• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Movie2 วันพีช กัสปาเด้ _Gasparde ★ ガスパーデ将軍

WANTED General Gasparde 
ฉายา ผู้การ กัสปาเด้
(GENERAL GASPARDE)
ค่าหัววันพีช ประมาณ
 95,000,000 เบรี
อายุ  39 ปี
- เกิด ....
ส่วนสูง 198 cm.
เรือ  ซารามันเด้อร์(Salamander)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่ม โจรสลัดกัสปาเด้ (Gasparde Pirates)
-  อดีตนายพลกองทัพเรือ(Shogun Gasupade)
 ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้แป้ง
ผลปีศาจ อาเบะ อาเบะ(Ame Ame)โเกีย/ธรรมชาติธาตุน้ำ
ผลลูกกวาด : กลายร่างเหลวเหนียวสามารถยึดเกาะวัตถุได้ ไม่คงรูปเปลี่ยนรูปได้
ลูกเรือ นีดลีด(Needless) ,ชูไรยะ(Shuraiya Bascud)  ,Biera  ,Anaguma
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 
ปรากฏตัวใน  One Piece The movie 4 - Dead End Adventure
-  บอสใหญ่เดอะมูฟวี่ 4 - อดีตนายพลทหารเรือ (ฺBig Boss Movie 4)  
- วันพีชเดอะมูฟวี่ 4 : การผจญภัยที่เดดเอนด์
- ออกฉาย  มีนาคม 2003 

            ผู้การกัสปาเด้(General Gasparde) มีลักษณะเป็นชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่ในแบบขุนนางในสมัยโบราณของประเทศฝรั่งเศสและเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อลักษณะโดยรวมดูเคร่งขรึมคล้าย คร็อกโคไดล์แต่งกายในแบบนายพลกองทัพเรือเค้าเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดที่ดูเหมือนจะไม่สนใจกับชีวิตลูกน้องสักเท่าไหร่ตายไปก็หาใหม่ ชอบการหลอกลวงและมีความสุขในชัยชนะที่ได้มาจากการโกง

      -  พลังผลปีศาจของกัสปาเด้นั้นแตกต่างโดยสิ้นเชืองกับของ ฮันนี่ควีนที่มีลักษณะเป็นของเหลวเหมือนกันแต่ต่างกันที่ อาเบะอาเบะนั้นแข็งตัวได้แต่ โทโร่โทโร่เป็นน้ำตลอด
       - ชื่อของเค้าอาจมาจากโจรสลัดชื่อดังในแถบอเมริกาในอดีตในชื่อ Jose Gaspar A.K.A. Gasparilla เป็นโจรสลัดที่อยู่ในช่วง ศัตวรรษที่19หรือประมาณปี 1918
............................... http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-kinemon.html






 
               ผู้การกัสปาเด้นายทหารเรือผู้เข้าใจสัจธรรมของทหารเรือเป็ยอย่างดีนั้นเป็นผู้มีความสามารถของ   ผลปีศาจ อาเบะ อาเบะ Ame Ame : CandyCandy สายโรเกีย ผลขนมเค้าเป็นมนุษย์ลูกกวาด   มีความสามารถหลักในการกลายร่างที่มีลักษณะคร้ายน้ำเชื่อม เหนียว ลื่นสีเขียวและสามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นของเหลวหรือของแข็งที่แข็งเหมือนเหล็กซึ่งอาจ เปลี่ยนแขนให้เป็นดาบที่แหลมคมและร้ายกาจได้ อาวุธของมีคมไม่อาจทำอันตรายเค้าได้เพราะมันจะถูกยึดจับจนไม่สามรถขยับได้ หรือหากศัตรูคิดที่จะสู้แบบประชิดตัวยิ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะจะถูกจับยึกร่างกายจนขยับไม่ได้ด้วยความเหนืยวที่เหมือนใยแมงมุมยิ่งดิ้นยิ่งมัดแน่นและจะขาดอากาศหายใจในที่สุด นอกจากนี้ผู้มีพลังสายนี้ศัตรูจะมีร่างกายที่ไม่คงที่ไม่ยึดติดกับร่าง มนุษย์ ไม่สามารถโจมตีร่างจริงได้แต่ก็ถึงยังงัยก็ยังไม่ถึงขั้นอมตะหรือเอาชนะไม่ได้ เพราะหากค้นพบจุดอ่อนเพียงหนึ่งได้โอกาศที่จะเอาชนะได้ก็ยังพอมีอยู่
        จุดอ่อน :  ที่เป็นธาตุปฏิปักษ์กันนั้นคือการที่เค้าแพ้ต่อแป้งเพราะแป้งจะทำให้ความเหนียวและยือหยุ่นน้อยลงจนกลายสภาพเป็นของของแข็งและนั้นทำให้ผู้ใช้ขยับตัวเองได้รำบากมากยิ่งขึ้น

