• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช จาคา CHAKA ★ チャカ

WANTED JAKKARU CHAKA
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/blog-post_05.htmlฉายา เทพพิฆาตศัตรู
 - แจ็คคิล จาคา -
( CHAKA JACKAL )
ปราการ ราชอาณาจักรอาราบัสต้า(Arabusta Kingdom)
อายุ 39 ปี
-  เกิด 26 เมษายน
ส่วนสูง 213 cm.  
กรุ๊ปเลือก S 
ตำแหน่ง องครักษ์พิทักษ์ขวาแสงแห่งอาราบัสต้า
 ★ RED HOT SUN OF ARABUSTA
ผลปีศาจ อินุ อินุ รูปแบบแจ็คคิล( Inu Inu Model: JackaL)
ผลสุนุขสายพันธ์หมาไน : มีความสามารถในการกลายร่างเป็นหมาไน  แข็งแกร่งและรวดเร็วดั่งหมาล่าเหยื่อ
อาวุธ ดาบศิลาแห่งความสัจ(Sword)
เพื่อน(คู่หู) องครักษ์ซ้ายเปรู(Peru),อารักษ์อีการัม(Igaram)
เผ่าพันธ์ มนุษย์

"ตราบใดที่หัวใจยังไม่หยุดเต้น..!!..! 
ข้าจะสู้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะตาย......"
กล่าวโดย เทพพิทักษ์ จัคคารู จาคา

              จาคาหรือจัคคารู จาคา(Jakkaru Chaka) เค้าเป็นบุรุษหนุ่มที่ถูกกล่าวขานกันบนอาณาจักรอาราบัสต้าว่าเป็นเทพพิทักษ์อาณาจักรด้วยรูปร่างสูงใหญ่และดูแข็งแรงรูปลักษณ์ส่วนใหญ่มีต้นแบบมาจากชาวอียิปต์โบราณ ผิวคล้ำ ผมดำเรียบ มีจมูกยาวดูคล้ายสุนัขป่า สวมใส่เสื้อผ้าในโทนสีเขียวในชุดผ้า mucular เปิดให้เห็นกล้ามเนื้อในส่วนหน้าอกนิสัยของเค้าบางครั้งดูเหมือนเป็นคนสองอารมย์ดูเข้มงวด เงียบขลึมแต่ก็ดูเหมือนเป็นคนชอบความรุนแรงชอบใช้กำลังความรู้สึกของเค้านั้นถูกผูกติดกับเพื่อนสนิทของเค้า เปรู เป็นอันมากทั้งความจงรักภักดีต่อราชวงค์และอาณาจักร

.............................. 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/blog-post_05.html【】 เปิดตำนานเทพเจ้าผู้พิทักษ์สุสานแห่งอียิปเทพผู้อัญเชิญ วิญญาณสู่อเวจี หมาไน อนูบิส (ANUBIS) 【】 





                  จัคคารู จาคา ราชองครักษ์แห่งอาราบัสต้า มีตำแหน่งเป็นเสนาบดีดูแลด้านการปกครอง เค้ามีพลังจาก ผลปีศาจ อินุ อินุ Inu Inu  Model: Jackal ผลสุนัขสายพันธ์หมาไน  มีความสามารถในแบบสุนัขกินเนื้อที่ดุร้ายแต่มีความซื่อสัตว์ต่อเจ้านายสูง และจะทุ่มเททั้งร่างกาย พละกำลังทั้งหมดในการล่าเหยื่อมาให้เจ้านาย ผลปีศาจสุนัขที่ปรากฏในการ์ตูนวันพีชนั้นมีมากมายหลายสายพันธ์แต่ส่วนใหญ่มักเป็นพวกทหารเรือหรือพวกรัฐบาลซึ่งนั้นอาจเป็นเพราะผลสุนัขมีความซื่อสัตว์และจลรักภักดีมากกว่าที่จะแสดงออกถึงความดุร้าย  จุดแข็งของพลังของเค้าคือการที่ทำให้เค้าสามารถเปลี่ยนร่างการแบบไฮบริดหรือครึ่งคนสัตว์ได้ด้วยความเร็วทำให้เค้าสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว  มีพลังโจมตีที่รุนแรงมากจากร่างกายที่แข็งแกร่งมีขาที่ทรงพลังทำให้เค้าสามารถกระโดดขึ้นที่สูงและใช้จุดนี้เปลี่ยนเป็นพลังโจมตีที่รุนแรงได้
        จุดอ่อน : ไม่มีการแสดงจุดอ่อนทางกายภาพให้เห็นแต่กลับมีจุดอ่อนที่เด่นชัดทางด้านจิตใจอยู่ที่มีความจงรักภักดีต่อเจ้านายยิ่งชีพและพร้อมจะตายแทนนายได้โดยไม่เสียดายชีวิต
จาคาหรือจัคคารู จาคา - Jakkaru Chaka
"ความจงรักภักดีหรือความซื่อสัตว์..!!...
ที่คนอื่นพูดกันมันก็แค่คำพูด..ที่สวยหรูแต่
สำหรับฉันสิ่งเหล่านี้มันอยู่ใน...จิตวิญญาณ.!... "

