• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช เวรี่ กู๊ด-Captain Very Good ★ ベリーグッド大佐

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%204%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81 ฉายา ผลองุ่น เบอร์รี่ กู๊ด(Berry Good)
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก 
- กองเรือ ยุทธการณ์ บัสเตอร์คอล
อายุ   37 ปี
ส่วนสูง 175 cm 
ตำแหน่ง  นาวาเอก - ร้อยเอก(Captain)
เรือ เรือทหาร(กองเรือบัสเตอร์คอล)
ผลไม้ปีศาจ เบริ เบริ (Beri Beri)พารามีเซีย
ผลลูกเบอร์รี่ : ความสามารถในแบบ ลูกบอล กระจายตัวและประกอบกลับในรูปแบบ อาวุธหรือเกราะได้
เพื่อน ---
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                นาวาเอก เวรี่ กู๊ด(Captain Very Good ) หรือ ชื่อจริงกัปตัน เบริกัสโต(Beriguddo Taisa)เป็นทหารเรือที่มีร่างกายที่ใหญ่โดยเฉพาะส่วนหัวไหล่และอก โดดเด่นที่ผมทรงอาฟโรขนาดใหญ่ดูกลมและเป็นเงา มีรอยสักคำว่า Marine ที่บริเวณคาง สวมใส่เสื้อผ้าในแบบชุดมาตรฐานทหารเรือมีพู่ไหล่และสวมผ้าคลุม นิสัยของเวรี่กู็ดแสดงออกไม่มากนักแต่ดูเป็นคนเอาจริงเอาจังและเป็นผู้นำที่ดี
       - คำว่า บาริ - Bari ในภาษาญี่ปุ่นแปลตรงตัวว่าผลไม้ลูกเล็กๆ
............................ http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/captain-hina.html

 



                   นาวาเอก เวรี่ กู็ด แห่งกองทัพเรือยุทธการบัสเตอร์คอล เป็นผู้มีพลังจาก ผลไม้ปีศาจ เบริ เบริ : Berry Berry ผลไม้ขนาดเล็กเค้าเป็นมนุษย์ผลเบอรี่ มีความสามารถเพียงอย่างเดียวคือการแยกร่างกายออกจากกันโดยไม่จำกัดการแยกออกเป็นอวัยวะเหมือนผลแยกร่างชนิดอื่นแต่จะแยกออกจากกันโดยเมื่อถูกโจมตีจากศัตรูเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นโดยส่วนที่แดออกจะมีลักษณะเป็นลูกบอลขนาดเล็กที่ใช้ในการโจมตีศัตรูได้เหมือนลูกกระสุนปืนที่พุ่งเข้าใส่ศัตรู  พลังในการโจมตีดูเหมือนมันจะเป็นความสามารถพื้นฐานของผลแยกส่วนทุกชนิดที่สามารถลอยอยู่กลางอากาศได้และทุกส่วนที่แยกออกก็จะลอยกลางอากาศได้เช่นกันยกเว้นส่วนเท้าที่ต้องยึดติดพื้นไว้ตลอดเพื่อเป็นแกนกลางกำหนดระยะห่างในการควบควบส่วนต่างๆที่กะจัดกะจายกันอยู่
        จุดอ่อน : การแยกส่วนเป็นผลเบอรี่เล็กๆยิ่งมีจำนวนมากพลังในการป้องกันจะยิ่งน้อยตามไปด้วย
        - การโจมตีส่วนต่างๆของร่างกายดูเหมือนจะไม่เป็นผลโดยเฉพาะการฟันด้วยของมีคมแต่ดูเหมือนการโจมตีส่วนหัวจะได้ผลดีที่สุดเพราะทุกส่วนจะหยุดทำงานในทันที
มนุษย์เบอร์รี่ นาวาเอก เวรี่ กู๊ด/Captain Very Good
                 นาวาเอก เวรี่ กู๊ด ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกวันพีช เป็นหนึ่งในกัปตันกองร้อยที่ลาดตระเวณอยู่ในทะเลบริเวณนั้น โดยถูกเรียกมาเป็นหนึ่งในยุทธการบัสเตอร์คอลด้วย โดยได้รับคำสั่งให้ทำลายเอนิเอส ล็อบบี้เพื่อกำจัดพวกกลุ่มโจรหมวกฟาง และพรรคพวกทุกคน  เค้าต้องปะมือกับแฟรงกี้โดยถูกแฟรงกี้โจมตีอย่างหนักด้วยหมัดอันทรงพลัง แต่สามารถหลบการโจมตีได้อย่างง่ายดาย ด้วยการแยกร่างเพื่อลดการปะทะและสามารถใช้ร่างกายกลายเป็นลูกบอลเพื่อใช้ในการโจมตีหรือใช้หลายลูกประกอบเป็นอาวุธหรือโล่ ลักษณะพลังคล้ายผลปีศาจ บาระ บาระ ของ บากี้มากแถมชื่อยังคร้ายกันอีกด้วย ต่างกันตรงที่บากี้มีจุดอ่อนที่แยกร่างได้น้อยชิ้น แต่เวรี่กู๊ด กระจายร่างที่คร้ายลูกบอลได้มายมายกว่าและเพิ่มขึ้นเมื่อถูกโจมตีเข้าใส่
             หลังยุทธการณ์บัสเตอร์คอลที่สะพานแห่งความยุติธรรมสิ้นสุด กลุ่ม CP9 ถูกคาดโทษในฐานะผู้ชักพาศัตรูเข้าสู่ประตูยุติธรรมและทำให้เกียรติยศของรัฐบาลโลกเสื่อมเสีย จึงมีการตั้งหน่วยย่อยหฟลายหน่วยตามสืบข่าวและจับตัวมาลงโทษให้ได ร้อยเอก เวรี่ กู๊ด เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยนิสัยที่ชอบทำงานเอาหน้า เมื่อเค้าได้ข่าวว่า ล็อบ ลุจจิและพวกซ่อนตัวอยู่มี่เกาะแห่งหนึ่งจึงคิดจะเข้าทำการจับกุมเพียงลำพังเพราะคิดว่า สมาชิก cp9 แทบทุกคนบาดเจ็บสาหัสการจับกุมจึงไม่น่าจะยาก แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเสือก็ย่อมเป็นเสือ แม้อ่อนแอเขี้ยวเล็บก็ยังคงแหลมคมอยู่ เพียงเวลาไม่นานที่เข้าจับกุม ผลออกมาคือฝ่ายทหารเรือของ ร้อยเอก เวรี่กู็ด พ่ายแพ้หมดรูปแถมตัวร้อยเอก เวรี่ กู็ดยังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ทั้งเงินและเรืออีกต่างหาก...

.........................