• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Heart Pirates วันพีช จีบบาร์ส_Jean Bart ★ ジャンバール

WANTED Jean Bart - Jan Baru 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted-jean-bart.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Heart ฉายา จีนบาร์ทผู้บ้าคลั่ง
ค่าหัววันพีช ประมาณ 91 ล้านเบรี
อายุ ประมาณ 47 ปี
- เกิดที่โลกใหม่(New World)
ส่วนสูง 275 cm.
เรือ เรือดำน้ำ(unnamed submarine )
ตำแหน่ง สมาชิกกลุ่มโจรสลัดฮาร์ท(Heart Pirates)
- อดีตกัปตันกลุ่ม โจรสลัด จีนบาร์ท 
ผลปีศาจ  ---  
อาวุธ พละกำลังมหาศาลและหมัดอันทรงพลัง 
ลูกเรือ  กัปตันทราฟาลการ์ ลอว์ (Trafalgar Law)   ปีโป้(Bepo) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 
 
                  จีนบาร์ท(Jean Bart) มีลักษณะรูปร่างและท่าทางดูคร้ายสัตว์ป่าที่ดุร้ายโดยมีลักษณะเด่นที่รอยสักคล้ายเปลวไฟที่บนหน้าผากมีร่างกายที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษและดูใหญ่โตกว่ามนุษย์ทั่วไปหลายเท่าตัว นิสัยของเค้าเป็นคนพูดน้อยชอบแยกเขี้ยวอยู่ตลอดทำให้เค้ายิ่งดูคล้ายสัตว์ป่าเข้าไปใหญ่แต่ถึงยังงัยเค้าก็คนที่สำนึกในบุญคุณคนการที่เค้าถูกช่วยโดยกัปตันลอว์ในเหตุการณ์ที่ซาบอดี้ทำให้เค้าติดตามลอว์เพื่อตอบแทนบุญคุณเรื่อยมา
         - ชื่อของจีนบาร์ทมาจากชื่อของทหารเรือชาวฝรั่งเศสที่สร้างชื่อจากการเป็นทหารรับจ้างหรือเรียกอีกอย่างว่าโจรสลัดถูกกฏหมายในชื่อพลเรือเอกจีนบาร์ท(Jean Bart)มีชีวิตอยู่ในช่วง ค.ศ1672-1697



จอมคลั่ง จีนบาร์ท/Jean Bart
            จอมคลั่ง จีนบาร์ท รากฏครั้งแรกในโลกวันพีช  บนหมู่เกาะซาบอดี้โดยเป็นทาสในคอลเลคชั่นทาสส่วนตัวของผู้นำ เท็นริว รอดวาร์ด เซย์(Saint Rowald)ที่ชอบเก็บสะสมกัปตันโจรสลัดที่มีชื่อเสียงนั่นแสดงให้เห็นว่าครั้งหนึ่งจีนบาร์ทเคยเป็นกัปตันโจรสลัดที่มีชื่อเสียงมาก แต่ด้วยเหตุบางอย่างกลับถูกพ่อค้าทาสจับมาขายให้พวกเท็นริวและถูกบังคับให้ใช้ชีวิตเยี่ยงสัตว์เลี้ยงชั้นต่ำ วันเวลาผ่านไปเพื่อความอยู่รอดจึงต้องจำทนให้กดขี่อย่างหนักโดยไม่ขัดขืน แต่แล้วเมื่อลูฟี่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมาช่วยเงือกสาวเครมี่ได้ช่วยปลดปล่อยทาสคนอื่นออกมาด้วยรวมถึง จีนบาร์ทก็พลอยได้เป็นอิสระไปด้วย     
         หลังจากเป็นอิสระจากพวกเท็นริวบิโตะจีนบาร์ทพยายามสู้สุดกำลังโดยเค้าแสดง ให้เห็นถึงพละกำลังมหาศาลที่สามารถทำลายสะพานได้ด้วยการชกเพียงครั้งเดียว แต่ด้วยกำลังของพวกทหารเรือที่มากกว่าจึงเกือบถูกจับอีกครั้งแต่โชคดีที่ ทราฟาลการ์ ลอว์ได้เข้ามาช่วยและได้ชวนให้จีน บาร์ทเข้าร่วมกลุ่มซึ่งจีนบาร์ทในขณะนี้ขอเพียงมีคนหยิบยื่นโอกาศที่จะหนีไปจากนรกแห่งนี้ได้เค้าก็ยินยอมทั้งนั้นจึงตอบตกลง และช่วยลอว์อีกแรงเพื่อหลบหนีออกจากหมู่เกาะซาบอนดี้
....................................



