• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Sunny ฮาจิ Hatchan ★ はっちゃん

WANTED Fishman Hatchan - Hachi 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wented-hatchan.html
ฉายา มนุษย์เงือกหมึกยักษ์
(OCTOPUS FISHMAN)
   - ปลาหมึก 6 ดาบ - 
(SIX SWORD OCTOPUS)
ค่าหัว ประมาณ  18,000,000
อายุ  ---/ เกิด 8 สิงหาคม
ส่วนสูง 190 Cm
เรือ เขี้ยวฉลาม (Shark Superb )
ปราการ อารอนปาร์ค(Arlong Park)
ตำแหน่ง  สมาชิกกลุ่มเงือกโจรสลัดพระอาทิตย์
(CREW OF FISHMAN SUNNY PIRATE )
- ปัจจุบัน 1ใน3 เสนาธิการกลุ่มอารอน(Arlong Pirate)
ผลไม้ปีศาจ ---  
อาวุธ ดาบ - เพลงดาบ6เล่ม(six sword style)
ลูกเรือ เพื่อน  จูว(Chew) ,คุโระโอบิ(Kuroobi) ,ชิโอยากิ(Shioyaki) ,นุค(take) ,คาเนชิโร่(Kaneshiro) ,พิซาโร่(Pisaro) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือก(Merman)
- สายพันธ์ ปลาหมึกยักษ์ สายพันธ์ โคลอสแซล สควิด(COLOSSAL SQUID)
          
             มนุษย์เงือกฮาจิ(Hatchan-Hachin) เป็นมนุษย์เงือกปลาหมึกยักษ์ โคลอสแซล สควิด มีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากเผ่าพันธุ์คือ แขน 8 ข้างที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์หลายสิบเท่าและใช้ยึดเกาะได้ดีสามารถพ่นหมึกที่ใช้อำพรางตัวและใช้จู่โจมศัตรูในเวลาเดียวกันได้ มีผิวสีชมพูและมีหน้าเหมือนปลาหมึก มีนิสัยสุภาพเชื่อคนง่ายและดูเหมือนจะไม่ค่อยฉลาดมากนัก เนื่องจากเค้าเคยเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ทำให้เค้าถูกปลูกฝังมาให้เกียจมนุษย์แต่ทว่าภายในจิตใจลึกๆ ฮาจินั้นชอบมนุษย์มากและไม่เคยคิดจะทำร้ายมนุษย์เหมือนกับมนุษย์ปลาคนอื่น
     - จากคำกล่าวของมาโก้ ฮาจิเป็นมนุษย์เงือกปลาหมึกที่ทรงพลังที่สุดและหายากที่สุด
....................................
【】 เปิดตำนานหนึ่งในเผ่าพันธ์หมึกยักษ์ในตำนาน ลึกลับ น่ากลัว ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงในโลก กับปริศนา หมึกโคลอสแซล สควิด / COLOSSAL SQUID 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-fisher-tiger.html 





มนุษย์เงือกหมึกยักษ์ฮาจิ - Hatchan
"ใครๆก็มองว่าพวกเงือกนั้นชั้นต่ำ...ไร้ค่า..ด้อยราคา..
ไม่มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ ..แต่ฉันเชื่อว่าสักวัน 
จะมีใครสักคนลุกขึ้นปกป้องพวกเรา..!!!.. 
และอ้างสิทธิ์ความเป็นมนุษย์คืนให้พวกเรา.."

              ฮาจิเป็นมนุษย์เงือกผู้รักในการผจญภัยในท้องทะเลเค้าและเพื่อนในวัยเด็กอีกสองคนคือจูวและคุโรบิ ชอบว่ายน้ำออกมานอกเกาะเงือกเพื่อขึ้นไปดูแสงสีของโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่ จนกะทั่งวันหนึ่งเมื่อครั้งที่ฮาจิยังเด็กในขณะที่ว่ายน้ำเล่นเพียงลำพังอยู่ในทะเล เค้าพบซิลเวอร์ เรย์ลี่ว่ายน้ำอยู่ในทะเลจึงเข้าใจผิดคิดว่ากำลังจมน้ำจึงเข้าไปช่วยและพาไปขึ้นฝั่งที่หมู่เกาะซาบอนดี้ทำให้ได้รู้จักโจรสลัดหญิง ชากี้ ซึ่งเป็นมนุษย์ผู้หญิงคนแรกที่ใจดีกับเค้าและชวนให้อยู่ด้วยกัน ฮาจิจึงให้ชีวิตอยู่กับ ชากี้และเรย์ลี่นานหลายปีจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด ก่อนจะขอลาไปเข้ากับกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์  ฮาจิเป็นคนมีเพื่อนมากเค้ารู้จักกับ จุ๊บและคุโรบิตั้งแต่ยังเด็กก่อนที่จะเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์เสียอีก และได้รู้จักกับ มาโคร ทันซุยและเกียโร่เมื่อเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มพระอาทิตย์แล้วซึ่งหลังจากกลุ่มแตก คุโรบิได้ชวนให้เข้ากลุ่มอารอนพร้อมกับเค้าซึ่งฮาจิก็ตอบตกลงและตามอารอนมาจนถึง ทะเลอิสบลูต์

