• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Marineford โพธิสัตว์ เซนโงคุ_ Sengoku ★センゴク元帥

MARINE จอมพลสูงสุด Sengoku 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา จอมพลเรือ เซนโกคุ (ADMF SENGOKU)
- จ้าวกลยุทธ์ เซนโงคุ (The Resourceful General)
  - โพธิสัตว์ไดบัสซึ -
 (GOLDEN BUDDHA )
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก 
อายุ  79 ปี /เกิด 9 พฤษภาคม
ส่วนสูง 212 cm. 
ตำแหน่ง   ลาออก-ปลดประจำการ (Resigned)
-  จอมพลสูงสุดกองทัพเรือ(Admiral Of The Feel)
เกียรติยศ ★ จับกุมจอมโจรสิงโตทอง ชิกิ
★ จับกุมและควบคุมตัวราชาโจรสลัด โกล์ด ดี โรเจอร์
วางแผน ปิดล้อมและทำลายกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
ผลไม้ปีศาจ ฮิโตะฮิโตะ(Hito Hito:Daibutsu)โซออนตำนาน
ผลพระพุทธรูปสายมนุษย์: สามารถขยายร่างกายได้ใหญ่โตเท่าภูเขาและยังมีพลังในการส่งครื่นพลังทำลายล้างสูงออกจากผ่ามือทั้งสองข้างได้
อาวุธ หมัดโพธิสัตว์และผลปีศาจ
เพื่อน แพะ และ การ์ป(Monky.D Garp)
เผ่าพันธ์ มนุษย์

"ที่นี่คือปราการแห่งความสงบสุข..ในยุคสมัยแห่งโจรสลัด ....
 ที่จะแสดงความอ่อนแอออกมาไม่ได้..!!.
ประชาชนตาดำๆไม่มีความผิด พวกเราต้องรักษาความยุติธรรม 
ถ้าพบสิ่งชั่วร้ายในท้องทะเล พวกเรากองทัพเรือ.!...
จะไปขจัดมันให้สิ้นซาก.!.โดยทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมด"
ภายใต้สัตยาบันของคำว่า ความถูกต้องยุติธรรม

          ผู้นำกลุ่มนายพลระดับสูงในศึกมารีนฟอร์ด เซนโกคุ (Sengoku-) จอมพลสูงสุดกองทัพเรือ(Admiral Of The Feel-ระดับ) บัญชาทหารเรือทั้งหมด เป็นรองเพียง 5ผู้คุ้มกฏ แห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ มารีจัวร์เท่านั้นเค้าเป็นจอมพลที่ไม่ยอมรับกับความพ่ายแพ้ใดๆทั้งสิ้นที่เกิดจากน้ำมือของโจรสลัดโดยจะเห็นจากการที่เค้าส่งคุมะไปเตือนเก็กโคโมเลียถึงความร้ายกาจที่อยู่ในตัวของลูฟี่ ซึ่งนิสัยของเค้าอาจมาจากนิสัยจ้ายวางแผนของเค้าซึ่งมักจะเตรียมการก่อนเสมอ

  -  ชื่อของ เซนโกคุมาจากชื่อของยุคสงครามชี้ชะตาครั้งยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นซึ่งเป็นการแดกดันให้ขัดกับผลปีศาจและฉายาของเค้าที่ดูสงบเหมือนดั่งพุทธองค์
  -  เซนโกคุมีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือเพาะซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อเค้าอ่านเอกสารสำคัญแล้วจะทำลายในทันทีโดยส่งให้เป็นอาหารแก่เพาะของเค้า

http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/07/marine-admiral-zephyr.html






 

