• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece ดอร์รี่ และ โบรกี้_DORRY & BROGY ★ ドリー &ブロギー

ฉายา 
-ยักษ์น้ำเงิน (Blue Ogre)
-ยักษ์แดง (The Red Ogre) 
ค่าหัวรวม 100x2  ล้านเบรี
อายุ  158 ปี 
ส่วนสูง ....
เรือ วกิ้ง(Great Elric)
อาวุธ ดาบและขวาน 
ท่าไม้ตายคู่ หอกลมสวรรค์(Hakoku Sovereignty 
ผลปีศาจ --- 
ตำแหน่ กัปตันกลุ่มโจรสลัดคนยักษ์
     ( GIANT PIRATE WARRIOR BAND ) 
ลูกเรือ โออิโม(Oimo) กาซึ(Kashii ) บลัก(Bruce)
เผ่าพันธุ์ คนยักษ์(นักรบจากดินแดนคนยักษ์ เอลูบาบู) 

                    คนยักษ์ ดอรี่หรือโดริโม่(Dorry-Aooni) และโบรกี้หรืออาคาอุนิ โบโรกิ(Brogy-Burogi)เป็นคู่หูสองยักษ์ในตำนานทีโด่งดังที่สุดในโลกลักษณะโดยทั่งไปคร้ายชาวไวกิ้งทั้งหน้าตาเสื้อผ้าและอาวุธทั้งสองมีหลายสิ่งที่เหมอนกันเป็นยักษ์ที่อารมณ์ดีชอบคบเพื่อนใหม่ๆและรักในศักดิ์ศรีที่ได้รับมาจากชนเผ่า เอลูบาบูของตนชอบการต่อสู้และถือว่าการเอาชนะศัตรูได้คือเกียรที่มีแต่จะเพิ่มพูนมากขึ้น
    - ดอรี่ มีเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ Geg ya ya ya ya !
    - ดอรี่ มีเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว Ge ba ba ba ba !
..................................



คนยักษ์ ดอรี่(Dorry) และโบรกี้(Brogy)
"ผ่านโลกมายาวนาน..จนจำแทบไม่ได้ว่าเคยทำอะไรมา้บ้าง..
รู้เพียงแต่ว่าวันนี้ต้องสู้...ต้องสู้..สู้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะชนะ..
เรื่องนอกเหนือจากนี้ไม่ต้องไปคิดมัน....."

           ในวันหนึ่งหลังเดินทางออกจากดินแดน เทพเอลูบาบูและเอาชนะศัตรูในท้องทะเลมาได้มากมายก็ถึงเวลาที่จะต้องต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุด นั้นก็คือคู่หูของเค้านั้นเองโดยมีสาเหตุมาจาก วันหนึ่งกัปตันทั้งสองของกลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ออกล่าจ้าวแห่งท้องทะเลขนาด ใหญ่พร้อมกับลูกเรือ ได้พักเพื่อฉลองกันบนหมู่บ้านเล็กๆบนเกาะแห่งหนึ่ง แต่ด้วยคำถามของเด็กผู้หญิงในหมู่บ้านที่ถามว่าจ้าวแห่งท้องทะเลของใครมี ขนาดใหญ่กว่ากัน ทั้งสองต่างถกเถียงกันแต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ว่าของใครมีขนาดใหญ่กว่า  จึงต้องลงที่จะทดสอบฝีมือกันที่ เกาะลิตเติ้ลการ์เด้นแห่งนี้ในแกรนด์ไลน์ ซึ่งต่อสู้กันเองมากว่า 100ปี เพื่อตัดสินความแข็งแกร่งโดยต่อสู้กันมาแล้วกว่า 73,469 ครั้ง

ประกาศจับคนยักษ์ เมื่อ 100ปีก่อน
                ดอรี่ และโบรกี้ มีลักษณะ เหมือนนักรบไวกิ้งของประเทศสวีเดน สวมหมวกเหล็ก ประดับด้วยเขาสัตว์ ซึ้งบางตำนาน กล่าวว่า ชาววัยกิ้งเป็นเหมือนยักษ์แห่งท้องทะเลขึ้นฝั่งที่ไหนราบเป็นหน้ากองที่นั้น ทั้งปล้นฆ่าไปทั่ว  ซึ้งเหมือนเผ่าคนยักษ์ใน วันพีชเป็นอย่างมาก
          เผ่าคนยักษ์จัดเป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ ที่แข็งแกร่งและ ทรงกำลังมาก มีอายุยืนยาวกว่า 300 ปีส่วนมากจะเป็นมีบทบาทสำคัญทั้งจากฝั่งโจรสลัดและฝั่งทหารเรือโดย  มีคนยักษืมากมายที่เป็นทหารเรือและประจำอยู่ที่ศูนย์บัญชาการใหญ่
................................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนานยักษ์แห่งชนเผ่าแอดที่เชื่อกันว่าน่าจะมีอยู่จริงเมื่อ 4,000 ปีก่อน

                นักโบราณคดีขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ขนาดใหญ่โต มโหฬารในสถานที่หลายแห่งทั่วโลก เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่พิสูจน์ว่าครั้งหนึ่งในอดีตเคยมียักษ์อยู่บนโลกจริง
             เมื่อ 6 ปีก่อน หนังสือพิมพ์นิวเนชั่น (New Nation) ของประเทศบังกลาเทศ รายงานข่าวการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ขนาดใหญ่กลางทะเลทรายบริเวณภาคตะวันออก เฉียงใต้ของประเทศซาอุดีอาระเบีย
              
             เจ้าหน้าที่ฝ่ายสำรวจน้ำมันของบริษั ทอรามโค (ARAMCO) พบโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์โดยบังเอิญ มันเป็นโครงกระดูกของมนุษย์ที่มีความสูงกว่า 10 เมตร สามารถถอนรากถอนโคนไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ได้ด้วยมือข้างเดียว
              การค้นพบครั้งนี้ยืนยันตำนานการ สู้รบระหว่าง ชนเผ่าฮูด (Hood) และชนเผ่าแอด (Add) ที่มีรูปร่างใหญ่โตผิดมนุษย์มนา ซึ่งปรากฏอยู่ในคัมภีร์กุรอานของชาวอิสลาม และโครงกระดูกที่พบก็คือโครงกระดูกของชนเผ่าแอดนั่นเอง
           กองทัพซาอุดีอาระเบียนำเฮลิคอปเตอร์มาขนย้ายโครงกระดูกยักษ์ไปเก็บรักษาใน ที่ปลอดภัยและ สั่งให้ทุกคนปิดปากเงียบเป็นความลับ แต่ภาพถ่ายทางอากาศที่ทหารคนหนึ่งได้บันทึกเอาไว้ระหว่างการขนย้ายเกิดหลุด รอดออกสู่สายตาประชาชน จนกลายเป็นเรื่องที่ฮือฮากันอยู่พักหนึ่ง  เรื่องราวทั้งหมดเงียบหายไปกับกาลเวลาจนกระทั่งในปี 2007 มีการค้นพบโครงกระดูกยักษ์อีกแห่งในประเทศอินเดีย โดยทีมงานของนักสำรวจเนชั่นแนลจีโอกราฟิค ประจำอินเดีย กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ตอกย้ำว่าครั้งหนึ่งในอดีตเคยมียักษ์เพ่นพ่านอยู่บน โลกมนุษย์
             ก่อนที่เรื่องราวจะถูกลืมเลือนหายไปจากความทรงจำ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีคนขุดคุ้ยเรื่องนี้ขึ้นมา รวบรวมเรื่องราวทำเป็นจดหมายเวียนส่งต่อๆกันไปตามฟอร์เวิร์ดเมล์ ทำให้ข่าวการพบมนุษย์ยักษ์กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง

★★★★★ เรื่องเล่า นบี ฮูด....
             นบีฮูดเป็นหนึ่งในศาสดาอิสลาม ท่านได้บันทึกเรื่องราวของชาวเผ่าแอดเอาไว้เมื่อราว 4,400 ปีก่อน โดยกล่าวว่า ชาวเผ่าแอดอาศัยอยู่บนเทือกเขาบริเวณพรมแดนเยเมนและโอมาน เป็นชนเผ่าที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ชำนาญงานก่อสร้าง โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่เช่นหอคอยสูง
            ความรู้และความสามารถ เหนือชนเผ่าอื่นๆ ประกอบกับมีสรีระที่ใหญ่โตทำให้ชาวเผ่าแอดไม่เกรงกลัวผู้ใด ปฏิเสธที่จะนับถือพระอัลเลาะห์ นบีฮูดจึงพยายามโน้มน้าวจิตใจชาวเผ่าแอดให้หันมากราบไหว้ เคารพบูชาพระอัลเลาะห์ 

