• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE Newworld คณะปฏิวัติ_ซาโบ_Sabo ★ サボ

WANTED SABO
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Dragonฉายา ซาโบแห่งคณะปฏิวัติ (ADM of Revolutionary )
  - ซาโบพลองอัคคี -
  ( FIRE BATON SABO )
ค่าหัววันพีช 
602,000,000 เบรี 
ส่วนสูง 187 Cm.
อายุ 22 ปี/ เกิด 20 มีนาคม
- อาณาจักรโกอา-ทะเลอิสต์บลู(Goa Kingdom/Eastblue)
ตำแหน่ง หัวหน้าชั้นนายพล คณะปฏิวัติมังกี้ ดี.ดราก้อน (REVOLUTIONARY ARMY CHIEF OF STAFF) 
อาวุธ  ท่อแป็ป(Metal Pipes) ,กรงเล็บมังกร(Dragon's Claw) 
ผลปีศาจ เมระ เมระ(MeraMera)โลเกีย/ธรรมชาติธาตุไฟ
ผลเปลวเพลิง : สร้างควบคุมและกลายร่างเป็นไฟได้อย่างอิสระ
รูปแบบการต่อสู้ บุโซโชคุฮาคิ-  พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" (Busoshoku Haki) 
สมาชิกกลุ่ม  มังกี้ ดี.ดราก้อน(Monky D.Dragon) ,เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ (Ivankov Emporio) ,อินาซูมา(Inazuma) ,บาโซโลมิว คุมะ(Bartholomew Kuma) ,แฮ็ค(Hack) ,โคอาล่า(Koara)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

" ไม่เอาอีกแล้ว..ความรู้สึกที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวไป
โดยช่วยอะไรไม่ได้.!..ไม่..ไม่อยากรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว "
กล่าวโดย ซาโบ 

           ประวัติ.ซาโบ(Sabo)ในวัยหนุ่มเค้ามีรูปร่างคร้าย ลูฟี่ มากทั้งความสูงและขนาดลำตัว ผมหยิกสีบลอนต์และมีรอยแผลเป็นโดดเด่นที่ตาซ้ายซึ่งน่าจะได้มาจากเหตุการณ์ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อครั้งยังเด็ก สวมใส่เครื่องแบบของคณะปฏิวัติประกอบด้วยเสื้อคลุมหนังและสวมรองเท้าบู็ต นิสัยของเค้าดูเป็นคนอารมณ์ดี ขี้โมโหแต่ก็ยิ้มง่าย เหนือสิ่งอื่นใดเค้าให้ความสำคัญกับน้องชายที่เหลือเพียงคนเดียวของเค้ามากอาจเป็นเพราะในตอนนี้เค้าเหลือคนในครอบครัวให้คิดถึงและเป็นห่วง เพียงแค่น้องชายคนนี้เท่านี้ หากยังคงรักษาไว้ไม่ได้ก็เหมือนดั่งตัวตนในอดีตของเค้าก็จะเลือนหายตามไปด้วย
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html......................... 







