• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Giants Elbuf บลั๊ค_Bruce ★ ブルース

WANTED GIANTS Bruce - Buruusu 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-bruce.html
ฉายา ตำนานสวนสนุกยักษ์จิ๋ว
  - ยักษ์เขียว.!.บลู๊ค -
    ( GREEN OGRE ) 
ค่าหัว ประมาณ 145,000,000
อายุ  127  ปี  
- เกิดดินแดนเอลบัฟ(ELBUF)
ส่วนสูง ประมาณ 1,400 cm.
เรือ ยักษ์ไวกิ้ว(Great Elric
ตำแหน่ง ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดนักรบเผ่าคนยักษ์
(CREW OF GIANT PIRATE WARRIOR BAND)
อาวุธ มีดสั้นไวกิ้ง(Viking Sword)
ผลไม้ปีศาจ มินิ มินิ (Mini Mini)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลย่อส่วน : สามารถย่อและขยายร่างกายเฉพาะของตนเองได้อย่างรวดเร็ว 
ลูกเรือ กัปตันคนยักษ์ดอรี่(Dorry) และคนยักษ์โบรกี้(Brogy) ,ต้นหลคนยักษ์โออิโม(Oimo) คนยักษ์กาซึ(Kashii )  
เผ่าพันธุ์ คนยักษ์(Tri Giants) นักรบจากดินแดนคนยักษ์ เอลูบาบู
ปรากฏตัวใน One Piece: Round The Land (Only GAME PS2)
- การผจญภัยบนเกาะมหาสนุก
- จัดจำหน่ายโดย บันได(Bandai) 12/10/2004

               บลั๊ค(Bruce -ブルース) มีลักษณะภายนอกโด่ดเด่นและแปลกเช่นเดียวกับยักษ์ตนอื่นมีจุดเด่นอยู่ที่เส้นผมสีแดงและหมวกที่ดูเหมือนหมวกที่ชาว ไวกิ้งนิยมใส่กันคือทำมาจากกระโหลกสัตว์ที่มีเขายาวสวมใส่เสื้อผ้าสีเขียวที่ดูคร้ายขนสัตว์ ถึงแม้บลั๊คจะเป็นยักษ์แต่ก็มีนิสัยไม่โหดร้ายแต่กับโหยหามิตรภาพและครอบครัว(Nakama)โดยเฉพาะพรรคพวกและกัปตัน ดอรี่และโบกี้ที่เค้ารักมากซึ่งครั้งหนึ่งเกิดพายุใหญ่เรืออัปปางลงและเค้าคิดว่าทุกคนได้ตายหมดจึงคิดจะชุบชีวิตทุกคนขึ้นมาใหม่จึงเป็นที่มาของเนื้อเรื่องในเกมส์นี้
      - พลังผลปีศาจของบลั๊คเป็น 1ใน3 ผลปีศาจที่ปรากฏเฉพาะในฉบับเกมส์เท่านั้นประกอบด้วย ผลกระดาษ ผลย่อส่วน ผลหลับไหล
  
              บลู๊คเป็นหนึ่งในกลุ่มสมาชิกโจรสลัดคนยักษ์จากดินแดน เลูบาบูแม้ว่าจะเป็นยักษ์แต่ก็เป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ มินิ มินิ : MiniMini  ผลหดตัวเป็นมนุษย์ย่อส่วน มีพลังในการหดร่างกายให้เล็กลงได้ตามต้องการรและสามารถขยายกลับเป็นขนาดปกติ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เค้าเป็นมนุษย์จิ๋วสำหรับคนยักษ์โดยทั่วไปและเป็นครั้งแรกที่ปรากฏให้ เห็นถึงการใช้พลังผลปีศาจของพวกคนยักษ์โดยพลังของเค้าใช้ในการโจมตีไม่ได้ แต่ใช้ในการหลบหลีกการโจมตีและใช้ในการย่อร่างกายให้มีขนาดเท่ามนุษย์เพื่อ ใช้ในการหาข่าวเพื่อให้เข้ากััับนุษย์เท่าไปโดยทุกครั้งที่หดร่างกายทุกสิ่ง ที่สัมผัสทั้งเสื้อผ้าและอาวุธก็จะหดตามลงมาด้วย
        จุดอ่อน : พลังนี้ใช้ในการหดร่างกายเท่านั้นใช้ขยยยายร่างกายให้ใหญ่กว่าปกติไม่ได้
กลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ - Giant Pirate Warrior Band