【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
      เปิดตำนานนักล่าโจรสลัด พลเรือเอก จีนบาร์ท (Jean Bart)

             จีน บาร์ท - Jeanbart (1651 - 1702) เป็นชาวฝรั่งเศษแต่กำเนิดเค้าเกิดในวันที่ 21 ตุลาคม 1654 ในเมืองชายทะเล Dunkirk ซึ่งเป็นเมืองที่มีชายแดนติดกับเบลเยี่ยมในปัจจุบัน  เค้าเป็นลูกชาวประมงที่ไม่เคยคิดที่จะเป็นชาวประมงเหมือนพ่อของเค้าโดยเมื่อ ครั้งยังเด็กเค้ามีชื่อเดิม เจนบาร์ท(Janbart)ก่อนเปลียนเป็น จีนบาร์ท(Jeanbart)เมื่อเค้าโตเป็นหนุ่มและรับราชการเป็นทหารเรือแล้ว

พลเรือเอก จีน บาร์ท - Jeanbart
                 เมื่อจีนบาร์ทโตเป็นหนุ่มได้เข้าเป็นทหารเรือในกองกำลังของสาธารณรัฐดัตซ์โดยอยู่ภายใต้การนำของ วีรบุรุษของชาวดัตซ์ - พลเรือเอก Ruyter Michiel de ก่อนจะเกิดความขัดแย้งระหว่างพระเจ้าหลุยซ์ที่ 14กับ พวกกบฏชาวดัตซ์ขึ้นในปี 1672
                 จีนบาร์ทถูกเรียกตัวให้มารับใช้ฝรั่งเศษในฐานะทหารรับจ้างที่ไม่ขึ้นตรงกับใคร โดยมีตำแหน่งเป็น ไพรเวเทีย - Privateer Dunkirk หรือก็คือโจรสลัดที่ถูกกฏหมายสามารถปล้นเรือของพวกโจรสลัดหรือฝ่ายศัตรูที่เป็นปฏิปักษ์กับฝรั่งเศสได้อย่างถูกกฏหมายฝรั่งเศส แต่หลังจากนั้นชื่อเสียงและผลงานของจีนบาร์ทในฐานะกัปตันเรือดูโด่ดเด่นมากในทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนสามารถยึดเรือได้มากถึง 386 ลำและจมเรือได้อีกมากมาย ทำให้เค้าได้เลื่อนยศเป็น ร้อยโทในปี ค.ศ.1679และมีผลงานอื่นตามมาอีกมากมายโดยเฉพาะในช่วง "สงครามเก้าปี"ระหว่างปี ค.ศ.1688-1697 ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของอาชีพทหารเรือของเรือโดยได้รับยศเป็นพลเรือเอกแห่งกองทัพเรือฝรั่งเศส
               ในปี 1676  ช่วงชีวิตในวัยหนุ่มที่สงบสุขของเค้าได้แต่งงานกับภรรยา นิโคร กอนเทีย(Nicole Gontier) และมีบุตรด้วยกัย 4คน แต่หลังจากนั้นอีก 6  ปีภรรยาของเค้าก็เสีย ส่วนจีนบาร์ทวาระสุดท้ายของเค้าเค้าตายด้วยโรคเยื่อหุ้มปอดอักเสบในวันที่ 27 เมษายน 1702 รวมอายุ 51 ปี โดยศพของเค้าถูกฝังไว้ที่บ้านเกิด Eglise Saint - Eloi ใน Dunkirk โดยทิ้งตำนานของเค้าให้ลูกชายเป็นผู้สืบทอดต่อในฐานะลูกชายวีรบุรุษกองทัพเรือฝรั่งเศสซึ่งลูกชายคนโตของเค้าต่อมาได้ขึ้นถึงยศพลเรือโทเลยทีเดียว
............................