• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช จอมเทพ เอเนลู_God Enal ★ エネル

WANTED GOD ENEL 
ฉายา ก็อด.!..เอเนลู 
      ( GOD ENAL )
- จอมเทพอัสนีบาต -
    ( THUNDERBOLT ) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 500,000,000 เบรี
อายุ  ---/ เกิด 6 พฤษภาคม 
- เมืองไบรเคนบนสกายเปียร์ (Bika)
เรือ  เรือลอยฟ้า แม็กชิมู (Maxim)
ตำแหน่ง พระเจ้าแห่งสกายเปียร์(God of Skypiea)
- หัวหน้ากลุ่มก็อดวอริเออร์(God's Warrior)
ผลไม้ปีศาจ โกโรโกโร(Goro Goro)สายเกีย/ธรรมชาติ
ผลสายฟ้า : ควบคุมสายฟ้าและกลายร่างเป็นสายฟ้าได้ดั่งเทพพระเจ้า
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้ผลยาง(โกมุ โกมุ) 
อาวุธ หอกครื่นความร้อนธาตุสายฟ้า (โครเมี่ยมแพ็คดลิ้ง) 
-  ฮาคิที่เรียกว่าพลังแห่งการสังเกตุ(Kenbunshoku Haki) 
ลูกน้อง กลุ่ม God's Warrior โอมและโอลิ(Ohm+Holy)   ชูร่าและฟูสะ(Shura+Fuza)  ซาโตริ(Satori)   เกตดาซึ(Gedatsu)   ยามา(Yama)   ฮัตโตริและโคโตริ(Hottori+ kotori)   แมคเคนรี่(Mckinley) ทุกคนไม่มีพลังผลปีศาจ 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ 

"ดินก็เป็นดิน. มนุษย์ควรเป็นมนุษย์.พระเจ้าก็คือพระเจ้า.....
ทุกอย่างมีที่ที่ควรจะอยู่ และชั้นก็คือพระเจ้าที่ควรอยู่บนฟ้า"
กล่าวโดย เอเนลู

               จอมเทพ เอเนล(God Enal - Eneru) เป็นชายที่มีรูปร่างสูงและเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อมีหูที่ยาวมากลักษณะโดยรวมดูสูงส่งและประดับด้วยกำไลทองคำ และกลองโทโมเอะที่ด้านหลังเขามีความเชื่อว่าเค้านั้นเป็นอมตะไม่มีวันตายบวกกับความสามารถ มันโทร่า - พลังในการได้ยินเสียงของสิ่งมีชีวิต ทั้งใกล้และไกล ทำให้เค้าคู่ควรที่สุดที่จะเป็นพระเจ้าโดยมองว่ามนุษย์ที่อ่อนแอล้วน"สมควรตาย"ทำให้เค้าไม่สนใจในชีวิตคนโดยทั่วไปหรือแม้แต่ลูกน้องของเค้าเองก็ตาม
     - ชื่อของ เอเนล อาจมาจากเทพเจ้าในแถบเมโสโปรเตเมียร์ในชื่อ En-lil  
    - ลักษณะของ เอเนลอาจได้แนวคิดมาจากเทพเจ้า เซอุสเทพสายฟ้าของกรีซที่อยู่บนฟ้าและเอเนลก็ดำเนินเนื้อเรื่องบนสกายเปีย
    - กลองที่ด้านหลังของเอเนลในญี่ปุ่นเรียกว่า โทโมเอะ ซึ่งมีลักษณะเหมือนกลองที่อยู่ด้านหลังเทพสายฟ้า ไรจิน
.................................... 
【】 เปิดตำนานปีศาจญี่ปุ่น ที่เล่าสืบต่อกันมาเกี่ยวกับ สายฟ้า  เทพอสูรสายฟ้า ไรจินราชาแห่งฟากฟ้า 雷神 - RAIDEN 【】
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted_8545.html

.


