• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MOVIE9 วันพีช มาชูรุ _Musshuru ★ ムッシュール

WANTED Musshuru
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted-musshuru.html
ฉายา เจ้าหัวเห็ด
  - จ้าวชายมาชูรุ -
( PRINCE MASHURU )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 39,000,000 เบรี
อายุ 41 ปี
- เกิดที่อาณาจักรดรัม 
- เกาะดรัมในแกรนต์ไล
ส่วนสูง  189 cm
เรือ  บลีคิง(BILKING)
ตำแหน่ง  อดีตเจ้าชายอาณาจักร ดรัม (Drum Kingdom) 
ผลปีศาจ โนโกะโนโกะ(NokoNoko)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลเห็ด : มีความสามารถในการสร้าง สปอร์เห็ดพิษ
จุดอ่อนธาตปฏิปักษ์ แพ้ไฟ(Mera Mera)  
คู่หู  น้องชายวาโปลู(Waporu) 
ลูกเรือ น้องชาย วาโปลู(Waporu)  ,เชส(Chess) ,โครมาริโม่(Kuromarimo) ,หน่วยแพทย์(ISSHI-20)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์  
ปรากฏตัวใน  One Piece Movie 9:Bloom in Winter
-  บอสใหญ่เดอะมูฟวี่ 9 - ขุนนางรัฐบาลโลก  (ฺBig Boss Movie 9)
- วันพีชเดอะมูฟวี่ 9 :การผจญภัยมหัศจรรย์ดอกซากุระบานฤดูหนาว 
- ออกฉาย 1 มีนาคม 2008 

              เจ้าชายมาชูรุ(Musshuru)  เป็นพี่ชายของวาพูที่มีลักษณะเด่นที่ผมทรงหัวเห็ดสีแดงและไว้หนวด เคราที่คาง สวมใส่เสื้อเกราะและเสื้อครุมตลอดเวลาแต่รูปร่างโดยรวมเค้าต่างจากน้องชายมากมายหลายอย่างทั้งความรวดเร็วและความสามารถในการต่อสู้พื้นฐานที่เก่งกาจพอๆกับลูฟี่เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อรวมกับพลังจากผลปีศาจ โนโกะ โนโกะที่สามารถปล่อยสปอพิษ ในอากาศขณะต่อสู้ทำให้คู่ต่อสู้ติดพิษได้โดยง่าย
    - ชื่อของมาชูรุออกเสียงแบบญี่ปุ่นแปลว่า "เห็ด" ตรงตัวแปะ
    - ชื่อ ผลปีศาจของมาชูรุ Noko มาจากคำว่า สปอร์เห็ด Kinoko
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted-musshuru.html............................ 





                  มาชูรุเจ้าชายผู้รักการท่องเที่ยวในทะเลป็นอีกคนอีกคนในราชวงษ์ของอาณาจักรดรัมที่มีความสามารถจากพลังของผลปีศาจเป็นผู้ครอบครอง ผลปีศาจ โนโกะ โนโกะ Noko Noko: Kinoko ผลเห็ดคิโนโกะ เค้าเป็นมนุษย์สปอเห็ดพิษ  เค้าสามารถใช้พลังจากผลปีศาจควบคู่ไปกับความสามาถในการใช้ศิลปะทางการต่อสู้โดยสร้างร่างจำลองที่ดูคร้ายมนุษย์เพื่อหลอกล่อศัตรูให้เข้าใจผิดหลงเข้าไปโจมตีแต่เมื่อสัมผัสถูกจะกลับกลายเป็นสปอพิษติดตัว ความสามารถโดยหลักของเค้าคือการสร้างสปอเห็ดพิษที่มีลักษณะการกระจายพิษออกไปด้านข้างตามธรรมชาติของเห็ด มีท่าหลักเป็นการปล่อยพิษออกไปโจมตีศัตรูใน ชื่อท่า "Shade Dance" หรือปรับเปลี่ยนมือเป็นสว่านแล้วใช้พิษแทรกซึมเค้าในบาดแผลใน  ชื่อท่า "มือสว่าน-Spin Drill" นอกจากนี้เค้ายังมีความสามารถที่พิเศษสุดที่เกิดจากความสามารถของเห็ดพิษที่จะรวบรวมพิษไว้ภายในและปลดปล่อยมันออกมาทุกๆ 10 ปี โดยเค้าใช้มันในท่าไม้ตายสุดยอด ที่เกิดจากการรวบรวบพิษใส่ในกระสุนปืนใหญ่ใน ชื่อท่า "เฟทัลบอม - Fatal Bom
        จุดอ่อน : ในการปล่อยพิษแต่ละครั้งของเค้านั้นช่างประหลาดเพราะเมื่อเค้าปล่อยพิษเค้า จะโดนพิษนั้นไปด้วยแต่เค้า่ก็มักจะพกยาแก้พิษติดตัวไว้เสมอ 
       - สปอพิษมีลักษณะเป็นผงจึงติดไฟได้ง่ายและทำให้มันสลายตัวอย่างรวดเร็ว