                องครักษ์พิทักษ์ฝ่ายขวา จัคคารูจาคา มีรูปลักษณ์ที่ถูกแสดงออกมาในรูปแบบเทพเจ้าแห่งความแข็งแกร่งและความตายของอียิปร์ (อนูบีส) ที่มีร่างเป็นคนหัวเป็นสุนัขป่ามีผิวสีดำทั่วทั้งร่าง นอกจากรูปร่างแล้วนิสัยของเค้าก็ยังถูกแสดงในแบบเทพเจ้าผู้เฝ้าสมบัติ และรักษาสุสานของกษัตรย์ ยิ่งชีพ จาคาเป็นวีรบุรุษของอาณาจักร ที่ถูกกล่าวขานกันว่าเค้าเกิดมาเพื่อเป็นเทพพิทักษ์ของอาณาจักรและหากเค้า ยังอยู่อาณาจักรจะเจริญรุ่งเริงยิ่งขึ้น มีหน้าที่หลักบนอาณาจักรอาราบัสต้าในการทำหน้าที่รักษาการณ์ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและเป็นผู้นำหน่วย รักษาพระองค์ ชิเมเงริ โดยมีหน้าที่หลักดูแลความสงบภายในอาณาจักรทั้งหมด มักจะเคร่งขรึมตลอดเวลาจนได้รับ ฉายาอีกอย่างว่า แจ็คคิลผู้พิทักษ์ 

แจ็คคิล จาคา/Jackal Chaka
              นเหตุการณ์การ ปฏิวัติครั้งใหญ่ที่อาราบัสต้า จาคาพยายามสืบหาความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ จนสืบทราบว่า เซอร์คร็อกโคไดล์ จาคาพยายามที่จะทุ่มเทกำลังทั้งหมดเข้าปกป้องอาณาจักรอย่างเต็มที่จนถึงขนาด หันดาบเข้าหา ศัตรูที่ไม่อาจเอาชนะได้ในทันทีที่เห็น ราชา คิง ค็อบบ้า ถูกบีบคั้นให้บอก ที่ซ่อนอาวุธในตำนาน"พูลตัน"ที่สลักอยู่ในหิน โฟเนกรีฟ แต่ถึงแม้ว่าเค้าจะพลังจากผลปีศาจสายโซออนที่แข็งแกร่งและรวดเร็วแต่ถ้าเทือ บกับพลังทรายสายโลเกีย ของ คร็อกโคไดล์ยังห่างไกลกันมาก แต่จาคาไม่เคยเกรงกลัวความตายแม้แต่น้อยและพร้อมจะตายเพื่ออาณาจักรที่เค้ารัก
        ภายหลังอาณาจักรกลับสู่ความสงบ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ได้ช่วยให้อาณาจักรให้พ้นจากความหายนะเค้าจึงช่วยเหลือให้ กลุ่มหมวกฟางหนีจากการจับกุมของทหารเรือไปได้อย่างลับๆจึงทำให้อาณาจักรแห่งนี้ถูกเฝ้าดูจากรัฐบาลเป็นพิเศษ
....................................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
          เปิดตำนานเทพเจ้าอียิปต์โบราณ อนูบิส (Anubis)  

                  อานูบิส (Anubis) เป็นเทพเจ้าองค์หนึ่งของอียิปต์ อานูบิสเป็นเทพแห่งความตายอานูบิสเป็นเทพที่มีลักษณะลำตัวเป็นคน แต่ส่วนหัวจนถึงคอเป็นลักษณะศีรษะของหมาในสีดำ ในมือถือคทาบางครั้งเทพองค์นี้ก็เรียกกันว่า Anpu (อันปุ) 

