• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช รัฐบาลโลก ผู้พิทักษ์ซ้ายเปรู -PERU ★ ペル

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/blog-post_3800.htmlฉายา เทพผู้ปกป้อง
  - เปรู ฟอลคอน -
 ( PERU FALCONS )
สังกัด สหพันรัฐบาลโลก
ประจำ ราชอาณาจักรอาราบัสต้า(Arabusta Kingdom)
อายุ 33 ปี / เกิด 23 สิงหาคม
กรุ๊ปเลือด X
ส่วนสูง 189 cm
ตำแหน่ง องครักษ์ซ้ายปีกแห่งอาราบัสต้า 
GUARDIAN SPIRITSOF ARABUSTA

ผลปีศาจ โทริ โทร รูปแบบนกเหยี่ยว (Tori Tori : Falcon)
ผลปักษาสายพันธ์
เหยี่ยว : สามารถกลายร่างเป็นเหยี่ยวที่มีความรวดเร็ว
อาวุธ กงเล็บและปืนกลที่ปีกทั้งสองข้าง
เพื่อน(คู่หู) จาคา(Chaka) 

"ทำมัยทหารต้องซ้อมรบด้วย เพราะทหารต้องเข็มแข็งเสมอ
เพื่อปกป้องอาณาจักรของตน..ไม่ใช่เอาไว้สู้กับใคร"
กล่าวโดย ฮายาบุซา เปรู

                      เปรู หรือ ฮายาบุซา เปรู (Hayabusa Peru)  เป็นผู้ชายที่มีรูปร่างผอมสูงมีความโด่ดเด่นที่เส้นสีม่วงรอบดวงตาที่ดูแหลมคมของเค้า สวมใส่เสื้อคลุมยาวสีขาวที่ปกปิดรอยแผลเป็นที่บริเวณหน้าอก และสวมหมวกสีขาวในแบบชาวทะเลทราย มีอาวุธประจำตัวเป็นดาบยาวพกอยู่ที่เอว นิสัยของเค้าเป็นคนชอบที่จะเฝ้ามองประชาชนและอาณาจักรที่เค้ารักและหวังว่ามันจะเงียบสงบเช่นนี้ไปตลอด เค้ารักในเกียรติที่ประชาชนมอบให้และมีความเคารพในการคงอยู่ของราชวงค์อาราบัสต้าว่านั้นคือโชคชะตาที่กำหนดมาให้เค้าต้องปกป้องยิ่งชีวิต

        - ชื่อ ฮายาบุซา เปรู ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าเหยี่ยว
 ........................ 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/blog-post_3800.html 【】 เปิดตำนานเทพเจ้า กับศึกครั้งใหญ่แห่งการกำเนิดผู้พิทักษ์แห่งอียิปต์ เทพเหยี่ยว แห่งนิรันดร์ฮอรัส/Horus【】

 

                ฮายาบุซา เปรู าชองค์รักแห่งอาราบัสต้า มีตำแหน่งเป็นเสนาบดีดูแลด้านความสงบเรียบร้อย เค้ามีพลังจาก  ผลไม้ปีศาจโทริ โทริ Tori Tori Model : Falcon ผลนกเหยี่ยวนกเขา  เป็นผลไม้ปีศาจที่กล่าวกันว่าสง่างามและเป็นอิสระเสรีที่สุดกล่าวกันว่ามันเป็นผลไม้ปีศาจที่หายากที่สามารถบินได้จริง ต่างจากสัตว์อื่นที่มีปีกแต่กลับบินไม่ได้จากที่รู้จักกันมีเพียง 5 ชนิดของสายพันธ์นกเท่านั้นในโลก ความสามารถโดยหลักที่เปรูมีคือการบินเค้าสามารถได้ด้วยความเร็วสูง บินเลืยดพื้นได้ในระดับต่ำ บินหักมุมได้ในเวลาอันสั้น นอกจากนี้สิ่งที่ดูเหมือนเป็นสิ่งแปลกคือการเปลี่ยนมือให้เป็นกรงเล็บที่แหลมคมแทนที่จะเป็นปีกซึ่งนั้นแสดงให้เห็นว่า เปรูสามารถใช้ร่างครึ่งคนครึ่งสัตว์ของเค้าได้อย่างเชี่ยวชาญ 
              จุดอ่อน : ไม่ปรากฏจุดอ่อนใดมีเพียงจุดอ่อนตามธรรมชาติของเหยี่ยวที่ไม่ชอบอากาศชื้นแฉะเพราะจะทำให้ขนที่ปีกเปียกและทำให้ความเร็วในการบินช้าลง
เปรู หรือฮายาบุซา เปรู - Hayabusa Peru
"ทุกคนล้วนเกิดมาเพื่้อทำหน้าที่ของตนให้สมบูรณ์.!!!...
เพราะนั้นคือโชคชะตา..แต่เราเลือกที่จะตายได้ว่า... 
จะตายอย่างมีคุณค่าหรือไร้ค่า...."

