• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โออิโมและกาซึ -Oimo ★オイモ - Kashii ★カーシー

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-oimo-kashii.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-oimo-kashii.htmlฉายา 
- ยักษ์พิทักษ์ประตูซ้าย  (OIMO Gate)
- ยักษ์พิทักษ์ประตูขวา  (KASHI Gate) 
ค่าหัวรวม 140 ล้านเบรี
อายุ โออิโม 94 /กาซึ 82
เรือ ไวกิ้ง(Great Elric) 
อาวุธ กระบองลูกตุ้มคนยักษ์และขวานคนยักษ์
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Giantsผลปีศาจ ........ 
ท่าไม้ตายคู่ ลูกบอลคนยักษ์
ตำแหน่ง ◐◐ สมาชิกกลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ ◑◑
   ( CREW GIANT PIRATE WARRIOR BAND ) 
ลูกเรือ กัปตันคนยักษ์ดอรี่(Dorry) และคนยักษ์โบรกี้(Brogy) ,คนยักษ์บลู๊ค(Bruce)
เผ่าพันธุ์ คนยักษ์(นักรบจากดินแดนคนยักษ์ เอลูบาบู)

            โออิโมและกาซึ(Oimo - Kashii) ทั้งคู่เป็นคนยักษ์และเป็นลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ที่โด่งดังเมื่อกว่า 100ก่อนมีกัปตันในขณะนั้นคือ กัปตันดอรี่(Dorry) และโบรกี้(Brogy) ซึ่งกัปตันทั้งสองต้องการพิสูทธิ์ฝีมือเพื่อชิงตำแหน่งกัปตันซึ่งทำให้ลูกเรือทั้งหมดต้องแตกออกและส่วนใหญ่เดินทางกลับดินแดน เอลูบาบูแต่เมื่อผ่านไปกว่า 10ปีกัปตันทั้งสองก็ยังไม่กลับมาจึงออกมาตามกัปตันทั้งสองแต่ได้ข่าวจากพวกทหารเรือว่าทั้งคู่ถูกจับกุมอยู่ จึงเดินทางไปที่เอนิเอส ล็อบบี้เพื่อถามข่าวจึงรู้ว่าหากต้องการช่วย กัปตันทั้งสองให้ทำงานรับใช้รัฐบาล เป็นเวลา 100ปีโดยต้องเฝ้าประตูทางเข้าประตูแห่งความยุติธรรมของ เอนิเอส ล็อบบี้โดยห้ามไม่ให้โจรสลัดแม้แต่คนเดียวย่างกายเข้าไปได้
............................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-oimo-kashii.html  【】 เปิดตำนานยักษ์แห่งประเทศญี่ปุ่นที่ถูกเล่าขานผ่าน การ์ตูนมากมายหลายเรื่องถึงความโหดร้ายของโอนิ(ONI) 【】  



โออิโมและกาซึ(Oimo - Kashii)
              หลังจากเฝ้าประตูมากว่า 50 ปี และเป็นครั้งแรกที่มีคนคิดจะบุกเข้าไปใน เอนิเอส ล็อบบี้ โดยโจรสลัดหมวกฟางและพันธมิตรตระกูลแฟรงกี้ แต่ก็ไม่สามารถบุกเข้าไปได้โดยง่ายเนื่องจากพละกำลังอันมหาศาลของคนยักษ์และความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ในฐานะโจรสลัด โออิโมและกาซึมีท่าไม้ไม้ตายพิเศษที่ใช้ท้องกระแทกในชื่อ"Oimo Press"แม้แต่ จอมพลังเดสทรอยเยอร์ทั้ง3ของตระกูลแฟรงกี้ยังต้องแพ้ไปอย่างง่ายดาย
             เมื่อพวกกเลราคอมปานีมาถึงและใช้"รถไฟทะเล ร็อกเก็ตแมน"พุ่งชนทำให้ยักษ์ทั้งสองเสียหลักและถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง และถูกตอกยึดด้วยฝีมือช่างไม้ของกาเลราคอมปานีทำให้ขยับตัวไม่ได้แพ้ไปในที่สุดหลังจากนั้นได้รู้ความจริงจาก โซเงคิงว่าหัวหน้าทั้งสองไม่ได้ถูกรัฐบาลโลกจับได้แต่ยังคงพิสูทธิ์ฝีมือกันไม่เลิกที่เกาะ ลิตเติลกาเด้นในแกรนต์ไลทำให้รู้ความจริงว่าถูกหลอกใช้มากว่า 50 ปีจึงเข้าข้างกับพวกลูฟี่เพื่อทำลายเอนิเอสล็อบบี้เป็นกานแก้แค้น
.............................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
          เปิดตำนานยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ยัก โอนิแห่งความน่าสะพรึงกลัว