          ซาโบ(SABO) ช่วงวัยเด็ก ซาโบเป็นเด็กร่าเริงสดใสเค้าเกิดในตระกูลชนชั้นสูงมีฐานะร่ำรวยพ่อ แม่ของเค้ามีความคิดที่จะให้ลูกชายคนใดคนหนึ่งในตระกูลได้แต่งงานกับชนชั้น สูงของอาณาจักรโกอา นั่นจึงเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ซาโบต้องหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่หุบเขา กองขยะเพื่อจะได้หลุดจากตัวเลือกที่จะต้องไปข้องเกี่ยวกับพวกจอมปลอม และเริ่มทำงานเก็บรวบรวมเงินให้ได้มากพอที่จะนำเงินที่มีไปซื้อเรือและหนีไป ให้ไกลจากครอบครัวที่เค้ารังเกียจ 
          ไม่นานนัก โปรโตกัส ดี.เอส ก็ถูกส่งตัวมาให้ดาดันเลี้ยงดู ช่วงหนึ่งในขณะที่ทั้งสองกำลังสำรวจปลายทางสีเทา หุบเขากองขยะ ได้พบกันโดยบังเอิญจากความที่ต้องอยู่ตัวคนเดียว เงียบเหงา และถูกทอดทิ้งเหมือนกัน ทั้งสองจึงเป็นเพื่อนรักกันในเวลาอันรวดเร็ว คอยร่วมแบ่งปันความฝันและจินตนาการถึงอนาคตอันสวยงามไปพร้อมๆกัน ไม่นานนักซาโบก็พาเอสไปยังที่ที่เค้าซ่อนเงินที่เก็บสะสมมากว่า 5 ปี และบอกเอสว่าสักวันเค้าจะซื้อเรือและออกทะเลไปเป็นโจรสลัด จะไม่มีใครมาออกคำสั่งหรือสั่งให้ต้องทำอะไร มีเพียงฟ้าและน้ำทะเลเท่านั้นที่จะทำให้เค้าคล้อยตามได้ เมื่อเอสได้ฟังก็รู้สึกนับถือความคิดของซาโบมากที่กล้าที่จะทำตามความฝันโดยไม่หวั่นว่าอนาคตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้น จึงพูดกับซาโบว่าเค้าเองก็จะเป็นโจรสลัดเหมือนกันและจะช่วยเก็บเงินซื้อเรือให้ได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html
ซาโบ(Sabo) - ลุฟี่(Luffy) - เอส(Ace)
"การจมอยู่กับอดีต ก็เหมือนทิ้งเวลาให้เสียเปล่า 
แม้ว่าทุก ๆ วันอาจจะไม่ใช่วันที่ดีเสมอไป  แต่อย่างน้อย....
ในทุกๆวันก็มักเกิดสิ่งดีๆกับเรา...เพียงแค่เราเปิดใจรับมัน"

           ช่วงอายุ 10 ปี ในขณะที่เอสและซาโบกำลังนำเงินที่หามาได้ไปซ่อนไว้ ลูฟี่ก็โพล่มาเห็นเข้า ในตอนแรกทั้งสองกะจะฆ่าลูฟี่เพื่อปิดปากเพื่อไม่ให้ไปบอกใครถึงที่ซ่อนเงิน แต่แล้วก็ทำไม่ลงทำได้เพียงขู่ว่าจะฆ่าให้ตายแล้วไล่ให้ไปไกลๆอย่าเข้ามาใกล้แถวนี้อีก แต่แทนที่ลูฟี่จะกลัวและไม่เข้าใกล้กลับยิ่ง ตามติด ไม่ห่างจนในที่สุดเพื่อไม่ให้เรื่องแดงทั้ง 3 จึงเสนอที่จะทำข้อตกลงที่จะอยู่ร่วมกันและจะไม่พูดเรื่องขุมทรัพย์ให้ใครได้ล่วงรู้
           หลายเดือนต่อมา บทพิสูทธิ์ความผูกพันครั้งใหญ่ของทั้งสามก็เริ่มขึ้นเมื่อ โจรสลัดจ้าวถิ่น บลูแจม(Bluejam) ติดตามเงินที่ถูกซาโบปล้นไปจนมารู้ว่ากลุ่ม 3 แสบแห่งเขาโครโบเป็นผู้เอาไปแถมเจ้าสามตัวนี้ยังมีเงินที่สะสมไว้อยู่อีกมากจึงต้องการที่จะยึดเอาไว้ซะทั้งหมด แต่ก็ไม่ง่ายเมื่อลูกน้องที่ถูกส่งมาสืบถูกอัดเละไปตามๆกันจนต้องส่งรองหัวหน้าพอร์ดมาย มาจัดการจนสามารถจับตัว ลูฟี่กลับไปได้ แต่ก็ไม่ได้ความอะไรเพราะลูฟี่แม้จะเป็นเด็กแต่ก็รู้ว่าคำว่า พี่น้อง สะกดว่ายังงัยจึงไม่ยอมปริปากบอกอะไรนั่นทำให้เอสและซาโบที่แอบดูอยู่ข้างนอกซาบซึ้งเป็นอันมากและรู้ว่าแม้ลูฟี่จะยังเด็กแต่ก็หนักแน่นยิ่งนักไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ต้องช่วยน้องชายคนนี้ออกมาให้จงได้จึงคิดแผนที่จะใช้ไฟเผารังลับของกลุ่มบลูแจมให้วายวอดแล้วอาศัยความวุ่นวายเข้าไปช่วยลูฟี่ออกมา
          หลังผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้ด้วยความประทับใจที่ทั้งสามร่วมผ่าพันกันมา และนี่แหละคือครอบครัวที่ตามหามาตลอดทั้ง 3 จึงทำข้อตกลงร่วมกันที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ร่วมแชร์ ความฝัน รักษาความลับ ร่วมสูขร่วมทุกข์ไปพร้อมๆกันในฐานะ "พี่น้องร่วมสาบาน" แต่ความสูขก็อยู่ไม่นาน เมื่อพ่อของซาโบที่ดูเหมือนจะรู้เรื่องทุกอย่างเข้ามายื่นข้อเสนอที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ เอส และลูฟี่ขอเพียงซาโบยอมกลับไปอยู่บ้านและยอมทำตามคำสั่งแต่โดยดี แต่ถ้ายังดื้อดึง ลูฟี่ และเอสจะถูกจับส่งตำรวจในข้อหาวางเพลิง ทำให้ซาโบจำใจต้องจากพี่น้องที่เค้ารักไปโดยไม่กล่าวอำลา 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-monkey-d-dragon-d.html