เทพขวา อานูบิส/Anubis
                   พิธีกรรมการนับถือเทพอานูบิสนี้เชื่อกันว่ามีมานานมากแล้วและบางครั้งก็มี การสร้างรูปปั้นหมาในสีดำ หรือสีทองเป็นตัวแทนของเทพองค์นี้ก็มี และที่ลักษณะของเทพอานูบิสที่มีใบหน้าเป็นหมาในก็สันนิษฐานได้ว่า เป็นเพราะสัตว์ชนิดนี้มักจะออกหากินในตอนกลางคืน และพบมากในบริเวณสุสานของคนตาย จากสิ่งนี้เองจึงทำให้คาแรทเตอร์ของเทพอานูบิสมีใบหน้าเป็นหมาในซึ่งชาว อียิปต์นับถือกันในนามเทพผู้พิทักษ์คนตายและสุสาน
                   หน้าที่ของเทพองค์นี้ก็คือการนำดวงวิญญาณของคนตายสู่ยมโลกเพื่อทำการตัดสิน ผลกรรมที่ได้ทำมาก่อนตาย ต่อหน้าองค์ เทพโอซิริส (Osiris) โดยเทพอานูบิสจะนำหัวใจของผู้ตายไปวางไว้บนตาชั่งข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งของตาชั่งจะเป็นขนนกที่ได้รับมาจากเทพ  มูอาท (Muat) หากหัวใจของผู้ตายเบากว่าขนนกแสดงว่าในขณะที่คนผู้นั้นมีชีวิตอยู่ได้กระทำ การอันเป็นกุศล จึงสมควรได้รับพรจากเทพโอชิริสให้มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์แล้วจะได้อยู่ในดิน แดนที่เรียกว่า "Fields of the Reed" หรือสวรรค์ของชาวอียิปต์นั่นเอง ส่วนคนที่ไม่ผ่านการทดสอบนั่นก็คือหัวใจมีน้ำหนักมากกว่าขนนก สัตว์อสูรที่ชื่อ Ammut (อัมมุท) ที่นอนรออยู่ใต้ตาชั่งก็จะกินหัวใจของดวงวิญญาณดวงนั้นทันที แล้วดวงวิญญาณนั้นก็จะสูญสลายตลอดไป ก็ถือว่าเป็นการตายครั้งที่สองและเป็นการตายสนิท ตายแบบถาวรไปเลย
           ในด้านตำนานเกี่ยวความเป็นมาของเทพอานูบิสนี้ เชื่อกันว่าอานูบิส เป็นโอรสของเทพีเนฟทิส (Nephtys) กับเทพเซต (Set) จึงนับเป็นหลานของเทพโอซิริส (Osiris) และ เทพีไอซิส (Isis) ด้วย ทั้งนี้มีบางตำราได้กล่าวไว้ว่าเทพอานูบิสให้ความเคารพเทพีไอซิสเสมือนมารดา แท้ๆ คนหนึ่งของตนเลยทีเดียว และที่มาของการทำมัมมี่ก็มีที่มาโดยอ้างอิงจากตำนานของเทพโอซิริส ในครั้งที่เทพโอซิริสและเทพีไอซิสถูกเทพเซ็ตตามล่า เทพโอซริสถูกสังหาร อานูบิสเป็นผู้รับอาสารักษาพระศพของเทพโอซิริส โดยใช้ขี้ผึ้งสูตรเฉพาะของตนเองแล้วก็ผ้าลินินสีขาวซึ่งทอจากฝีมือของเทพี ทั้งสองคือ ไอซิส และเนฟทีสมาห่อหุ้มร่างนั้นไว้ จากนั้นอานูบิสจึงได้ออกปากสัญญากับพระมารดาทั้งสองว่าตนเองจะเป็นผู้ พิทักษ์ร่างของโอซิริสเอง จากตำนานนี้เองจึงทำให้  เทพอานูบิสนับถือว่าเป็นเทพผู้พิทักษ์คนตายและนำทาง ให้ผู้ตายสู่โลกวิญญาณ ทั้งนี้ในสมัยโบราณจะมีนักบวชผู้กระทำพิธีสวมหน้ากากที่มีลักษณะเป็นหมาใน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทพอานูบิสอีกด้วย
.....................................