• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MOVIE 5 วันพีช ซาก้า Saga ★ サガ

WANTED Saga 
ฉายา ซาก้าผู้ครอบครองดาบเจ็ดดาว
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก (Marines)
อายุ  ---
- เกิดที่ทะเลอีสบลู(ทะเลตะวันออก)
ส่วนสูง 187 cm.
ปราการ เกาะอาซูกะ(Asuka Island)
ตำแหน่ง อดีตนายทหารเรือในกองทัพเรือ
ผลปีศาจ --
อาวุธ ดาบเจ็ดดาว (Seven Sword)
ครอบครัว   เพื่อนวัยเด็กโซโล(Zoro) ,คู่หมั้นมายะ(Maya) 
ลูกน้อง โทม่า(Touma) ,บิสมาร์ค(Bismarck) ,โบค็อง(Bookong) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ 
ปรากฏตัวใน  One Piece The Movie 5: Curse of the Sacred Sword 
-  บอสใหญ่เดอะมูฟวี่ 5 - ทหารเรือ (ฺBig Boss Movie 5)  
- วันพีชเดอะมูฟวี่ 5 : วันดวลดาบต้องสาปมรณะ 
-  ออกฉาย 6 มีนาคม 2004

                     ซาก้า(Saga) เป็นชายหนุ่มที่มีรูปร่างสูงและดูสง่างามมีจุดเด่นอยู่ที่ผมยาวสีเงินสวมใส่เสื้อผ้าด้วยเสื้อโค๊ตยาวสีแดง เมื่อครั้งในอดีตสมัยยังเป็นนักล่าโจรสลัด เค้าเป็นคนมีเกียรติรักพวกพ้องและมีศักดิ์ศรีมากและเคยเป็นเพื่อนร่วมสำนักดาบเดียวกันกับ โรโรโนอา โซโลและเคยมีความฝันเช่นเดียวกันกับโซโลแต่ก็เกิดเหตุการไม่คาดฝันขึ้นเมื่อโจรสลัดปล้นเรือที่โซโลและซาก้านั่งมา ในขณะที่เรือกำลังจะจมซาก้าติดอยู่ในห้องเก็บระเบิดและแขนถูกมัดด้วยโซ่แม้ว่าโซโลจะพยายามช่วยแต่ก็ไม่สามารถตัดเหล็กให้ขาดได้ ซาก้าเมื่อเห็นว่าเรือไกล้จะระเบิดเต็มทีจึงให้โซโลหนีไป เพื่อช่วยสืบทอดเจตนารมณ์ในการค้นหา"ดาบแห่งความยุติธรรม"ต่อไป
.....................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-kinemon.html 【】 เนื้อเรื่องย่อ วันพีชวันดาลดาบต้องสาบมรณะ  One Piece The Movie 5: Curse of the Sacred Sword 【】
 




ซาก้าผู้ครอบครองดาบเจ็ดดาว - Saga
             ตำนานดาบเจ็ดดาว(Seven Sword) ดาบต้องสาป ไร้เทียมทานอันดับหนึ่งของแกรนต์ไลครั้งหนึ่งเทพเจ้าแห่งเกาะอาซึกะได้มอบดาบเจ็ดดาวอันไร้เทียมทานให้กับกษัตริย์ผู้ปกครองเกาะเพื่อใช้จัดการศัตรูและปกป้องชาวเมือง แต่ทว่าเจ้าชายทั้งสามกับแย่งชิงดาบซะเองทำให้ผู้คนล้มตายมากมายจิตวิญญาณที่เคียดแค้นมากมายจึงถูกดาบเจ็ดดาวดูดเข้าไปทำให้กลายเป็นดาบที่ชั่วร้ายทำให้ผืนแผ่นดินถูกทำลาย เจ้าชายทั้งสามเกิดความสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงจึงอ้อนวอนขอความเมตตาต่อพระเจ้าอีกสักครั้ง  พระเจ้าเห็นในความตั้งใจจริงจึงปะทานลูกแก้วทั้งสามให้เพื่อใช้ผนึกดาบ
【】 เนื้อเรื่องย่อวันพีช One Piece The Movie 5 【】
วันพีชเดอะมูฟวี่ วันดวลดาบต้องสาปมรณะ 
Curse of the Sacred Sword