               เปรู เทพพิทักษ์ฝ่ายซ้าย ในร่างของเหยี่ยว/Falcons.ซึงเป็นพลังจากผลปีศาจ มีความสง่างามแปลงร่างได้ 3 แบบ คือ มนุษย์ ครึ่งเหยี่ยว เหยี่ยวเต็มตัวลักษณะคร้ายเทพ ครึ่งคนครึ่งนก(โฮรัส)ของอียิปร์เป็นอย่างมาก คำว่าเทพพิทักษ์จึงดูเหมือนจะไม่เกินจริงเลยเพราะเปรูสามารถ ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องอาณาจักรของตนแม้จะต้องสละชีวิตตนเอง เปรูจัดเป็นอาจารย์คนสำคัญของเจ้าหญิง บิบี้ มาตั้งแต่ยังเด็กมีหน้าที่ในการดูแลสั่งสอนให้เจ้าหญิงบิบี้เติบโตเป็นรัชทายาทที่เข้มแข็งและยิ่งใหญ่ในอนาคต
         เค้ามักปรากฏตัวในขณะที่เจ้าหญิงบิบี้กำลังลำบากรวมถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญเพื่อหยุดระเบิดที่คร็อกโคไดล์คิดจะฆ่าทุกคนให้หมดในครั้งเดียวแต่สุดท้ายเปรูยอมสละตนเองนำระเบิดบินไปให้ห่างจากผู้คนมากที่สุดก่อนที่ระเบิดจะทำงาน 

ฟอลค่อนเปรู  Falcon Peru
                    จาก เหตุการณ์การก่อกบฏที่เมืองหลวงอาราบัสต้า เค้าพยายามสืบหาตัวการในครั้งนี้โดยพยายามสืบจากบันดาโจรสลัดมากหน้าหลายตาที่พยายามเข้ามาในเมืองและพบกับเจ้าหญิงวีวี่เข้าโดยบังเอิญซึ่งในขณะนั้นเจ้าหญิงกำลังตกอยู่ในอันครายจาก มิส.ออลซันเด จึงพยายามเข้าไปช่วยแต่กลับพลาดท่าถูกหักจากกลางอากาศทำให้ไม่สามารถช่วยอะไรองค์หญิงวีวี่ได้มากนักจึงเป็นหน้าที่ของ ลูฟี่พระเอกของเราที่จะเข้าไปช่วยเจ้าหญิงให้พ้นภัย
          ภายหลังในศึกครั้งสุดท้ายเค้าปรากฏตัวอีกครั้งในการช่วยให้อาณาจักรรอดพ้นจากการระเบิดครั้งใหญ่ที่ถูกองค์กรบาล็อกเวิร์ควางไว้ โดยเค้าพยายามใช้พลังจากผลไม้ปีศาจที่เค้ามีให้เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยพยายามบินไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยเค้าไม่เคยคิดที่จะหยุดบินหรือปล่อยมือจากระเบิดเลย  โดยในใจเค้าคิดเพียงแต่ว่าแม้เพียงเค้าบินได้ไกลอีกเพียงสักนิดประชาชนบนอาณาจักรก็จะปลอดภัยและจะมีคนต้องตายน้อยลงแม้เพียงสักคนก็ยังดี
.................................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
     เปิดตำนานเทพเจ้าแห่งอียิปต์ฮอรัส ( Horus)    

                     เทพฮอรัส(Horus) สัญลักษณ์ของเทพฮอรัสคือเป็นมนุษย์ที่มีศีรษะเป็นนกเหยี่ยว ทรงสวมมงกุฎสองชั้นหรือแกะสลักเป็นรูปวงสุริยะมีปีกอยู่ที่รั้ววิหารประจำ พระองค์ หรือคือนกเหยี่ยวกำลังบินอยู่เหนือการสู้รบของฟาโรห์ ที่อุ้งเล็บมีแส้แห่งความจงรักภักดีและแหวนแห่งความเป็นนิรันดร์อยู่

