• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช สควอโด้ Squard ★ スクアード

WANTED Sukuado - Squard 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wented-newworld-squard.html
ฉายา แมงมุมน้ำวนยักษ์( Maelstrom Spider)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 251,500,000
อายุ 52 ปี / 6 กันยายน
ส่วนสูง 225 cm.
เรือ  ---
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่ม สควอโด้(Squard Pirate)
- โจรสลัดจากโลกใหม่(Newworld)
- พันธมิตรกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว(Ally Withbeard)
ผลปีศาจ --- ไม่ปรากฏว่ามี
อาวุธ ดาบคู่ ดาบปกติหนึ่งและยาวเป็นพิเศษอีกหนึ่ง(Twin sword.)
ลูกเรือ  สมาชิกกลุ่มโจรสลัด สควอโด้
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

                ประวัติ.สควอโด้ (Sukuado - Squard) เป็นชายที่มีรูปร่างค่อนข้างสูง มีผิวที่ซีดขาว หัวล้านมีผมหยิกยาวที่ด้านข้าง  มีฟันที่ผิดปกติจากคนธรรมดาดูแหลมคมและดูหน้ากลัว สวมใส่เสื้อผ้าสีเทา เสื้อของเค้าเป็นเสื้อที่มีคอเสื้อแบบแปลกๆทับด้วยเสื้อคลุมสีเทาเข้มอีกที สวมกางเกงขายาวที่ใส่ขึ้นมาจนถึงอกปกปิดรองเท้าส้นสูงสีดำ นิสัยของเค้าเป็นคนรักพวกพ้องจดจำความแค้นได้ดีแม้มันจะผ่านมาเนิ่นนาน เป็นคนที่ซื่อสัตว์ จงรักภัดดีต่อผู้เป็นนายโดยเชื่อว่าความภักดีที่เค้ามอบให้จะได้รักความเชื่อใจเป็นสิ่งตอบแทนแต่หากไม่เป็นเช่นนั้นความภักดีจะแปลเปลี่นเป็นความแค้นในทันที
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/12/wented-newworld-mcguy.html
.............................




แมงมุมน้ำวนยักษ์ สควอโด้ - Sukuado
                   สควอโด้หรือที่รู้จักกันในชื่อแมงมุมน้ำวนยักษ์ ในอดีตเค้าเป็นอีกคนที่หลงเหลือจากยุคสมัยเก่าในสมัยที่ จ้าวแห่งโจรสลัดโกล โรเจอร์ยังเป็นราชาโจรสลัดอยู่ซึ่งในขณะนั้นสควอโด้ยังหนุ่มโดยมีตำแหน่งเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดในแกรนต์ไล วันหนึ่งกลุ่มของเค้าเกิดปะทะกับกลุ่มของ โรเจอร์เข้าผลของการปะทะลูกเรือที่จงรักภักดีทั้งหมดของสควอโด้ถูกฆ่าตายจนหมด แต่โรเจอร์กลับปล่อยให้เค้ารอดมาได้เพียงคนเดียวเหลือทิ้งไว้ซึ่ง  ความอัปยศ อับอายที่ไม่สามารถปกป้องลูกเรือคนอื่นไว้ได้แม้แต่คนเดียว สควอโด้ต้องจมอยู่กับความเศร้าและกำลังจะตายด้วยความสิ้นหวังในขณะนั้น หนวดขาวมาพบเข้าพอดีจึงรับเค้าเข้ากลุ่มโดยหนวดขาวให้เกียรติสควอโด้มากโดยยังคงให้เค้าเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดของเค้าเองโดยจะอยู่ภายใต้กลุ่มของหนวดขาวแต่เพียงชื่อเท่านั้น

สควอโด้  Sukuado - Squard
                  ในศึกที่มารีนฟอร์ดสควอโด้ได้รับความเชื่อถืออย่างมากจากหนวดขาวโดยหนวดขาวให้เค้าเป็นผู้นำ สั่งการ กองทัพพันธมิตรในการบุกเข้ามารีนฟอร์ด แต่ความเชื่อมั่นที่หนวดขาวมอบให้กลับทำให้ควอโด้เข้าถึงตัวหนวดขาวได้ง่ายจนถึงขึ้นใช้ดาบประจำกายแทงทะลุล่างของหนวดขาวได้ จาการทรยศของสควอโด้ในครั้งนี้ได้ถูกเตรียมการไว้ก่อนแล้วโดยจ้าวแห่งกลยุธ เซนโกคุและพลเอกอะคาอินุ โดยอะคาอินุ รู้ถึงอดีตของสควอโด้ที่สูญเสียลูกน้องไปจนหมดด้วยฝีมือของ โกล โรเจอร์พ่อของเอสจึงเป็นการง่ายที่จะทำให้สควอโด้เชื่อได้ว่า การต่อสู้ในครั้งหนวดขาวตั้งใจจะเสียสละชีวิตเหล่าพันธมิตรทุกคนเพื่อช่วย เอสเพียงคนเดียวบวกกับความแค้นที่ได้รับรู้ว่าการสละชีวิตครั้งนี้ถูกทรยศด้วยการปกปิดว่าเอสเป็นลูกของใครยิ่งทำให้เค้ายิ่งแค้นหนัก หู ตาบอดยอมทำทุกอย่างตามที่อะคาอินิสั่งเพื่อหวังให้บาดแผลในอดีตได้ถูกสะสางสักทีโดยหารู้ไม่ว่าการกระทำของเค้าในครั้งนี้ยิ่งเพิ่มบาดแผลในใจของเค้าให้มากขึ้นจนเกินจะเยียวยาได้เสียแล้ว
..................................