• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ลิลี่ เอนสโตมช Lily Enstomach ★ /リリー·エンストマック

WANTED Lily Enstomach 
ฉายา มนุษย์คนยักษ์ลิลลี่
 - ลิลลี่ จอมตะกละ -
(LILY THE GLUTTON)
ค่าหัววันพีช ประมาณ  
 170,000,000 เบรี
อายุ ประมาณ 45 ปีคนยักษ์
- เกิด ....
ส่วนสูง  20 Cm.
เรือ ----  
อาวุธ ส้อม(Fork) 
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่ม แพนซพราย(Panz Fry Pirate)
ผลปีศาจ มินิ มินิ(Mini Mini) พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลย่อนาด :  สามารถนารย่อ ขยายร่างกายให้เล็กลงหรือใหญ่ได้ในพริบตา
ครอบครัว พ่อโจรสลัดแพนซพราย(Panz Fry)
เผ่าพันธุ์  คนยักษ์
ปรากฏตัวใน  Onepiece : The Z's Ambition Arc Filler
 - ตอนพิเศษ ความทะเยอทะยานของ Z !

               ลิลี่ เอนสโตมช(Lily Enstomach) ลิเธอเป็นเผ่าคนยักษ์ที่ค่อนข้างแปลกกว่าคนอื่นเพราะเธอมีขนาดเล็กเพียง 20 ซมซึ่งนั่นเป็นเพราะพลังจากผลปีศาจ มินิ ที่เธอมี ลักษณะโดยรวมคร้ายชนเผ่ายักษ์คนอื่นที่มักมีบางส่วนที่ทำให้นึกถึงชาวไวกิ้งในสมัยโบราณ เธอหน้าตาที่ดูน่ารักแค่ก็ชอบสวมหมวกที่ประดับด้วยเขาสัตว์ทั้งสองข้างโดดเด่นที่ผมยาวเป็นลอนสีเขียวสด นิสัยของเธอดูเป็นคนอารมณ์ดีเหมือนพ่อเธอชอบหัวเราะจนบางครั้งลืมตัวขยายส่วนหัวจนโตเหมือนลูกโป่งทำให้คนอื่นต้องตกใจไปตามๆกัน และทุกครั้งที่เริ่มพูดคุยเธอมักจะตบท้ายด้วยการคุยโวถึงพ่อเธอที่เป็นสุดยอดพ่อครัวที่เก่งด้านการปรุงอาหารจนยากจะหาใครในโลกเทียบได้ 
       - คำว่า Enstomach มีความหมายแปลว่า กระเพาะอาหารซึ่งในที่นี้อาจหมายถึงความตระกละของเธอ
..................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-lily-enstomach.html 【】 เปิดตำนานอสูรกายร่าง ใหญ่ยักษ์ ในวรรณกรรมฝรั่งเศส ยักษ์กินคนอันโด่งดังไปทั่วยุโรป โอเกอร์ - OGRE 【】



              ลิลี่คนยักษ์ผู้หญิงคนแรกของเผ่าพันธ์ที่เป็นผู้ใชัผลไม้ปีศาจเป็นเจ้าของพลังสายพารามิเซีย ลปีศาจมินิ  มินิ  :Mini Mini มนุษย์ย่อขนาด มีความสามารถโดยหลักเป็นการควบคุมขนาดร่างกายของผู้ครอบครองให้เล็กหรือใหญ่ ได้ตามต้องการ โดยการขยายร่างทุกครั้งจะเป็นการขยายที่สมบูรณ์แบบทั้งเสื้อผ้าและสิ่งที่ มือจับต้องจะขยายตามไปด้วย ความเชี่ยวชาญในการพลิกแพลงพลังของเธอเห็นได้จากการที่เธอสามารถย่อขนาดร่าง กายให้เล็กลงได้อย่างรวดเร็วไม่เพียงแต่ช่วยในการหลบหลีกการโจมตีจากศัตรู มันยังช่วยให้เธอหลบหนีหรือซ่อนตัว เพื่อรอจังหวะที่จะกลับมาลอบสังหารศัตรูอีกครั้งด้วยการลอบเข้าไปในร่างกาย ของศัตรูขณะหลับแล้วขยายร่างอย่างฉับพลันจนทำให้ศัตรูร่างกายระเบิดตาย เหมือนลูกโป่งในที่สุด
            ในอดีตพลังนี้เคยปรากฏให้เห็นแล้วครั้งหนึ่งจากยักษ์เขียวบลู๊กที่ในตอนนั้น เค้าแทบจะไม่รู้ซึ้งถึงพลังของมันทำได้เพียงขยายและหดร่างกายให้เท่ามนุษย์ โดยไม่คิดจะพลิกแพลงให้ใช้ในการต่อสู้ท้ายที่สุดจึงพ่ายแพ้และเสียชีวิตใน ที่สุด แตกต่างจากลิลี่ที่ใช้มันได้หลากหลายกว่าจนเชื่อได้ว่าพลังนี้น่าจะยังคง อยู่ไปได้อีกหลายร้อยปีอย่างแน่นอน...??...