เทพซ้าย ฮอรัส /Horus
                   เทพฮอรัส - เป็นหนึ่งในเทพเจ้าของอียิปต์ ดำรงอยู่ในฐานะของนกเหยี่ยว ชาวอียิปต์เชื่อว่าพระองค์คือผู้เชื่อมต่อระหว่างท้องฟ้าและฟาโรห์ของชาว อียิปต์ ทรงเป็นพระโอรสของเทพโอซีริส และเทวีไอซิสและเป็นพระสวามีของเทวีฮาธอร์ ทรงเป็นเทพที่เกิดจากการรวมกันของเทพนกเหยี่ยวและเทพแห่งแสงสว่าง ทรงมีพระเนตรขวาเป็นดวงอาทิตย์และพระเนตรซ้ายเป็นดวงจันทร์ ซึ่งเป็นเพราะขณะที่สู้กับเซทนั้นถูกกัดที่ตาซ้ายจนหมองมัวเทพฮอรัสทรงมีพระ นามมากมายตามท้องที่ที่สักการะและความเชื่อ เช่น เทพฮาโรเอริส (Haroeris) ฮอรัส เบฮ์เดตี (Horus Behdety) ฮาราเคต ฮาร์มาฆิส (Harmakhis) และ ฮาร์สีเอสิส (Harsiesis) 
          พระองค์ถูกบันทึกในอักษรภาพของอียิปต์ว่า ḥr.w และถูกสร้างขึ้นใหม่ให้เด่นชัดขึ้น *Ḥāru หมายความว่า "นกเหยี่ยว" ระหว่างช่วงเวลาของอียิปต์โบราณ ชื่อของ Hōr ได้ถูกเปลี่ยนเป็นภาษากรีกว่า Ὡρος Hōros ชื่อเดิมของพระองค์ยังคงอยู่ในสมัยอียิปต์โบราณตอนปลายเช่น Har-Si-Ese ตามตัวอักษรหมายถึง  "ฮอรัส บุตรแห่งไอซิส" พระองค์ยังอยู่ในฐานะเทพแห่งท้องฟ้าและเทพแห่งดวงอาทิตย์ของชาวอียิปต์อีก ด้วย
           พระองค์เป็นเทพของอียิปต์ซึ่งสามารถดำรงอยู่ได้ตลอดอารยธรรมของอียิปต์ โบราณ บันทึกและเรื่องราวพระองค์จึงเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเช่นกัน พระองค์ได้ถูกนำเสนอว่าเป็นชายในศีรษะของนกเหยี่ยว และดวงตาแห่งฮอรัสก็เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจในราชอาณาจักรอียิปต์ ดวงตาของพระองค์ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญแห่งการรวมตัวกันของราชอาณาจักร อียิปต์และชีวิตหลังความตายของประชาชนเหล่านั้น
 ★★ตำนานปฐมบทแห่งสงครามเทพเจ้าแห่งไอยคุปต์★★
 กำเนิดมหาเทพวิหกแห่งฟากฟ้าฮอรัส - HoRus
 
                      ในสมัยโบราณเมื่อแรกที่ รา (RA) สุริยเทพได้สร้างโลกและมนุษย์ขึ้น พระองค์ได้ทรงครองรราชย์เป็นฟาโรห์องค์แรกของอียิปต์ รามี โอรสและธิดาห้าพระองค์ คือ โอซิริส(Osiris) ฮามาคิส (Harmakhis) เซ็ท(Seth) ไอซิส(Isis) และ เนพทิส(Nephtys) เมื่อเจริญวัยขึ้น โอรสและธิดาของพระองค์ได้อภิเษกกันเอง ตามประเพณีของไอยคุปต์ กล่าวคือ เทพโอซิริส อภิเษกกับ เทพีไอซิส ส่วน เทพเซ็ทอภิเษกกับเทพีเนพทิส มีเพียงเทพฮามาคิส เท่านั้นที่มิได้อภิเษกกับผู้ใด กาลเวลาล่วงมาจนกระทั่งเมื่อรา สละราชสมบัติและเสด็จสู่สรวงสวรรค์ เทพโอซิริสในฐานะโอรสองค์โตจึงขึ้นครองราชย์ เป็นฟาโรห์แห่งอียิปต์ แต่เทพเซ็ทผู้อนุชาปรารถนาในราชบัลลังก์ จึงวางแผนปลงพระชนม์พระเชษฐา 

