครับ เพราะมันรองมือรองตรีนซันจิดี ฮ่าๆๆ

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูฟีนายเย็ดกับนามิดิห

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดเลยลูฟี่ ลูฟี่ชอบเนื้อเหมือนกับเราเลย5555

ผิดตอน กล่าวว่า...

แม่ของลูฟีชื่ออาไรครับผม

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่เกิดที่หมู่บ้านอะไรอ่ะครับ

Nabu.Madara กล่าวว่า...

ความทะเยยทะยานของการสันหามา เพื่อความสุขและพ้วกพ้องและความอิสระ ฉันเองก็อยากเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ไปให้ถึงที่สุดแห่งความฝรรนน่ะ

mosdeklnw กล่าวว่า...

"ผลยางยืดของลูฟี่ถูกกล่าวโดยแชงครูสว่าเป็นผลไม้ปีศาจสายพารามิเซียที่แข็งแกร่งและหายากผลหนึ่งเคยถูกกล่าวถึงว่าหายสาปสูญไปเมื่อนานมาแล้วซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะมันถูกเก็บรักษาอยู่โดยไม่ถูกกินจากผู้ใด"

โคตรมั่ว แซงคูสพูดตอนไหน กรุณาอย่าทำให้เด็กๆหรือคนอื่นๆที่อ่านใหม่สับสนครับ แก้ไขด้วย

Unknown กล่าวว่า...

เรื่องราวของผล โกมุ โกมุ ไม่มีใครพุดถึงแม้ก่ะทั่ง แซงคูส ที่เป้นคนเก้บมา ลูฟี่ได้เผอกินเข้าไป หลังไม่พอใจพวกโจรสลัดที่เข้ามาหาเรื่องพวก แซงคูสในร้านบาเหล้า แซงคูสจับลูฟี่เขย่า และตั้งแต่นั่นที่ผลปีศาจแสดงอาการ แซงคูสบอกกับลูฟี่แค่ว่า ถ้ากินไปแล้วจะไม่สามารถว่ายน้ำได้ แล้วตั้งแต่ครั้งนั้นเองที่ ลูฟี่ กลายเป้น มนุษย์ ยางยืด..จนถึงปัจุบัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหมือนกันๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แซงคูสเป็นอะไรกับลูฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้500ล้านแล้วเพราะชนะฟามิงโก้

Unknown กล่าวว่า...

ลูฟี่ เอาผ้าคุมมาจากไหน ตอนเดอะมูฟวี่ภาคล่าสุด

EngineerM ConveyorMan กล่าวว่า...

ตอนนี้เป็นเทพนิกะไปแล้ว

แสดงความคิดเห็น