• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช อิคารอส มูฮิ _Icaros Muhhi ★ イカロス·ムッヒ

WANTED Fishman Icaros Muhhi - Ikaros Much 
ฉายา มนุษย์เงือกปลาหมึกยักษ์
(GIANTSQUID FISHMAN)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  165,000,000 เบรี
อายุ  34 ปี/ เกิด 13 มกราคม
ส่วนสูง 251 Cm.
เรือ  เรือแห่งพันธสัญญาโนอา(Noa
ผลปีศาจ ---
ตำแหน่ง 1 ใน 4 เสนาธิการกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่
(CHIEF of the New Fishman PIRATE)
อาวุธ หอกปลาหมึกแห้ง(Dried Squid Spears)
-  ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่ามนุษย์ 10 เท่า
ลูกเรือ เพื่อน  โฮดี้ โจนส์ (Jones Hordy)  ,ดารูมะ(Daruma) ,ชิโอ้(Zeo) ,โคซัน(Dosun) ,แฮมม่อน(Hammon) ,gฮียวโซ(Hyouzo) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาหมึกยักษ์  อาคีทูทิส(Architeuthis - GiantSquid)

                อิคารอส มูฮิ  (Icaros Muhhi)  เป็นมนุษย์เงือก ปลาหมึกยักษ์อาคีทูทิส เป็นปลาหมึกสายพันธ์เก่าแก่มีขนาดใหญ่และยาวที่สุดในโลก  เป็นสายพันธ์เดียวที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลที่ลึกและมืดมิดที่สุดในโลก มีความพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์คือการที่มีร่างกายที่ใหญ่โตและมีหนวดหรือก็คือมือที่แข็งแรงเป็นพิเศษ 8 ข้าง มูฮิมีผิวออกขาว มีร่างกายสูงใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ไว้หนวด เครายาวและมีจมูกที่เล็ก โดดเด่นที่หมวกกันน็อกทรงกลมและสวมแว่นตาไม่สวมเสื้อ มีนิสัยประหลาดชอบพูดคำว่ามัช(Much)ท้ายประโยค   
           -  ชื่อของอิคารอสมาจากคำในภาษาญี่ปุ่น อิคา (Ika) ที่แปลว่าปลาหมึก








มนุษย์เงือกปลาหมึกยักษ์( GiantSquid Fishman)
                   อิคารอส มูฮิแห่งกลุ่มโจรสลัดเงือกรุ่นใหม่  ในอดีตเมื่อครั้งยังเด็ก อิคารอสถูกปลูกฝังความเกียจชังในตัวมนุษย์มาตลอดทั้งจากเรื่องเล่าเกี่ยวกับมนุษย์ที่แสนจะโหดร้าย ชอบจับพวกเด็กมนุษย์เงือกมาเลี้ยงในตู้ปลา ให้อาหารเหมือนเป็นสัตว์ เมื่อโตก็จะถูกฆ่าทิ้งเพราะเริ่มไม่ฟังคำสั่ง  และยิ่งเมื่อลูกพี่ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ถูกพวกชนชั้นสูงจับไปเป็นทาสและท้ายที่สุดยังต้องตายด้วยน้ำมือมนุษย์ ยิ่งทำให้อิคารอส คิดว่ามนุษย์นั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ารังเกียจ โหดร้าย เกียจชังมนุษย์เงือก สมควรที่จะต้องทำลายให้สิ้นซากไปจากโลก ซึ่งนั่นเป็นการกระทำที่ถูกเต้องแล้วพื่อเป็นการรักษาความสงบสูขให้โลกใบนี้