              เนื้อเรื่องในภาคนี้จัดเป็น 1 ใน 3 เกมส์วันพีชที่ปรากฏพลังผลปีศาจเฉพาะที่ไม่มีในภาคการ์ตูนโดยจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ คนยักษ์บลั๊กที่เป็นมนุษย์คนยักษ์ที่อาศัยอยู่ใน ดินแดนเทพ เอลูบาบูและเป็นยังเป็นสมาชิกลูกเรือของ กัปตันคนยักษ์ ดอรี่(Dorry) และโบรกี้(Brogy)  

One Piece: Round The Land
            ครั้งหนึ่งในระหว่างเดินทางอยู่กลางทะเลเกิดเหตุการณ์พายุกระหน่ำครั้งใหญ่ทำให้เรือแตกขึ้นโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นมากว่า 100ปีก่อน ทำให้พลัดหลงจากพรรคพวกทำให้เค้าคิดว่าทุกคนรวมทั้งกัปตันทั้งสองจมน้ำตายทั้งหมดทำให้เค้าเสียใจเป็นอันมาก เค้าลอยอยู่กลางทะเลเป็นเวลานานจนลอยไปที่ติดที่เกาะแห่งหนึ่ง  และบังเอิญได้ยินตำนานหินสีฟ้าที่อยู่บนเกาะสามารถชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นคืนชีพได้แต่จะ ต้องรวบรวมพลังอันแรงกล้าจำนวนมาก เค้าจึงสร้างโรงแรมและสวนสนุกขึ้นและตั้งชื่อเกาะนี้ว่า เกาะสวนสนุกของโจรสลัด"Vacation Island for pirates"เพื่อหวังหลอกให้กลุ่มโจรสลัดต่างๆมาที่เกาะนี้และบังเอิญกลุ่มของลูฟี่ก็มาพักบนเกาะพอดี บลู๊คจึงจับวีวี่เป็นตัวประกันทำให้กลุ่มของลูฟี่ผจญอุปสรรคมากมายเพื่อตาม ไปช่วย วีวี่ ที่อยู่บนยอดเขาโดยต้องต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัด อารอน ดอนครีก คุโระและอีกมากมาย ซึ่งในภายหลังลูฟี่ได้บอกกับบลู๊คว่า ดอรี่และโบรกี้ยังไม่ตายแต่กำลังต่อสู้เพื่อพิสูทธิ์ความเป็นนักรบอยู่บน เกาะทำให้บลู๊คไม่ต้องการต่อสู้อีกแต่กับติดใจเกาะแห่งนี้และไม่ยอมจากไป
..........................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
            เปิดตำนานต้นตำนานยักษ์ชาวไวกิ้งที่ชื่อว่าเคยออกอารวาดเมื่อครั้งในอดีต 
         ชาว ไวกิ้งมีความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่ในฐานะชนเผ่าที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยม ทั้งด้านการเดินเรือ และการปกครอง ไวกิ้งเป็นหนึ่งในชนเผ่าอันน่าทึ่ง และเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในรอยเชื่อมต่อของประวัติศาสตร์ยุโรป..... เวลา พูดถึง "ไวกิ้ง" คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงกลุ่มกองเรือมหึมา ผู้ชายร่างกำยำ สวมหมวกมีเขา และบ่อยครั้งที่ผู้คนนึกไปถึง เรือโจรสลัด แต่จริงๆแล้ว ไวกิ้งมีความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่มากกว่านั้น ในฐานะชนเผ่าที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยมทั้งด้านการเดินเรือ และการปกครอง ทำให้หากมองย้อนไปในหน้าประวัติศาสตร์แล้ว จะพบว่าไวกิ้งเป็นหนึ่งในชนเผ่าอันน่าทึ่ง และเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งใน รอยเชื่อมต่อของประวัติศาสตร์ยุโรป 


        ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 8 ชาวไวกิ้งก็ได้ชื่อว่าเป็นนักเดินเรือที่เก่งขั้นเทพ สามารถพากองเรือ บุกตะลุยไปไหนก็ได้ที่มีน่านน้ำไปถึง จนเป็นที่ครั่นคร้ามไปทั้งยุโรป หนึ่ง ในแม่ทัพไวกิ้งที่เก่งกล้าอย่าง คนุต อนุชาของกษัตริย์เดนมาร์ก เคยนำเหล่าทหารบุกเข้ายึดอังกฤษไว้ได้อย่างง่ายดาย พระองค์จึงเป็นไวกิ้งจากเดนมาร์กพระองค์แรกที่ได้สวมมงกุฎเป็นกษัตริย์แห่ง อังกฤษ
        ครั้นกษัตริย์ คนุต  ผู้ยิ่งใหญ่ สิ้นพระชนม์ ความปั่นป่วนก็เกิดขึ้นบนเกาะอังกฤษอีกครั้ง แต่ไม่นานเท่าไหร่หรอกค่ะ นักรบที่ได้ชื่อว่าสุด ยอดที่สุดของโลกอีกคนหนึ่งก็เผยโฉมเข้ามาสู่เกาะแห่งนี้คือ วิลเลียม ดยุคแห่งนอร์มังดี ที่ยกพลขึ้นเกาะ ปราบปรามผู้ต่อต้านอย่างราบคาบ ก่อนประกาศตนเป็นกษัตริย์พระองค์ใหม่ และได้ ฉายาวิลเลียม ผู้พิชิต ซึ่งในกาลต่อมา เชื้อสายของพระองค์ได้ปกครองอังกฤษสืบต่อเนื่องมาอย่างไม่ขาดสายจนปัจจุบัน นี้     
             วิลเลียม ผู้พิชิตนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นสายเลือดไวกิ้งแท้ๆบรรพบุรุษของพระองค์ล่องเรือมาจากสแกนดิเนเวีย รุกมาถึงอาณาจักรฝรั่งเศส และด้วยความแข็งแกร่งของไวกิ้งกลุ่มนี้ ทำเอากษัตริย์ฝรั่งเศสครั่นคร้ามจนต้องตัดสินพระทัยเจรจาสงบศึก และยกแผ่นดินให้ไวกิ้งได้อยู่อาศัย และการที่ไวกิ้งถูกเรียกขาน กันอีกอย่างหนึ่งว่านอร์แมน หรือนอร์ทแมน ก็ทำให้ย่านที่ไวกิ้งมาปักหลักอยู่ในฝรั่งเศส กลายเป็นแคว้นที่มีชื่อว่านอร์มังดี และนั่นก็ทำให้ราชวงศ์ ที่ถือกันว่าเป็นต้นสายราชวงศ์อังกฤษ ได้ชื่อว่า ราชวงศ์นอร์แมน ซึ่งเมื่อนับถอยหลังไปก็คือ ราชวงศ์แห่งเผ่าไวกิ้งนั่นเอง
          ไวกิ้งนั้น ก็คือพวกนอร์แมน หรือนอร์ทแมน เป็นชนเผ่าที่อยู่ทางยุโรปตอนเหนือ ซึ่งปัจจุบันคือสวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ ซึ่งเป็นเขตที่อากาศหนาวทารุณ ทำให้พวกเขามักจะออกไปล่าอาณา นิคมในเขตที่อุ่นกว่า จนได้ครองหลายพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว            
         จุดสำคัญที่ทำให้ไวกิ้งเก่งเหนือเผ่ายุโรปอื่นๆ  ไวกิ้งเป็นพวกมีระเบียบวินัย มีระบบการปกครองที่แน่ชัดแต่สิ่ง สำคัญที่ทำให้ไวกิ้งมีชัยไปทั่ว เป็นเพราะเทคโนโลยีการเดินเรือค่ะ เป็นเรือขนาดเล็ก รูปร่างเพรียว และด้วย ขนาดกะทัดรัดนี่เอง ที่ทำให้เรือไวกิ้งบุกไปได้ ทั่ว ตั้งแต่มหาสมุทรจนถึงแม่น้ำ มีบันทึกว่า อังกฤษ เคยต้องตระหนกกับการมาถึงของไวกิ้งอย่างฉับพลัน เป็นเพราะจู่ๆทัพเรือไวกิ้งก็ล่อง "ลึก" เข้ามาถึงแม่น้ำเทมส์เสียแล้ว  นักประวัติศาสตร์ ได้พบหลักฐานสำคัญ เป็นเศษผ้าเก่าแก่ที่ถูกเก็บ รักษาไว้ในโบสถ์แห่งหนึ่งที่นอร์เวย์ ซึ่งจากการวิเคราะห์อย่างละเอียดก็พบว่า เป็นผ้าขนแกะที่ทอด้วยเทคนิคชั้นสูง ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน เป็นพิเศษเกินกว่าผ้าอื่นๆในยุคเดียวกัน สามารถต้านแรงลมโดยไม่ขาดง่ายๆ และยังมีน้ำหนักเบา ทำให้เรือมีความคล่องตัวสูง    
   