             ในเหตุการที่เกิดขึ้นที่มารีนฟอร์ด  เป็นการรบครั้งใหญ่กับกลุ่มหนวดขาวที่กำลังจะมาถึงซึ่ง เค้าได้วางไว้หลายขั้นนัก ทั้งการปล่อยข่าว โดยการประกาศว่าเอสเป็นบุตรที่เกิดจากราชาโจรสลัด โรเจอร์ทำให้นายทหารเกิดความฮึกเหิมและเกิดความเกียจชังในหมู่ประชาชนที่มีญาติตายด้วยน้ำมือของ โรเจอร์หลังจากนั้น...ใช้คนในจัดการกันเองโดยการให้อาคาอินุปล่อยข่าวให้ กัปตัน สครอโด้เข้าใจผิดในการตายของพ่อเค้าว่าเอสและหนวดขาวควรรับผิดชอบในการตายครั้งนี้.....เมื่อเกิดความระส่ำระสายขึ้นจึงใช้กำแพงเหล็กชนิดพิเศษเข้าล้อม และใช้กำลังอันทรงพลังของพลเอกเข้าปราบปรามให้สิ้นซาก
       แต่ก็มีบางส่วนที่เกินความคาดหมายโดยเฉพาะการทำลายกำแพงเหล็กของ ออซจูเนีย และการปรากฏตัวของลูฟี่และพวกพ้องใหม่ที่แข็งแกร่งจากคุกนรกและยังเปิดเผยว่าตนเป็นลูกของ ดี.ดราก้อนนักปฏิวัติที่ร้ายที่สุดในโลกทำให้หนวดขาวตัดสินใจครั้งสุดท้ายและประกาศว่าจะยอมทิ้งชีวิตเพื่อปกป้อง เด็กแห่งอนาคตทั้งสองไว้ให้จงได้  ทำให้กำลังใจของพวกโจรสลัดที่คิดว่าต้องแพ้แน่กลับมีกำลังใจและคิดว่าศึกครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะชนะได้แน่

นายพลระดับสูงจากศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือ


3 ขุนพลระดับพลเอก ผู้พิทักษ์ของกองทัพเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
เทพพิทักษ์แห่งกองทัพเรือ - God Warior of Marines
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81

3 ขุนพลในอดีต ผู้พิทักษ์ของกองทัพเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

    พลเรือเอก อาโอคิยิ (青雉大将, AOKIJI) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) ชื่อเดิมคือคูซัน 
     ผลปีศาจเยือกแข็ง (ผลฮิเอะ ฮิเอะ)  เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลปิศาจโรเกียเป็นมนุษย์เยือกแข็ง   ทุกสิ่งที่สัมผัสจะกลายเป็นน้ำแข็ง และทำให้เขาสามารถควบคุม, สร้าง และเปลี่ยนร่าง เป็นน้ำแข็งได้ ในการต่อสู้ที่มารีนฟอร์ดพลังของอาโอคิยิจัดว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นรองใครแม้แต่หนวดขาวซึ่งพลังขอบเขตพลังทำลายของเค้ายังขยายได้กว้างใหญ่ขนาดหยุดยังการเครื่อนตัวของน้ำทะเลได้อย่างง่ายดาย 

    พลเอกอาคาอินุ-(Admiral Akainu-赤犬大将แปลว่า หมาแดง (Red Dog)  
    ผลปีศาจ มากุ มากุ(Magu Magu)  เป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ ผลแมกม่า เป็นมนุษย์แม็คม่ามีความสามารถทำให้เปลี่ยนร่างกายสลายกลายเป็นแมกม่าได้ซึ้งร่างกายของเค้าจะมีความร้อนสูง ความสามารถกของเค้าในการรบกับพวกหนวดขาวนั้นจัดว่ายิ่งใหญ่และมีพลังทำลายล้างสูงโดยเฉพาะหมัดอุกาบาตยักษ์ ที่มีขนาดใหญ่และจำนวนมากพวกหนวดขาวทำได้เพียงแค่หลบเท่านั้น

    พลเรือเอก คิซารุ (黄サル, Kisaru) แปลว่า วานรเหลือง (Yellow Monkey) เดิมชื่อพลเรือโท โบร์ซาลิโน่ 
   ผลปีศาจ พิกะ พิกะ(Piga Piga)  เป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจสายโรเกียผลแสงสว่างจ้าวแห่งแสง มีความสามารถทำให้เปลี่ยนร่างกายเปลี่ยนเป็นแสงได้และมีพลังในการรวบรวมลำแสงแล้วยิงออกไปคร้ายแสง เรเซ้อ ทำลายล้างศัตรูได้ในระยะไกลซึ่งคิซารุจัดว่าระห่ำน้อยที่สุดโดยเค้าแสดงฝีมือในเหตุการณ์มารีนฟอร์ดโดยรับมือกับ มาโก้และพวกหัวหน้ากลุ่มอีก3-4คน ซึ่งเป็นการต่อสู้ด้วยอารมณ์ที่ต้องจับซะมากกว่าที่จะฆ่าต่างจากอาคาอินุที่ต้องฆ่าเท่านั้น
..................................