อิคารอส 15 ปีก่อน/Icaros
               ปัจจุบัน อิคารอสเป็น1 ใน 4 เสนาธิการหลักของกลุ่มเงือกรุ่นใหม่ ด้วยร่างกายที่ใหญ่โต แขน 8 ข้างที่ทรงพลัง ทำให้เค้าจัดเป็นกำลังหลักของกลุ่มที่พร้อมทำตามทุกคำสั่งของ โฮดี้ โดยไม่มีข้อโต้แย้ง แม้กะทั่งการตั้งตัวเป็นกบฏต่อเผ่าพันธุ์ของตนโดยมองว่ามนุษย์เงือกที่คบค้ากับพวกมนุษย์ก็เหมือนเป็นการยอมเป็นทาสให้มนุษย์กดขี่และการฆ่าพวกเงือกที่คิดเช่นนี้ให้สิ้นซากก็เหมือนเป็นการปดปลดการเป็นทาสของพวกมันให้เป็นอิสระ
             เมื่อเกิดการกบฏบนเกาะเงือกเพื่อประกาศตัวเป็นปฏิปักษ์กับพวกมนุษย์ เค้าจึงยอมทำตามอย่างเต็มกำลัง โดยได้รับคำสั่งให้เข้า บุกยึดย่านชนชั้นสูง ในโกรฟเวอรี่ฮิลล์ แต่ก็ยึดครองได้ไม่นาน กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็มาถึงและเข้าขัดขวางแผนการกบฏในครั้งนี้  ทำให้เกิดการปะทะครั้งใหญ่ขึ้น  โดยคู่ต่อสู้ของ อิคารอสในครั้งนี้ก็คือ แฟรงกี้ ในช่วงแรกของการต่อสู้ด้วยร่างกายที่มีขนาดใหญ่ แขนทั้งแปดและหอก ปลาหมึก ไดดารอส (Surume Ika no Yari)ที่สามารถดูดน้ำออกมาจากสิ่งมีชีวิตได้ทำให้ดูเหมือนว่า อิคารอส   จะได้เปรียบแต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อแฟรงกี้แข็งแกร่งกว่าและไม่มีน้ำให้ดูดทำให้ อิคารอสจำเป็นต้องใช้ตายสูงสุดในการถอดหมวกหมวกกันน็อกออกเผยให้เห็นส่วนหัวที่เป็นหอกขนาดใหญ่อันร้ายกาจพร้อมที่จะพุ่งใส่แฟรงกี้ในทันทีแต่ทว่ามันก็ไปไม่ถึงเป้าหมา   ยถูกแฟรงกี้ยิงเลเซอร์บีมเข้าใส่ พ่ายแพ้ไปอย่างดาย
.............................

【】นอกเรื่องวันพีชควมรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนานนักล่าใต้ท้องทะเลลึกปลาไจแอนต์ สควิด (The giant squid)ปลาหมึกยักษ์ อสูรร้ายใต้สมุทร

ปลาหมึกยักษ์  อาคีทูทิส(Architeuthis)
                  ปลาหมึกยักษ์ Giant squid จัดอยู่ในสกุล Architeuthidae Pfeffer  มีเพียงสายพันธ์เดียว คือ Architeuthis มีขนาดใหญ่ที่สุดถึงประมาณ 20 เมตร (overall length) น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ที่พบส่วนใหญ่มีขนาด 10-15 เมตร ปุ่มดูด (sucker) บนแขนมีขนาดเฉลี่ยประมาณ 2.5 เซนติเมตรซึ่งปุ่มดูดอันใหญที่สุดบนหนวดจับมีขนาดถึง 5-5.5 เซนติเมตร ปลาหมึกยักษ์นี้มักพบในลักษณะที่ตายแล้วถูกซัดเกยฝั่ง หรือพบชิ้นส่วนในท้องปลาวาฬสเปิมร์ และจากอวนลากน้ำลึก   ถิ่นที่อยู่ พบได้ทั่วไปรอบโลกคือ บริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ได้แก่ บริเวณประเทศนอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ เดนมาร์ก จากลาบราดอร์ถึงอ่าวเม็กซิโกในมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือจากทะเลแบริงถึงญี่ปุ่น ฮาวาย แคลิฟอร์เนีย สำหรับทางมหาสมุทรซีกโลกใต้ พบบริเวณอาร์เจนตินา แอฟริกาใต้ ทาสมาเนีย และนิวซีแลนด์ จะอยู่ในน้ำลึก 200-1,000 เมตร การดำรงชีพจัดเป็นแบบกึ่งผิวน้ำและกลางน้ำ
             สีของปลาหมึกยักษ์/Architeuthis  นี้มีสีแดงแก่จนถึงน้ำตาลแดง จากเซลล์เม็ดสี /chromatophore  ที่ผิวหนัง มันมีความสามารถในการเปลี่ยนสีลำตัว เกิดจากการบังคับด้วยกล้ามเนื้อ การที่ตัวมีสีแดงจะช่วยให้มันสามารถพรางตัวได้ดีในที่ลึกเพราะสีแดงในที่ลึก มากจะเปรียบเสมือนสีดำในเวลากลางคืนบนบก นั่นเองในกล้ามเนื้อลำตัว หัว และแขนของปลาหมึกยักษ์นี้ประกอบด้วยแอมโมเนียมอิออนสูงมาก จึงทำให้สามารถลอยตัวได้ดี แม้แต่เมื่อตายแล้วจึงเป็นเหตุให้ซากของมันลอยมาได้ไกลจนเกยฝั่ง และยังเป็นตัวการสำคัญทำให้เนื้อของมันมีรสขมของ  ถ้าไม่มีแอมโมเนียเนื้อของปลาจะหนักกว่าน้ำทะเล ดังนั้นแอมโมเนียในเนื้อช่วยทำให้ปลาหมึกยักษ์สามารถลอยตัวได้ไม่ต้องใช้ พลังงานเพื่อการว่ายนำ้