ลิลลี่จอมตะกละ - Lily Enstomach
                  คนยักษ์ ลิลลี่ เอนสโตเมช แห่งกลุ่มโจรสลัดพ่อครัวคนยักษ์ในโลกใหม่ ซึ่งมีสมาชิกเพียงสองคนคือเธอและพ่อของเธอ ครั้งหนึ่งในขณะที่เธอและพ่อลักลอบเข้าไปขโมยวัตถุดิบในการทำอาหารบนเกราะ ของกองทัพเรือเพื่อนำไปปรุงเป็นอาหารให้กับพวกเด็กๆที่หิวโหย แต่ดูเหมือนจะเกิดความผิดพลาดขึ้นพ่อของเธอถูกจับได้ ส่วนลิลี่ใช้ความสามารถของเธอหลบหนีมาได้ในระหว่างรอนแรมกวางทะเลมาเป็นเวลา นานขวดที่เธออาศัยมากระทบกับเรือของกลุ่มหมวกฟางเธอจึงปีนขึ้นดเรือและเข้า ไปขโมยอาหารในครัวของพวกเค้าในตอนแรกพวกลูฟี่ตกใจมากคิดว่าเป็นแมลงสาบ ประหลาดที่เข้ามาขโมยอาหารกินหลังจากไล่จับอยู่นานก็สามารถไล่ให้ออกมาที่ ดาดฟ้าเรือได้แต่ในตอนที่กำลังจนมุมแมลงสาบกลับขยายร่างจนใหญ่และกลายเป็น ยักษ์ทำให้พวกลูฟี่ตกใจเป็นอันมาก

คนยักษ์แพนซ์พราย/Panz Fry
          หลังจากนั้น ลิลลี่แนะนำตัวเองว่าเธอคือจอมตะกละลิลลี่เป็นลูกสาวของเฟรน ฟาย พ่อครัวคนยักษ์ในตำนานที่ใช้ภูเขาไฟเป็นเตาในการปรุงอาหาร  เธอกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางไปช่วยพ่อเธอที่กำลังจะถูกส่งตัวไปคุกนรกอิม เพลดาวล์ เมื่อลูฟี่รู้ว่าพ่อของเธอเป็นพ่อครัวที่ใช้ภูเขาไฟเป็นเตา..มันช่างยิ่ง ใหญ่และมากมายจนกินไม่หมดไม่สิ้นจึงเสนอที่จะช่วยพ่อของเธอด้วยใจอัน บริสุทธิ์และเป็นธรรม..... 
            ไม่นานหลังเดินทางด้วยกันก็พบกองเรือของพวกทหารเรือที่คุมตัวแพนซพรายมาด้วย แพรขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยกองเรือรบจำนวนมาก  ลูฟี่และลิลลี่เมื่อเห็นก็รีบเข้าไปช่วยในทันทีแต่ก็ถูกขัดขวางโดยพลโท โมมอนก้า ที่มีเพลงดาบอันร้ายกาจ..การพดุงความยุติธรรมของลูฟี่ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ง่ายซะแล้วเมื่อศัตรูใหม่ปรากฏตัวขึ้นอีกเค้าคือ ชูโซะ แห่งกลุ่มแซดที่ประกาศว่าจะจัดการทุกคนที่เข้ามาขวางการตัดหัวแพนซพราย ของเค้า การต่อสู้เปลี่ยนไปเป็นการรบแบบสามฝ่ายอันดุเดือดไม่มีฝ่ายใดยอมใครหรือเป็น พันธมิตรกับใครมีเพียงผู้ชนะเพียงหนึ่งที่จะได้รับรางวัลในครั้งนี้นั่นก็ คือตัวแพนซพราย นั่นเอง
...........................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
      เปิดตำนานยักษ์ใหญ่ในวรรณกรรมฝรั่งเศส ยักษ์กินคนที่โด่งดังไปทั่วยุโรป โอเกอร์ - OGRE

