• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Grandline Jaya Island ★ เกาะจายา

เกาะจายา ดินแดนทะเลใต้ - Jaya Island
       เกาะจายาแห่งฤดูใบไม้ผลิ ที่มาของชื่อเชื่อว่ามาจากคำว่า จายา(Jaya)ที่หมายถึงผู้ชนะหรือบารมีดั่งเทพ ซึ่งนั่นอาจเป็นที่มาของบรรพบุรุษของพวกเค้าที่เชื่อว่าเป็นผู้มาเยือนจากดวงจันทร์ และไม่ว่าจะเป็นเพราะชื่อหรือความสามารถที่มากเกินไปของพวกเค้า ทำให้ผู้ปกครองโลกในยุคนั้นมองว่ามันเป็นภัยคุกคาม ที่จะปล่อยไว้ไม่ได้ นำมาซึ่งการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ในที่สุด
      พื้นที่ของเกาะส่วนใหญ่ถูกปกคลุมด้วยพรรณไม้นานาชนิดหนาทึบ และมีสัตว์มากมายหลายชนิดที่พบได้เฉพาะบนเกาะแห่งนี้เท่านั้น เช่นนกเซ้าท์เบิร์ด ลักษณะของเกาะมีรูปร่างเหมือนกรามของหัวกระโหลก แบ่งเป็นซ้ายและขวา 
       ด้านซ้ายเมือง ม็อกทาว (Mock Town)ส่วนกรามล่างของหัวกระโหลก ที่มาของชื่อถูกตั้งขึ้นเพื่อเย้ยหยัน มองบลัง โนแลนต์ ผู้ค้นพบเกาะนี้และกล่าวว่ามันคือเมืองทองคำทั้งๆที่มันไม่มีจริง จนในที่สุดก็ถูกเรียกว่า เมืองแห่งคำโกหก(Town of Mockery) เมืองท่าแห่งนี้สวนใหญ่ดูคร้ายรีสอร์ทต้อนรับนักเดินทางมีทั้ง ร้านอาหาร แหล่งการพนันและบาร์เหล้า จึงเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาโจรสลัดและนักเดินเรือเป็นอย่างมาก
       ด้านซ้ายป่าโบราณ(Ancient Forest) เป็นป่าที่หลงเหลืออยู่เพียงน้อยนิดของซากอารยธรรมโบราณแชนโดร่าหรือก็คือมันคือส่วนกรามบนของหัวกระโหลกนั่นเอง และนั่นทำให้เมื่อส่วนใหญ่ของดินแดนแชนโดร่าหายไป  ทำให้พื้นดินกลายเป็นทะเลลึกสุดหยั่ง ทองคำส่วนใหญ่ถูกส่งขึ้นสู่ฟากฟ้า แต่ก็มีสมบัติบางชิ้นที่ทำจากทองคำกะจัดกระจายจมหายลงไปในทะเลลึก รอผู้มีศัทธาอันแรงกล้าเชื่อว่ามันมีอยู่จริงมาค้นหาและนำมันขึ้นสู่ผืนดินอีกครั้ง
...........................