          โอะนิ (鬼 - oni) คือ โยไกในความเชื่อของศาสนาชินโต ในประเทศญี่ปุ่น อาจเทียบได้กับโอเกอร์ในความเชื่อของตะวันตก คือ เป็นยักษ์สูงใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีบางส่วนในร่างกายที่ไม่เหมือนมนุษย์ธรรมดาทั่วไป เช่น มี 3 ตา มี 2 เขา มีเขี้ยวและเล็บคมกริบ มีผิวหนังสีแดงหรือสีส้ม มีนิ้วมือนิ้วเท้ามากกว่าข้างละ 5 นิ้ว นุ่งห่มหนังเสือ และในมือถือกระบองอันใหญ่ที่มีหนามที่เรียกว่า "คะนะบุ" เป็นอาวุธ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์หมายถึง ความแข็งแกร่งที่ไม่อาจเอาชนะได้ เชื่อกันว่าโอะนิจะนำพามาซึ่งโรคร้าย โรคระบาด ความโชคร้าย และความหายนะ โอะนิสามารถเหาะเหินเดินในอากาศได้ และจะคอยจับเอาดวงวิญญาณของคนชั่วที่กำลังจะตาย โอะนิมักชอบหลบซ่อนตัวอยู่ห่างไกลจากสังคม หรือหลบซ่อนตัวอยู่ตามภูเขาหรือป่าทึบ


               ความเชื่อเรื่อง โอะนิ ได้รับอิทธิพลมาจากจีนและผสมกับพุทธศาสนาในเรื่องของยักษ์และความเชื่อที่ว่าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ที่เรียกว่า "คิม่อน" เป็นทิศของปีศาจ เป็นทิศทางที่ไม่เป็นมงคลเนื่องจากเป็นเส้นทางเดินของภูตผีปีศาจ ปัจจุบันในหมู่บ้านบา่งแห่งในประเทศญี่ปุ่น มีเทศกาลประจำปี คือ "เซตซุบัน" เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นมาเพื่อขับไล่โอะนิ เริ่มต้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ โดยชาวบ้านจะขว้างปาถั่วเหลืองออกนอกบ้าน พร้อมตะโกนขับไล่โอะนิ และกล่าววาจาเชื้อเชิญสิ่งที่เป็นมงคลเข้ามาในบ้าน นอกจากนี้แล้วยังเชื่อว่าลิงสามารถป้องกันโอะนิได้ เนื่องจากคำว่าลิงในภาษาปุ่นออกเสียงว่า "ซะรุ" (猿) ซึ่งยังสามารถแปลได้อีกหลายความหมาย จึงมีการปั้นรูปปั้นลิงไว้ตามหน้าบ้าน และยังเชื่อว่าต้นโฮลลี่ก็ยังช่วยป้องกันโอะนิได้ด้วย
         ปัจจุบัน โอะนิได้ถูกแปรความเชื่อไป กลายเป็นสิ่งที่พิทักษ์ความดีและป้องกันความชั่ว มีการผลิตกระเบื้องหลังคาเป็นรูปโอะนิ ด้วยคติที่คล้ายคลึงกับการ์กอยล์ของตะัวันตก
...........................