• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Blackbeard แคทริน่า ดีวอน Catarina Devon ★ ボンカタリーナデ

WANTED Catarina Devon
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/07/wanted-catarina-devon.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Blackฉายา นักล่าพระจันทร์เสี้ยว (Crescent MoonHunter )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
   340,000,000เบรี
- นักโทษหลบหนี เลวล 6 
อายุ 36  ปี
- เกิด 29 มีนาคม
 ส่วนสูง  361 cm.(11 ฟุต 10นิ้ว)
เรือ  ทหารเรือ(Marine Ship)  
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มราชินีโจรสลัดดีวอน
- สมาชิกกลุ่มหนวดดำ(Blackbeard Pirates) 
อาวุธ หอกยาว(Spear)
ผลปีศาจ อินุ อินุ รูปแบบ คิสุเนะ (Inu Inu MODEL Kyubi no Kitsune) สายโซออน/ผลสัตว์มายาในตำนาน
ผลอสูรจิ้งจอกเก้าหาง : มีพลังแฝงของปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง สามารถแปลงร่างและใช้คำพูดล่อลวงเหยื่อให้หลงงงงวย
ลูกเรือ มาร์แชล ดี ทีช(Marshall D.Teach) ,ด็อกเตอร์ คิว(Doc Q)   ,วอร์น ออร์กา(Van Oga) ,ราฟิต (Lafitte) ,จีซัส บาเจส(Jesus Burgess) ,ซานจวน วูลฟ์ (San Juan Wolf) ,ชิริว(Shiryuu) ,วาสโก้ ช็อต(Vasco Shot - Basuko Shotto) ,อาบาโล่ ปิซาร์โร่ (Abalo Pizarro)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
 
             แคทริน่า ดีวอน(Catarina Devon) เป็นโจรสลัดหญิงเพียงไม่กี่คนในโลกของวันพีชที่มีฝีมือติดระดับสุดยอดของโลก โดยอาชญากรรมที่เธอทำไว้ทำให้ได้รับฉายา นักล่า หรือที่รู้จักกันในนาม นักล่าพระจันทร์เสี้ยว มิกาซูกิ กามิ - Mikazuki gari เธอเป็นโจรสลัดหญิงที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยกลางคนแต่ดูแข็งแรงด้วยรูปร่างที่ใหญ่โต โดดเด่นด้วยใบหน้าที่ดูดุดัน มีริ้วรอยบนใบหน้า  ขากรรไกรแบบเหลี่ยม จมูกยาว และมีรอยยิ้มที่ดูเหมือนแม่มดแม้กะทั่งเสียงหัวเราะ Murunfuffuffu ที่เป็นเอกลักษณ์
              - ชื่อของแคทริน่า มาจากชื่อของโจรสลัดหญิงที่มีชื่อเสียงในอดีตในนาม ดอน เอสเตบา แคททาริน่า (Don Esteba Caterina) มีอายุอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1592-1650
...........................
【】  เปิดตำนานหนึ่งในโจรสลัดหญิงชื่อดัง ราชีนีโจรสลัด ดอน แคทริน่า ฉายาไพเรด ควีน(Caterina The Pirate Queen) 【】 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_05.html





      แคทริน่า ดีวอน พันธมิตรแห่งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ เป็นผู้ใช้พลังจากผลปีศาจ เคียวบิ โนะ คิสุเนะ / Kyubi no Kitsune :Nine-Tailed Fox ผลจอ้งจอกเก้าหาง ผลปีศาจสายโซออนในตำนาน ความสามารถโดยหลักของพลังนี้คือการเปลี่ยนหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นได้แบบสมบูรณ์แบบทั้งท่าทางเสื้อผ้าและความสามารถก็เลียนแบบได้อย่างไร้ที่ติ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ถึงพลังทางกายที่น่าจะแข็งแกร่งอย่างมาก กรงเล็บที่น่าจะแหลมคมทรงพลังไม่ธรรมดาและยังมีพลังในการใช้เสียงเพื่อหลอกล่อให้ศัตรูหลงเชื่อ แต่โดยรวมพลังนี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่มากถึงการใช้ เพราะผู้ครอบครองแสดงให้เห็นแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
แคทริน่า ดีวอน - Catarina Devon
          แคทริน่า ดีวอน ราชินีหน้าเหี่ยวแห่งโลกใหม่ ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกวันพีช การกล่าวถึงแคทริน่า ดาวอนโดยอิวานคอฟ โดยกล่าวว่าเธอเป็นอาชญาหญิงที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยความร้ายกาจและเป็นอันตรายต่อประชาชน กับสิ่งที่เธอทำไว้ทำให้ถูก รัฐบาลโลกและพวกทหารเรือลงมติให้ลบตัวตนทั้งทั้งชื่อและที่มาให้หายไปจากประวัติศาสตร์และถูกส่งไปขังคุกตลอดชีวิตในชั้นที่ 6 ของคุกนรกอิมเพลดาวน์
            หลังจากที่เธอถูก ทีช ช่วยออกมาจากคุกนรก ด้วยข้อแม้ว่าต้องเข้าเป็นลูกเรือในกลุ่มหนวดดำและร่วมมือกันมุ่งสู่ มารีนฟอร์ดในการจัดการหนวดขาวด้วยภาระกิจแรกที่ได้รับมอบหมายมาจากทิช คือการจัดการหนวดขาวที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก ดาวอนพุ่งเข้าใส่หนวดขาวด้วยหอกประจำกายแทงทะลุร่างของหนวดขาวที่กำลังอ่อนแรงอย่างไม่เกรงกลัวโดยมองเพียงแค่ว่าเป็นเพียงอีกหนึ่งศัตรูที่มาขวางทางของตนและไม่มีอะไรต้องกลัวไปกว่าการที่ต้องติดอยู่ภายใน คุกนรกอิมเพลดาวล์ชั่วชีวิต
.....................................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
           เปิดตำนานราชีนีโจรสลัด ดอน Don Esteba ฉายา(Pirate Queen)