           นบีฮูดขอให้ชาวแอดขอขมาต่อพระอัลเลาะห์ที่พวก เขาละเลยเพิกเฉยต่อพระองค์ แล้วพระองค์จะประทานความอุดมสมบูรณ์และพละกำลังความเข้มแข็งให้กับชาวแอด    ความพยายามของนบีฮูดไร้ผล ชาวเผ่าแอดคิดว่านบีฮูดมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงและต้องการขึ้นครองเป็นผู้นำ ชนเผ่าเสียเอง นบดีฮูดจึงเตือนชาวแอดเป็นครั้งสุดท้ายว่าหากขืนดื้อรั้นไม่กลับตัวกลับใจมา นับถือพระอัลเลาะห์ พระองค์จะส่งชนเผ่าที่มีความสามารถมากกว่าชาวแอดลงมาปราบพวกท่าน  
            นบี ฮูดยังได้ยกเรื่องของโนอาห์มาเป็นอุทาหรณ์ เตือนถึงความสามารถของพระอัลเลาะห์ว่าทรงดลบันดาลให้เกิดสิ่งใดได้บ้าง ผู้ที่ศรัทธาเชื่อมั่นในพระองค์เท่านั้นที่จะรอดปลอดภัยจากภัยพิบัติ ผู้เสียชีวิตจะถูกชุบให้ฟื้นกลับคืนสู่โลกที่สวยสะอาดกว่าแต่ก่อน  ยึดมั่นในเทพเจ้า  แทนที่จะเกิดความเกรงกลัว ชาวแอดกลับหัวเราะอย่างตลกขบขัน พวกเขาเป็นชนเผ่าที่มั่งคั่งและเข้มแข็งที่สุดในโลก ไม่มีใครสามารถทำอะไรพวกเขาได้ อีกทั้งการฟื้นคืนจากความตายเป็นเรื่องไร้สาระ ตายแล้วก็ถูกฝังร่างกายเน่าเปื่อยเป็นเถ้าธุลีดิน               
        นบีฮูดกล่าวว่า บางครั้งบางเวลาความชั่วร้ายก็มีอำนาจเหนือคุณธรรม โลกถูกครอบงำด้วยความเชื่อที่ผิดๆ ถ้าหากมนุษย์ยังคงลุ่มหลงอยู่ในอวิชชา อีกไม่นานพวกเขาก็จะพบกับหายนะอย่างไม่ต้องสงสัย และเมื่อถึงวันนั้นจะมีแต่เพียงธรรมะเท่านั้นที่จะช่วยค้ำยันกอบกู้โลก พระอัลเลาะห์ไม่ได้ตัดสินว่าใครสมควรจะปลอดภัย ใครควรจะประสบหายนะ หากแต่มันเกิดจากผลการกระทำของบุคคลนั้นๆเมื่อวันพิพากษาโลกมาถึง
        ชาวแอดมีความเป็นอยู่อย่างสุขสบาย พวกเชาเชื่อว่าไม่มีสถานที่ใดๆบนโลกนี้หรือโลกไหนๆที่จะสมบูรณ์ไปกว่าโลกที่ เขาอาศัยอยู่ในปัจจุบัน คำมั่นสัญญาของนบีฮูดเป็นเพียงเรื่องเพ้อฝันที่จับต้องไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้นำสารจากพระอัลเลาะห์เป็นชนชาวแอดเหมือนกัน
        นบี ฮูดพยายามโน้มน้าวชาวแอดอยู่หลายปี แต่เมื่อหัวหน้าชนเผ่าแอดยังคงดื้อรั้นไม่เชื่อฟัง คนที่เหลือก็พลอยไม่เชื่อตามไปด้วย คงเหลือคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่หันมาเคารพบูชาพระอัลเลาะห์ในขณะที่คน ส่วนใหญ่ยังคงกราบไหว้เทพเจ้าตามความเชื่อของชาวแอด