                    เอเนลจอมเทพแห่งขนเผ่าโบราณ ไบลเคน(Bilkan)ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ สการเปียร์และเป็นอีกหนึ่งเผ่าของชาวดวงจันทร์ที่อพยพมายังโลกตั้งแต่สมัยโบราณจัดเป็นชนเผ่าที่แปลกประหลาดและมีความหลากหลายในลักษณะที่บางคนก็เหมือนเพาะบางคนมีปีกเมื่อ เอเนลได้  กิน ผลปีศาจ โกโรโกโร่ :เสียงฟ้าร้องกึกก้อง ผลสายฟ้า เข้าไปทำให้เค้าคิดว่าเค้านั้นเป็นเผ่าพันธ์ที่ถูกเลือกให้ปกครองมนุษย์โลกแต่ชาวเมืองไม่เห็นด้วยและไม่ต้องการทำสงครามต้องการเพียงอยู่อย่างสงบทำให้เอเนลไม่พอใจเป็นอย่างมากจึงทำลายหมู่บ้านของตนและฆ่าทุกคนจนหมดเหลือเพียงไม่กี่คนที่เห็นตรงกันกับเค้าแม้ว่าเค้าจะมีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาดสามารถพลิกแพลงได้ตลอดเวลา และอาจจะดูเก่งกาจแต่เค้ากับไม่มีความเมตตาให้กับผู้ใดทั้งสิ้น ทำให้ผู้ที่ติดตามเค้าไม่มีผู้ใดเลยที่จะนับถือเค้าอย่างจริงใจเป็นเพียงการยอมเพราะความกลัวซึ่งพร้อมที่จะตีตัวออกห่างได้ทุกเมื่อเมื่อเค้าอ่อนแอหรือพ่ายแพ้ 
จอมเทพแห่งฟากฟ้า เอเนล - God Enal
"ฉันไม่ต้องการให้ใครมานอบน้อม นับถือ.!!...หรือยกย่อง.!...
แต่จงหวาดกลัวฉันทุกครั้งที่มองขึ้นไปบนฟ้า
เพราะฉันคือเทพเจ้าผู้เกรี้ยวกราด ก็อดเอเนรู"

                  หลังจากทำลายหมู่บ้านของตนหมดไม่เหลือสิ่งใดให้ปกครองอีกนจึงเข้าบุกเข้า อาณาจักรข้างเคียงที่ได้ ชื่อว่ามีพระเจ้าปกครอง ดินแดนสกายเปียร์ เอเนลพร้อมด้วยพรรพวกที่ร้ายกาจและเข้าแย่งชิงตำแหน่ง จอมเทพจาก กันโพลและกองทัพทหารเทพอย่างไม่ทันตั้งตัวและตั้งตน เป็นจอมเทพแห่งสกายเปียร์คนใหม่่ ซึ่งเมื่อเค้าได้เป็นจอมเทพแล้วเค้าพยายามศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัขระโบราณที่ มีกะจัดกะจายอยู่ทั่ว อัปเปอร์ยาดแต่ก็ไม่รู้อะไรมากนักเพราะล้วนเป็นภาษาที่ตายแล้วแม้ว่า เอเนลจะฉลาดเพียงใดก็รู้เพียงภาพที่กล่าวถึง ดินแดนที่กว้างใหญ่เป็นที่ๆผู้ที่สมควรและคู่ควรเท่านั้นที่จะไปถึงได้ทำให้ เอเนลมีความสนใจเป็นอันมากจึงสร้างเรือที่มีแต่ตนเท่านั้นที่จะบังคับมันได้ ในชื่อ แม็กชีมูขึ้นเพื่อใช้เดินทางไปดินแดนในฝันของเค้า 
           หลังจากพ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ เอเนลูได้นั่งเรือเหาะอาร์คแม็กซิมูไปยัง แฟรี่วาซ(ดวงจันทร์) ตามที่สลักไว้ที่โบราณสถานของอาณาจักรแชนเดียร์โบราณโดยเข้าใจว่าสถานที่ที่โบราณสถานกล่าวถึงนั้น ในสมัยโบราณเคยมี 3เผ่าพันธ์ที่เหนือกว่าเผ่าพันธ์อื่นอาศัยอยู่แต่ได้หายสาปสูญไปหมดแล้วแต่มีหนึ่งในนั้นคือชาว ไบลเคนเผ่าพันธ์ของตนรวมอยู่ด้วย เอเนลจึงคิดว่าตนเองนั้นควรจะอยู่ที่วาซมากกว่าบนโลกที่มีแต่มนุษย์ต่ำต้อยอาศัยอยู่