              ครีบของมันมีขนาดเล็กไม่แข็งแรงนักใช้ช่วยในการว่ายน้ำและเป็นเสมือนหางเสือ ปกติการเคลื่อนที่จะใช้ระบบพุ่งเพื่อขับดัน (Jet propulsion) เพื่อจับเหยื่อหรือหนีศัตร โดยนำน้ำเข้าภายในลำตัว (mantle) แล้วใช้การปิดล็อกส่วนท่อน้ำกับลำตัวบีบดันน้ำให้ออกทางท่อน้ำให้เกิดการ พุ่งตัว ซึ่งส่วนของตัวล็อกท่อน้ำกับลำตัวมีความแข็งแรงมาก หัว มี ขนาดใหญ่ถึง 1 เมตร มีแขนเป็นระยางค์ 8 แขน รอบโคนแขน  50 เซนติเมตร ยาว 3-5 เมตร หนวดจับ  2 เส้นมีเส้นรอบวง 25 เซนติเมตร ยาว 10-12 เมตร   
            ทำให้มันสามารถเห็นได้ดีในที่ลึกที่มีแสงน้อย เพราะใต้ทะเลลึก 500 ฟุต จะมืดสนิท จะมีเพียงแสงที่เรืองจากสิ่งมีชีวิต ตาจะอยู่ด้านข้างของหัวประกอบด้วยเลนส์เดี่ยวที่สามารถปรับได้ คล้ายกับของคน มีรูม่านตาและม่าน แต่ไม่มี ปาก ประกอบด้วยขากรรไกรที่แข็งแรง จงอยปากมีขนาดใหญ่ถึง 15 เซนติเมตร     อาหาร ของมันได้แก่ ปลาน้ำลึก ปลาหมึกขนาดใหญ่ แต่สำหรับตัวมันเป็นอาหารของปลาวาฬพวก sperm whale โดยพบมากในกระเพาะปลาวาฬปนกับปลาหมึกชนิดอื่น ๆ ในการกินอาหารจะใช้หนวดจับ (tentacular club) จับอาหาร ถุงน้ำหมึก (ink sac) มีขนาดยาวใหญ่พ่นผ่านท่อน้ำ เมื่อมันพุ่งตัวถอยหลัง ปล่อยหมึกออกมาให้เหยื่องุนงง หรือเพื่อพรางตัวหนีศัตรชีววิทยา การสืบพันธุ์ + เพศเมีย สามารถมีไข่ได้จำนวนมาก ไข่มีขนาดเล็ก 0.5-1.4 มิลลิเมตร กว้าง 0.3-0.7 มิลลิเมตรและเชื่อว่าไข่ที่ผสมแล้วน่าจะลอยเป็นแพในมหาสมุทร (float in huge gelatinous masses) เพราะเป็นลักษณะของปลาหมึกน้ำลึก


              คาดว่ามันน่าจะมีอายุยืนยาวซึ่งจากการศึกษาเบื้องต้นพบว่ามันน่าจะเจริญเติบโตเป็นตัวเต็มวัยใน 3 ปี หรือน้อยกว่านั้น อายุขัยประมาณ 5 ปีและต้องการอาหารจำนวนมากเพื่อการเจริญเติบโต เลือดปลาหมึกจัดเป็นพวกเลือดสีน้ำเงิน   จำนวนประชากรในโลกคาดว่าน่าจะมีเป็นล้าน เพราะถึงแม้เราพบได้ค่อนข้างยากแต่ในกระเพาะของปลาวาฬ (Spermwhale) ที่พบกินปลาหมึกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะปลาหมึกน้ำลึก พบจะงอยปากที่ไม่ย่อยทำให้สามารถแยกชนิดได้มีเป็นร้อยชนิด และพบปลาหมึกยักษ์ในท้องเป็นประจำ ได้มีการประเมินประชากรของปลาวาฬไว้ถึงประมาณ 400,000 ตัว ทำให้คาดประมาณจำนวนปลาหมึกยักษ์ว่าน่าจะมีมากกว่า และน่าจะเป็นที่อยู่เดียวกันในน้ำลึก
              แต่จนบัดนี้ยังไม่มีใครได้พบปลาหมึกยักษ์ชนิดนี้ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ความรู้เกี่ยวกับปลาหมึกยักษ์ชนิดนี้จึงยังมีน้อย ได้มาจากตัวอย่างที่ตายเท่านั้น ยังคงเป็นปริศนาลึกลับที่นักวิทยาศาสตร์ต้องการศึกษาว่ามันอาศัยอยู่ที่ไหน ดำรงชีพอย่างไรทำให้นักชีววิทยาทางทะเลหลายคนสนใจติดตามศึกษาโดยเฉพาะ Dr.Clyde F.E. Roper จากสถาบันวิทยาศาสตร์และธรรมชาติวิทยา สมิทโซเนียนต้องการติดตามศึกษาเพื่อให้ได้คำตอบ โดยพยายามที่จะสำรวจใต้ทะเล
..........................