• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MARINE โคบี้ - Koby ★ コビー

MARINE Captain Coby
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-koby.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%204%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา พันจ่าโท โคบี้
สังกัด กองทัพเรือ

- ประจำกองเรือ 153 พลโทมังกี้ ดี.การ์ป
อายุ  16 ปี
- เกิด 13 พฤษภาคม
ส่วนสูง 165 cm. 
ตำแหน่ง  นาวาเอก(Captain/ร้อยเอก)
- พันจ่าโท(Master Chief Petty Officer)
- อดีตพันจ่าตรี (Chief Petty Officer)
ผลไม้ปีศาจ ---

อาวุธ 1 ในความสามารถทั้ง 6 ความเร็วโซรุ(Soru)
     - พลังฮาคิเคนบุโชคุ(Kenbunshoku Haki)พลังแห่งการสังเกตุ
เพื่อน มังกี้ ดี.ลูฟี่ ,โรโรโนอา โซโล ,เฮลเมปโปะ
เผ่าพันธุ์ มนุษย์.....

"ผมคือคนที่เกิดมาเพื่อเป็น นายพลแห่งกองทัพเรือนะ"
กล่าวโดย โคบี้เมื่อครั้งยังเด็ก
 
              นายทหาร โคบี้(Koby-Coby)ครั้งแรกที่ปรากฏเป็นเพียงเด็กน้อยสวมแว่นตาที่ดูอ่อนแอและมีผมสีชมพูเป็นจุดเด่น แต่ในภายหลังได้เข้าเป็นทหารเรือแล้วถูกขัดเกราอย่างหนักทำให้ลักษณะโดยทั่วไปได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากดูองอาจ เข้มแข็งและสูงขึ้นมากไม่ต้องคอยก้มหน้าอยู่เสมอเหมือนแต่ก่อนลักษณะนิสัยที่โดดเด่นของเค้าคือความกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ตนเองคิดโดยไม่มีคำว่าเสียใจกับสิ่งที่ได้พูดไปแล้ว
        - โคบี้จัดเป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่มหมวกฟางที่ออกเดินทางร่วมกันแต่ต่างเป้าหมายจึงแยกทางกัน
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/captain-hina.html.............................





"ความฝันคือสิ่งที่ทุกคนมีกันทุกคน..ฉันก็มีฝันแต่ความฝันของฉัน....
มันยิ่งใหญ่ซะจนคนที่ได้ฟังมักหัวเราะเยาะมัน
 แม้แต่ฉันก็ยังตลกทุกครั้งที่พูดถึงมัน...
แต่.!!!..สักวันมันจะเป็นจริงจนทุกคนหัวเราะไม่ออก.!!..." 

                พลทหาร โคบี้ปรากฏตัวครั้งแรก ตั้งแต่ยังเด็กซึ่งในตอนนั้นเค้าเป็นเด็กที่ไม่มีเพื่อนอยู่ตัวคนเดียวในหมู่บ้านเล็กๆเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงเค้าออกเดินทางสู่ท้องทะเลด้วยเรือประมงขนาดเล็กแต่กลับขึ้นเรือผิดไปขึ้นเรือโจรสลัดของ อัลบิดาเข้าและต้องเป็นเด็กรับใช้ให้อัลบีดาเพื่อตอบแทนบุญคุณที่ให้ที่อยู่และเพื่อเอาชีวิตรอดซึ่งต้องทำงานไปวันๆเท่านั้นแต่เมื่อลูฟี่ปรากฏตัวและจัดการอัลบีดาลงได้ โคบี้ก็ได้เป็นอิสระและกล้าที่ฝันอีกครั้ง โดยเค้ากล่าวกับลูฟี่ว่า สักวันเค้าจะเป็นทหารเรือที่ยิ่งใหญ่ให้ได้และร่วมเดินทางกับลูฟี่เพื่อไปกองบัญชาการกองทัพเรือ ซึ่งที่นั่นลูฟี่พบโซโลที่ถูกผู้พันมอแกนจับเอาไว้และต้องร่วมกันกัลลูฟี่ต่อสู้กับผู้พันเพื่อปลดปล่อยชาวบ้านและเหล่าทหารเรือให้เป็นอิสระ

พลเรือโท มังกี้ ดี. การ์ป
                    เริ่มชีวิตทหารเรืออย่างแท้จริงโดยต้องต่อสู้กับโจรสลัดมากมาย และปรากฏตัวอีกครั้งที่ วอเตอร์เซเว่น โดยเข้าโจมตีลูฟี่ในขณะไม่ทันตั้งตัวด้วย ความเร็วสูงแต่ก็เป็นเพียงการทักทายระหว่างเพื่อนเก่าเท่านั้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อก้าวขึ้นสู่ความฝันที่เคยได้พูดไว้ในอดีตไปอีกขั้น
            ในภาระกิจครั้งสำคัญของการเป็นทหารเรือ โคบี้เองก็ได้รับคำสั่งให้ไประดมพลในการรับศึกกับโจรสลัดหนวดขาวในช่วงแรกเมื่อสงครามเริ่มขึ้น โคบี้รู้สึกว่าตนเองนั้นอยู่ผิดที่ ผิดเวลาเค้าไม่ควรอยู่ที่นี่เลยเพราะมีแต่คนที่มีฝีมือร้ายกาจทุกคนจ้องแต่จะฆ่าอีกฝ่ายให้ตาย    ซึ่งโคบี้ไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย เมื่อสงครามดำเนินไปการฆ่ายังคงดำเนินไปตามกฏที่ว่า "ความดีกับความชั่วเดินสวนทางกันเสมอ" และเมื่อเดินมาสวนทางเจอกันในจุดๆนึงก็ต้องมีฝ่ายที่ต้องหายไป 
            โดยครั้งนี้ฝ่ายที่พ่ายแพ้ก็คือ ความชั่วที่ทุกคนเรียกกันว่าโจรสลัด โดยฝ่ายความดีที่ชื่อว่าทหารเรือกำลังไล่ฆ่าอีกฝ่ายอย่างไร้ปราณี และจากเหตุการณ์ความโหดร้ายของพวกทหารเรือในครั้งนี้ทำให้โคบี้รู้สึกว่าจิตใจที่เค้าเชื่อมั่นมันช่างสวนทางกับความเป็นจริงซะเหลือเกินและอยากจะหยุดมันก่อนที่ความเชื่อมั่นที่เค้ามีจะสลายไปจนหมด ความกดดันภายในตัวของเค้าก่อเกิดเป็นพลังจิตใจที่กล้าแกร่งในการสัมผัสถึงชีวิตที่คงอยู่และที่กำลังจะล้มตาย  ในชื่อพลัง "ฮาคิแห่งการสังเกตุ" และนี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญของโคบี้ที่จะก้าวขึ้นสู่ความฝันของเค้า "นายพลแห่งกองทัพเรือ"
.................................