เทพเซต เทพแห่งความชั่วร้ายละทะเลทราย 
                เพื่อการณ์นี้เซ็ทได้สร้างหีบใบหนึ่งขึ้นมาอย่างวิจิตรงดงามและถวายแด่พระเชษฐา หากแต่มีข้อแม้ว่า โอซิริสต้องเข้าไปนอนในหีบนี้ได้พอดี ความงามของหีบต้องใจองค์ฟาโรห์จนพระองค์รีบเสด็จก้าวเข้าไปโดย มิทันสงสัย และทันทีที่โอซิริส เสด็จเข้าไป เทพเซ็ทก็ปิดหีบและมัดอย่างแน่นหนา จากนั้นจึงนำหีบทิ้งลงแม่น้ำไนล์ หีบดังกล่าวลอยไปติดกับต้นทามาริสต์ และถูกกิ่งก้านของต้นไม้ห่อหุ้มจนมิดชิด ต่อมา ราชาแห่งนครไบบลอสได้นำต้นไม้ดังกล่าวไปทำเสาประดับในโถงพระโรง โดยมิทรงทราบว่ามีหีบศพอยู่ข้างในฝ่ายไอซิส รับทราบมรณกรรมของสวามี ด้วยความรันทด นางจึงออกจากอียิปต์เพื่อค้นหาร่างของสวามีระหว่างนั้นนางได้ กำเนิดโอรสนามว่า ฮอรัส
         เมื่อทราบว่าหีบศพอยู่ที่ไบบลอส นางได้ฝากโอรสไว้ที่เกาะแซมมิสและ จำแลงร่างเป็นหญิงชราเข้าไปในวังของกษัตริย์ไบบลอสเพื่อถวายการดูแลโอรสของพระองค์ที่ทรงประชวร จนหายเป็นปกติ คืนวันหนึ่ง นางได้ลอบเข้าไปในท้องพระโรงและร่ำให้กับเสาที่หีบศพอยู่ข้างใน ราชินีแห่งไบบลอสมาพบเข้า และรับทราบเรื่องราวทั้งหมด ด้วยความสงสารราชาและราชินีแห่งไบบลอส จึงมอบเสาต้นนั้นและหีบศพให้เทพีไอซิส พระนางนำหีบนั้นกลับอียิปต์ และไปไว้ที่เกาะแซมมิส 

" ข้าจะไม่ให้มัน ...ได้ตายอย่างสงบ.!....
เทพเซ็ทประกาศเมื่อทราบเรื่อง 

         จากนั้นพระองค์ได้เสด็จมายัง แซมมิสและสับร่างพระเชษฐา ออกเป็น 14 ชิ้น ทิ้งลงแม่น้ำไนล์ เทพีไอซิสและอนูบิสผู้เป็นหลานชายได้ช่วยกันเก็บร่างของโอซิริสขึ้นมาและทำเป็นมัมมี่ เพื่อรอวันคืนชีพ กล่าวฝ่ายเซ็ท หลังจากจัดการกับร่างของโอซิริสแล้ว ก็ได้จำแลงร่างเป็นแมงป่องลอบเข้าไปต่อยฮอรัสในที่บรรทมจนสิ้นพระชนม์ " โอ ข้าแต่สุริยเทพ สวามีของข้าได้สิ้นไปแล้ว ไยต้อง พรากชีวิตโอรสของข้าด้วย " ไอซิสคร่ำครวญ เมื่อทราบเรื่อง และด้วยบูญญาธิการของฮอรัส จึงทำให้พระองค์คืนชีพอีกครั้ง ยังความเคียดแค้นแก่เทพเซ็ทมาก


"จงระวังไว้ให้ดี เมื่อใดที่มันเติบใหญ่ขึ้น ข้าจะเอาชีวิตมัน ....
เทพเซ็ท...ประกาศก้อง 

       ฮอรัสเติบใหญ่ขึ้นด้วยการเลี้ยงดูของพระมารดาที่แซมมิส และได้รับการฝึกเพลงอาวุธและเวทมนต์จากพระมารดาและเทพฮามาคิสต์ผู้เป็นลุง เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ฮอรัสและฮามาคิสต์พร้อมเหล่านายทัพ ก็ยกไพร่พลมาชิงบัลลังก์คืนและล้างแค้นให้พระบิดากองทัพของเซ็ทปะทะกับกองทัพของฮอรัสที่เอ็ดฟู ริมแม่น้ำไนล์ และสงครามก็เริ่มขึ้น หลังจากต่อสู้ได้ไม่นานทหารของเซ็ท ก็เริ่มล่าถอย ฮามาคิสต์ได้กลายร่างเป็นสฟิงส์ยักษ์และตะปบเหล่าทหารศัตรูที่กำลังแตกพ่ายเอาไว้

" วันเวลาของท่านกำลังจะจบลงแล้ว... เซ็ท " 
เทพฮอรัส...ประกาศก้องกลางสมรภูมิ 

           แต่เซ็ทยังไม่ยอมแพ้พระองค์โจนลงแม่น้ำไนล์และได้แปลงร่างเป็นฮิปโปโปเตมัสยักษ์เข้าเล่นงานฮอรัส เจ้าชายหนุ่มกระโดดขึ้นหลังของมัน และเสกฉมวกเหล็กยาวสามสิบฟุตแทงลงไปยังศรีษะฮิปโป ทะลุผ่านสมอง ยังผลให้เทพเซ้ทสิ้นพระชนม์ทันที หลังจากนั้น ฮอรัสก็ขึ้นเป็นฟาโรห์ปกครองอียิปต์ พระนามของพระองค์ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ ของฟาโรห์ทุกพระองค์นับแต่นั้นมา

................................