เจ้าชายมาชูรุ - Musshuru
"ออกแสวงหาความยิ่งใหญ่มาตลอดชีวิต..แต่พึ่งมารู้เดี๋ยวนี้เองว่า
สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าใดในโลก...มันอยู่ใกล้กว่าที่คิด"

            เจ้าชายมาชูรุ ปรากฏตัวครั้งแรกโดยเป็นส่วนเสริมที่ถูกทำออกมาให้แตกต่างจากเนื้อหลักนิดหน่อยโดยส่วนเสริมนี้ถูกเพิ่มในส่วนที่ว่าทำมั้ยวาพูต้องออกทะเลไปในทันทีที่ กลุ่มโจรสลัดหนวดดำบุกอาณาจักรดรัม นั้นเพราะเค้ารู้ตัวว่าสู้ไม่ได้จึงออกไปตามหาพี่ชายให้มาช่วยสู้กับศึกครั้งนี้ โดยหวังจะใช้พิษของพี่ชายที่เก็บมากว่า 10ปี ฆ่าโจรสลัดทุกคนที่ลบหลู่ตนรวมทั้งประชาชนทุกคนที่รู้เรื่องที่เค้าหลบหนี  และแทนที่ด้วยทหารที่จงรักภักดีของฝ่ายตน 
           เนื้อเรื่องในส่วนนี้แยกออกมาจากตอนหลักโดย มีตัวละครเพิ่มในฝ่ายพระเอกคือแฟรงกี้และโรบิน เมื่อมาชูรุและวาพูกลับมาถึงอาณาจักรเป็นเวลาที่กลุ่มโจรสลัดหนวดดำจากไปแล้ว  แต่แทนที่จะสบายไม่ต้องต่อสู้แต่ก็ต้องมาพบว่าประชาชนของตนไปจับมือกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเพื่อลุกขึ้นต่อต้านจึงเกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ขึ้น การต่อสู้ครั้งตัดสินระหว่างมาชูรุกับลูฟี่นั้นเกิดขึ้นหน้าปราสาท ดรัม ช่วงแรกดูเหมอนมาชูรุจะได้เปรียบมากกว่าและเกือบจะเอาชนะลูฟี่ได้แต่ด้วยความช่วยเหลือของแฟรงกี้ในการใช้ไฟเผาสปอพิษของมาชูรุทำให้ลูฟี่ตั้งหลักได้และใช้ไม้ตายใหม่เกียร์ 2 ซัดเข้าใส่มาชูรุแบบเต็มๆ ทำให้วาพูที่ดูอยู่ใกล้ๆเห็นท่าไม่ดีจึงจึงคิดใช้ไม้ตายใหม่โดยการกินปืนใหญ่และพี่ชายของตนเข้าไป โดยหวังจะใช้กระสุนพิษฆ่า ทุกคนบนเกาะแต่ก็เสร็จอีกด้วยเกียร์3ของลูฟี่

สมาชิกราชวงษ์ ดรัม (Famiry of Drum)

Waporu
Musshuru
Kingdrum
          เจ้าชายวาโปลู (Waporu)  เป็นเจ้าชายองค์เล็กที่ได้สืบทอดเป็นกษัตริต่อจากพ่อนั้นเป็นเพราะพี่ชายของเค้าออกไปฝึกวิชา เนื่องจากขาดการอบรมจากผู้เป็นพ่อที่จากไปตั้งแต่เค้ายังเล็กจึงเติบโตมาอย่างเด็กเอาแต่ใจและเห็นแก่ตัว 
       ราชา ดรัม(Kingdrum) เป็น ราชาที่ปกครองอาณาจักรดรัมมาก่อนที่จะ วาโปลูจะมาปกครองเค้าดูเป็นคนใจดีมีเหตุมีผลและรักประชาชนต่างจากลูกชายทั้ง สองของเค้ามากเมื่อครั้งเค้ารู้ตัวว่าคงอยู่ได้อีกไม่นานได้ฝากอาณาจักรและ ลูกชายให้ ดอลตันช่วยคอยดูแลอย่าได้ทอดทิ้งไปซึ่งดอลตันก็ทำตามอย่างเคร่งครัดตลอดมา
          เจ้าชายมาชูรุ(Musshuru) เป็นเจ้าชายองค์โตแต่ก็ไม่สนใจในการปกครองอาณาจักเล็กๆอย่าง ดรัมจึงออกไปฝึกวิชาในทะเลและเก็บตัวเป็นเวลานานกว่า 10 ปีเพื่อเก็บสะสมพิษไว้ภายในตัวให้ร้ายกาจกว่าเดิมเพื่อหวังว่าจะกลับมาทำให้อาณาจักรยิ่งใหญ่กว่าที่เป็นอยู่
..................................