กัสปาเด้ - General Gasparde
"พวกทหารเรือที่ทุกคนมองว่าแสนดี ยุติธรรม ซะเหลือเกิน
แต่ถ้าได้สัมผัสกับตัวเอง...แล้วจะรู้ว่ามันก็ไม่ต่างจากพวกโจรสลัด..
จะชั่วจะดีมันก็คนเหมือนกันละหว้า........"

                กัสปาเด้ในอดีตเคยเป็น นายพลของกองทัพเรือมาก่อนๆที่จะลาออกมาเป็น โจรสลัดด้วยนิสัยส่วนตัวที่ฆ่าทุกคนอย่างไร้เหตุผลและมองว่ากฏเกณของพวกทหารเรือมีไว้ใช้กับพวกอ่อนแอแต่สำหรับผู้ที่ที่ได้ครอบครองพลังจากผลไม้ปีศาจที่แข็งแกร่งกว่าคนอื่นการฆ่าคนที่อ่อนแอกว่าคือสิ่งที่ถูกเค้าจึงมักโกงการแข่งขันและแหกกฏเสมอ แม้ว่าเค้าจะพยายามหาลูกน้องมาเป็นลูกเรือของแต่ด้วยจิตใจที่ยะโสไม่เห็นใครในสายตาจึงมีผู้ยอมติดตามเค้าน้อยมากซึ่งเค้าเองก็ไม่สนใจเพราะสักวันพวกกระจอกไม่ตายด้วยฝีมือศัตรูก็คงต้องตายด้วยฝีมือเค้าเอง

ผู้การกัสปาเด้/Gasparde
                 เมื่อการแข่งขัน เดธเอ็นเรดเริ่มขึ้นกัสปาเด้สั่งให้เรือออกนอกเส้นทางในทันทีเพราะเค้ารู้ว่าเส้นทางที่ทุกคนไปนั้นเป็นทางไปสู่ป้อมของพวกทหารเรือซึ่งเป็นแผนที่เค้าวางไว้ตั้งแต่ตน เหล่าบรรดาโจรสลัดที่หลงไปกับแผนของกัสปาเด้ล้วนถูกพวกทหารเรือโจมตีจนเรือแตกไปตามๆกันมีเพียงเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่รู้ตัวได้เร็วและหันหัวเรือกลับได้เร็วเมื่อเร่งเครื่องเรืออย่างเต็มที่็สามารถตามเรือของกัสปาเด้ได้ทันและรู้ว่าทั้งหม้เป็นแผนที่ถูกวางไว้จึงรู้ศึกโกรธมากและเกิดการต่อสู้กันขึ้น เมื่อเริ่มต่อสู้ดูเหมือนลูฟี่จะเสียเปรียบเป็นอย่างมากจากพลังผลปีศาจที่ร้ายกาจเป็นที่สุดแต่เมื่อลูฟี่ค้นพบว่าผู้มีพลังสายโรเกียน่าจะมีจุดอ่อนที่เรียกกันว่า "ธาตุปฏิปักษ์" อยู่และรู้ว่ากัสปาเด้เองก็มีจุดอ่อน เช่นเดียวกัน ลูฟี่เองก็ค้นพบมันในขณะที่กำลังต่อสู้อยู่นั้น คือ การหยุดการกลายร่างที่ลื่นไหลของกัสปาเด้ด้วยแป้งนั่นเอง
.......................................