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
เงือกปลาหมึกฮาจิ/Hatchan
                 ฮาจิมนุษย์เงือกผู้รักความยุติธรรม ปรากฏตัวครั้งแรกโดยเป็นสมาชิกอีกคนของกลุ่มโจรสลัดอารอนด้วยเหตุผลส่วนตัวในความภูมิใจใน เผ่าพันธุ์ของตนและไม่ชอบพวกทหารเรือเป็นอย่างมากและไม่ยอมรับการเป็น7เทพโจร สลัดของจินเบด้านความแข็งแกร่งฮาจิเป็นมนุษย์เงือกปลาหมึกยักษ์ที่ พกดาบ 6เล่มโดยแต่ละเล่มหนักถึง 300 กิโลกรัมโดยความสามารถที่แท้จริงคือเพลงดาบ 6ดาบ ซึงเป็นอันดับ หนึ่งในเผ่าพันธุ์มนุษย์เงือกซึงหากเป็นการสู้ในน้ำความสามารถในเพลงดาบของฮาจิอาจ เหนือกว่าอารอนซะอีกและยังสามารถพ่นหมึกที่ความเข้มข่นสูงเพื่อใช้ในการอำพางตัวจากศัตรูและใช้ในการลอบโจมตีศัตรูได้อีกด้วยในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มอารอนเขาต้องต่อสู้กับกลุ่มหมวกฟางโดยต้องรับมือกับโซโลที่เป็นนักดาบเหมือนกันจากการต่อสู้ช่วงแรกดูเหมือนโซโลจะเสียเปรียบฮาจิเพราะอาการบาดเจ็บจากการสู้กับมิฮอว์คแต่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งของโซโลทำให้ฮาจิต้องพ่ายให้เพลงดาบของโซโลในที่สุด


              หลังจากกลุ่มอารอนพ่ายแพ้ ให้กับลูฟี่ทำให้กลุ่มอารอนสลายตัวไปคนละทิศละทาง ฮาจิถูกทหารเรือจับกุมแต่ก็สามารถกระโดดน้ำหนีไปได้ โดยเค้าหวังจะกลับที่เกาะเงือกในดินแดนโลกใหม่ แต่เส้นทางมันช่างห่างไกลเหลือเกินระหว่างทชการเดินทางใต้น้ำได้ช่วยชีวิตปลาฉลามแพนด้าไว้และด้วยสำนึกในบุญคุญ จึงพาฮาจิไปที่ อาณาจักรปลาทองและพาไปพบเจ้าหญิงปลาทอง ซึ่งเจ้าหญิงขอให้ฮาจิ ดึงตรีศูลเพื่อใช้มันปราบอสูรทะเล ฮาจิก็ทำตามและในที่สุดก็สามารถเอาชนะอสูรทะเลลงได้ ต่ในตอนนั้นเองมันกลับคายเงือกสาวเครมี่ที่อยู่ในท้องออกมาทั้งคู่ได้พบกันเป็นครั้งแรกและรู้สึกถูกชะตากันอย่างมาก หลังจากนั้นเพื่อเป็นการขอบคุณองค์หญิงปลาทองได้มอบสมบัติมากมายให้ฮาจิเพื่อเป็นการตอบแทนที่ได้ช่วยเหลือไว้ เมื่อจบเรื่องฮาจิก็เดินทางต่อแลได้พบมาโครระหว่างทงด้วยความซื่อจึงถูกหลอกให้สร้างเรือที่ใช้จับเงือกเครมี่ให้ ฮาจิก็สร้างให้โดยไม่รู้ว่า้ใช้ทำอะไรแต่เมื่อเค้ารู้ว่ามันเป็นเรือที่ใช้จับเงือกเค้าพยายามช่วยเครมี่อย่างสุดชีวิตและสามารไล่มาโครไปได้ ฮาจิและเครมี่เดินทางต่อไปจนมาถึงเมืองปลาดุก ที่หิวโหยด้วยความสงสารจึงขายสมบัติที่ติดตัวมาทั้งหมด เพื่อใช้สร้างเรือทาโกยากิขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวเมืองที่กำลังหิวโหยและตั้งชื่อร้านว่า Takoyaki Hachi Namber.8    
.............................
【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
             เปิดตำนาน โคลอสแซล สควิด (The colossal squid) ตำนานหมึกยักษ์ที่หายากที่สุดในโลก
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
โคลอสแซล สควิด/Colossal Squid
                   โคลอสแซล สควิด(Colossal Squid) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Mesonychoteuthis hamiltoni มาจากภาษากรีซ โดย mesos แปลว่า กลาง , nychus แปลว่า เขี้ยว , teuthis แปลว่า ปลาหมึก โคลอสแซล สควิด เป็นปลาหมึกยักษ์ที่หายากและลึกลับที่สุดมีขนาดใหญ่กว่า ไจแอนต์ สควิด ขนาดใหญ่ที่สุด ที่จับได้นั้นมีความยาว 10 เมตร หนัก 495 กิโลกรัม จับได้ที่นิวซีแลนด์ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันมีขนาดยาวกว่า 18 เมตร   ซึ่งเป็นการประเมินจากชิ้นส่วน ซากชิ้นเล็กที่ถูกฟัดขึ้นมาเกยตื้น แต่ปลาหมึกยักษ์ชนิดนี้ยังเป็นที่รู้จักกันน้อยกว่าไจแอนต์ สควิด  โคลอสแซล สควิด ถูกพบครั้งแรกในปี 1925 จากซากหนวดของมันในกระเพาะของวาฬสเปิร์ม โคลอสแซล สควิดเคยติดอวนที่ระดับความลึก 2,000 - 2,200 เมตร
                Colossal Squid มีปากที่เป็นจงอยเขี้ยวขนาดใหญ่ ที่ปลายหนวดมีเขี้ยวตะขอขนาดใหญ่ที่ใช้ในการจับเหยื่อ มันเป็นสัตว์นักล่า แห่งทะเลลึก ปลาหมึกตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้มาก  การค้นพบมันครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ ค้นพบหนวด 2 เส้นในท้องของวาฬสปอร์ม ( Sperm whale ) ปลาหมึกยักษ์ ยังครองตำแหน่ง สัตว์ ตาโตที่สุดในโลก ด้วยดวงตาขนาด 28 เซ็นติเมตร
..............................