• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

WANTED_MONSTER_โนโกะ_Noko ★ ノコ

Neme โนโกะ(NOKO) + ทัสซุ(Tatsu)
- เรียกฉันว่า มังกรพันปี
สายพันธุ์ ม้าน้ำ(Seahorse)
อายุ  11 ปี
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
32,000,000 เบรี
ถิ่นที่อยู่ แกรนต์ไล(Grand Line)
ลักษณะพิเศษ(Species)
     เป็นม้าน้ำที่แตกต่างจากเผ่าพันธ์ของตนเองมากโดดเด่นที่ความฉลาดและมีความคิดเป็นของตนเอง
ผลปีศาจ เนมุ เนมุ(Nemu Nemu)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลหลับใหล : ทำให้หลับและเข้าไปขโมยความทรงจำในฝัน
ปรากฏตัวใน  Onepiece : Ocean's Dream Arc Filler 
- วันพีชตอนพิเศษศึกชิงความทรงจำที่สูญหาย 
      -  One Piece: Ocean's Dream! (PlayStation 1)
- วันพีชเวอร์ชั่นพิเศษบนเกมส์ เพลสเตชั่น วัน

           ประวัติ.โนโกะ (Noko - ノコ) เป็นเด็กที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางของพวกลูฟี่ โนโกะมีสัตว์เลี้ยงที่ดูแปลกประหลาดมีลักษณะคล้ายขลุ่ยที่มีรูปร่างเหมือนม้าน้ำมีลำตัวสีส้มเข้มทั้งลำตัวมีปากคล้ายแตรรถ ดวงตากลมโตสีฟ้าดูลึกลับ ทั้งสองดูเหมือนเป็นคู่หูที่สนิทกันมากคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันคอยเติมเต็มความฝันและความทรงจำที่อีกคนขาดหายไป
   - ในเวอร์ชั่นเกมส์ โนโกะ ใช้ชื่ออีกอย่างว่า ดรีม(Dream)
   - พลังผลปีศาจของโนโกะเป็น 1ใน3 ผลปีศาจที่ปรากฏเฉพาะในฉบับเกมส์เท่านั้นประกอบด้วย ผลกระดาษ ผลย่อส่วน ผลหลับไหล
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wented-wapol.html.............................







               โนโกะเด็กน้อยผู้ถูกหลอกใช้เป็นผู้ที่มีพลังความสามารถของผลไม้ปีศาจที่อยู่ในรูปแบบของสัตว์คู่หู โดยมันถูกกินโดยม้าน้ำชนิดหนึ่งที่โนโกะเลี้ยงไว้มีชื่อว่า ทัสซุ ซึ่งเป็นผู้ครอบครอง  ผลปีศาจ เนมุ เนมุ Nemu Nemu: ผลง่วงนอนสายพารามิเซีย เค้าเป็นมนุษย์หลับใหล  มีความสามารถในการสะกดจิตให้หลับโดยใช้เสียงจากขลุ่ยม้าน้ำเป็นตัวสะกดให้หลับแล้วจึงดูดเอาความทรงจำบางส่วนของเจ้าของมาเป็นของตนและสามารถตัดเอาความทรงจำบางส่วนของเจ้าของไปใส่กลับคืนให้จำได้เฉพาะส่วนที่เลวร้ายหรืออยากจะลืมได้ ดดยหลักความสามารถนี้เป็นการโจมตีความทรงจำของศัตรูซึ่งจะใช้ได้ดีในรายที่มีพวกพ้องหลายคนเพราะเมื่อดูดเอาความทรงจำของแต่ละคนในช่วงที่เป็นเพื่อนกันมา ก็จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในตัวพวกเดียวกันจนเกิดแตกคอกันถึงขั้นฆ่ากันเองในที่สุด
          จุดอ่อน : ของความสามารถนี้ คือไม่สามารถดูดเอาความทรงจำทั้งหมดมาได้ในทีเดียวต้องทะยอยเอาทีละน้อย ความทรงจำที่ดูดมาในแต่ละครั้งจะถูกเก็บไว้ภายในตัวผู้ที่สะกด แต่ก็เป็นความทรงจำที่ไม่ถาวรหากเจ้าของจำส่วนหนึ่งได้ก็สามารถชิงความทรงจำทั้งหมดคืนมาได้

อสูรกายลึกลับ โนโกะ / Noko
              โนโกะ รากฏตัวในแบบ ภาพยนต์การ์ตูนในชื่อ ภาคการพจญภัยช่วงชิงความฝันและในแบบเกมส์บนเครื่อง เพลสเตชั่น 1ในชื่อ  One Piece: Ocean's Dream! เป็นเกมส์ของค่าย Bandai ออกขายในปี 2003 ทั้ง 2เวอร์ชั่นมีข้อแตกต่างกันเป็นอันมาก  ในเวอร์ชั่นการ์ตูน  โนโกะดูเหมือนจะเป็นเพียงหุ่นเชิดให้ ทัสซุซึ่งเป็นม้าน้ำที่กินผลปีศาจเข้าไปโดยมีความฝันว่าหากเค้าสามารถดูดเอาความทรงจำของผู้อื่นที่ภายในมีทั้งความรู้และประสบการณ์ชีวิตมาเป็นของตนได้เค้าจะสามารถเป็น มังกรพันปี(Sennenryu)ที่สั่งสมความรู้ความสามารถถึง 1,000ปีกว่าจะสามารถเป็นมังกรพันปีที่สมบูรณืและโบยบินอย่างอิสระบนท้องฟ้าได้ ส่วน ในเวอร์ชั่นเกมส์เพลสเตชั่น โนโกะจัดเป็นบอสใหญ่ที่ใช้ความสามารถในแบบการเป่าขลุ่ยที่มีลักษณะคล้ายม้าน้ำสะกดจิตศัตรูให้หลับแล้วช่วงชิงความฝันมาเป็นของตนเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตนเอง
         ปรากฏตัวครั้งแรกในเวอร์ภาพยนต์การ์ตูนเท่านั้นไม่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนโดยอยู่ระหว่างการเดินทางไปเกาะ วอเตอร์ เซเว่นซึ่งระหว่างการเดินทางได้พักจอดเรือพักผ่อนโดยหารู้ไม่ว่า โนโกะใช้การเดินทางใต้น้ำย่องมาอย่างเงียบๆ เข้ามาสะกดให้ทุกคนหลับและขโมยความทรงจำ่ช่วงหลังของการเดินทางไป ทำให้เมื่อทุกคนตื่นขึ้นก็พบว่าคนรอบข้างล้วนเป็นคนแปลกหน้า บางคนก็หนีห่างจากพวกพ้อง บางคนก็ซ่อนตัว และบางคนก็ต่อสู้กันเองทำให้เกิดความแตกแยกกันเป็นอันมากโดยเฉพาะลูฟี่และโซโลต่อสู้กันถึงขั้นเกือบฆ่ากันตายทั้งสองฝ่าย ผลจะลงเอยยังงัยติดตามต่อได้ในวันพีช โอเชี่ยน ดรีม ครับ
.....................................