• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Impel Down ตัวตรกบากี้ Buggy ★ バギー

WANTED Buggy The Clown 
อิมเพลดาวoน์
รหัสนักโทษ E.8200 
ฉายา ตัวตลก บากี้(Pirate Clown)
ค่าหัว 15,000,000 เบรี
อายุ ประมาณ 31 ปี
- เกิด 8 สิงหาคม
ส่วนสูง 171 cm
เรือ  บิ๊ก ท็อบ(Big Top)
ตำแหน่ง กัปตัน กลุ่มโจรสลัด บากี้และ ผู้นำนักโทษ 
ผลปีศาจ บาระ บาระ(BaraBara)
ผลแยกร่าง : สามารถแยกชิ้นส่วนร่างกายและควบคุมระยะไกล 
อาวุธ มีดสั้นและระเบิด(Buggy Balls) 
สมาชิก ลูกเรือ  อัลบีดา(Alvida) โมจี้(Mohji)+สิงโต(Richie) คาบาจิ(Cabaji)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
สถานะปัจจุบัน  นักโทษหลบหนีระดับเลเวล 1 (LEVIL 1-ชั้นเข็มนรกดอกบัวแดง-Crimson Hell)
 
"ชื่อเสียงหรือพละกำลังจะสำคัญอะไร ...
แผนที่สมบัติสิ...!..สำคัญข้าจะครอบครองสมบัติทั้งโลก
รวมถึง..วันพีชแต่เพียงผู้เดียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า....."
กล่าวโดย บากี้

               นักโทษโจรสลัด บากี้(Buggy The Clown) เป็นตัวละครที่สำคัญมาก(มั้ง)โดยมีบทบาทตั้งแต่เล่มแรก จนถึงปัจจุบันในฐานะลูกเรือของจ้าวแห่งโจรสลัดผจญศัตรูมากมายรวมถึง ชิกิราชสีห์ทองคำที่ปรากฏตัวในภาค เดอะมูวี่10แต่ก็สามารถผ่านมาได้จนกระทั้งวาระสุดท้ายของราชาโจรสลัดมาถึง กลุ่มจึงแตกออกจึงแยกตัวออกมาตั้งกลุ่มโจรสลัดตัวตลก บากี้ขึ้นมีลักษณะเด่น เป็นจมูกสีแดงโตซึ้งหากใครพูดถึงจมูกของเค้าต้องตาย มักแต่งตัวในแบบตัวตรกแต่ก็มีนิสัยรักในอิสระเสรีไม่ชอบถูกกักขังจึงทำให้เค้ามีความสามารถสูงในการหนีเอาตัวรอด
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wented-buggy-clown.html.............................. 






BUGGY The CLOWN
"ชีวิตฉันจะไม่จบลง..ที่ภายในคุกนรกแห่งนี้แน่..
สักวันฉันจะกลับไปยิ่งใหญ่ และจะสุกสว่างยิ่งกว่าดาวบนฟ้าให้ดู"

                    บากี้ในฐานะสหายของแชงครูสผมแดง  1ใน4 จักพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ บากี้ไม่สะทกสะท้านกับตำแหน่ง ของแชงครูสมากนักอาจเป็นเพราะรู้ถึงความเก่งกาจของแชงครูสมาตั้งแต่สมัยเป็น ลูกเรือในเรือของโกล โรเจอร์เมื่อ 22 ปีก่อนแต่ก็รู้สึกไม่ชอบหน้าแชงครูสอยู่ดีโดยคิดว่าเป็น ต้นเหตุที่ทำให้ตนต้องกินผลไม้ปีศาจจึงทำให้ว่ายน้ำไม่ได้การค้นหาสมบัติใต้ ทะเลที่มีมากมายจึงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ไม่คิดเป็นศัตรูอาจเพราะเส้นทางในการใช้ชีวิตรวมถึงจุดมุ่งหมายสูงสุด ต่างกันโดยแชงครูสต้องการเป็นราชาแห่งโจรสลัดแต่บากี้ต้องการสมบัติและเงิน ทองเพื่อเป็นราชาแห่งโจรสลัดที่ร่ำรวยที่สุดในโลกโดยเชื่อว่า วันพีชคือของมีค่าที่มีราคาแพงที่สุดถ้าได้มาคงขายได้ราคาดี

ตัวตลก บากี้ - Pirate Clown
                  ปรากฏในคุกอิมเพลดาวครั้งแรก ในขณะกำลังพยายามหลบหนี ได้พบ ลูฟี่และ มิสเตอร์ทรี-เกลดิโน่ ด้วยความบังเอิญจึงจำยอมต้องได้ร่วมมือกับลูฟี่ เพื่อแหกคุกออกมาพร้อมกับโจรสลัดอีกจำนวนมาก โดยครั้งแรกในชั้นที่ 1 ต้องต่อสู้กับผู้คุมบลูกอรี่จำนวนมากแต่ก็สามารถรอดมาได้และเข้าสู่ชั้นที่ 2 ต้องต่อสู้กับผู้คุมสฟริงและหล่นลงสู่ชั้นที่4 ทำให้ได้พบมิสเตอร์3มนุษย์เทียนเข้าโดยบังเอิญ(ในภายหลังกลา่ยเป็นพันธมิตรกับบากี้)และด้วยความโชคดีหลายๆครั้งจึงเป็นที่นับถือ ของนักโทษจำนวนมากและถูกตั้งให้ เป็นวีรบุรุษโดยบากี้คิดเพียงแต่ว่าจะหนีไปจากการคุกนรกแต่เมื่อหนีออกมาจากคุกได้จำเป็นต้องติดมากับเรือของลูฟี่โดยหารู้ไม่ว่าลูฟี่กำลังไปที่มารีนฟอร์ดเมื่อรู้ตัวก็สายเสียแล้วและพบว่าตัวเองถูกล้อมด้วยพวกทหารเรือนับแสนเสียแล้ว
        การต่อสู้ที่มารีนฟอร์ดเป็นเหมือนอีกโลกหนึ่งที่บ้ากี้ไม่ต้องการพบเจอและพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอดตั้งแต่ครั้งยังเป็นลูกเรือของโกล โรเจอร์ ที่ที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟันจึงคิดเพียงแต่ว่าจะหนีไปจากที่ที่หฤโหดนี้ได้ยังงัย แต่สุดท้ายบากี้กับเป็นคนสำคัญที่ทำให้ ลูฟี่หนีรอดไปได้แถมตนเองยังพานักโทษที่มีค่าหัวจำนวนมากหลบหนีไปกับตนอีกด้วยและกลับไปรวมกลุ่มกับกลุ่มโจรสลัดบากี้เดิมทำให้กลุ่มของบากี้กำลังรบมากและแห่งแกร่งมากพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งใหม่สู่ โลกใหม่เพื่อเข้าใกล้สมบัติล้ำค่าที่สุด วันพีชไปอีกขั้น
...............................