• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช กัปตันโจ็ก Capain JOKE ★ ジョーク

WANTED JOKE - Joku
ฉายา กัปตันโจ็ก(CP.JOKE)
   - โจรสลัด อมตะ - 
(PIRATE IMMORTALS)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 13,000,000 เบรี
อายุ --- ปี
ส่านสูง 195 cm 
ตำแหน่ง  กัปตันกลุ่มโจรสลัด โจ็ก (๋๋JOKE Pirate) 
ผลปีศาจ ---
อาวุธ  ปืนลูกโม่(Revolver) 
- ปืนยิงลูกระเบิดคายาคุโบชิ (Kayaku Boshi - Gunpowder Star
ลูกเรือ  สมาชิกกลุ่มโจรสลัด โจ็ก(Pirate JOKE - JOKU) 
เผ่าพันธู์  มนุษย์
ปรากฏตัวใน  One Piece TV special: Adventure in the Ocean's Navel
- การผจญภัยครั้งใหญ่ ในดินแดนลึกลับใจกลางสะดือโลก 
- ออกฉาย 20 ธันวาคม 2543

              ประวัติ.กัปตัน โจ็ก(Captain JOKE) ในอดีตนานมาแล้วก่อนที่กัปตันโจ็กจะเสียชีวิตใบหน้าและลำตัวของเค้าค่อนข้าง ใหญ่ มีดวงตากลมโต ไว้หนวดเคราและมีปากที่กว้างเมื่อเค้าตายเนื้อหนังหายไปจนหมดเหลือเพียงโครง กระดูกที่ยังคงใหญ่โตเหมือนเดิม นิสัยของกัปตันโจ็กดูเป็นคนเจ้า เล่ห์ โหดเหี้ยม และน่าจะเป็นคนใจแคบ ทุกครั้งที่หาสมบัติมาได้มักจะเก็บไว้คนเดียวไม่แบ่งปันให้ลูกน้องหรือผู้ใด แต่แม้ว่านิสัยของ กัปตันโจ็ก จะฟังดูไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เค้าก็เป็นคนที่น่าสงสาร ต้องจมอยู่กับอดีตที่ถูกลูกน้องตนเอง ทรยศ หักหลัง และต้องจมปลักลึกลงไปอีกกับเรื่องในอดีตในสิ่งที่ตนเองเคยทำไว้ซ้ำแล้วซ้ำ เล่าเรื่อยไป ทำให้ไม่ได้ไปผุดไปเกิด.. จนกว่าตัวเค้าเองจะยอมรับว่าทุกอย่างมีเหตุและผลของมัน ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากตัวเค้าเองเป็นผู้ก่อมันขึ้นเองทั้งนั้น
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/10/wanted-naguri.html.......................







http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20BoSS%20Special.
โจรสลัดกัปตัน โจ็ก - Captain JOKE
 "ชีวิตของคนเรา..มีอยู่แค่ในปัจจุบันเท่านั้น.!!..
หากเรา..ละเลยช่วงเวลาสำคัญในชีวิตไป.. 
เมื่อรู้ตัวอีกที..!!..เราจะไม่เหลือ.!.แม้อดีตให้ได้จดจำ....."

                       กัปตันโจ็กผู้เป็นอมตะ เป็นหนึ่งในตัวละครรุ่นแรกที่ผู้เขียน เออิจิโร่ โอดะ ประพันธ์ขึ้นมาเพื่อให้เค้าเป็นตัวร้ายที่มีนิสัยใจคอ โหดร้าย ทุกอิริยาบถ แสดงออกให้เห็นถึงความเป็นโจรสลัดอย่างแท้จริง ในโลกวันพีช กัปตันโจ็กเป็นกัปตันโจรสลัดยุคเก่า ที่เคยมีชีวิตโลดแล่นอยู่ในทะเลเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วก่อนเวลาในปัจจุบัน ซึ่งในตอนนั้น กัปตันโจ็ก พร้อมพรรคพวกกลุ่มใหญ่ออกแสวงหาขุมทรัพย์ในตำนาน ที่ไม่เคยมีใครเคยพบเห็นมาก่อนแต่เชื่อว่ากันว่ามันถูกฝังอยู่ใจกลาง สะดือของโลก เค้าใช้เวลานานหลายปีกว่าจะหาทางเข้าวิหารเก่าที่อยู่ลึกลงไปในใจกลางโลกได้ สำเร็จ แม้ไม่รู้ว่าสมบัติที่เค้าค้นหาคืออะไรแต่เค้าก็เชื่อว่ามันน่าจะมีค่าคู่ ควรกับเค้ามากที่สุด และจะไม่ยอมแบ่งปันมันให้กับผู้ใดเด็ดขาด ความละโมบในใจของกัปตันโจ็ก กระตุ้นให้อัญมณีใจกลางวิหารเริ่มทำงานอีกครั้งและเข้าครอบงำ จิตใจของลูกเรือคนอื่นๆ ให้คิดเช่นเดียวกันกับที่กัปตันของเค้าคิด ทุกคนจึงร่วมมือกันฆ่า กัปตันโจ๊ก ทิ้งซะแล้วในที่สุดก็ครอบงำคนที่เหลือให้หวาดระแวงแล้วหันมาฆ่ากันเองจนในที่สุดก็ไม่มีผู้ใดกได้เดินออกมาจากวิหารสักคน

Adventure in the Ocean's Navel
            เนื้อเรื่อง โดยรวมของภาค Adventure in the Ocean's Navel นี้ อยู่ระหว่างการเดินทางระหว่างเมืองล็อกทาวและเกาะเรือรบ ในวันที่สงบสูข ลูฟี่รับหน้าที่หาสเบียงมาเพิ่มด้วยการตกปลาในทะเล แต่ก็ถูก นามิ ดุอีกจนได้เพราะดันฉี่ลงทะเลทำให้ปลาทะเลสกปรก "แล้วแบบนี้จะกินเข้าไปได้ยังงัย" และยิ่งโกรธเข้าไปใหญ่เมื่อเห็นลูฟี่ใช้ฟองน้ำเป็นเหยื่อตกปลา "จะมีปลาโง่ๆที่ไหนมากินเหยื่อแบบนี้กัน" แต่แล้วไม่ทันไรก็มีปลาโง่ๆ มาติดเบ็ดเข้าจนได้แถมยังเป็นปลาตัวใหญ่ซะด้วยแม้ ลูฟี่ จะพยายามดึงปลาขึ้นมาแต่ก็ทำไม่ได้ง่ายๆ ซ้ำร้ายเรือยังถูกลากไปที่น้ำตกกลางมหาสมุทร . .!!........ และตกลงไปที่ก้นน้ำตกแม้ว่าทุกคนจะปลอดภัยแต่ก็ไม่รู้ว่าที่นี่คือที่ไหน ตกทะเลลงมาได้ยังงัย ...ตกทะเลกลางทะเลเนี่ยนะ... ยิ่งคิดก็ยิ่งงง..??.. มองไปทางไหนก็มีแต่ซากเรืออัปปาง ยิ่งคิดมากก็ยิ่งฟุ้งซ่าน และไม่ช่วยให้ออกไปจากที่นี่ได้เมื่อคิดได้ทุกคนจึงตัดสินใจที่จะแยกย้ายกัน สำรวจดินแดนแห่งนี้เพื่อหาทางออกไปจากที่นี่ให้ได้
.........................