• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช กันแซ็ค_Ganzack ★ ギャンザック海賊団

ฉายา  โจรสลัดเกราะปูกันแซ็ค(Ganzak The Crab Armor) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 12,500,000 เบรี  
เรือ  เพลซิโอเซารัส(Plesiosaur)
อายุ 32 ปี/ เกิดที่อิตส์บลู(Eastbule) 
ส่วนสูง  189 Cm. 
ตำแหน่ง  กัปตันกลุ่มโจรสลัดกันแซ็ค(Pirate Ganzack) 
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ เกราะปู(crab armor) และ ใบมีดก้ามปู( crab blades) 
ลูกเรือ สมาชิกลุ่มโจรสลัดกันแซ็ค 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 
ปรากฏตัวใน OVA 1 : Onepiece Defeat Him! The Pirate Ganzack 
- ความพ่ายแพ้ของโจรสลัดกันแซ็ค 
- ออกฉาย 26 กรกฏาคม 2541

             กันแซ็ค(Ganzack) เป็นหนึ่งในกลุ่มโจรสลัดจากทะเลอิตส์บลูที่มีความฝันอันทะเยอทะยานเช่นเดียวกันกันกับโจรสลัดอื่นนั่นคือการพิชิต แกรนต์ไล เพื่อก้าวขึ้นเป็นราชาโจรสลัดให้ได้  มีลักษณะใบหน้าดูดุดัน ขอบตาคล้ำ ไว้เคราแหลมและสวมหมวกกัปตันที่มีตราโจรสลัดติดอยู่ด้านหน้า  สวมใส่ชุดที่ดูโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยเกราะหนาสีแดงที่ดูคร้ายปูและมีก้ามปูคมกริบเป็นอาวุธ   นิสัยของกันแซ็คหากดูจากการที่เค้ารู้ว่าทะเลในแกรนต์ไลนั้นแปลปรวนและรุนแรงจำเป็นต้องสร้างเรือที่ต้านทานกระแสครื่นเหล่านั้นได้นั่นแสดงให้เห็นว่าเค้าเป็นคนฉลาด สุขุมรอบคอบ มีความตั้งใจจริงที่จะทำให้ความฝันให้เป็นจริงให้จงได้  แม้ว่ากาลนั้นจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยก็อดทนได้
.......................




โจรสลัดเกราะปูกันแซ็ค/Ganzak The Crab Armor
               กันแซ็ค อีกหนึ่งโจรสลัดหนุ่มผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ เนื้อเรื่องช่วงนี้เป็นส่วนพิเศษที่เชื่อมต่อกับเนื้อเรื่องหลักเป็นช่วงที่ลูฟี่ได้สมาชิกกลุ่มคนแรกก็คือ โซโล นั่นเอง และได้รู้จักกับนามิที่ขออาศัยเรือไม้ลำเล็กมาด้วย  หลังจากเสร็จสิ้นจากการปะทะกับ โจรสลัดตัวตลกบากี้ทั้งสามที่กำลังเบื่อกับกระแสลมที่นิ่งสนิทจู่ๆ ทะเลก็เกิดครื่นขนาดใหญ่ ขึ้นมันเป็นครื่นที่ไม่ปกติ เพราะเกิดจากสัตว์ทะเลขนาดยักษ์ที่เข้ามาโจมตีเรือของพวกลูฟี่จนล่มแม้ว่า โซโลกับลูฟี่ จะพยายามต่อสู้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะลูฟี่หมดแรงเกาะโซโลตลอดจนในที่สุด นามิก็ถูกสัตว์ประหลาดจับตัวไป ทั้งคู่จึงต้องตามไปช่วยนามิที่เกาะซึ่งเป็นรังใหญ่ของกลุ่มโจรสลัด กันแซ็ค 
          เมื่อมาถึงลูฟี่และโซโลได้รับการช่วยเหลือจากเด็กบนเกาะที่ชื่อ มาดากะ  และช่วยพาทั้งคู่ไปหาปู่ของเธอ ทำให้ได้รู้เรื่องราวบนเกาะ ที่กำลังรำบากจากการถูกโจรสลัดบุกเข้ายึดเกาะทั้งเกาะไปเป็นของตนชาวบ้านหนุ่ม สาว ต่างถูกเกณฆ์ไปผลิตอาวุธที่ หอคอยปีศาจ ทำให้คนที่เหลือแทบจะไม่มีอะไรกินกันอยู่แล้ว  จึงขอร้องให้ทั้งคู่ช่วยาทุกคนออกมาให้หน่อย  โดยบอกว่าในหอคอยนั้นเต็มไปด้วยของกินมากมายกินเท่าไหร่ก็ไม่หมด  เมื่อลูฟี่ได้ยินก็รีบตกลงและเร่งเดินทางในทันที
            เมื่อไปถึงก็พบว่าชาวบ้านทั้งหมดถูกบังคับให้สร้างเครื่องจักรบางอย่างอยู่ แต่ก็ยังไม่ทันได้เข้าไปช่วย มาดากะก็ถูกจับตัวไปเสียก่อนแต่เมื่อลูฟี่ตามไปก็รู้ว่าเป็นกลลวงของนามิที่ไปเข้าข้างศัตรู โดยกันแซ็คต้องการที่จะสู้กับลูฟี่ตัวต่อตัว เพราะเอาชนะได้ง่ายกว่า การต่อสู้ดำเนินไปแม้ลูฟี่จะมีพลังจากผลปีศาจแต่การสู้กับกันแซ็คที่มีเกราะปูที่อาวุธลับมากมายเป็นไปอย่างยากรำบากจนถูกอาวุธลับฟองปูจับตัวไว้ได้ สถานการเลวร้ายแบบสุดๆ แต่สุดท้ายนนามิก็เกิดเปลี่ยนใจมาช่วยลูฟี่ออกไปจากคุกเพื่อต่อสู้ตัดสินตัวต่อตัวกับกันแซ็คเป็นครั้งสุดท้าย
..........................