              โอเกอร์ (อังกฤษ: ogre (เพศชาย) หรือ ogress (เพศหญิง) เป็นสัตว์ประหลาดรูปร่างอย่างมนุษย์ มีรูปลักษณ์หน้าเกลียดหน้ากลัว มีอุปนิสัยดุร้ายและอำมหิต และมีสัณฐานมหึมา ปรากฏในเทพปกรณัม คติชน และบันเทิงคดี โดยเฉพาะในเทพนิยาย และวรรณคดีคลาสสิก ซึ่งนิยมพรรณนาว่า โอเกอร์กินคนเป็นอาหาร ส่วนในศิลปะ มักสาธยายว่าโอเกอร์มีศีรษะใหญ่โต มีหนวดเคราและผมเผ้ารุงรัง มีร่างกายอันกำยำ และมีทีท่าตะกละตะกลามเสมอคำว่า "โอเกอร์" ในภาษาอังกฤษ ใช้อุปมาถึงบุคคลที่แสวงหาประโยชน์ กระทำทารุณ หรือกินเลือดเนื้อเหยื่อของตน


           โอเกอร์ได้ปรากฏเป็นครั้งแรกในวัฒนธรรมร่วมสมัย ด้วยการเป็นตัวละครในวรรณกรรมเรื่อง Histoires ou contes du temps passé ในปี ค.ศ. 1697 ของชาร์ล แปโร นักเขียนชาวฝรั่งเศส จากนั้นได้มีการอ้างอิงถึงในหลายสื่อ เช่น ภาพยนตร์การ์ตูน, ภาพยนตร์ต่าง ๆ เช่น Shrek ซึ่งโอเกอร์ได้กลายเป็นตัวละครเอกและเปลี่ยนภาพลักษณ์ไปเป็นยักษ์ที่ใจดี
              ปัจจุบัน นักวิชาการเชื่อว่าความเชื่อเรื่องโอเกอร์อาจเกี่ยวพันกับมนุษย์นีแอนเดอร์ธัลล์ ซึ่งเป็นมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีรูปร่างใหญ่โต ที่เคยอาศัยอยู่ในทวีปยุโรปและเอเชียตะวันตกเมื่อกว่า 40,000 ปีก่อน โดยเชื่อว่าโอเกอร์เป็นสิ่งที่หลงเหลือจากความทรงจำเมื่อทั้งมนุษย์นีแอนเดอร์ธัลล์และมนุษย์โครมันยองอพยพครั้งใหญ่ไปยังยุโรปเหนือ และเชื่อว่ามีวัฒนธรรมบางอย่าสงที่เชื่อมโยงกับโอเกอร์ คือ ลัทธิบูชาบรรพบุรุษ ที่แพร่กระจายทั่วไปในภูมิภาคสแกนดิเนเวียก่อนที่ศาสนาคริสต์จะเผยแพร่เข้ามา ซึ่งจะกระทำกันในป่า ด้วยการตั้งแท่นบูชาข้างหลุมศพ มีความเชื่อกันว่า วิญญาณบรรพบุรุษจะทำหน้าที่ปกป้องลูกหลานและบ้านเรือน แต่จะไม่พอใจอย่างมากหากมีเด็ก ๆ เข้ามาเล่นใกล้ ๆ หลุมศพ จึุงมีการแต่งเรื่องโอเกอร์ขึ้นมาให้เด็กกลัว
.......................