                   ดอน เอสเตบา แคททาริน่า (Don Esteba Caterinaหรือชื่อในภาษาสเปนว่า แคชเทลิน่า เด เออลอนโซ หรือรู้จักกันในนามว่า ลา มอนจา แอลเฟอร์เรส ชื่อเสียงของเธอเลื่องลือในฐานะโจรสลัดหญิงผู้มีผมสีแดงเพลิง มีชีวิตอยู่ช่วงกลางศตวรรษที่ 17 ตามประวัติแล้วชื่อ ดอน อิสเบลรา Don Esteba ชื่อเดิม ที่แท้จริงของเธอนั้นคือ แคทริน่า Katrina บุตรสาวแห่งกัปตันของกองทัพเรือสเปนประจำเมืองบาเซโลนาที่ถูกคริสจักรสั่ง ประหารในสมัยนั้นเป็นหญิงชาวสเปน ที่เกิดใน ซายบัสเตียน(San Sebastian) ปี ค.ศ.1592 - และเสียชีวิตปี ค.ศ 1650ใน คิวเทียล่า(Cuetlaxtla)

แคททาริน่า Caterina
                 เธอเป็นลูกสาวและน้องสาวของทหารจากเมืองซานเซบาสเตียนในสเปน พ่อของเธอมีชื่อว่า มิเกล เด เอรอนโซ่ เป็นทหารของเมืองซานเซบาเตียนในประเทศสเปนส่วนแม่ของเธอชื่อ มาเรีย เปเรซ  เมื่อแคทริน่า อายุย่าง 15 ปีพ่อของเธอต้องโทษประหารชีวิตเพื่อให้รอดพ้นจากชะตากรรมในครั้งนั้น แม่ของเธอนำเธอไปฝากไว้กับสำนักนางชีซึ่งเธอต้องให้สัตย์ สาบานที่จะละทิ้งโลกภายนอกและอุทิศตนอย่างเคร่งครัดไม่ออกมาภายนอกจนกว่าจะ ได้รับอนุญาติตลอดจนเวลาผ่านไป 4 ปี จึงออกจากโบสและเพื่อความปลอดภัยเธอจึงถูกแปลงโฉมเป็นผู้ชายและและชอบเรียกตัวเองว่า ฟานซิสโก้ เดโลโยล่า(Francisco De Loyola)
            แคทริน่า Katrina รับจ้างทำงานตามเมืองต่างๆเหมือนผู้ชายทุกอย่าง ทั้งเป็นเด็กเสิร์ฟตามบาร์ รับจ้างทั่วไป รวมไปถึงการเป็นกะลาสีเรือด้วย จนในที่สุดเธอก็ถูกเกณฑ์เข้าสู่กองทัพเรือสเปนที่เดินทางไปเปรู 
         เมื่ออายุ 19 ปี Katrina ก้าวเข้าสู่เส้นทางสายโจรสลัดเมื่อเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรทำให้ต้องหลบ หนีติดตามเรือโจรสลัดออกทะเลไป หลังจากนั้นเมื่อกัปตันคนเก่าเสียชีวิตระหว่างการสู้รบ ลูกเรือทั้งหมดก็เลือก Katrina ขึ้นดำรงตำแหน่งกัปตันแทน ทำให้เธอได้รับฉายาว่า ราชินีโจรสลัด - Pirate Queen ในเวลาต่อมา นั้นถือว่าเป็นโจรสลัดที่รักบ้านเกิดเป็นอย่างยิ่ง ว่ากันว่าเธอคิดถึงบ้านอยู่ตลอดเวลาและไม่เคยปล้นชิงเรือสินค้าของสเปนเลย บางครั้งยังถึงกับเข้าช่วยเหลือเรือสเปนที่ประสบภัยอีกด้วย       
               ด้วยเหตุนี้เองเมื่อเธอถูกกองเรือผสมอังกฤษสเปนล้อมจับได้ ทางการสเปนจึงนำตัวเธอไปพิจารณาคดีแม้จะถูกตัดสินประหารชีวิตในศาลชั้นต้น แต่ท้ายที่สุดก็ได้รับการอภัยโทษเป็นอิสระในเวลาต่อมา หลังจากนั้น Katrina ก็ใช้ชีวิตบนบกต่อมาจน เสียชีวิตในปี ค.ศ.1650
......................................