               เนื้อเรื่องของภาคนี้ เป็นเหตุการณ์หลังจากจบการต่อสู้ที่อาราบัสต้าแล้วกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางสามารถหนีรอดจากลูกปืนใหญ่ที่ระดมยิงมามากมายได้สำเหร็จแต่เรือก็เสียหายมากจึงหยุดพักที่เกาะแห่งหนึ่ง เพื่อซ่อมแซมเรือ แต่ในขณะพักผ่อนอยู่นั้นนามิพยายามหาข่าวเกี่ยวกับดาบเจ็ดดาวดาบล้ำค่าของแกรนไลต์และได้รู้ถึงประวัติของดาบเจ็ดดาวจาก โรบินว่าแม้ว่ามันจะล้ำค่าแต่ก็เป็นดาบต้องสาปที่น่ากลัว ก่อนเล่าจบพวกทหารเรือได้ตามพวกลูฟี่มาทันทำให้ต้องออกเรือในทันทีและพบว่าโซโลหายไป

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-saga.html
One Piece The Movie 5
                    หลังจากหนีพวกทหารเรือมาได้อีกครั้งก็พบว่าเรือของพวกลูฟี่มาอยู่ที่เกาะ อาซึกะและ ได้พบกับมายาคู่หมั้นของซาก้าผู้ครอบครองลูกแก้วทั้งสามในตำนานจึงถามข่าวเกี่ยวกับโซโลและได้รู้ว่าในตอนนี้โซโลอยู่ที่กับซาก้าผู้ครอบครองดาบเจ็ดดาวแต่ก่อนออกตามหาโซโล มายาได้เล่าตำนานอันแท้จริงของดาบเจ็ดดาวว่ามันไม่ใช่ดาบล้ำค่าแต่เป็นดาบที่ชั่วร้าย  พลังของดาบเจ็ดดาว นั้นมีทั้งดีและร้ายจึงได้ชื่อว่าดาบต้องคำสาป  สามารถเพิ่มพลังทางกายให้ผู้ที่ครอบครองสามารถเป็นยอดนักดาบได้ในพริบ ตา จนถึงขั้นสามารถใช้มือเปล่าแทนดาบได้ และยังช่วยสมานบาดแผลให้หายเป็นปกติได้อย่างรวดเร็วจนถึงขั้นซ่อมแซมส่วนที่ ขาดหายให้เป็นปกติได้ แต่ใช่ว่าจะดีไปซะหมดเมื่อใดที่ผู้ใช้หลงไปกับอำนาจที่ดาบมอบให้จะสูญเสีย จิตใจที่ดีงามไปตลอดกาล ซึ่งเมื่อพระจันทร์สีแดงปรากฏ พลังอำนาจที่มากับดาวทั้ง 7จะส่งผลให้ดาบยิ่งทวีความร้ายกาจถึงขีดสุดจนสามารถดึงเอาจิตวิญญาณของผู้ ใช้ทั้งหมดเข้ามาไว้ในดาบและกลายเป็นเพียง ตุ๊กตาที่ไร้จิตใจรู้จักเพียงการฆ่าพันเท่านั้น เมื่อพวกลูฟี่ได้ยินก็รู้ในทันทีว่าจะอยู่เฉยไม่ได้จึงออกค้นหาลูกแก้วทั้งสามเพื่อช่วยซาก้าจากคำสาปก่อนที่ซาก้าจะใช้เลือดของโซโลสังเวยดาบใน คืนพระจันทร์สีเลือด
.....................................