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-space-pirates.html
โจรสลัดชิมาสุ / Shimaszu
             เมื่อเอเนลูไปที่ดวงจันทร์ ได้พบกับหุ่นยนต์ และพบกับมนุษย์ต่างดาวกลุ่มโจรสลัด ดวงดาว-สเปสไพเรดที่มีลักษณะคร้ายกระต่าย เอเนลูถล่มเหล่ามนุษย์ต่างดาวโจรสลัดจนราบคาบ เป็นบุญคุณต่อเหล่าหุ่นยนต์มาก หุ่นยนต์จึงพาเอเนลูไปที่โบราณสถานของเหล่าหุ่นยนต์ เอเนลได้ใช้สายฟ้าทำให้กองทัพหุ่นยนต์ที่หลับไหลฟื้นขึ้นมา เหล่าหุ่นยนต์จึงเปรียบเสมือนว่าเอเนูเป็นเทพของพวกเขา เอเนลูจึงได้เริ่มสร้างอาณาจักรใหม่ ณ ที่แห่งนั้น 
....................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
            เปิดตำนานเทพเจ้าสายฟ้าของญี่ปุ่น เทพผู้เกรี้ยวกราด ไรจิน (雷神 – Raijin) 

                 เทพไรจิน (雷神 – Raijin) เป็นเทพแห่งฟ้าร้องและสายฟ้า ชื่อเรียกอีกชื่อคือ ไรจินหรือไรเดน (雷電) ท่านมีลักษณะเป็นปีศาจที่ตีกลองเพื่อสร้างฟ้าร้อง ท่านได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้ที่ทำลายกองทัพมองโกลที่พยายามบุกญี่ปุ่นในปีค.ศ. 1274 โดยสร้างพายุขัดขวาง (พายุที่ว่าก็คือ คามิคาเซะ ที่ท่านรู้จักนั่นแหละ)

เทพไรจิน (雷神 – Raijin)
                   สหาย ของท่านคือ ปีศาจไรจู (แปลว่า สัตว์สายฟ้า ซึ่งมีร่างกายห่อหุ้มด้วยสายฟ้าไม่ก็ไฟและ อาจจะมีรูปร่างเป็นสัตว์ดังนี้ – แมว, แรคคูน, ลิง หรือตัววีเซิล - เวลาบินจะคล้าย ๆ ลูกบอลสายฟ้าและมีเสียงร้องเหมือนฟ้าร้อง โดยทั่วไป ปีศาจพวกนี้จะรักสงบและไม่เป็นอันตราย แต่เมื่อเกิดฝนฟ้าคะนอง จะเกิดอาการคุ้มคลั่งและกระโจนเข้าใส่ต้นไม้ ทุ่งนา และตึก (ต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า อาจจะเรียกได้ว่า ถูกไรจูข่วน) พฤติกรรมที่น่าประหลาดอีกอย่างคือ ชอบนอนอยู่ในสะดือคน เมื่อเทพไรจินต้องการปลุกไรจูให้ตื่นจะยิงธนูใส่ ทำให้คนนั้นถูกฟ้าผ่า (ก็ซวยไป) คนที่เชื่อเรื่องเหล่านี้ก็จะนอนทับท้องของตนเองในวันที่อากาศไม่ดี บางตำนานกล่าวว่า ไรจูจะซ่อนอยู่ในสะดือของคนที่นอนหลับนอกบ้านเท่านั้น)..

"เทพไรจินยังขึ้นชื่อว่า ชอบกินสะดือของเด็ก ๆ อีกด้วย"
........................................

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอเนลเป็นเผ่ามนุษย์ใช่มั้ยคับ ไม่ใช่เผ่าของคนท้องฟ้าที่มีปีกใช่ป่าว ถ้าใช่ทำไมเขาไม่มีปีกคับ

แสดงความคิดเห็น