ตำนานไวกิ้งพิชิตมังกร/VIKING
          เรือไวกิ้งส่วนมากจะทำหัวเรือเป็นรูปมังกร ทำให้มักจะถูกเรียกขานกันติดปากว่า เรือมังกรที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะไวกิ้งนั้นมีความเชื่อเรื่องเทพ เรื่องเหนือธรรมชาติค่อนข้างมาก และมังกรก็เป็น หนึ่งในสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง เป็นการแสดงถึงฝีมือของนักรบ เชื่อกันว่าใครเอาชนะมังกร ได้ ก็เป็นผู้มีฝีมือที่สูงส่ง ไวกิ้งกับมังกรจึงเป็น สิ่งที่ขาดกันไม่ได้  แต่ถึงแม้ไวกิ้งจะคู่กับ มังกร ทว่า ในภาพรวม แล้ว ชาวไวกิ้งถือว่ามังกรเป็นสิ่งชั่วร้าย ซึ่งต่อมา ก็เป็นความเชื่อทั่วไปของชาวยุโรป จนเกิดเป็นตำนานอัศวินปราบมังกรกันมากมาย ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่รับเอาจินตนาการไปจากไวกิ้งแทบทั้งนั้น ตำนานไวกิ้งเรื่องที่ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเรื่องหนึ่ง ก็คือเรื่องของฟาฟเนีย ซึ่งบางตำนานก็บอกว่าเป็นคน แต่บ้างก็ว่าเป็นยักษ์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ฟาฟเนียก็คือตัวแทนของความ โลภขนาดหนัก เพราะถึงกับสังหารบิดาของตนเอง เพื่อชิงทรัพย์สมบัติ และด้วยความโลภอันร้ายกาจนี่เอง ทำให้ฟ้าดินลงโทษ ฟาฟเนียเลยกลายมา เป็นมังกร และต่อมาก็ถูกฆ่าตายในที่สุด มังกรในแนวคิดของไวกิ้งจึงเป็นทั้งตัวแทนของความชั่วร้าย และความโลภไปพร้อมๆกัน  
          เมื่อมังกรเป็นสิ่งไม่ดี แล้วทำไมชาวไวกิ้งจะต้องเอาเรือหัวมังกรเป็นด่านหน้า นั่นเพราะมังกรแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และการที่มังกรเป็นสัญลักษณ์แห่งความชั่วร้าย การเอามังกร ไว้หน้าเรือ ก็เพื่อนำพาความวิบัติไปสู่ศัตรู และมังกรก็ยังจะช่วยไล่สัตว์ทะเล หรือวิญญาณร้ายในระหว่างเดินทางด้วย 
          สรุปแล้ว : แม้มังกรจะไม่ดี แต่หากเอามาเป็นหัวหอกในการบุกไปขยี้ประเทศ อื่นๆมังกรก็กลายเป็นเครื่องหมายแห่งชัยชนะไปเสียนี่ แต่ เมื่อไหร่ก็ตามที่ไวกิ้งลงจากเรือแล้วขึ้นบก หากมีการยกเรือตามมาด้วย คราวนี้แหละค่ะ ต้องถอดหัวมังกรออก เพราะเวลาที่ไม่ต้องการเอามังกรไปขู่ใคร หรือทำร้ายใคร ก็ไม่พึงพกติดตัว เพราะจะเป็นการไล่วิญญาณ หรือเทพดีๆ ออกไปด้วย ดังนั้น มังกรกับเรือไวกิ้ง จึงจะเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้เท่านั้น แต่จะไม่ใช่ในยาม สงบ ยกเว้นในกรณีที่มีการสลักเป็นภาพอัศวินปราบมังกร ถ้าอย่างนั้นก็เอาติดตัวไปได้ค่ะ ทำให้ ซุ้มประตูโบสถ์หลายแห่งในดินแดนไวกิ้งมักจะประดับภาพการปราบมังกร ซึ่งจะเป็นเครื่องหมาย ในการคุ้มภัย จึงเป็นการตอกย้ำว่า ไวกิ้งกับมังกรนั้น ขาดจากกันไม่ได้แน่นอน
ขอบคุณบทความจากบอร์ด www.kik2you.com
................................