• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ฮันเนียบัล ,Hannyabal ★ ハンニャバル

อิมเพลดาวน์
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/marina-hannyabal.html ฉายา พัสดีเงาแห่งคุกนรกอิมเพลดาวน์
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก 
อายุ --- 
 ส่วนสูง  ประมาณ 212 cm
ตำแหน่ง รองพัสดี(Vice Warden)
- ผู้ดูแลฝ่ายปฏิบัติการประจำ อิมเพลดาวน์  
ปราการ คุกนรกอิมเพลดาวน์ (Impel Down)
ผลปีศาจ ---
อาวุธ  ดาบนางินาตะเคสซุย(Kessui)
กลุ่มพัสดีคุกนรก แมกเจลแลน(Magellan) ,ฮันเนียบัล(Hannyabal),ซอลเดธ(Saldeath),ชิริว(Shiryuu),เซดี้ จัง(Sadi-chan)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ผู้คุมประจำ ชั้นที่ 1-6 ระดับเลเวล 1-6 (ดูแลแทนพัสดีแมกเจลแลนในขณะเข้าห้องน้ำ)

"เพื่อชีวิตผู้คนที่อ่อนแอ ฉันจะจับพวกอาชญากรมาขังไว้ให้หมด...
และจะไม่ปล่อยให้หน้าไหนหนีรอดไปได้แม้เพียงก้าวเดียว.."
กล่าวโดย ฮันเนียบาล

              ฮันเนียบัล(Hannyabal)เป็นผู้คุมคุกนรกที่มีรูปร่างดูคล้ายปีศาจฟิรเอาน์ของอียิปต์ ประกอบด้วยคิ้วที่ดูเหมือนเขา มีฟุงขนาดใหญ่ และมีปีกปีศาจที่ด้านหลัง สวมใส่เสื้อผ้าเพียงกางเกงที่มีสัญลักษณ์คุกนรกและสวมที่ครอบศรีษะในแบบฟาโรห์มีชื่อว่า นามิส-Names นิสัยของฮัลเนียบัลนั้นเป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงในหัวมีเพียงความคิดที่ต้องการเป็นพัสดีให้ได้แม้ว่าในขณะนี้เค้าจะเป็นถึงรองพัสดีที่มีอำนาจสั่งการคุกนรกทั้งหมดได้ก็ยังไม่พอใจยังคงพยายามใส่ร้าย และหาข้อบกพร่องของแมกเจลแลนและรายงานต่อสำนักงานใหญ่เพื่อปลดออกจากตำแหน่งแต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจสักเท่าไหร่ 
        - ชื่อฮันเนียบัล(Hannyabal) มาจากชื่อเรือค้าทาสขนาดใหญ่ในครั้งอดีต มีผู้บัญชาการเรือชื่อ กัปตันโทมัส ฟิลลิป (Captain Thomas Phillips of the Hannibal)มีชื่อเสียงในช่วงปี ค.ศ.1694
      - ชื่อว่าฮันเนียบัล นั้นอาจมาจากหน้ากาก ฮันเนีย-Hannya ซึ่งเป็นหน้ากากทางศาสนาของญี่ปุ่นมักใช้ใส่ในการแสดงละคร โนห์เพื่อแสดงตัวตนของผู้หญิงที่มีความ ริศยาและความมุ่งร้าย

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/marine-magellan.html






 


ฮันเนียบัล (Hannyabal - Kessui)

               ฮันเนียบัล นั้นแม้ว่าจะมีตำแหน่งเป็นถึงรองพัสดี แต่ชื่อเสียงความเหี้ยมโหดในหมู่นักโทษนั้นกลับไม่โด่งดังเท่าผู้คุมคนอื่นนั่นอาจเป็นเพราะเค้าชอบปล่อยให้นักโทษทำผิดหรือก่อความวุ่นวาย เพื่อโทษว่าเป็นความผิดของพัสดีแมกเจลแลนแต่ก็ใช่ว่าเค้าจะอ่อนแอ เมื่อถึงเวลาต่อสู้เค้าจะเอาจริงเอาจังในการต่อสู้มากด้วยอาวุธคู่ใจ ที่มีลักษณะพิเศษ ดล้ายหอกยาวติดใบมีดคมกริบติดทั้งสองด้านในญี่ปุ่นมีชื่อว่า Kensui หรือ BloodSucker- ดาบดูดโลหิต และมีท่าไม้สุดแกร่งในชื่อท่า กงล้อนรกเพลิงโลกันตร์ - Hannya Carnival: Shōnetsu Jigoku Guruma นอกจากนี้เค้ายังมีร่างกายที่สามารถทนความร้อนและความเจ็บปวดได้มากกว่ามนุษย์ทั่วไปและจะไม่ยอมแพ้ศัตรูเด็ดขาดจนกว่าจะตายกันไปข้างนึง

แผนกธุรการโดมิโน่ - Domino
            ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อ 20ปีก่อนในเหตุการณ์การแหกคุกของ ราชสีห์ทองคำชิกิซึ่งในตอนนั้นชิกิถามหาดาบทั้ง สองของเค้ากับฮัลเนียบัล แม้ว่าฮัลเนียบัลจะรู้ว่าชิกิกำลังจะแหกคุกแต่ก็ทำได้เพียงอยู่นิ่งๆเพื่อรักษาชีวิตไว้เท่านั้น
           หลังจากนั้นเค้าปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมกับผู้ช่วยหมวดโดมิโน่ในการออกไปต้อนรับพลโทโมมองก้าและ 7เทพโจรสลัดโบอาแฮนค็อกซึ่งถือว่าเป็นแขกระดับสูงของรัฐบาลที่มาเยี่ยมชมคุกที่แข็งแกร่งที่สุดแต่เมื่อพบหน้าแฮนค็อกทั้งคู่กลับถูกพลังผลปีศาจทำให้กลายเป็นหินอย่างง่ายดาย ก่อนที่แฮนค็อกจะปลดพลังออกโดยหารู้ไม่ว่าช่วงเวลาที่ขาดหายไปลูฟี่ได้ลอบเข้าไปในคุกแล้ว
..............................