• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Sunny คุโระโอบิ Kuroobi ★クロオビ

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wented-kuroobi.htmlฉายา  มนุษย์เงือกคุโระโอบิ(Fishman Kuroobi)
-  มนุษย์เงือกคาราเต้ 40 ดั้ง
ค่าหัว ประมาณ 15,900,000 เบรี
อายุ  ---/ เกิด 25 ตุลาคม
ส่วนสูง 194 Cm 
ปราการ อารอนปาร์ค(Arlong Park)
เรือ  คมเขี้ยวฉลาม (Shark Superb )
ตำแหน่ง 1 ใน 3 เสนาธิการกลุ่มโจรสลัดอารอน
- อดีตสมาชิกกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์
ผลไม้ปีศาจ ---  
อาวุธ ครีบดาบและผมแส้กระเบน
ลูกเรือ เพื่อน ฮาจิ(Hatchan) ,จูว(Chew)  ,ชิโอยากิ(Shioyaki) ,นุค(Take) ,คาเนชิโร่(Kaneshiro) ,พิซาโร่(Pisaro)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลากระเบนธง (Cowtail Stingray) 

             คุโระโอบิ(Kuroobi)  เป็นมนุษย์เงือกปลากระเบน ที่มีลักษณะพิเศษของเผ่าพันธุ์ คือมีความสามารถในการต่อสู้ใต้น้ำที่รวดเร็ว มีผมที่มีลักษณะคร้ายหางกระเบนมีไว้ใช้โจมตีและยึดจับศัตรู คุโระบิมีผิวสีเทาทั้งตัว ร่างกายสมส่วนเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ไว้ผมทรงประหลาดมักจุกสองข้างและถักเปียยาว  นิสัยของเค้าเป็นคนซื่อตรง ยึดมั่นในคำสั่งที่ได้รับจากอารอนและมีความเชื่อมั่นในกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ว่ามันจะไม่มีวันอับแสงเพราะมันจะเต้นไปพร้อมกับหัวใจของเค้า
        -  ชื่อของ คุโระโอบิ(Kuroobi) ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า เข็มขัดสีดำหรือก็คือคาราเต้สายดำนั่นเอง


http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
คุโรบิแห่งกลุ่มอารอน/Kurobi
               คุโระโอบิ คาราเต้สายดำทะเลลึก เมื่อครั้งในอดีตเค้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ พวกเงือก เมื่อครั้งหัวหน้า ฟิชเชอร์ ไทเกอร์รวบรวมพวกเงือกเป็นปึกแผ่นและตั้งเป็นกลุ่มโจรสลัดขึ้น คุโระบิก็เป็นอีกคนที่เข้าร่วมด้วยและคงอยู่เรื่อยมาจนกะทั่งกลุ่มโจรสลัดเงือกแตก และหัวหน้าจินเบยอมรับเงื่อนไขของรัฐบาลเป็นหุ่นเชือดให้พวกทหารเรือในตอนนั้นเค้ายอมรับไม่ได้จึงระทิ้งบ้านเกิด และออกติดตามอารอนมาที่ทะเลอิสต์บลู
             ที่ทะเลอิสต์บลูอารอนสร้างอาณาจักรเงือกขึ้นใหม่ปกครองตนเองไม่อยู่ภายใต้มนุษย์ คุโระบิได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเสนาธิการดูแลความปลอกภัยและคอยอารักขาอารอน ด้วยความสามารถที่มีเค้าถนัดการต่อสู้ใต้น้ำและมีความสามารถด้านคาราเต้สูงถึงระดับ 40 ดั้ง ซึ้งความสามารถพิเศษคาราเต้นี้ส่วนใหญ่มักมีกันในหมู่กลุ่มมนุษย์เงือกโดย ทั่วไปแต่ก็ไม่เหมือนกันเพราะระดับจะขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของแต่ละคน 
...............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
             เปิดตำนาน ปลากระเบนชายธง หรือ ปลากระเบนธง (Cowtail stingray) ตำนานหางกะเบนที่ร้ายกาจ

 ปลากระเบนธง / Cowtail Stingray
                 ปลากระเบนชายธง ปลากระเบนชายธง หรือ ปลากระเบนธง (อังกฤษ: Cowtail stingray) ปลากระเบนชนิดหนึ่ง ที่สามารถปรับตัวให้อยู่ในน้ำจืด น้ำกร่อย และทะเลได้ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Pastinachus sephen อยู่ในวงศ์ปลากระเบนธง (Dasyatidae) มีรูปร่างเป็นทรงกึ่งสี่เหลี่ยมดู คล้ายชายธง จึงเป็นที่มาของชื่อ โดยความกว้างของลำตัวจะมีมากกว่าความยาวของลำตัวเสียอีก  เมื่อมีขนาดเล็กผิวด้านบนจะเรียบ และผิวนี้จะขรุขระขึ้นตามอายุที่มากขึ้น โดยมีตุ่มแข็งเล็ก ๆ ปกคลุมบริเวณกลางลำตัวจนถึงโคนหาง ตามีขนาดเล็ก หางยาว ปลายหางมีแผ่นริ้วหนังเห็นได้ชัดเจน มีเงี่ยงพิษ 2 ชิ้นที่โคนหาง สีลำตัวด้านบนเป็นสีน้ำตาลคล้ำ มีความกว้างโดยเฉลี่ยทั่วไปประมาณ 1 เมตร พบใหญ่สุดได้ถึง 3 เมตร และยาว 1.8 เมตร น้ำหนักกว่า 250 กิโลกรัม มีจุดเด่นคือ หางที่ยาวมาก โดยที่ความยาวของหางมีมากกว่าความยาวลำตัวถึง 2.5-3 เท่า ซึ่งเมื่อถูกจับ มักจะสะบัดหางด้วยความรุนแรงและเร็วเพื่อแทงเงี่ยงหางเพื่อป้องกันตัว 
           พบบริเวณชายฝั่งทะเล หรือปากแม่น้ำอย่างกว้างขวาง โดยพบตั้งแต่ทวีปแอฟริกาตะวันออก, แอฟริกาเหนือ เช่น อียิปต์ และแอฟริกาใต้ เรื่อยไปจนถึงทะเลแดง, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จนถึงภูมิภาคไมโครนีเซีย และ ออสเตรเลีย รวมถึงญี่ปุ่น โดยมีรายงานพบที่แม่น้ำคงคา ประเทศอินเดีย ที่ห่างจากทะเลถึง 2,200 กิโลเมตร แต่พฤติกรรมในทะเลจะอาศัยอยู่ได้ลึกถึง 60 เมตร สำหรับในประเทศไทย พบที่ทะเลสาบสงขลาตอนใน ในเขตจังหวัดพัทลุง 
...........................

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

มีทั้งความรู้และประวัติตัวละครชอบอ่านมากเว็บนี้

แสดงความคิดเห็น