"เมื่อเราสูญเสียคนที่เรารักไป  เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มันเหมือนจะเล็กลง 
ทั้งๆที่ในความเป็นจริง...โลกยังคงมีขนาดเท่าเดิม ใบเดิม
แต่ว่า..ตอนนี้มันกลับไม่น่าอยู่เหมือนเดิม......"

           หลังกลับไปอยู่บ้านได้ไม่นาน เรื่องเดิมๆก็ย้อนกลับมา ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลจอมปลอม หน้าตาในวงสังคมบ้างละ ซาโบคิดในใจเสมอว่า...มันงี่เง่าสิ้นดี..ที่จะต้องมาทนกับเรื่องไร้สาระแบบนี้แทบทุกวัน ไม่นานความอดทนก็หมดลง ซาโบทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง  และตัดสินใจออกทะเลไปเป็นโจรสลัดด้วยแพไม้ที่ต่อขึ้นเอง.... ซาโบหันมามองเกาะบ้านเกิดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะ  "โบกมือลาทุกสิ่งที่เค้ารักเพื่อก้าวเดินไปเป็นโจรสลัดดั่งที่เค้าหวัง" ... แต่แล้วครื่นลูกใหญ่ก็ซัดเข้าหาเรืออย่างจังเรือของเผ่ามังกรฟ้าแล่นตรงมาที่แพของซาโบ ไม่มีทีท่าจากเรือลำใหญ่ว่าจะหลบหลีกหนำซ้ำเจ้าของเรือดูจะโกรธเอามากๆที่มีเรือกล้ามาขวางเส้นทางของตนไม่นานเสียงปืนใหญ่ก็ดังขึ้น....ตู้ม เรือของซาโบแหลกกระจุยเป็นชิ้นๆไม่มีสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ มีเพียงเศษซากกระจายไปทั่ว
 ณ.ตอนนี้ เวลานี้ ซาโบ...ได้...จากไปแล้ว..
 
.................................

9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ซาโบ้ๆๆๆ กำลังมันเลยตอนนี้

Unknown กล่าวว่า...

ีท่ื

Unknown กล่าวว่า...

ซึ้งในมิตรภาพ

Unknown กล่าวว่า...

ซาโบ้ยังไม่ตายน่ะ ตอนที่672 ตอนนี้เขากำลังสู้แทนลูฟีที่ปลอมตัวเป็นลูซี่อยู่เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คัยๆก็ดูและไม่ต้องอวด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ซาโบ้ ได้ผล เมระ เมระ ละ แบบนี้ยิ่งโหดเข้าไปใหญ่


ซาโบ้ นายคือ เอสคนที่2

Unknown กล่าวว่า...

เขาบอกคนไม่รู้ไปเสีอกอะไรกับเขา

Unknown กล่าวว่า...

เออว่างั้นแหละเขาบอกคนที่ไม่รู้ แม่งไปเสือกอะไรกับเขา
หาว่าเขา อวด เฉย - -

Unknown กล่าวว่า...

เห้อ

แสดงความคิดเห็น