★★★★★ พินาศเพราะความทะนงตน....
           ช่วงเวลานั้นภัยพิบัติก็ค่อยๆคืบคลาน เข้าหาชนเผ่าแอดอย่างช้าๆ เหมือนกับจะให้เวลาพวกเขาเปลี่ยนใจ ฝนไม่ตกติดต่อกันเป็นเวลาแรมเดือน ผืนดินแห้งแล้ง พืชผลเหี่ยวเฉาล้มตาย นบีฮูดเตือนชนเผ่าแอดว่าหายนะได้ย่างกรายเข้ามาทุกขณะ พวกขายังพอมีเวลา หากแต่ชาวแอดกลับเพิกเฉยแม้ความแห้งแล้งจะแผ่กระจายออกไปทั่วทั้งแผ่นดิน
           จู่ๆ วันหนึ่งก็มีเมฆก้อนใหญ่รวมตัวกัน มันคือสัญญาณบ่งบอกว่าอีกไม่นานจะเกิดฝน ชาวแอดต่างโห่ร้องแสดงความยินดี เห็นได้ชัดว่าคำขู่ของนบีฮูดเป็นเรื่องเหลวไหล แต่พวกเขาดีใจได้เพียงไม่นาน พายุลูกใหญ่พัดผ่านมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย หอบเอาก้อนเมฆลอยหายไป   อากาศร้อนอบอ้าวพลิกเปลี่ยนกะทันหัน อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วจากลมพายุที่พัดกระหน่ำอย่างไม่หยุดยั้ง ความรุนแรงของกระแสลมพัดพาบ้านเรือน ต้นไม้และผู้คนกระเด็นกระจัดกระจาย ชาวแอดต่างวิ่งเข้าหาที่กำบังหลบลมพายุอย่างจ้าละหวั่น แต่ไม่มีที่หลบภัยใดสามารถต้านกระแสลมได้  ลมพายุพัดติดต่อกันต่อ เนื่องนานถึง 7 วัน 8 คืน สร้างภัยพิบัติอย่างใหญ่หลวงอันเป็นจุดจบของขนเผ่าแอดผู้ทรนงหลงลำพองในความ ยิ่งใหญ่ของตนเอง จนไม่ไยดีกับคำเตือนของนบีฮูด
         เรื่องเล่าของนบีฮูดเป็นส่วนหนึ่งของบทความที่ผู้กระจายข่าวการค้นพบมนุษย์ ยักษ์นำ มาใช้อ้างอิง เพื่อโยงใยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเรื่องราว แต่จะถูกต้องตามที่ปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์หรือไม่นั้นคงต้องสอบถามกับชาวอิส ลาม     หลายปีก่อนมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงและพบว่าชื่อบุคคลและองค์กรต่างๆที่ หยิบยกมาอ้างใน ข่าวนั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการค้นพบมนุษย์ยักษ์ ไม่เคยมีการพบโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์แต่อย่างใด
            ภาพถ่ายจากทางอากาศการ ขนย้ายโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์ในซาอุดีอาระเบียนั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นภาพการสำรวจโครงกระดูกไดโนเสาร์ บริเวณ อุทยานแห่งชาติไฮด์ (Hyde) ในรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2000 ภาพนี้ได้ถูกนำไปตบแต่งซ้อนภาพโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์ใส่ลงไปแทนที่โครง กระดูกไดโนเสาร์ โดยนักตบแต่งคนหนึ่ง เพื่อล้อเลียนในเว็บไซต์ฝึกใช้โปรแกรมตบแต่งภาพชื่อดัง Worth1000
            ต่อมาได้มีคนมือบอน กินอิ่มไม่มีอะไรทำ นำภาพนี้เขียนบทความประกอบ นำบันทึกของนบีฮูดมาอ้างอิงสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วร่อนกระจายไปตามเว็บไซต์ต่างๆ จนกลายเป็นข่าวฮือฮาในปี 2004

             ต่อมาในปี 2007 คนมือบอนอีกคนก็ได้นำภาพตบแต่งลักษณะเดียวกันมาใช้ แต่คราวนี้อ้างชื่อองค์กรระดับโลก เนชั่นแนลจีโอกราฟิค เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ คนส่วนใหญ่พออ่านข่าวก็เชื่อโดยทันที ไม่ได้คิดที่จะค้นคว้าหาความจริงว่าเคยมีนักสำรวจค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ ยักษ์จริงหรือไม่ ทั้งๆที่เนชั่นแนลจีโอกราฟิคก็มีเว็บไซต์ให้ค้นหาข้อมูล
             ข่าวคราวเงียบหายไปพักใหญ่ จนกระทั่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องราววการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์ก็โผล่ขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับภาพตบ แต่งขุดใหม่หลายภาพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ Worth1000 ทั้งสิ้น

            เรื่องราวทั้งหมดจึงเป็น เรื่องที่กุขึ้นมาแหกตาชาวโลกทั้ง สิ้น ยังไม่เคยมีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์แต่อย่างใด ใครชอบดูภาพแปลกๆแบบนี้ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ Woth1000 มีให้ดูกันหลายพันภาพ ฝีมือการตบแต่งภาพเนี้ยบมากๆจนสามัญชนคนธรรมดาไม่มีทางจับได้ว่าเป็นภาพที่ ผ่านการตบแต่งด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
 ขอบคุณที่มา : นิตยสารโลกวันนี้วันสุข
...................................