• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช เซนี่ Zenny ★ ゼニィ

WANTED Zenny - Zeni
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/10/wantey-zenny.html
ฉายา  เซนิผู้ปล่อยกู้
ค่าหัววันพีช ประมาณ 10,950,000
อายุ   62 ปี
ส่วนสูง 185cm.
เรือ ---
ตำแหน่ง ราชาฝูงแพะแห่งเกาะโกท
- เซนี่นักปล่อยเงินกู้โจรสลัดอันดับหนึ่ง
- กัปตันกลุ่มโจรสลั เซนิ(Zeni Pirates)
ผลปีศาจ -----
อาวุธ ลูกคิดสิบดั่ง(Abacus)
ลูกเรือ  ฝูงเพาะภูเขาจากเกาะโกท
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ปรากฏตัวใน  Goat Island Arc :Zenny of Goat Island
วันพีอนิเมะ เซนี่แห่งเกาะแพะภูเขา และเรือที่มีอยู่บนยอดเขา!

               เซนี่(Zenny)เป็นชายแก่สูงอายุ ที่ดูอ่อนแอและไร้เรี่ยวแรง เมื่อครั้งยังหนุ่ม ร่างกายของเค้าดูแข็งแกร่งกว่าในปัจจุบันมากแต่ยังคงมีทรงผมเหมือนเช่นในปัจจุบันแต่ดูสั้นกว่าและ ไว้หนวดเคราสีเทา สวมใส่เสื้อผ้าที่ดูเก่าจวนเจืยนจะขาดมีเพียงเสื้อคลุมตัวเก่งที่เค้าสวมมันมาตั้งแต่ยังหนุ่มที่เป็นเครื่องเตือนใจว่าครั้งหนึ่งเค้าเคยเป็นกัปตันเรือที่เค้าแสนภูมิใจแม้จะแม้สมาชิกเพียงคนเดียวก็ตาม นิสัยของเค้าดูง่ายเป็นคน งก เห็นแก่เงินอย่างแน่นอนนอกเหนือจากนั้นเค้ายังเป็นคนฉลาดซึ่งดูได้จากที่สามารถเอาชนะนามิในการเล่นหมากรุกได้ทุกครั้งแต่ก็คงไม่ถึงขนาด โรบินเพราะเค้าแพ้เธอทุกครั้งเช่นกัน
 - คำว่า เซนิ Zeni ในภาษญี่ปุ่นแปลตรงตัวมีความหมายถึง เงิน
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-zeff.html..........................






เซนิผู้ปล่อยกู้ิ ZennY
"จงย้อนมองดูสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต... เรียนรู้สิ่งที่มีคุณค่าจากมัน
 แล้ววันหนึ่งเราจะรู้ว่าปัจจุบันคือโอกาศที่ดีที่สุด
ที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น..... "

          เซนี่นักปล่อยเงินกู้โจรสลัดแห่งแกรนต์ไล เป็นโจรสลัดยุคเก่าที่ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่ก็ดูเหมือนเวลาได้พรากทุกสิ่งไปจากเค้าจนหมดสิ้น ทั้งเงินทอง เรี่ยวแรง ที่น้อยลงจนแทบไม่มีเหลือซ้ำร้ายยังป่วยด้วยโรคร้ายที่จะเอาชีวิตของเค้าไป ได้ทุกเมื่อ ครั้งหนึ่งเมื่อครั้งยังหนุ่ม ในตอนนั้นเค้ายังแข็ง และว่องไวเค้าจึงเลือกที่จะทำธุรกิจที่เสี่ยงหน่อยแต่ได้ผลกำไลคุ้มค่านั่น คือการปล่อยเงินกู้ให้กับพวกโจรสลัด ธุรกิจของเค้าดำเนินไปด้วยดีภายใต้ความเสี่ยงที่อาจถูกดักปล้นจากโจรสลัดที่ เห็นว่า เซนี่เองก็เป็นพ่อค้าคนหนึ่งและสมควรที่จะแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับพวกตนด้วย เซนี่เองก้รู้ตัวดีว่ากำลังถูกจ้องมองด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรนักจึงเปลี่ยน สมบัติที่มีให้กลายเป็นเงินที่มีน้ำหนักเบากว่าไม่นานกลุ่มโจรสลัดก็บุกปล้น เค้าจนได้ โชคดีที่เค้าหนีรอดมาได้แต่ก็เสียเรือไปทำให้ต้องลอยคอกลางทะเลเป็นเวลานาน ก่อนจะถูกพัดมาติดที่หาดของเกาะโกท
           เนื้อเรื่องหลักเป็นเรื่องราวของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง หลังจากจัดการ 7เทพโจรสลัดคร็อกโคไดร์ได้สำเร็จและได้สมาชิกใหม่คือ นิโค โรบินมาเป็นนักจดบันทึกการเดินทางประกลุ่ม ระหว่างเดินทางพวกเค้าพบเกาะแห่งหนึ่งเข้าจึงเวาะพักเพื่อหาสเบียง ขณะเดินสำรวจพบแพะหนึ่งเข้าจึงคิดจะจับไปทำเป็นอาหารเย้น แต่ขัดขวางซะก่อนและรู้ว่านี่เป็นกับดัก ของเซนี่ที่จะออกมาเรียกค่าเสียขายจากผู้ที่คิดจะจับเพาะของเค้าไป แต่ก็นับเป็นโชคดีของกลุ่มหมวกฟางที่มีนามิอยู่ด้วย..มีหรือที่จะยอม...ไม่ ให้ ไม่หนี ไม่จ่าย ถ้าจะเอาก็จะทำงานชดใช้ให้ ด้วยข้อตกลงนี้ทำให้พวกลูฟี่จึงต้องทำงานเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย ไม่นานนักงานใหม่ก็ไล่ตามมาติดๆเมื่อพวกทหารเรือที่ประจำการอยู่ในระแวกนั้น มาพบเข้า และพยายามที่จะวางแผนจับกลามหมวกฟางให้ได้เพื่อหวังผลงาน และหวังผลพลอยได้ที่จะได้รู้ที่ซ่อนของขุมทรัพย์ของเซนี่ไปพร้อมๆกัน ผลของการต่อสู้ในครั้งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นไปอย่างที่ทุกฝ่ายคิด สมบัติของเซนี่จะมีอยู่จริงหรือไม่ แล้วใครจะได้มันไป
...............................